"วันชัย"ย้ำ"บิ๊กตู่"เจรจา"ทักษิณ"ทางออกปรองดอง....

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย SBV, 18 Feb 2015

  1. SBV

    SBV สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    23 Jan 2015
    คะแนนถูกใจ:
    39
    พักหลัง วันชัย ดูแปลกๆ มีอาการเหมือนเรืองไกร หรือว่าติดโรคจากเรืองไกรวะ

    คนอื่นทำผิด ติดคุก รับโทษ......แต่ ทักษิณและพวกทำผิด คุยปรองดอง ยกโทษ คิดได้ยัง

    ถ้าคุยกับทักษิณ ไม่ยกโทษให้มัน ไม่คืนผลประโยชน์ให้มัน มันเรื่องอะไรจะญาติดีด้วย ผลก็รู้อยู่แล้วต้องลงเอ๋ยอย่างไร แล้วยังคิดจะคุยกับมันอีก เท่ากับจงใจช่วยเหลือคนผิด

    แล้วที่สำคัญ คำพูดคำสัญญาของทักษิณ และ พวกเสื้อแดง ล้วนเชื่อถือไม่ได้ เมื่อใดเสียเปรียบ หรือ อยากได้เปรียบ สัญญาก็กลายเป็นแค่ลมปากที่ไร้ค่า


    http://www.posttoday.com/การเมือง/348040/วันชัยย้ำบิ๊กตู่เจรจาทักษิณทางออกปรองดอง
     
    Last edited: 18 Feb 2015
    gaiser, Alamos, bookmarks และอีก 2 คน ถูกใจ
  2. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    ส่วนหนึ่งจากข่าวมติชนวันนี้
    "...8.เมื่อคุยทุกกลุ่มทุกฝ่ายแล้วก็นำมาบอกกล่าวเล่าให้ประชาชนฟังว่าอะไรทำได้ และทำทันที เป็นการแสดงความจริงใจ ความตั้งใจและเริ่มต้นของการปรองดอง ไม่ทำในยุคนี้ ใครจะมีพลังมีอำนาจเท่าชุดนี้ ถ้าไม่ทำเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย เสียโอกาส เสียเวลาและเสียของ..."
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1424219079

