อ่านข่าวมติชน ดูเหมือนว่า"ปู" ไม่น่าจะรอด

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Redbuffalo010, 24 Feb 2015

  1. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    อยากให้ถึงวันตัดสินเร็วๆ:party::party::party:

    ย้อนดู9เปาบุ้นจิ้น พิจารณาคดี "ยิ่งลักษณ์" จากทักษิณ-สมชาย-บิ๊กจิ๋ว ถึงอดีตนายกฯปู
    วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 12:59:42 น.
    วันที่ 24 ก.พ. 2558 ที่ศาลฎีกา มี นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุมใหญ่ผู้พิพากษาศาลฎีกาจำนวน 170 คน เพื่อที่จะเลือกองค์คณะในการพิจารณาคดีที่อัยการสูงสุด หรืออสส. ยื่นฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

    14247520691424757326l.jpg
    ซึ่งผลสรุปของที่ประชุม ได้9 องค์คณะ มีรายชื่อดังนี้

    1.นายไสลเกษ วัฒนพันธ์ุ ประธานแผนกคดีภาษีอากรในศาลฎีกา

    นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานแผนกคดีภาษีอากรในศาลฎีกา มีชื่อเป็นหนึ่งในองค์คณะผู้พิพากษา จากองค์คณะรวม 9 คน ในคดีหมายเลขแดง อม.30/2557 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินของ น.ส.นฤมล หรือ ณัฐกมล หรือ ณฐกมล หรือ อินทร์ริตา นนทะโชติ หรือ นนทะวัชรศิริโชติ ตกเป็นของแผ่นดิน

    โดย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2557 องค์คณะศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชุดนี้ ได้พิจารณาพยานหลักฐานที่ได้จากการไต่สวนแล้ว จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 เสียง เห็นว่าทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวหาตามคำร้องนั้น เป็นทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นผิดปกติ จึงพิพากษาให้ทรัพย์สินของผู้กล่าวหาทั้งหมด 68,104,000 บาท ซึ่งรวมถึงทรัพย์สินที่ ป.ป.ช. ได้เคยมีคำสั่งอายัดไว้ชั่วคราวตามคำสั่งที่ 8-11/2556 ลงวันที่ 15 ม.ค. 2556 พร้อมดอกและผลให้ตกเป็นของแผ่นดิน และหากไม่ส่งมอบทรัพย์สินหรือชำระเงิน ให้บังคับคดีเอาจากทรัพย์สินจากผู้ถูกกล่าวหาแต่ต้องไม่เกินมูลค่าของทรัพย์สินที่ศาลสั่งให้ตกเป็นของแผ่นดินโดยให้ผู้ถูกกล่าวหาส่งมอบเอกสารสิทธิและเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินแก่กระทรวงการคลังส่วนคำขออื่นนอกจากนี้ให้ยกคำร้อง

    สำหรับ น.ส.นฤมล หรือ ณฐกมล เป็นบุตรสาวของ พล.อ.สัมฤทธิ์ นนทะโชติ อดีต ผบช.มณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี, อดีตที่ปรึกษา รมว.กลาโหม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ โดย น.ส.นฤมล เคยได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วย พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเป็นผู้ช่วยนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประมาณปี 2548 ทั้งนี้ คดีนี้ ป.ป.ช. ยื่นสำนวนให้อัยการสูงสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2556 เพื่อดำเนินการตามฟ้อง ซึ่งเป็นกรณีที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบการยื่นบัญชีหนี้สินและทรัพย์สินของ น.ส.นฤมล ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

