เผ่าไท เริ่มตอบโต้ใช้ เลืองไก

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Kop16, 20 Jan 2015

  1. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    5 รมต.ส่ง"เรืองไกร"ฟ้องอาญา ป.ป.ช.ปม"ภักดี"ขาดคุณสมบัติ
    นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ รับมอบอำนาจจากนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กับพวกรวม 5 คน ยื่นฟ้องนายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในความผิดฐานแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ รวมถึงฟ้องนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ นายประสาท พงษ์ศิวาภัย นายวิชา มหาคุณ นายวิชัย วิวิตเสวี ซึ่งเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช.ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือโดยทุจริต ต่อศาลอาญา
    นายเรืองไกร กล่าวว่า การยื่นฟ้องคดีนี้สืบเนื่องจากนายภักดี มีคุณสมบัติความเป็นกรรมการ ป.ป.ช.ไม่ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด เนื่องจากไม่ได้ลาออกจากบริษัท องค์กรเภสัชกรรม เมอร์ริเออร์ชีววัตถุ จำกัด ภายใน 15 หลัง จากเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ ป.ป.ช.และได้แจ้งเรื่องนี้ต่อคณะกรรมกรรมการ ป.ป.ช.ถึงคุณสมบัติว่านายภักดี แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช.กลับเพิกเฉย และอ้างว่าไม่มีอำนาจพิจารณาคุณสมบัติของกรรมการ ป.ป.ช.ด้วยกันเอง และยังอ้างมติของวุฒิสภาว่าเคยพิจารณาเรื่องคุณสมบัติของนายภักดี มาแล้ว ทั้งที่วุฒิสภาไม่เคยพิจารณาเรื่องดังกล่าวส่งผลให้นายสุรพงษ์ กับพวกได้รับความเสียหาย กรณีที่มีนายภักดี เข้าร่วมประชุมและลงมติในข้อกล่าวหาต่างๆ และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอาญาว่าจะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา หรือไม่

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000007261

    สงครามเริ่มแล้ว
     
  2. บางสิบหมื่น

    บางสิบหมื่น สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    29 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    46
    ชอบใช้นักวิธีดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม
     
    bookmarks, อาวุโสโอเค และ Kop16 ถูกใจ
  3. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :D เด็จพี่ตกงานแน่...
     
    foyfon, conservative, bookmarks และอีก 4 คน ถูกใจ
  4. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
  5. Octavarium

    Octavarium อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    831
    เหมือนเดิม ไม่เคยสู้ด้วยความจริง ดิสเครดิต คิดว่าฉลาดทางเทคนิคกฏหมายเสียเต็มประดา แพ้ๆไปเหมือนเดิมอีกทีละกันเซียนกฏหมายเพื่อทุย
     
    อู๋ คาลบี้, conservative, bookmarks และอีก 6 คน ถูกใจ
  6. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
  7. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450
    ตั้งแต่ออกจากใต้ปีก คุณหญิงเป็ด ไอ้นี่มันเคยฟ้องอะไรชนะมั่งป่าวอ่ะ
     
    bookmarks, อาวุโสโอเค, ปู่ยง และอีก 1 คน ถูกใจ.
  8. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    ผมว่านะ ท่านคงจะตั้งธงไว้แล้วแน่นอนถึงได้กล้าสรุปยังงั้น

    ฟ้องศาลไหนดี ใคร ข้อหาอะไร ปมสนช.ถอดถอนยิ่งลักษณ์
    วันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 13:15:42 น.
    14217192271421719334.jpg
    นายชูชาติ ศรีแสง

    14217192271421719334l.jpg
    นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng วันที่ 20 มกราคมว่า

    กรณีที่มีผู้ข่มขู่ว่า ถ้าสมาชิกสภานิติบัญญัติลงมติให้ถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะฟ้องคดีต่อศาล นั้น
    สุรชัย บุญเลี้ยงเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า การลงมติในเรื่องดังกล่าวเป็นการลงมติลับ จึงไม่อาจทราบได้ว่า สมาชิกท่านใดลงมติอย่างไร

    เมื่อไม่ทราบว่า ผู้ใดลงมติอย่างไร ผู้ที่จะฟ้องก็ไม่อาจจะรู้ได้ว่าจะฟ้องฟ้องใครได้บ้าง จึงไม่อาจฟ้องคดีต่อศาลได้

    แม้ว่าจะรู้ตัวผู้ที่ลงมติให้ถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็สงสัยว่าจะฟ้องผู้นั้นที่ศาลไหน ในข้อหาใด มาพิจารณากันดู

    ศาลรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ใช้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวซึ่งไม่มีบทบัญญัติกำหนดไว้ว่า มีกรณีใดบ้างที่สามารถฟ้องศาลรัฐธรรมนูญได้ กรณีนี้จึงไม่อาจฟ้องคดีต่อศาลรัฐธรรมนูญได้

    ศาลปกครอง กรณีนี้ไม่ได้บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ ให้อยู่ในอำนาจของศาลปกครอง จึงไม่อาจฟ้องคดีต่อศาลปกครองได้

    ศาลทหาร กรณีนี้ก็ไม่ได้บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติธรรมนูญศาลทหาร พ.ศ. ๒๔๙๘ ให้อยู่ในอำนาจศาลทหาร จึงไม่อาจฟ้องคดีต่อศาลทหารได้

    ศาลยุติธรรม แบ่งเป็นคดีอาญาและคดีแพ่ง

    สำหรับคดีอาญา ถ้าดูความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ มีบทบัญญัติที่เกี่ยวกับสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คือมาตรา ๑๔๙ ที่บัญญัติว่า ผู้ใดเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท หรือประหารชีวิต