    ตรงที่เน้น เห็นพูดมาหลายครั้งหลายวาระแล้ว
     
    Alamos และ kokkai ถูกใจ.
  3. อาวุโสโอเค

    อาวุโสโอเค อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,527
    จากเฟซ ทนายวันชัย
    ทนายวันชัย สอนศิริ
    เมื่อวานนี้ เวลา 14:23 น. ·
    เรื่องที่หนังสือพิมพ์ลงข่าวกันตูมตาม ฮือฮาว่า สปช.วันชัยให้พลเอกประยุทธ์ไปคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อสร้างความปรองดองนั้น... จากนั้นผู้สื่อข่าวไปถามนายกฯและคนอื่นๆ โดยเฉพาะนายกฯบอกว่าไม่คุย เป็นนักโทษต้องกลับมารับโทษ... มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผม ตำหนิติเตียน ด่าทอสารพัดว่าคิดผิดไปหรือเปล่า กินยาผิดซอง มีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือเปล่า รวมทั้งเปลี่ยนไปละมั้ง... บ้างก็ให้กำลังใจ ให้ความเห็น ให้ข้อแนะนำด้วยความปรารถนาดี เรียกว่ามีทั้งก้อนอิฐและดอกไม้... นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องสำคัญอะไรหรอก แต่อยากจะบอกว่าเป็นการให้สัมภาษณ์กับสื่อด้วยการอธิบายในรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องปรองดอง ถ้าฟังทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบโดยละเอียดและถ้าได้ฟังน้ำเสียง ลีลาท่าทีไปด้วยก็จะรู้และเข้าใจในเนื้อหาที่พูดและคงไม่ต้องมาวิพากษ์วิจารณ์กันแบบผิดๆถูกๆ หรือด่ากันเสียๆหายๆ... ความจริงผมจะเฉยๆเสียก็ได้เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด และก็ไม่ได้คิดผิด พูดผิด แต่มาจากเนื้อแท้ น้ำใสใจจริง ด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ แต่ถ้าขืนเงียบหรือเฉยๆ คนก็จะเอาไปต่อความยาวสาวความยืดให้เข้าใจผิดกันไปใหญ่ จึงขอเรียนต่อทันทีเคารพทั้งหลาย ดังนี้
    1. จุดยืนและแนวทางการทำงานของผมยังเหมือนเดิมทุกอย่างทุกประการและยังจะเข้มข้นมากยิ่งขึ้น... คิดอย่างไร พูดอย่างไร ทำอย่างนั้น เป็นวันชัยคนเดิม เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ผิดคิว ไม่ผิดซอง
    2. บ้านเมืองเราที่ผ่านมาเกือบ 10 ปี มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง ไม่สงบ ไม่เรียบร้อย สับสนอลหม่าน เพราะการที่คนในประเทศไม่รักกัน ไม่ปรองดองกัน ไม่สมานฉันท์กัน มุ่งแต่จะห้ำหั่นกัน มุ่งเอาแพ้เอาชนะกัน
    3. จะปฏิรูปประเทศให้เลิศหรูอลังการอย่างไร จะแก้กฎหมาย จะร่างรัฐธรรมนูญให้วิเศษวิโสอย่างไร จะแก้ปัญหานู่นนี่นั่นของประเทศไทยให้ยิ่งใหญ่อลังการขนาดไหน ก็ไม่มีทางที่จะทำให้ประเทศมันเดินไปได้ สงบเรียบร้อยได้ ถ้าคนในชาติไม่รักกัน ไม่ปรองดองกัน...ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำมาก็ล่มสลายไปหมด อย่างที่พูดๆกันนั่นแหละเลือกตั้งแล้วก็คงกลับมาเหมือนเดิม
    4. การปรองดอง การสมานฉันท์ ไม่ใช่แค่หยุดการทะเลาะเบาะแว้งไว้แค่นั้น แล้วก็จบ... ไม่ใช่แค่การเอาตำรวจทหารไปร้องรำทำเพลงให้ชาวบ้านดูแล้วก็คิดว่านั่นเป็นการปรองดองแล้ว หรือการไปทำนู่นนี่นั่นในหมู่บ้าน ตำบล แล้วนึกว่านี่คือการทำให้คนรักกันได้แล้ว... แท้ที่จริงมันยังไม่ใช่... ไม่ใช่แค่นั้น
    5. คนที่ทะเลาะกัน คนที่แตกแยกกัน คนที่ไม่ปรองดองกัน คนที่ไม่สมานฉันท์กัน ก็คือคนมีอำนาจ คนการเมือง แกนนำทางการเมือง กลุ่มนำทางการเมือง... คนพวกนี้แหละ ทะเลาะกัน แย่งอำนาจกัน แตกแยกกัน แล้วก็ชวนชาวบ้านมาทะเลาะกันให้แตกแยกกันเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของกลุ่มตน พวกตน... ตัวนี้แหละ พวกนี้แหละคือตัวแห่งความขัดแย้ง ตัวแห่งความแตกแยก... ชาวบ้านโดยปกติ เขาก็ไม่อยากทะเลาะกัน ไม่อยากแตกแยกกัน แต่โดนปลุก โดนยุจากตัวการเมืองเหล่านี้พวกนี้
    6. การจะยุติความขัดแย้ง แตกแยก สร้างความปรองดองได้ มันจะต้องเริ่มด้วยการพูดคุยเจรจา ทำความเข้าใจกับกลุ่มคู่ขัดแย้งตัวหลักตัวสำคัญเหล่านั้น ต้องมุ่งมั่น ทุ่มเท ต้องจริงจัง ต้องใช้เวลา ต้องให้เวลากับเรื่องนี้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ต้องไม่หยุดจนกว่าจะบรรลุผลจะ 3 เดือน 6 เดือน 8 เดือน 1 ปี 2 ปีก็ต้องทำ ดีกว่าให้บ้านเมืองเสียเวลาเป็นสิบๆปีและคนที่มีอำนาจ มีพลังที่สุดในการเจรจาคือผู้ที่เป็นรัฏฐาธิปัตย์ในขณะนี้ เป็นผู้ใหญ่ในขณะนี้ก็คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นอกนั้นแล้วไม่มีน้ำหนัก ไม่มีพลัง เพราะคนนี้พูดแล้วทำได้ ตัดสินใจได้
    7. การเจรจาต้องเจรจากับใคร... กับแกนนำที่เป็นคู่ขัดแย้งทั้งหมดในประเทศ... กับพรรคการเมืองทุกพรรค... กับแกนนำผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง... กับบุคคลผู้นำทางการเมือง... แม้กับคุณทักษิณ ก็เป็นตัวหลัก เป็นคู่ขัดแย้งทางการเมืองที่สำคัญก็ต้องคุย... ส่วนวิธีการคุย จะคุยแบบไหน อย่างไร จะต่อหน้า ลับหลังกับใคร อย่างไรบ้าง เป็นเรื่องของผู้นำและเป็นศิลปะที่จะพูดคุย
    8. เมื่อคุยทุกกลุ่มทุกฝ่ายแล้ว ก็นำมาบอกกล่าวเล่าให้ประชาชนฟัง... อะไรทำได้ ทำทันที เป็นการแสดงความจริงใจ ตั้งใจและเริ่มต้นของการปรองดอง... ไม่ทำในยุคนี้สมัยนี้ ใครจะมีพลังมีอำนาจเท่าชุดนี้ ในสถานการณ์อย่างนี้ ถ้าไม่ทำเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย เสียโอกาส เสียเวลาและเสียของ
    9. ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นและข้อเสนอส่วนตัวที่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เป็นไปด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ด้วยความจริงใจที่ต้องการให้ประเทศนี้มีความรัก ความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์กัน อย่าเพียงหยิบคำพูดบางวรรคบางตอนบางส่วนมาปะติดปะต่อหรือตัดแปะแล้วใส่สีตีไข่ ใส่ร้ายป้ายสี... ขอร้องอย่าทำเลยครับ ผมขอยืนยันยังเป็นวันชัยคนเดิม จุดยืนเหมือนเดิม... หนักแน่น มั่นคง!

