เห็น เงียบๆ พี่หมี กินเรียบนะครับ

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย por, 3 พ.ย. 2014

  1. por

    por อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,397
    :cool::cool: เย้ ดีใจจุงได้เป็นอำมาตย์ แล้ว :cool::cool:
    เมื่อโลกหันไปให้ความสนใจ Isis Ebola แต่ในความเป็นจริงแล้วสถานการณ์ในยูเครนยังไม่สงบอาจเรียกได้ว่าเป็นวิกฤตร้ายแรง และตอนนี้อาจจะพัฒนากลายเป็นจุดที่ไม่อาจหวนคืนได้ :punch:
    557000013041801.JPE
    blank.gif
    เอเอฟพี - รัสเซียวานนี้ (2 พ.ย.) ได้แสดงท่าทียอมรับชัยชนะของผู้นำกลุ่มติดอาวุธนิยมมอสโก ในการเลือกตั้งที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และจุดประกายให้สหภาพยุโรป (อียู) ประณามว่าเป็น “อุปสรรคระลอกใหม่” ที่ขัดขวางเส้นทางสู่สันติภาพในภาคตะวันออกของยูเครน ที่กำลังบอบช้ำจากวิกฤตความขัดแย้ง

    แม้ว่ายูเครน และเหล่าชาติตะวันตกจะออกมาย้ำเตือนไม่ให้ยอมรับการเลือกตั้งของกลุ่มกบฏที่เคลื่อนไหวแบ่งแยกดินแดนทางภาคตะวันออกของยูเครน แต่มอสโกกลับรีบแถลงสนับสนุน หลังการเลือกตั้งที่กลายเป็นประเด็นโต้เถียง และทำให้ความบาดหมางระหว่างรัสเซียกับตะวันตก จากวิกฤตยูเครนทวีความเลวร้ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม
    blank.gif
    557000013041802.JPE
    อเล็กซันเดียร์ ซาคาร์เชนโก
    blank.gif
    สำนักข่าวแดนหมีขาวรายงานถ้อยแถลงของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียที่ระบุว่า “เราเคารพการแสดงเจตจำนงของชาวบ้านในภาคตะวันออกเฉียงใต้ (ของยูเครน)”

    “ผู้ที่ได้รับเลือกเข้ามานั้นได้รับมอบอำนาจในการแก้ไขประเด็นปัญหาที่แท้จริง เพื่อสร้างชีวิตที่เป็นปกติสุขให้แก่แคว้นนี้อีกครั้ง”

    เป็นที่แน่ชัดว่า การออกมาแสดงท่าทียอมรับผลการเลือกตั้งชนิดสายฟ้าแลบเช่นนี้จะเป็นการสุมไฟให้ความขัดแย้งทางการทูต โดยที่ในตอนนี้ ชาติตะวันตกยังมีแผนจะออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียระลอกใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    ก่อนที่มอสโกจะออกมาประกาศยอมรับการเลือกตั้งทางภาคตะวันออกของยูเครน เฟเดริกา โมเกรีนี ประธานด้านนโยบายการต่างประเทศของสหภาพยุโรปได้กล่าววิจารณ์การจัดการเลือกตั้งของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนว่าเป็น “อุปสรรคระลอกใหม่ ที่ขัดขวางเส้นทางไปสู่สันติภาพ”

    ทางด้าน ประธานาธิบดี เปโตร โปโรเชนโก แห่งยูเครน ตำหนิการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าเป็น “การแสดงละครตลกท่ามกลางภัยคุกคามจากรถถังและปืนผาหน้าไม้” และมีความหวั่นเกรงกันว่า อาจทำให้ข้อตกลงหยุดยิงระหว่างกองกำลังของรัฐบาลยูเครนกับกลุ่มติดอาวุธนิยมรัสเซียที่สั่นคลอนตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาไปสู่จุดจบ

    หลังคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งผู้นำที่จัดขึ้นอย่างเร่งรีบวานนี้ (2) เหล่าผู้นำกลุ่มกบฏที่มุทะลุดุดันใน 2 แคว้นทางภาคตะวันออกของยูเครนแทบไม่ได้แสดงทีท่าว่าต้องการประนีประนอมมากขึ้น

