หลังรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ พรรคไหนชนะสบายไป

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย เผด็จการที่รัก, 2 Jul 2015

  1. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    ท่านแก้ปัญหาใหญ่ๆที่นักเลือกตั้งไม่กล้าทำได้สำเร็จ เช่น

    อานลากจับแบบทำลาย ปัญหาข้าวเน่า หวยแพง ขัดแย้งในสปสช ออกกฎหมายมรดก ฯลฯ

    ข้อดีคือ รัฐบาลเลือกตั้งเหลือเงินไปทำประชานิยมต่อ

    ข้อเสียคือ หลังเลือกตั้งประชาชนจะคิดถึงท่านมากแน่ๆ

     
    Alamos likes this.
  2. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
  3. hillton(ปาล์มาลี)

    hillton(ปาล์มาลี) อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,195
    จำยุคป๋าเปรมได้ นักการเมืองไปเชิญท่านมาเป็นนายกต่อ อยู่ 8 ปี GDP ไม่ต่ำกว่า10 ประเทศไทยเหมือนรถสปอร์ด พอสมัยน้าชาติไปเชิญท่านอีก ท่านบอกป๋าพอแล้วลูก น้าชาติเลยต้องมานั่งเป็นนายกพร้อมด้วยประเทศที่เศรษฐกิจแข็งแรง น้าชาติเลยคาบซิกก้า โม้เขาไปทั่วว่าเราจะเปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า ..ยุคนั้นคนไทยไปไหนเหมือนพี่ใหญ่ในอาเชียน ใครๆก็อยากมาลงทุน ไม่มีโครงการยักษ์คอมมิชชันย่อมได้น้อย โครงการมหาโปรเจ๊คก็เกิดขึ้น โฮปเวล ทางด่วน ท่าเรือแหลมฉะบัง นิคมอุตสหกรรม ฯลฯเกิด บุฟเฟคาบีเนท ซัดกัน10เปอร์เซนต์ จนเป็นขออ้างของการปฎิวัติโดย รสช แต่ช้าแต่ รสช ก็ใช่ย่อย สร้างโครงการอภิมหาล่ำยุค โครงการโทรศัพย์3ล้านเลขหมาย และโครงการโทรศัพย์เคลื่อนที่ เกิดเศรษฐีใหม่ตามมา พร้อมทั้งรัฐบาลคนดีรัตนโกสินทร์ ความไม่สามารถรักษาอำนาจให้อยู่ในรสชต่อได้ เกิดพฤษภาทมิฬ ด้วยวลี เสียสัตร์เพื่อชาติ รถสปอดร์เมืองไทยเลยได้แค่วิ่งรันอิน ไม่สามารถเร่งได้เพราะความไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง จนเข้าสู่ยุดประชาธิปไตย และการเข้าสู่ BIBF (ไปคุยต่อกับคุณRicebeanoil ได้ที่
    https://xn--12c4db3b2bb9h.net/threads/ย้อนรอยตำนาน-bibf.472/
    นายชวนก็นำรถสปอร์ดเมืองไทยมาล้างอัดฉีด เพื่อนำมาพร้อมวิ่ง แล้วก็เป็นด้วยสมัธณะที่ดีเยียม เศรษฐกิลเราดีมากจนเราหวังจะกลายเป็น นิค NIC ผ่าน ยุค บรรหาร มา ชวลิต รถสปอร์ดเมืองไทยขาดการบำรุงรักษา และซ่อมแซมด้วยศูนย์บริการไม่ได้มาตรฐาน บางครั้งยังถูกถอดอะไหล่แท้เปลี่ยนอะไหล่เที่ยมใส่ สุดท้ายรถพัง วิกฤษต้มยำ(คนไทย)กุ้งคือหายะนะที่ทำให้คนไทย กลับไปเป็นคนจนต้องขายของเก่ากิน จนต้องบากหน้าไปขอกู้เงิน IMF
    ที่เล่ายาวมาทั้งหมด ผมยกมือท่วมหัวขออย่าเดินรอยแบบนี้อีกเลย แต่เส้นทางข้างหน้ากลับดูยากและอันตรายกว่าอดีดที่ผ่านมานัก เพราะคราวนี้เรามีคนไทยที่พร้อมจะเนรคุณชาติเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ทั้งเสียม ทั้งแหย่ ทั้งขัดขว้าง ผมขอให้รัตนโกสินทร์นี้มีคนดีที่แข็งแรงพอจะยืนค้ำยันประเทศนี้ส่งต่อให้ลูกหลานผมด้วยดีเทอญ สาธุ
     
  4. annykun

    annykun อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,591
    กลัวจะซ้ำรอยปี 40 ไอ้ทักกี้กลับมาโม้ ว่าเห็นมั๊ย กรูกลับมาแป๊ปเดียวประเทศเจริญเลย จากนั้นก็วนลูปนรก
     

Share This Page