    ด้วยจิตคารวะ
    17 กุมภาพันธ์ 2558

    สิ่งอยากคอมเม้นต์ให้ทนายวันชัยฟังคือ ลุงตู่ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับแม้ว ลุงตู่เป็นกรรมการมาแยก

    ระหว่างมวลชนที่ทนไม่ไหวกับกลุ่มแม้วที่ไอ้แม้วนำทีม ผมเกรงว่าผิดฝาผิดตัวจะไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ
     
    gaiser, Alamos, Bayonet และอีก 4 คน ถูกใจ
  4. Novice

    Novice อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    6 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,238
    ทุกท่านพูดจนหมดแล้วอ่ะ คนขัดแย้งกับไอ้แม้วคือทุกคนที่ออกไปเมื่อ พย. 2556 ลุงตู่จะบังคับให้ทุกคนยอมไหวเหรอ ทนายวันชัยกำลังดูถูกพวกผมอยู่หรือเปล่า

    อย่างเดียวที่ไอ้แม้วควรจะทำตอนนี้คือ ไม่ต้องเจอนักข่าว ไม่ต้องเจอขี้ข้า ไม่ต้องเจอนักธุรกิจที่ไหนในโลกนี้อีก เลิกจ้างล๊อบบี้ยีสต์ทุกที่ที่มันเคยจ้าง อยู่แบบคนรู้ตัวว่ากำลังหนีคดีอยู่ ทำหมดนี่อาจจะได้มีโอกาสกลับมาตายบ้านเกิด
     
    gaiser, Alamos, DAHLIA และอีก 7 คน ถูกใจ
  5. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
  6. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    ต้องถามกลับอาจารย์วันชัยว่า จะให้ลุงตู่ไปคุยเรื่องอะไร ไอ้ที่บอกว่าเจรจา เจรจาอะไร จะให้ไอ้แม้วมาติดคุก หรือยอมเลิกราจากการเมืองไปเลย มองโลกสวยอีกแล้ว
     
    kokkai และ อาวุโสโอเค ถูกใจ.
  7. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    ง่ายๆครับ ผมลักทรัพย์บ้านทนายวันชัย มีหลักฐานชัดเจน ตำรวจออกหมายจับแต่ผมหนีการจับกุม จากนั้นผมก็วนเวียนขว้างถุงขี้ ถุงเยี่ยว ใส่บ้านทนายวันชัย รบกวนไม่ให้ได้หลับได้นอน ตำรวจก็ตามจับไม่ได้สักที ทนายวันชัยคิดว่าจะปรองดองเรียกผมมาเจรจา บอก เฮ้ยมาดีกัน เดี๋ยวจะไปถอนแจ้งความ แต่อย่ามาสร้างความรบกวนอีกนะ ทนายวันชัยคิดว่าไงครับ?
     
    gaiser, Kiriwian, DAHLIA และอีก 5 คน ถูกใจ
  8. หนูอ้อย

    หนูอ้อย อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,778
  9. hillton(ปาล์มาลี)

    hillton(ปาล์มาลี) อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,195
    ทนายความก็มีกรอบความคิดอย่างนี้ละ ทุกคดีมีโจทย์มีจำเลย เอาโจทย์กับจำเลยมาคุยกันทุกอย่างจบ ไม่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล
     
    gaiser, HWD, bookmarks และอีก 1 คน ถูกใจ.
  10. SBV

    SBV สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    23 Jan 2015
    คะแนนถูกใจ:
    39
    ผมคิดว่า สิ่งเดียวที่ทำให้ประชาชน ประเทศชาติ ปรองดองกันได้คือ ....ระบบทักษิณต้องสิ้นไปก่อน คนผิดต้องรับการลงโทษตามกฏหมายก่อนเท่านั้น
     