    กรณีการลงมติถอดถอนนี้ เชื่อได้ว่าคงไม่มีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนใดที่ลงมติให้ถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อตนเองหรือผู้อื่น เพราะไม่มีใครมาจ่ายเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดให้อย่างแน่นอน ถ้ามีการจ่ายก็เพื่อให้ลงมติไม่ถอดถอนอาจเป็นได้ จึงไม่อาจฟ้องคดีอาญาผู้ลงมติให้ถอดถอนได้

    ส่วนคดีแพ่ง กรณีการลงมติถอดถอนดังกล่าวเป็นการกระทำตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวและข้อบังคับของสภานิติบัญญัติแห่งชาติจึงเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมายไม่ใช่กรณีที่มีข้อโต้แย้งเกิดขึ้นเกี่ยวกับสิทธิหรือหน้าที่ของบุคคลใดตามกฎหมายแพ่งหรือบุคคลใดจะต้องใช้สิทธิทางศาลตามที่บัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งมาตรา ๕๕ จึงไม่อาจฟ้องคดีแพ่งผู้ลงมติให้ถอดถอนได้ เช่นเดียวกัน

    สรุปแล้วการออกมาข่มขู่ว่า จะฟ้องผู้ลงมติให้ถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คงเป็นเพียงความเคยชินของกลุ่มคนที่ไม่ยอมรับกฎเกณฑ์ของสังคม และเคยใช้วิธีการเช่นนี้ตลอดมาใน ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ดังเช่น ที่เคยข่มขู่ว่า ถ้าศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาให้นางสาวยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ เท่านั้นเอง ครับ
     
    Kiriwian, conservative, bookmarks และอีก 1 คน ถูกใจ.
  9. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    เคยยื่นเรื่องฟ้องแล้วชนะคดีไหนบ้าง นี่ก็ขยันอัพสตาตัสจริงๆ (ปอลอ..... เผื่อจะได้กับเขาบ้าง)
     
    bookmarks และ เมพสวรรค์ ถูกใจ.
  10. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    • 940928.jpe
    'ปชป.'ยันคำร้องถอดถอน 'ปู' ถูกต้อง ระบุ 'นิคม' ตรวจสอบเอง อัด 'เรืองไกร'อย่าทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ แนะ 'พท.'ใช้เวลาแก้ข้อกล่าวหาดีกว่า

    วันอังคาร 20 มกราคม 2558 เวลา 11:50 น.

    เมื่อวันที่ 20 ม.ค. นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานผ่านกฎหมายพรรคเพื่อไทย ระบุถึงคำร้องของพรรคประชาธิปัตย์ ในการถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่า ขอให้นายเรืองไกร อย่าใช้วิธีเถียงแบบข้าง ๆ คู ๆ จับแพะชนแกะโดยไม่มีหลักฐานอาศัยการกล่าวอ้างลอย ๆ เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น โดยตนเห็นว่า 1.มีการยื่นถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ กับวุฒิสภา เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 56 มีส.ส.ลงลายมือชื่อ 152 คน วุฒิสภาส่งให้สภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ามีส.ส.ลาออก 6 คน จึงมีการตัดรายชื่อทั้ง 6 คนออก คงเหลือเพียง 146 คน ถือว่าไม่น้อยกว่า 1 ใน 4 ในการขอยื่นถอดถอนตามรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 271 วุฒิสภาจึงยื่นเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 25 พ.ย. 2556 แสดงว่าวุฒิสภาได้ใช้เวลา 10 วันพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว

    นายจุฤทธิ์ กล่าวต่อว่า 2.ผู้ที่ลงนามว่ามีการตรวจสอบรายชื่อสมบูรณ์แล้ว รวมทั้งคำร้องให้ถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อส่งต่อให้ ป.ป.ช. คือ นายนิคม ไวรัชพานิช ประธานวุฒิสภาในขณะนั้น เรื่องนี้นายเรืองไกร น่าจะไปคุยกับนายนิคมเอง 3. คำร้องในการถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ป.ป.ช. ได้มีการตรวจสอบมาเป็นลำดับ กระทั่งมาถึงวันนี้มีการส่งเรื่องมายังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แสดงว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เรื่องที่นายเรืองไกร พูดวันนี้จึงเป็นแค่การใส่ร้ายขบวนการตรวจสอบโดยไม่มีเหตุผล 4. ถ้าคำร้องขอให้ถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ถูกต้อง

    "นายเรืองไกรไปนอนหลับที่ไหนมา ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 56 ทำไมไม่แย้งตั้งแต่ต้น แต่พอมาวันนี้มาทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะหรือแค่อยากเป็นข่าวรายวัน" นายจุฤทธิ์ กล่าวและว่า ในวันนี้นายเรืองไกร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมทั้งพลพรรคเพื่อไทยควรเอาเวลาไปแก้ข้อกล่าวหา รวมทั้งออกมาพูดความจริงกับประชาชนว่า ได้ทำให้ประเทศชาติเสียหายไปแล้วเท่าไร จะเกิดประโยชน์กับประเทศชาติมากกว่า และขอให้กำลังใจ สนช.ในการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง.
    http://www.dailynews.co.th/Content
     
    conservative และ bookmarks ถูกใจ.
  11. emujack

    emujack อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    30 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,293
    ตอบ เคยครับ กรณีของนายกสมัคร ไง พวกเดียวกันทำกันได้ T T
     
    Last edited: 20 Jan 2015
    อู๋ คาลบี้, โยธกา, JSN และอีก 2 คน ถูกใจ
  12. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    ที่มาเล่นงาน ปปช เพราะต้องการขู่ให้พวก สนช ขี้ขลาด ไม่กล้าลงมติถอดถอนอีปู มีแค่นั้น
     
    Kop16 และ kokkai ถูกใจ.

Share This Page