    อเล็กซันเดียร์ ซาคาร์เชนโก หัวหน้ากลุ่มติดอาวุธนิยมรัสเซียกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ยูเครนไม่ต้องการสันติสุข ตามที่กล่าวอ้าง เห็นได้ชัดว่าประเทศนี้กำลังเล่นแง่”

    เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลการเลือกตั้งของกลุ่มติดอาวุธระบุว่า ภายหลังนับบัตรเลือกตั้งไปได้ราวครึ่งหนึ่ง ซาคาร์เชนโก ซึ่งปัจจุบันนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ โดยที่ไม่มีใครทัดทาน ได้รับคะแนนเสียงราว 70 เปอร์เซ็นต์

    สื่อรัสเซียรายงานว่า สำหรับการเลือกตั้งที่แคว้นลูกันสค์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง อิกอร์ โพลตินิตสกี ประธานกลุ่มติดอาวุธ ซึ่งเป็นอดีตทหารกองทัพโซเวียตได้รับคะแนนโหวต 63 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่นับบัตรลงคะแนนไปได้ราว 1 ใน 3
    ปล หลังจากที่เกิดการประท้วงในครั้งนั้น ยูเครนนอกจากจะเสีย เซวัตตาโปล กับ ไครเมีย แล้ว อีกไม่นานอาจเสียแผ่นดินไปราวๆ 1/3:nerd:


    blank.gif
     
  2. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
  3. นายตัวเกร็ง

    นายตัวเกร็ง สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    16 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    225
    เฮียปูแกไม่บ้าน้ำลาย ทำสงครามน้ำลายตามที่ตะวันตกถนัด
    แกเห็นช่องแล้วเล่นเลยไม่รอร่างแถลงการณ์บ้าบอ...
     
    sorrow, Bayonet, อาวุโสโอเค และอีก 1 คน ถูกใจ.
  4. มนุษย์ตูดแดง

    มนุษย์ตูดแดง อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    648
    เฮียปู หรือ จะสู้เจ๊ปู
    ดูได้เลย คนรักเจ๊ปูกว่าค่อนประเทศ พวกไม่รักก็ยังพูดถึงเจ๊ปูอยู่ทุกวันๆ
    ปล เจ๊ปูสุดยอด
     
    อาวุโสโอเค และ ปู่ยง ถูกใจ.
  5. ควันหลง

    ควันหลง อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,786
    เจ๊ปูเคยถอดเสื้อถ่ายแบบอย่างเฮียปูป่ะหล่ะครับ ถ้าไม่เคย ก็อย่ามาเทียบ

    ไว้วันไหนถอดแล้ว ค่อยมาเทียบกัน :*
     
  6. B\bankyly

    B\bankyly อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    384
    อยากกินแกแฟถุงโบราณ รึขอรับ
     
  7. โยธกา

    โยธกา อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    20 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,727
    ปูตินไม่มีหม้อมาแจกเหมือนอิป้า
    มาม่าเลยไม่สน
     
  8. annykun

    annykun อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,591
    ไม่ยอมรับการเลือกตั้ง เพื่อแบ่งแยกดินแดนของชาวยูเครนตะวันออก และประชามติสก๊อตแลนด์นั่นมันอะไร?
    ความปั่นป่วนไม่ใช่แค่ ยูเครนหรอก อเมริกาและสหภาพยุโรปที่เป็นตัวตั้งตัวตีเรื่องประชาธิปไตย พร้อมจะแทรกแซง
    ประเทศต่างๆ ทุกเมื่อ เมื่อไม่เป็นประชาธิปไตย จะอธิบายต่อชาวโลกอย่างไร? แล้วขาวโลกโดยเฉพาะประเทศพิเศษๆ
    ทั้งหลาย จะคิดอย่างไร เกมนี้ปั่วป่วนทั่วโลกแน่นอน สหภาพยุโรปเพิ่มการบอยคอต เราคงได้เห็นมาตรการตัดแก๊ส และ
    การห้ามบินผ่านน่านฟ้าไซบีเรียของจริงแน่นอน สหภาพยุโรปแน่ใจหรอว่าจะเกทับปูติน เศรษฐกิจกำลังแย่ ยังไม่เห็นทางฟื้นประชาชนตัวเองก็กำลังเดือดขึ้นเรื่อยๆ