    gaiser, kokkai และ bookmarks ถูกใจ
  11. นักล้างป่าช้า

    นักล้างป่าช้า สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    26 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    45
    คนผิดต้องรับโทษ ถุย
    เอาแค่คดีง่ายๆ ลูกหลานตัวเอง แต่งชุดนายทหาร ติดยศ เต็มพิกัด ฉลองปาตี มีดื่มเหล้า
    ผิดกฎหมายชัดเจน ไอ้นายพลหมูตอน พูดปัดสวะทุกครั้งที่นักข่าวถาม
    ไม่ต่างจากตอบกระทู้GT200 และอีกเรื่องก็บอลลูน ทุจริตไหม ใครรับโทษยัง
    มันตายห่านตั้งแต่จะดำเนินคดีแล้ว ตัดตอนไป

    ตราช่างประเทศไทย มันก็ไม่ต่างจากจีนแดง เกาหลีเหนือ พม่า หรอกวะ
    ไม่ดูขบวนพาเหรดล้อการเมืองละ ไม่อายเด็กมันเหรอ
    ถุยๆๆ ทำผิดต้องรับโทษ ไปเจอที่ศาลโลกไหม ?
     
  12. temp

    temp อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    9 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    868
    มองแง่ดี แกอาจจะหยอดชวนเจรจาเพื่อปิดทางแมวย่องเงียบต่างหาก
    คนที่เสนอกันก่อนๆหน้านี้ บรรยากาศยังคุ กระแสความรู้สึกและสำนึกของมวลชนยังไงก็เอาช้อยส์เดียว พูดปุ๊บก็โดนด่าปั๊บแหละ ยิ่งใครทำลับหลังซวยแหงมๆ

    แต่ช่วงหลังปีใหม่มานี้พวกเคยแกล้งตายกลับเริ่มลุกมาเพ่นพ่าน ปชช.ก็หงุดหงิดอยู่แล้ว อยากให้คสช.ดุดันกว่านี้ จัดหนักให้เด็ดขาด-เด็ดหัวให้ขาด เพราะเห็นอยู่แล้วว่ามันไม่สำนึกเลย
    โพล่งมาซักคน ยิ่งกระตุ้นให้ปชช.ไม่เผลอเงียบ ฝ่ายรัฐก็ไม่เผลอนึกว่าปชช.เงียบ บิ๊กตู่ก็ย่อมตอบปฏิเสธได้อย่างเดียว

    อีกทางก็เป็นการแหย่พวกบ้านั่นด้วย ว่า "เห็นไหมๆ ปชช.เขาไม่เอานะว๊อย พอเขาไม่ว่ามรึงดันเล่นหนักขึ้นเรื่อย งั้นมาเริ่มติดคุกก่อนเด่ะ เด่ะ เด่ะ"
     
  13. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    เขาบอกให้มึงไปฟ้องไง ถ้าบอกว่า น้องตั๊นผิด ไม่ไปฟ้องล่ะว่ะ ควายแดง เรื่อง GT200 พวกควายแดงเห็นเล่นเรื่องนี้มาตลอด แต่พออีโง่เป็นรัฐบาล ไม่ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย ที่ GT200 ใช้ไม่ได้ แต่มีไอ้สุกำควาย ออกมาพูดว่า GT200 ใช้งานได้ ควายแดงเงียบเลย ถุย
     
    gaiser, Sarakan, Kiriwian และอีก 5 คน ถูกใจ
  14. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    ไปฟ้องสิครับ ถุย
    GT 200 ไอ้สวะสุกำพลบอกเองว่าใช้ได้
    แถมรัฐบาลไหนสั่งมาวะไอ้ควาย

    อ้อแล้วเมื่อไหร่มาร์คจะขึ้นศาลโลกวะ
    แล้วศาลโลกมีอำนาจเสือกอะไรวะ
    ขบวนล้อการเมืองเด็ก ก็แค่เด็กเกรียนไม่กี่คน
    ถามเด็กเหอะ อายควายมั่งหรือเปล่า
    แล้วป่าช้าหล่ะ อายหรือเปล่า
    ถุยๆๆๆๆๆ

    ไอ้ชาติชั่วป่าช้า อย่าดีแต่เป็นเกรียนคีย์บอร์ด ดำเนินการฟ้องเลย
    อ้อ ข้อความข้างบนเนี่ย ทำตัวเป็นศาลเตี้ยชัดๆ
    ไอ้โจรชั่ว
     
    gaiser, Sarakan, ชายน้ำ และอีก 3 คน ถูกใจ
  15. ทองเค

    ทองเค อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    25 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    ต้องถามว่า คนผิด ผิดแบบใหนด้วยหรือเปล่า
    ศาลตัดสิน แล้วเหรอครับ แล้วทำไมต้องหนี
    แล้วทำไมต้องจ้างเสื้อแดง มาป่วนศาล ศาลท่านทำผิดอะไร

