“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย por, 14 Aug 2015

  1. por

    por อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,397
    ผู้จัดการ - มติคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ เอกฉันท์เคาะ “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” รอง ผบ.ตร. นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่

    วันนี้ (14 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) นัดประชุมครั้งที่ 1/2558 ที่ห้องประชุมสมาคมทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1พัน.4 รอ.) ถนนวิภาวดี แต่ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะรองประธานทำหน้าที่เป็นประธาน ก.ต.ช.แทน โดยมีวาระสำคัญในการประชุม 6 วาระ โดยวาระที่ถูกจับตามากที่สุด คือ การคัดเลือกข้าราชการตำรวจเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 11 ต่อจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้

    ก่อนการประชุมมีนายตำรวจที่อยู่ในข่ายได้รับการเสนอชื่อจำนวน 5 คน คือ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา โดยมี 2 แคนดิเดตสำคัญที่น่าจับตามองระหว่าง พล.ต.อ.เอก และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุม ก.ต.ช.มีมติเอกฉันท์เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็น ผบ.ตร.คนที่ 11 เรียบร้อยแล้วด่้าน พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะคณะกรรมการนโยยายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. เปิดเผยผลการประชุม ก.ต.ช.ว่า ที่ประชุม ก.ต.ช.มีมติเอกฉันท์เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็น ผบ.ตร.คนที่ 11 และมีอาวุโสน้อยสุดในบรรดาแคนดิเดต ผบ.ตร.ทั้ง 5 คน โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2563 สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ไม่ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมีประชุมที่รัฐสภา

    เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.อาวุโส อันดับหนึ่งที่เป็นแคนดิเดตอีกคนก็ไม่ได้เดินทางเข้าสำนักงาน เนื่องจากมีภารกิจประชุมที่รัฐสภาเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ พล.ต.อ.เอกในการคัดเลือก ผบ.ตร.เมื่อปี 2557 เคยเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งกับ พล.ต.อ.สมยศ แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก ทำให้ถูกจับตาว่ามีโอกาสในปีนี้อีก แต่ในที่สุดที่ประชุม ก.ต.ช.มีมติเลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตามที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.เสนอ
    558000009529401.JPE



    ปล แค่เล่าสู่กันฟัง
     
  2. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ยินดีด้วยครับ

    ปล. หน้าแกคล้ายฐาปกรณ์ พิธีกรรายการท้าพิสูจน์
     
    por และ หนูอ้อย ถูกใจ.
  3. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่

Share This Page