    2.นายวิรุฬห์ แสงเทียน ประธานแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจในศาลฎีกาเป็นผู้เข้ารับการอบรม บ.ย.ส.รุ่น 17 ปี 2555-2556 ตามประกาศในเว็บไซต์สำนักงานศาลยุติธรรมมี 90 คน ในจำนวนนี้มีผู้พิพากษาที่ปรากฏรายชื่อ เช่น นายวิรุฬห์ แสงเทียน นางอุบลรัตน์ ลุยวิกกัย
    ซึ่ง หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง บ.ย.ส. จัดโดยสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ขึ้นกับสำนักงานศาลยุติธรรม
    3.นายธนฤกษ์ นิติเศรณี ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา นายธนฤกษ์ นิติเศรณี ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คือเจ้าของสำนวนคดี พร้อมด้วยผู้พิพากษารวม 9 คน ได้มีคำสั่งประทับรับฟ้อง คดีหมายเลขดำ อม.2/2558 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น. (ทั้งหมดเป็นตำแหน่งเมื่อปี 2551) เป็นจำเลยที่ 1-4

    ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 และรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 295 และ 302

    จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 รัฐบาลนายสมชายได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ปิดล้อมทางเข้ารัฐสภา กระทั่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 471 ราย

    นายธนฤกษ์เจ้าของสำนวนคดี และผู้พิพากษาองค์คณะรวม 9 คน มีคำสั่งนัดพิจารณาครั้งแรก เพื่อสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.30 น.

    4.นายธนสิทธิ์ นิลกำแหง ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา

    5.นายศิริชัย วัฒนโยธิน รองประธานศาลฎีกาคำพิพากษาฎีกาที่ 6374/2556 (องค์คณะผู้พิพากษา นายศิริชัย วัฒนโยธิน, นายทวีป ตันสวัสดิ์, นายพศวัจณ์ กนกนาก)

    ศาลฎีกาเห็นว่า "ตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชต้นราชวงศ์ตลอดมาจนกระทั่งรัชกาลปัจจุบัน ประชาชนในประเทศจึงผูกพันกับพระมหากษัตริย์ในฐานะที่เป็นที่เคารพสักการะซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยจึงบัญญัติให้พระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือ บุคคลใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องในทางใดๆ มิได้ ด้วยเหตุนี้การที่กฎหมายมิได้บัญญัติว่า พระมหากษัตริย์จะต้องครองราชย์อยู่เท่านั้น ผู้กระทำจึงจะเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แม้จะกระทำต่ออดีตพระมหากษัตริย์ซึ่งสวรรคตไปแล้ว ก็ยังเป็นความผิดตามบทกฎหมายดังกล่าว การหมิ่นประมาทอดีตพระมหากษัตริย์ก็ย่อมกระทบถึงพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบันที่ยังคงครองราชย์อยู่

    ดังจะเห็นได้ว่าพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงเป็นพระราชบิดาของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวซึ่งเป็นพระอัยกาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบัน หากตีความว่าพระมหากษัตริย์ต้องเป็นองค์ปัจจุบันที่ยังทรงครองราชย์อยู่ ก็จะเป็นช่องทางให้เกิดการละเมิด หมิ่นประมาท ให้กระทบต่อพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบันได้ ดังได้กล่าวในเบื้องต้นมาแล้วว่าประชาชนชาวไทยผูกพันกับสถาบันกษัตริย์มาตลอด แม้จะเสด็จสวรรคตไปแล้วประชาชนก็ยังเคารพพสักการะ ยังมีพิธีรำลึกถึงโดยทางราชการจัดพิธีวางพวงมาลาทุกปี ดังนั้น หากมีการดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ที่เสด็จสวรรคตไปแล้วก็ยังกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกของประชาชนอันจะนำไปสู่ความไม่พอใจและอาจส่งผลกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรได้" ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

    อ้างอิง : ประชาไท
    6.นายชีพ จุลมนต์ รองประธานศาลฎีกา เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 ศาลอาญาได้พิพากษาให้ยกฟ้องคดีที่อัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายศิโรตม์ สวัสดิ์พาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร, นายวิชัย จึงรักเกียรติ อดีตผู้อำนวยการ.สำนักงานกฎหมาย กรมสรรพากรและอดีตผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ, น.ส.สุจินดา แสงชมพู อดีตนิติกร 9, น.ส.โมรีรัตน์ บุญญาศิริ อดีตนิติกร 8และอดีตผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย และ น.ส.กุลฤดี แสงสายัณห์ อดีตนิติกร 7 ว. เป็นจำเลยที่ 1-5 ตามลำดับ

    ฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่เรียกเก็บ หรือตรวจสอบภาษีอากร ร่วมกันละเว้นไม่เรียกเก็บภาษีอากร และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลอาญา 154 และ 157 กรณีงดเว้นการคำนวณภาษีกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการโอนหุ้นบริษัท ชินวัตร คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด(มหาชน)หรือชินคอร์ป 4.5 ล้านหุ้น มูลค่า 738 ล้านบาท ให้นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายบุญธรรมคุณหญิงพจมาน เมื่อปี 2540

    ซึ่งนายชีพ จุลมนต์ สมัยนั้นดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีศาลอาญา ได้ทำความเห็นแย้งความเห็นขององค์คณะผู้พิพากาษาที่ พิพากษาให้ยกฟ้อง"นายศิโรตม์ สวัสดิ์พาณิชย์" อดีตอธิบดีสรรพากรกับพวก 5 คน คดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่เก็บภาษี"พจมาน"โอนหุ้นชินคอร์ป มูลค่า 738 ล้านให้"บรรณพจน์"

    ซึ่งการที่อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา มีบันทึกแย้งท้ายคำพิพากษาเช่นนี้ ถือว่า มีน้ำหนักมาก ดังนั้นพนักงานอัยการซึ่งเป็นโจทก์ต้องอุทธรณ์คดีดังกล่าวอย่างแน่นอน

    การทำบันทึกความเห็นแย้งคำพิพากษานั้นเป็นระบบการตรวจสอบกันเองของศาลในการพิพากษาคดีซึ่งจะทำให้คู่ความและสาธารณชนเห็นว่าระหว่างคำพิพากษาและบันทึกแย้งการใช้เหตุผลและตรรกะในทางกฎหมายอย่างไหนดีกว่ากัน
     
    kokkai และ อาวุโสโอเค ถูกใจ.
  2. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    7.นายวีระพลตั้งสุวรรณรองประธานศาลฎีกา

    (หนึ่งในองค์คณะผู้พิพากษาคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี-พวก กรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด และบริษัทในเครือ)
    สำหรับ 5 ท่านนี้ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.58 ที่ผ่านมา มีการประชุมใหญ่ของศาลฎีกา โดย นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา ได้เป็นประธานที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา เพื่อเลือกผู้พิพากษา 9 คน เป็นองค์คณะพิจารณาคดีหมายเลขดำ อม.2/2558 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี , พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี , พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 และรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 295 และ 302

    โดย ป.ป.ช.ได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา กรณีเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 รัฐบาลนายสมชาย ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ปิดล้อมทางเข้ารัฐสภา กระทั่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 471 ราย

    ซึ่งที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาได้มีมติเลือก น.ส.เพลินจิต ตั้งพูลสกุล , นายวีระพล ตั้งสุวรรณ , นายศิริชัย วัฒนโยธิน และนายชีพ จุลมนต์ ทั้งหมดเป็นรองประธานศาลฎีกา,นายชาติชาย อัครวิบูลย์ ประธานแผนกคดีผู้บริโภคฯ , นางพฤษภา พนมยันตร์ ประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวฯ,นายธนฤกษ์ นิติเศรณี ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองฯ,นายนิยุต สุภัทรพาหิรผล ประธานแผนกคดีแรงงานฯ และนายธนสิทธิ์ นิลกำแหง ประธานแผนกคดีเลือกตั้ง เป็นองค์คณะเพื่อพิจารณาคดีดังกล่าว โดยหลังจากนี้ผู้พิพากษาทั้ง 9 คน ซึ่งเป็นองค์คณะจะประชุมกันเป็นการภายใน เพื่อเลือกผู้พิพากษา1 คน เป็นเจ้าของสำนวน ขณะที่ศาลฎีกาฯ นัดฟังคำสั่งว่าจะประทับรับฟ้องเป็นคดีหรือไม่ในวันที่ 24 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น.