    โจร ปล้นฆ่า ก็ไม่นิยมทำแบบนี้ มันเลวยิ่งกว่าโจรอีกนะครับ
    17-06-27-424639516.gif
     
    HWD และ JSN ถูกใจ.
  16. ทองเค

    ทองเค อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    25 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    EyWwB5WU57MYnKOvYNR8PIFwueFktC1xBxBzx1DizY7EPrgdcaCMfS.jpg

    เป็นประเทศสหรัฐ กล้าหรือเปล่าครับ ที่จาบจ้วงศาลแบบนี้
    ใหนจะระเบิดลง ใหนจะโดนล่วงละเมิด ข้อมูลส่วนตัว
    เป็นประเทศอื่น เขาเอาไปเก็บไว้ในสุ่มหมดแล้วครับ
     
    JSN likes this.
  17. Bayonet

    Bayonet อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,804
    ป่าช้าจัญไร ช่วยแปะรูปที่บอกว่า ติดยศ เต็มพิกัด มาโพสหน่อยดิ ถ้าเป็นไปตามที่ว่าจริงเดี๋ยวช่วยหนับหนุน :wait:
     
    Sarakan, JSN และ HWD ถูกใจ
  18. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450
    เวรเอ๊ย เอ็งรู้จักที่ส่วนบุคคลป่าว
    เค้าไม่ได้แต่งชุดทหารไปหลอกชาวบ้านข้างนอก
    ตกลงเอ็งโง่จริง หรือ แกล้ังโง่ ไหนบอกให้กระจ่างหน่อย
     
    bookmarks likes this.
  19. นักล้างป่าช้า

    นักล้างป่าช้า สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    26 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    45
    จากนั้น เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นบิ๊ก คสช.อีกคนหนึ่งที่มีความเห็นสอดคล้องกับ พล.อ.อนุพงษ์

    พล.อ.อ.ตรีทศกล่าวว่า ถ้ามีอาชีพเป็นทหารก็สามารถแต่งเครื่องแบบได้ แต่ที่ไม่มีสิทธิคือผู้ที่ไม่ใช่ทหารนั้นจะไปแต่งเครื่องแบบทหารได้อย่างไร

    อย่างไรก็ดี กรณีตั๊นกับเครื่องแบบทหารนั้น ความจริงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะก็เป็นที่รับรู้ว่า ความสัมพันธ์ของครอบครัวเธอและตัวเธอกับทหารนั้น มีความใกล้ชิดเพียงใด

    จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ผู้เป็นพ่อ ก็ได้รับคัดเลือกจาก คสช.ให้เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) แถมยังเห็นด้วยกับแนวทางในการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ของรัฐบาลอีกต่างหาก

    ขณะที่ตัวเธอเองนั้น หากยังจำกันได้ตั๊นเคยได้รับแต่งตั้งเป็นหนึ่งในคณะทำงานของ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาแล้ว อีกทั้งมีหลายคนเห็นตั๊นเข้าไปช่วยงานของมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณเป็นประธานอีกต่างหาก

    เพราะฉะนั้นคงไม่ผิดนักถ้าจะกล่าวว่า ตั๊น-จิตภัสร์คือหญิงสาวที่หลงใหลในเครื่องแบบทหาร ก็คงจะไม่ผิดอะไร

    เอ...เมื่อรสนิยมเป็นแบบนี้ ทหารหนุ่มๆ คนใดสนใจอยากเป็นแฟนกับน้องตั๊น รีบตบเท้าลงชื่อสมัครโดยพลัน..อิๆ
     
  20. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    เมื่อไหร่ป่าช้าจะเอารูปมาแปะหล่ะ
    หรือเป็นได้แค่ศาลเตี้ย
    สมาชิกเรียกร้องให้ป่าช้ารับผิดชอบมานานแล้วนะครับ
     
    gaiser, Sarakan และ AlbertEinsteins ถูกใจ
  21. ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

    ถึงจะบิ่นแต่ยังคม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    22 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    842
    ถ้าเอากรณีน้องตั๊น สงสัยจับ รปภ ได้เยอะเลยว่ะ เครื่องแบบใช่ หมวกใช่ ร้องเท้าใช่ เข็มขัดใช่ นกหวีด สายนกหวีด เชี่ยเอ๊ยแจกแจงไม่หมด
     
