แดงมโน ร่มหัวหินกลับมา กับการโกงของคสช.

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย เผด็จการที่รัก, 14 ต.ค. 2014

  1. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    [​IMG]

    เสื้อแดงมโนว่า ทหารตีเมืองขึ้น เหมาทั้งมอไซค์ รถตู้ หวย ฯลฯ

    สุดท้ายก็เหมือนเดิมเพราะจ่ายแล้ว....

    แต่สรุปนายกเล็กบอก นี่แหละแก้แล้ว! (นายกเล็กมันเลือกตั้งมานะเว๊ย)
    http://www.mcot.net/site/content?id...Ya5cmid=54352b46be0470ebfd8b456a#.VD0phhYa5cn
     
    Last edited: 14 ต.ค. 2014
    อู๋ คาลบี้, padd, ไดโกโระ และอีก 5 คน ถูกใจ
  2. อาวุโสโอเค

    อาวุโสโอเค อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,527
    เพิ่งกลับจากชะอำ เห็นร่มพรึบเหมือนเดิม แต่ราคาสินค้าไม่โหดอย่างที่เป็น
    แค่เห็นร่มชายหาดทำไมไม่ลองไปถามเจ้าของร่มล่ะว่ากลับมาได้ไง 5555
     
  3. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    ฝ่ายที่เสียอำนาจพยายามทุกอย่าง ที่จะโยนความรับผิดชอบให้ คสช
     
  4. hey guys

    hey guys อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,066
    อึ่ม อึ่มๆ
    ยังก่อน
    ต้องดูก่อน ว่าทักษิณจะกลับมาด้วย หรือไม่
    แล้วค่อยว่ากัน
    ไม่ต้องพูดแล่ว
    เลิกประชุม
     
  5. เสือยิ้มยาก

    เสือยิ้มยาก อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    460
    ยังไม่รู้รู้ มโนไปก่อน เป็นตุเป็นตะ :D
     
  6. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :mad: คสช ต้องสั่งให้ร่มชายหาดเป็นของผิดกฎหมายครับ...
     
  7. กระต่ายในจันทร์

    กระต่ายในจันทร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,710
    คนเราก็จริงๆ เลย ชอบอวดโง่เขลาให้เราดูเป็นประจำ
    ตัวมันเองยังไม่รู้จักประชาธิปไตยดีพอ ก็เที่ยวจับผิดจับถูก
    คนอื่นเขา ทั้งๆที่เขาทำสิ่งดีๆไว้หลายอย่างกลับมืดบอด
    ถ้ามันเสี้ยนประชาธิปไตยจริงๆ ให้มันลาออกจากความ
    เป็นคนไทยไปอยู่อเมริกาหรือยุโรปโน่น พวกเราขออยู่
    เมืองไทยถึงแม้จะไม่มีเลือกตั้งภายใน๓-๕ ปี ก็ตาม มันไม่ตายหรอก
    แต่ตราบใดที่ราคายังต่ำ ข้าวมีปัญหา พลังงานไม่ได้ปฏิรูป ฯลฯ
    เราตายแน่ ขอให้พวกมันตายไปกับ ปชต.บ้าๆบอๆ เถอะ
     
  8. อาบังคนเหนือ

    อาบังคนเหนือ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    2 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,019
    ทุยเอ๊ยยย...ตอนเค้าจัดระเบียบก้อดันเสรือกมโนว่านักท่องเที่ยวหายเพราะหาดดูโล่งๆ พอมีร่มมากางก้อยังมามโนว่าแป๊ะเอี๊ย สรุปพวกทุยมันมองจับผิดไปซะทุกอย่าง ตอนอิปูหรือเพื่อทุยบริหาร แม่มไม่เห็นมีดีอะไรซักอย่างขนาดแถลงผลงานรัฐบาลยังเลื่อนแล้วเลื่อนอีก
     
  9. มนุษย์ตูดแดง

    มนุษย์ตูดแดง อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    648
    เจ้าของร่มเค้าไปปักบนหัวพวกสลิ่มเหรอครับ เดือดร้อนกันจัง ผมล่ะขรรม
     
  10. กระต่ายในจันทร์

    กระต่ายในจันทร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,710
  11. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    แล้วต้องสั่งให้ กระท่อม เป็นพืชถูกกฎหมาย เหมือนแนวคิดของใครบางคนหรือเปล่าครับ
     
  12. Familie

    Familie อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,753
    ไม่มีปุ่ม ขำกลิ้ง บ้างเนอะ
     
    อาวุโสโอเค และ padd ถูกใจ.
  13. padd

    padd อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    14 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,139
    จะว่าไปก็ดีนะคะ ความเห็นแบบนี้ ทำให้กระตุ้นต่อมทำงานของหน่วยงานต่างๆได้ดี เท่ากับทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ไม่อวยซะทุกเรื่อง
    และก็ธรรมดา ปกติของฝ่ายค้านค่ะ ที่จะต้องมีแซะมีแขวะกันบ้าง ;)
     