    ซึ่งในจำนวน 9 รายชื่อ ในองค์คณะคดีมีปรากฏ รายชื่อผู้พิพากษาจำนวน 5 รายชื่อ คือ 1.นายวีระพล ตั้งสุวรรณ 2.นายศิริชัย วัฒนโยธิน 3.นายชีพ จุลมนต์ 4.นายธนฤกษ์ นิติเศรณี 5.นายธนสิทธิ์ นิลกำแหง
    ซึ่งเป็นองค์คณะเดียวกับคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์

    8.นางอุบลรัตน์ ลุยวิกกัย ประธานแผนกคดีสิ่งเเวดล้อมในศาลฎีกา

    เป็นผู้เข้ารับการอบรม บ.ย.ส.รุ่น 17 ปี 2555-2556 ตามประกาศในเว็บไซต์สำนักงานศาลยุติธรรมมี 90 คน ในจำนวนนี้มีผู้พิพากษาที่ปรากฏรายชื่อ เช่น นายวิรุฬห์ แสงเทียน นางอุบลรัตน์ ลุยวิกกัย

    ซึ่ง หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง บ.ย.ส. จัดโดยสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ขึ้นกับสำนักงานศาลยุติธรรม

    9.นายธานิศ เกศวพิทักษ์ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา


    นายธานิศ เกศวพิทักษ์ สมัยที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานแผนกคดีผู้บริโภคในศาลฎีกานั้น ในช่วงหนึ่งของการเป็นข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา เข้าไปปฏิบัติหน้าที่เป็นตุลาการรัฐธรรมนูญตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฯ ฉบับชั่วคราว ปี 2549 หลังจากมีการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ซึ่งขณะนั้นนายธานิศ ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา

    โดยระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ตุลาการรัฐธรรมนูญ นายธานิศ ได้ร่วมพิจารณาพิพากษาคดียุบพรรคไทยรักไทยด้วย ขณะที่การทำหน้าที่ตัดสินคดียุบพรรคไทยรักไทยแม้ตุลาการรัฐธรรมนูญจะมีมติเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 ให้ยุบพรรคการเมือง

    แต่นายธานิศ เป็น 1 ใน 3 ตุลาการรัฐธรรมนูญเสียงข้างน้อยที่ไม่เห็นด้วยว่าจะนำประกาศ คปค.ฉบับที่ 27 มาย้อนหลังใช้บังคับเพื่อกำหนดโทษการตัดสิทธิ์การเมืองกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 5 ปี และหลังจากทำหน้าที่ดังกล่าวแล้ว ได้โอนย้ายกลับมาเป็นข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม และได้รับเลือกปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานแผนกคดีผู้บริโภคในศาลฎีกา เมื่อปี 2552และได้รับเลือกที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามาเป็นองค์คณะพิจารณาพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 4.6 หมื่นล้านบาท

    ซึ่งนายธานิศนั้น ในช่วงชีวิตการรับราชการเคยเป็นอัยการผู้ช่วย และได้สอบจนเป็นผู้พิพากษา ซึ่งระหว่างรับราชการนายธานิศได้เป็นหัวหน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลภาษีอากรกลาง ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา เลขานุการศาลฎีกาในยุคนายศักดา โมกขมรรคกุล อดีตประธานศาลฎีกาและอดีตองคมนตรี เป็นรองอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งธนบุรีและผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์

    โดยนายธานิศ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้พิพากษา ถือเป็นปรมาจารย์ทางประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาผู้แต่งตำรา ป.วิอาญา และเป็นอาจารย์คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนติบัณฑิตยสภา เขียนคำพิพากษาศาลฎีกาเป็นบรรทัดฐานไว้ 86 คดี
     
  3. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :D วิธีแก้ง่ายๆครับ เสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลาย ก็แก้เกมส์ด้วยการสอบเป็นผู้พิพากษาให้ได้มากๆซิ่ครับ คนเสื้อแดงมีตั้งเยอะแยะ แห่กันไปสอบให้ล้นเลยครับ
     
    pouce และ อาวุโสโอเค ถูกใจ.
  4. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    อยากให้เป็น"ทนาย"แก้ต่างให้ยิ่งลักษณ์มากกว่าครับ
     