    AlbertEinsteins likes this.
  22. Bayonet

    Bayonet อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,804
    ขอดูรูปไม่ได้ให้เอ็งพล่าม ฟังภาษาคนไม่ออกหรือไงไอ้จัญไร :wait:
     
    gaiser, Sarakan, Kiriwian และอีก 2 คน ถูกใจ
  23. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    ต้องพูดภาษาควายครับ
    รำคาญไอ้ควายป่าช้าหว่ะ

    ไว้ป้ายชื่อติดยศปลอมเมื่อไหร่ค่อยคุยนะป่าช้า
     
  24. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482


    นายกฯยืนยันไม่ปรองดองกับคนผิด
     
    kokkai likes this.
  25. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    จบข่าว
    FIN
    :D:D:D:D:D
     
    Alamos likes this.
  26. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450
    ผมว่ามีเหตุผล เพราะ เรื่องทั้งหมดเกิดจากมันคนเดียวแท้ ๆ
    แต่ผมว่าวันชัยแกมองโลกสวยไปหน่อย คำเดียวที่เลิกรา คือนิรโทษกรรม คืนเงิน
    มีใครรับได้มั่งป่าว
    ส่วนลิ่วล้อที่ทำผิด ก็ติดคุกกันไป ไอ้ที่ตาย ก็ตายกันไป เหลี่ยมมันไม่สนใจหรอก
     
    gaiser และ Alamos ถูกใจ.
  27. annykun

    annykun อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,591
    ผมมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับคุณวันชัยครับ เห็นด้วยกับแกตรง ประชาชนไม่รักกัน ปฎิรูปกี่ชาติก็ไม่มีวันสำเร็จ แต่ก็ไม่เห็นด้วย ที่ปรองดองกับคนผิดครับ หลายครั้งแล้วที่เราเลือกวิธีที่สองสุดท้ายแล้วก็เหมือนเอาขยะไปซุกไว้ใต้พรม สุดท้ายปัญหาก็เวียนกลับมาอีก แบบหนักขึ้นเรื่อยๆ

    สงครามย่อมมีจุดจบ ก็อย่างที่คุณวันชัยบอกอีกเช่นกัน ชาวบ้านน่ะเค้าไม่ได้อยากทะเลาะกันเองหรอก แต่โดนปลุกโดนยุ แต่ชาวบ้านไม่มีทางโดนปลุกโดนยุด้วยความเท็จไปได้ตลอดกาลหรอก ในใจเค้าย่อมละลึกได้อยู่เสมอ ว่าเมื่อก่อนอยู่ด้วยกันมาได้อย่างไร รักกันมาได้อย่างไร? น่าห่วงก็แต่เด็กรุ่นใหม่ที่เติบโตมาในยุคแห่งความขัดแย้งเท่านั้นละ ที่จะนึกภาพไม่ออก

    เอาเป็นว่า ผมมองภาพสงครามต่างจาก อ.วันชัย ล่ะกัน แกอาจเบื่อ อาจท้อ ปรองดองกับทักกี้ให้มันจบๆไปล่ะกัน ทนเห็นชาติเสียหายไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว แต่ผมมองต่างครับ วืธีที่จะให้ชาวบ้านปรองดองกันเองโดยไม่มีพวกเหี้ยหน้าไหนมายุยงปลุกปั่นได้อีก การจะทำให้ชาวบ้านไม่ฟังนักการเมืองเอี้ยๆ อีกต่อไป ผมก็ยังพอจินตนาการได้อยู่..... แต่ก็ไม่รู้ ผู้หลัก ผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาล จะตีโจทย์แตกได้หรือไม่ ขนาดแม่ผมเสื้อแดงชัดๆ ยังยอมกลับใจเลือกชาติมากกว่างมงายกับทักกี้ ประชาชนคนอื่นๆของประเทศชาตินี้จะสิ้นหวัง ดังที่ อ.วันชัย รู้สึกเชียวหรือ?

    สงครามย่อมมีผู้แพ้ ผู้ชนะ คนแพ้จะถูกบังคับให้ปรองดองเองแลกกับการไม่โดนกระทืบจมพสุธา
    หรือถ้าแพ้ชนะกันยากไป สุดท้ายต้องแยกกันอยู่ ผมก็เชื่อว่ากำแพงเบอลินยังถูกพังได้ ประเทศไทยดีกว่านั้นหลายร้อยเท่าจะปรองดองไม่ได้เชียวหรือ? (แต่ทุกท่านคิดว่าเราจะไปถึงตรงนั้นจริงหรือ? ทักษิณมี ปัญญาทำได้ถึงขนาดนั้น?)