  14. por

    por อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,397
    เขาก็ไม้ได้ห้ามถ้ากฎหมายอนุญาต แต่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เช่น กำหนดจำนวนโต๊ะ เก้าอี้ และเตียงผ้าใบ กำหนดเวลาในการจำหน่ายอาหารไม่เกิน 18.30 น. หยุดทุกวันพุธ ประมาณนี้
     
  15. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :D 19 สิงหาคม 2557
    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000094859

    ประจวบคีรีขันธ์ - นายอำเภอหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน ทหาร ตำรวจ และคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน เดินหน้าจัดระเบียบชายหาดต่อเนื่อง เรียกผู้ประกอบการอีก 44 ร้าน ด้านโซนทิศเหนือของชายหาดหัวหินมาประชุมทำความเข้าใจ ก่อนลงมือรื้อสิ่งปลูกสร้าง พร้อมกำหนด 11 ข้อ ให้เจ้าของร้านชายหาดโซนทิศใต้ต้องปฏิบัติตาม หลังการรื้อถอนด้านโซนทิศเหนือ 22 ร้านของชายหาดใกล้เสร็จสิ้น คาดไม่เกินวันพรุ่งนี้

    วันนี้ (19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีถึง 4 กลุ่มใหญ่ด้วยกัน โดยกลุ่ม 1.บริเวณหาดทรายน้อย-บ้านหัวดอน จำนวน 23 ราย กลุ่ม 2.บ้านหัวดอน-โรงแรมสายลม จำนวน 6 ราย กลุ่ม 3.บริเวณโรงแรมสายลม-บ้านรักสุภา จำนวน 15 ราย ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มอยู่ทางด้านโซนทิศใต้ และกลุ่ม 4.บริเวณทางลงชายหาดหน้าโรงแรมโซฟิเทลฯ จำนวน 22 ราย ซึ่งอยู่ทางด้านโซนทิศเหนือ ที่ทำการรื้อจนใกล้จะแล้วเสร็จแล้ว

    โดยวันนี้ นายพรชัย ถมกระจ่าง นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี นายอนุวัช เต็มชัย ปลัดอำเภอหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นายสุทธิพล สุดเสนาะ รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่ดิน เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่เทศกิจ และคณะกรรมการสนับสนุนการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน ได้เชิญผู้ประกอบการเจ้าของร้านอาหารตั้งแต่กลุ่มที่ 1-3 จำนวน 44 ราย ซึ่งเป็นทางด้านโซนทิศใต้ มาประชุม

    โดยนายพรชัย ถมกระจ่าง นายอำเภอหัวหิน พร้อมคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน และตัวแทนฝ่ายกฎหมายของที่ทำการปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ชี้แจงให้เจ้าของร้านอาหารทั้งหมดได้รับทราบว่า ทางคณะกรรมการจัดระเบียบฯ ไม่ได้ต้องการไล่ผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าวออกไป เพียงแต่อยากให้ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และร่วมกันจัดระเบียบชายหาดหัวหินให้ดูสวยงามขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย

    โดยเห็นว่าคงต้องใช้หลักเกณฑ์เดียวกับเจ้าของร้านอาหารชายหาดหัวหิน 22 ร้าน ทางโซนทิศเหนือ บริเวณทางลงชายหาดหัวหิน แต่มีบางส่วนที่ต้องรับปรุงแก้ไขบ้าง เนื่องจากในส่วนด้านโซนทิศใต้นั้นไม่ได้มีบันทึกข้อตกลงกับกระทรวงมหาดไทย เหมือนกับทาง 22 ร้าน ทางด้านโซนทิศเหนือ และทราบว่า มีเพียงข้อตกลงที่ทางเจ้าของร้านอาหารในโซนทางด้านทิศใต้ทำกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อปี 2548 ขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ทำตามบันทึกข้อตกลงที่ผ่านมา

    สำหรับข้อบันทึกข้อตกลง 11 ข้อป ระกอบด้วย 1.ต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของที่ดินด้านหน้าชายหาด ที่ตนเองค้าขาย และต้องเป็นลายลักษณ์อักษร 2.ห้ามก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและอาคารถาวร 3.ผู้ประกอบการต้องเก็บของขึ้นจากชายหาดทุกวัน เตียง เต็นท์ ร่ม 4.ห้ามตั้งร้านค้าขวางทางระบายน้ำ 5.ทุกวันพุธ เจ้าของร้านทั้งหมดต้องงดประกอบอาหาร ตั้งเต็นท์ เตียงผ้าใบ และร่ม