    ผมสงสารชาวยูเครนอย่างเดียว ตามข้อมูลที่ได้มา แต่ก่อนชาวยูเครนไม่ได้เห็นรัสเซียเป็นศัตรูซักเท่าไหร่ คนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับการประท้วงโค่นล้มรัฐบาลเก่า และไม่ได้ชอบรัฐบาลปัจจุบันด้วย แต่ต้องตามน้ำไป เพราะรัสเซียเล่นแรง เค้าต้องต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านของเค้า ต้องทนอยู่ภายใต้การปกครองของกลุ่มการเมืองที่พวกเค้าเคยเกลียดเข้าใส้ แล้วความหวังในการกอบกู้บ้านเมืองก็สุดแสนจะริบหรี่ ชาวยูเครนที่ทนอยู่ อาจชอกช้ำหนักขึ้น หากมีแนวโน้มว่า EU ที่พวกบ้าปรารถนาอาจไม่ได้ดี อย่างที่คิด แต่ตัวเองไม่มีโอกาสแก้ไขสิ่งใดได้อีกแล้ว ประเทศก็เสียดินแดนไปเรื่อยๆ
     
    Bayonet likes this.
  9. นายตัวเกร็ง

    นายตัวเกร็ง สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    16 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    225
    ล่าสุดรัฐบาลเฮียปูก็งาบบริษัทน้ำมันอันดับ ๕ ของประเทศเป็นที่เรียบร้อย

    Russia’s 5th largest oil company to return to state ownership

    The Russian government has won court approval to seize shares in Bashneft, the country’s fifth largest oil company, after the CEO of the holding company was accused of illicitly privatizing the company’s assets.

    Moscow's Arbitration Court ruled in favor of prosecutors who said the privatization sale of Bashneft to local authorities in the early 2000s was illegal, along with the subsequent sale in 2009 to Russia’s largest publicly traded company the AFK Sistema conglomerate, controlled by tycoon Vladimir Yevtushenkov.

    Billionaire Yevtushenkov’s AFK Sistema must return the shares to the state following the court’s decision on Thursday. The ruling will come into effect in a month unless Sistema appeals, in which case it will go to a higher court.

    “The court granted the lawsuit by the Prosecutor General’s Office on returning 71 percent of Bashneft shares to state ownership,” the presiding judge, Olga Alexandrova, said following the hearing, TASS reports. The seized shares will be transferred to Rosimushchestvo, the Federal Agency for State Property Management.

    The billionaire is accused of acquiring shares in oil producer Bashneft by criminal means and was under house arrest in September, which caused shares in both Bashneft, and its holding company Sistema, to hemorrhage.

    READ MORE: Investors losing billions as head of Russia’s biggest holding put under house arrest

    Sistema acquired the shares in Bashneft in April 2009 from Ural Rakhimov. They were allegedly illegally obtained while his father, Murtaza Rakhimov, was the president of the Bashkiria region from 1993 until 2010. Between August 2002 and December 2006 Ural Rakhimov and other business associates allegedly stole 209 billion rubles worth of company shares that Sistema later purchased.

    The investigative committee suggests the Bashneft shares were bought with at a $500 million discount.

    Both Yevtushenkov and Sistema deny the allegations.

    A Moscow court froze Bashneft’s stock as part of a money laundering investigation in July.

    Bashneft produces, refines, and distributes oil and petroleum products both in Russia and abroad.

    Bashneft’s daily oil production reached a 20-year high, according to third quarter results published on October 21. Oil production is up 11.2 percent compared to the same period last year and petroleum increased 1.5 percent year-on-year. The majority of output is sourced from Russia’s Ural and Volga regions.

    http://on.rt.com/1hu1fo

    มือที่มองเห็นชัดๆของรัสเซียกำลังจะยึดครองชะตากรรมของพลังงานยุโรปแบบเบ็ดเสร็จแล้วครับ
     
    Bayonet likes this.
  10. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779

Share This Page