    ถึงสุดท้ายผมเองจะต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้จริงๆ เวลาจะเป็นตัวพิสูจน์เอง ว่าสุดท้ายแนวคิดที่ผมเชื่อมั่น จะถูกต้องจริงรึเปล่าว? ถ้ามันไม่ถูกจริงๆ ผมก็พร้อมยอมแพ้ ไม่ใช่พวกดันทุรัง แบบพวกตาสว่าง ร่านแดกซักหน่อย แต่ถ้ามันถูกแล้วแต่เผอิญโชคร้ายจนต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ไม่นาน ความจริงจะปรากฎเองและโอกาสจะต้องมาแน่ๆ และผมพร้อมจะกลับมา "กลืนกิน" อดีตผู้ชนะ
     
    ชายน้ำ, gaiser และ Alamos ถูกใจ
  28. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    แบบเต็มๆ ครับ



    นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธรับข้อเสนอของนักการเมือง เชื่อเป็นข้อเสนอเดิมที่รับไม่ได้

    พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่มกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า จะมีการหารือร่วมกันกับนักการเมืองจากหลายพรรคการเมือง แล้วส่งข้อเสนอให้พิจารณา โดยย้ำว่า ไม่ได้อนุญาติให้พูดคุยหรือไม่พูดคุย แต่ทุกการดำเนินการต้องไม่ผิดกฎหมาย ถ้าต้องการพูดคุยก็ให้ไปทำโดยเงียบ แล้วส่งข้อเสนอมา แต่ตนเองก็จะไม่รับ เพราะเท่าที่ทราบ นักการเมืองจะเสนอ เรื่องนิรโทษกรรม และ การปรองดอง เพื่อไม่ให้เกิดการไล่ล่ากลุ่ม หรือ พวกของตนเอง ซึ่งไม่สามารถยอมรับได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ขอทุกฝ่ายคำนึงถึงประชาชนผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต หรือ ต้องโทษในเรือนจำจากสถานการณ์ที่ผ่านมาด้วย ไม่ใช่ห่วงแต่นักการเมือง

    ส่วนความคืบหน้าคณะทำงานที่ส่งไปชี้แจงองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอน ต่อกรณีการปฎิบัติกับผู้ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงเวลาที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไทยได้นำถ่ายภาพ เอกสาร หลักฐาน บันทึกการปฎิบัติงานของทั้งรัฐบาล และ อีกฝ่าย เข้าชี้แจง ซึ่งยูเอนก็เข้าใจและขอให้ไทยเดินหน้าตามโรดแมปต่อไป ทั้งนี้ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผู้ปฎิบัติงาน แต่อยู่ที่ผู้ที่จะเข้ามาเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการพูดคุยเรื่องที่สร้างสรร มีแต่ความพยายามไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย ซึ่ง กกต.จะเป็นผู้ชี้ถูกผิด ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี

    ทีมข่าวการเมือง
     
    Alamos likes this.
  29. Anduril

    Anduril อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    4 Jun 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,268
    กับนักการเมืองก็เหมือนว่าลุงตู่ถอยกลายๆแล้วนะที่ให้นักการเมืองคุยเรื่องหาทางออกประเทศกันได้ แต่ห้ามคุยเรื่องการเมืองและไม่ให้เกิน 5 คน เพราะรู้ว่ายังไงพวกนักการเมืองมันก็คุยกันอยู่แล้ว
    แต่หลังจากนี้จะกลายเป็นได้คืบเอาศอกอีกหรือเปล่า ต้องคอยดูครับ
     
    Alamos likes this.
  30. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    กปปส. ลุมพินี
    คนแดนไกลถึงกับสะดุ้ง...เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ขู่ เอาชื่อขึ้นจอ ถ้าไม่หยุดทำร้ายประเทศ
    Cr. Tnews
    13599873_597056833789002_7645472842920258192_n.jpg
    13592378_597056857122333_4136873539351313017_n.jpg
     
    Alamos likes this.
  31. นายพลตัดแปะ

    นายพลตัดแปะ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    18 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    81
  32. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    ก็ไม่เจรจาอยู่แล้วนี่ :rofl::rofl::rofl:



    'ผอ.เขตพระนคร' ปัดเจรจาผู้ค้า เดินหน้าจัดระเบียบ

    ผู้อำนวยการเขตพระนคร แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ค้าย่านปากคลองตลาด ที่ก่อเหตุประท้วงเมื่อคืนวานนี้(1ก.ค.) ยืนยันไม่เจรจาผ่อนผันกับผู้ค้าอีกแล้ว หลังจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายเท่านั้น เนื่องจากผู้ค้าสร้างความเดือนร้อนให้ประชาชน