    6.ห้ามมิให้เจ้าของเดิม เซ้ง ขาย ให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช้พี่น้องโดยเด็ดขาด หากรู้ก็จะยกเลิกทันที 7.ให้ใช้เมนูราคากลางเหมือน 22 ร้านชายหาดหัวหิน โซนเหนือ 8.แต่ละร้านต้องไม่มีการปรับเปลี่ยนการค้าขาย จากเดิมที่ขายอาหาร จะไปเปลี่ยนเป็นการนวด หรืออย่างอื่นไม่ได้ หลังการจัดระเบียบ 9.พื้นที่ที่มีการอนุญาตให้ใช้แล้ว หากทางรัฐต้องการที่ดินไปดำเนินการ ก็ห้ามไม่ให้เรียกร้องการเวนคืนที่ดิน 10.ทำสัญญาเป็นแบบปีต่อปี

    ส่วนข้อ 11.บทลงโทษหากทำผิดจะถูกลงโทษด้วยการตักเตือน หยุดกิจการ 7 วัน และโทษหนักให้เลิกดำเนินกิจการเป็นการถาวร

    โดยส่วนใหญ่ผู้ประกอบการทั้ง 44 รายบางส่วนได้มีการโต้แย้ง และเห็นว่าพื้นที่ที่จะมีการตอกหมุดวางผังที่ให้นั้นไม่เพียงพอ ซึ่งทางนายอำเภอหัวหิน นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และคณะกรรมการฯ เห็นว่าเพียงพอแล้ว เพราะมีการอนุญาตให้วางเตียงผ้าใบ เต็นท์ และร่ม และประกอบอาหารได้ โดยผู้ประกอบการร้านค้าขออนุญาตขายอาหาร และประกอบกิจการ เนื่องจากหยุดมาหลายวันทำส่งผลกระทบต่อรายได้

    ทั้งนี้ นายพรชัย ถมกระจ่าง นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหินฯ ได้อนุญาต แต่ทั้งหมดต้องรื้อร้าน และเก็บข้าวของออกไปให้หมดก่อนภายในสัปดาห์นี้ และในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และอนุญาตให้ใช้ร่มเป็นการชั่วคราวในการประกอบอาหารได้ แต่ต้องเก็บทุกวัน และทำตามข้อตกลงจนกว่าเทศบาลเมืองหัวหิน จะดำเนินการจัดสร้างเต็นท์มาให้ และวางหมุดตีผังให้เรียบร้อย

    นายพรชัย กล่าวว่า ทางคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน จะเร่งสรุปข้อมูลรายละเอียดและบันทึกข้อตกลงต่างๆ นำเสนอต่อ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานคณะกรรมการการจัดระเบียบชายหาดจังหวัดประจวบฯ และคณะกรรมการชุดใหญ่ให้ทราบต่อไป เพื่อส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    ทั้งนี้ ยืนยันว่าทุกคนต้องสามารถใช้พื้นที่ชายหาดร่วมกันได้ รวมไปถึงผู้ประกอบกิจการคอนโดฯ โรงแรม รีสอร์ตที่อยู่ริมชายหาด เพราะผู้ประกอบการร้านชายหาดหัวหิน จะใช้ประโยชน์เพียงคนเดียวไม่ได้ โดยเฉพาะที่ผ่านมา ก็เกิดปัญหาร้องเรียนมายังอำเภอหัวหินบ่อยครั้ง และครั้งนี้ถือเป็นทางออกที่ดีแล้ว ทั้งหมดนี้ไม่ได้ทำเพื่อนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว แต่ทำเพื่อชาวหัวหินด้วยเช่นกัน เราทำความสมดุลให้ดีที่สุดระหว่างกฎหมาย กับการทำมาหากินของชาวหัวหิน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของรื้อร้านชายหาดหัวหินโซนเหนือ 22 ร้านนั้น คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) น่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเย็น ในขณะเดียวกัน บริเวณเช่าตะเกียบ-บ้านหัวดอนนั้นบางร้านค้ามีการเทพื้นปูอิฐบล็อก ซึ่งบางส่วนได้เริ่มทยอยรื้อร้านค้าออกบ้างแล้ว

    นางพัชรินทร์ พึ่งเจาะ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านป้าน้อยบ้านหัวดอน ยอมรับการจัดระเบียบชายหาดบริเวณดังกล่าวหลังมีการประชุมในวันนี้ พร้อมกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาทำกินมาตั้งแต่สมัยแม่มา 20 ปีแล้วที่มาบุกเบิก วันนี้ต้องมารื้อออกไปก็รู้สึกใจหายบ้าง แต่ยังโชคดีที่ทางคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน ได้เปิดโอกาสได้ทำกิน ตอนนี้พยามเร่งรื้อเพราะจะได้เสร็จได้ทันตามกำหนดก็จะได้ขายของต่อ เพราะหยุดมาหลายวันแล้ว
     

Share This Page