  5. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
  6. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    รอดู เท่านั้น
     
  7. plunk

    plunk อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,509
    ช่วงนี้ มีแข่งกีฬา ที่ไหนบ้างไหมครับ
     
  8. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    ตอนปล้นเซเว่น หนังสือยังไม่เอาไปอ่าน จะสอบได้เหรอครัชชชช
     
    Bayonet, kokkai, Redbuffalo010 และอีก 1 คน ถูกใจ.
  9. emujack

    emujack อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    30 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,293
    ว่าเเต่มันจะเรียนจบกฏหมายได้เหรอ
     
    Redbuffalo010 และ อาวุโสโอเค ถูกใจ.
  10. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    ดูรายชื่อแล้ว ทนายปูคงไม่กล้าถือถุงขนมเข้าไปบริเวณศาลแน่ๆ :hi:
     
  11. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    กลุ่มนี้ไงครับ แต่ไม่รู้จะมีปัญญาสอบเป็นผู้พิพากษาหรือเปล่า :D:D
    11028978.jpg
     
    Bayonet, Redbuffalo010, อาวุโสโอเค และอีก 1 คน ถูกใจ.
  12. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    คุณสมบัติของผู้สมัครสอบคัดเลือก

    ต้องมีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามดังนี้
    1. มีสัญชาติไทยโดยการเกิด
    2. ผู้สมัครสอบคัดเลือกหรือผู้สมัครทดสอบความรู้ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่ายี่สิบห้าปีบริบูรณ์ ผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกพิเศษ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่าสามสิบห้าปีบริบูรณ์
    3. เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญด้วยความบริสุทธิ์ใจ
    4. เป็นสามัญสมาชิกแห่งเนติบัณฑิตสภา
    5. ไม่เป็นผู้มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือบกพร่องในศีลธรรมอันดี
    6. ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว
    7. ไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกสั่งให้พักราชการหรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามพระราชบัญญัตินี้หรือตามกฎหมายอื่น
    8. ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
    9. ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
    10. ไม่เป็นคนไร้ความสามารถ คนเสมือนไร้ความสามารถ คนวิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือน ไม่สมประกอบ หรือมีกายหรือจิตใจไม่เหมาะสมที่จะเป็นข้าราชการตุลาการหรือ เป็นโรคที่ระบุไว้ในระเบียบ ก.ต. และ
    11. เป็นผู้ที่ผ่านการตรวจร่างกายและจิตใจโดยคณะกรรมการแพทย์จำนวนไม่น้อยกว่าสามคน ซึ่ง ก.ต. กำหนด และ ก.ต. ได้พิจารณารายงานของคณะกรรมการแพทย์แล้วเห็นสมควรรับสมัครได้
    http://www.lawyerthai.com/articles/law/005.php
    ไม่ผ่านคุณสมบัติตามข้อ 3 ครับ
    เพราะไม่รู้ ไม่เข้าใจเรื่องประชาธิปไตย อย่างแท้จริง
    แล้วมันจะเลื่อมใสโดยบริสุทธิ์ใจได้ไง
     
    Bayonet, bookmarks, Redbuffalo010 และอีก 1 คน ถูกใจ.
  13. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ผมไม่ชอบข้อความนี้เลย เวลาดูคุณสมบัติการสมัครงาน สมัครสอบ

    ประชาธิปไตยของประเทศไทย ต้องเป็น ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผมเห็นประกาศบางที่ก็เขียนแบบนี้กัน
     
    Bayonet, AlbertEinsteins, kokkai และอีก 2 คน ถูกใจ
  14. หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,645
    เค้าวางแผนจะเดินขบวนแห่ นางปู ยกย่องเป็นหญิงเหล็ก ยอมติดคุกเพื่อรักษาประชาธิปไตย กันแล้วมั้ง
     
    แสงธูป likes this.

Share This Page