    นายสมชัย ไตรพิทยากุล ผู้อำนวยการเขตพระนคร ส่งเจ้าหน้าที่กฎหมายไปแจ้งความดำเนินคดีต่อ สน.พระราชวัง กรณีผู้ค้าย่านปากคลองตลาด ก่อเหตุประท้วงเมื่อคืนวานนี้(1ก.ค.) หลัง กทม. เดินหน้านโยบายจัดระเบียบทางเท้า ซึ่งผู้ค้าที่ไม่พอใจมีเพียง 20 กว่ารายเท่านั้น ขณะที่ส่วนใหญ่ยอมย้ายออก ไปค้าขายในพื้นที่ที่ กทม. จัดเตรียมไว้ให้แล้ว

    พร้อมย้ำว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเจรจาหารือกับผู้ค้าแล้ว เนื่องจาก กทม. ให้เวลาผ่อนผันมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายเท่านั้น เนื่องจากผู้ค้าสร้างความเดือนร้อนให้ประชาชน ทั้งการสัญจรทางเท้า และบนถนน

    ทั้งนี้ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจ สน.พระราชวัง คุมเข้าในพื้นที่ ไม่ให้ผู้ค้านำของมาวางขาย หากฝ่าฝืนจะเข้าจับกุมและดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2 พันบาท

    http://news.voicetv.co.th/thailand/384333.html
     
    Last edited: 3 Jul 2016
  33. นายพลตัดแปะ

    นายพลตัดแปะ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    18 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    81
    สุเทพนำขบวนถึงปากคลองตลาดแล้ว ปชช.มารอเป่านกหวีดเพียบ - Manager ...
    www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9570000001295
    5 ม.ค. 2557 - กลุ่มผู้ชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)
     
  34. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    ขอบคุณที่ช่วยหาหลักฐานมาสรุปว่า ลุงตู่กับ กปปส. ไม่ใช่พวกเดียวกันแล้วละซิ

    แล้วนี้มันคืออัลไล

    รัฐบาลสลิ่ม เตรียมยกเลิก ยาบ้า เป็นยาเสพติด
    https://xn--12c4db3b2bb9h.net/threads/รัฐบาลสลิ่ม-เตรียมยกเลิก-ยาบ้า-เป็นยาเสพติด.4533/
     
  35. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    ดีแต่พูด แต่แปะ จ่านิวหมดประโยชน์แล้วซินะ ไหนครับบอกให้คนอื่นให้ไปประท้วง แต่ตัวเองไม่ไป ที่แท้ก็หลอกให้ชาวไปถูกปรับทัศนคติ อำมหิตจริง
     
  36. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    ได้ข่าวว่าปรองดองแบบสุดารัตน์นี่ อภิสิทธิ์ก็ไม่เอาด้วยนะ



    ปชป. มีมติไม่ส่งคนร่วมหารือทางออกประเทศ “สุดารัตน์” เห็นด้วยกับแนวคิดนายกฯ ที่ให้นักการเมืองพูดคุยแบบส่วนตัว
     
    Alamos likes this.
  37. โยธกา

    โยธกา อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    20 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,727
    อจ วันชัยต้องช่วยทำหน้าที่ล่าม
    บิ๊กตู่แกพูดภาษา here ไม่เป็น
    แย่จัง
     
    ปู่ยง likes this.
  38. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
  39. ชายน้ำ

    ชายน้ำ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    9 Feb 2015
    คะแนนถูกใจ:
    7,081
    ปรองดอง ประนีประนอม ผ่อนผัน อะลุ่มอล่วย ฯลฯ

    คำพูดเหล่านี้ดี แต่ต้องมีเส้นขีดแบ่งความถูกต้องที่ไม่อาจก้าวข้ามได้ ถ้าไม่อย่างนั้นความสามารถที่จะแยกแยะความผิดชอบชั่วดีในสังคมจะถูกทำลายไปหมด

    ตอนผมไปช่วยกำนันต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ในช่วงนั้นไม่มีใครรู้ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะเป็นไปได้ว่าฝั่งเผาไทยอาจใช้กำลังจนท.เข้าจัดการ หรืออาจให้ท้ายนปช.ให้ใช้อาวุธและความรุนแรงกับผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล เกิดการบาดเจ็บล้มตายกันเป็นเบือ

    ผมบอกตัวเองว่าเราก็ทำจนสุดกำลังแล้ว ถ้าเผาไทยยังครองเมืองอยู่ได้ก็จะยอมรับว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศต้องการอย่างนั้น จะใช้ชีวิตอยู่ไปตามประสาแต่จะไม่มีวันยอมญาติดีกับเผาไทยและควายแดง เพราะคนพวกนี้สำหรับผม ล้มละลายในความเป็นมนุษย์ไปหมดแล้ว

    เดชะบุญที่เรามีลุงตู่ และคนชั่วในประเทศนี้มีจำนวนไม่มากพอ
     
    gaiser และ maya ถูกใจ.

Share This Page