อีก 1 ผลงานชิ้นโบว์แดงของรัฐบาล คสช.

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Ricebeanoil, 1 Mar 2015

  1. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    ชื่นชมมากครับ
    *****************************************************

    เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) ลูกเรือประมงไทยที่ถูกโจรสลัดโซมาเลียจับเป็นตัวประกัน 4 คน เดินทางมาถึงไทย และในช่วงค่ำวานนี้ 17.00 น.ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล
    นายเสข วรรณเมธี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ชาวประมงไทย 4 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากถูกโจรสลัดโซมาเลียบุกปล้นเรือประมงติดธงชาติไต้หวัน เอฟวี พรานทะเล 12 เมื่อเดือนเมษายน 2553 โดยจับตัวลูกเรือ 24 คน เพื่อเรียกค่าไถ่ด้วย ต่อมารัฐบาลไทยประสบความสำเร็จในการให้ความช่วยเหลือลูกเรือประมงไทย 4 คน ที่ถูกโจรสลัดจัมกุมตัว 4 ปี 10 เดือน เป็นผลมาจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการอย่างจริงจัง กระทั่งลูกเรือทั้ง 4 คนเดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ
    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ 4 ลูกเรือประมงของไทย ได้เดินทางกลับ เพราะที่ผ่านมาอยู่ห่างไกล และลำบากมากถือเป็นการช่วยเหลือที่ใช้เวลานานมาก ใช้เวลาเจรจาถึง 7 เดือน จึงจะคืนลูกเรือไทย
    ด้าน นายชาญณรงค์ นะวะระ ไต้ก๋งเรือ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาพบญาติพี่น้อง ถือว่าช่วงเวลาที่เลวร้ายได้ผ่านไปแล้ว พวกลูกเรือประมงทั้ง 4 คนได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา โดยกลุ่มโจรสลัดโซมาเลียได้นำพวกตนมาส่งครึ่งทางบนบกในประเทศโซมาเลีย แล้วเจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) มารับตัวไปพักที่โรงแรม ก่อนเดินทางโดยเครื่องบินไปประเทศเคนยา และไปตรวจสุขภาพก่อนจะเดินทางกลับไทย
    นายชาญณรงค์ กล่าวว่า หลังจากกลับมาถึงไทยก็ต้องกลับมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ หากต้องไปทำประมงในน่านน้ำต่างประเทศอีก เชื่อว่าจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะเรื่องเลวร้ายผ่านไปแล้ว การถูกโจรสลัดจับตัวครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่สาหัสที่สุดชีวิตแล้ว
    สำหรับ 4 ลูกเรือประมงที่ได้รับการปล่อยตัว มีนายชาญณรงค์ นะวะระ, นายโกศล ดวงมาเกิด , นายต้น วิยาสิงห์ และนายธนกร แก้วกำกง
     
    kokkai likes this.
  2. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    ถ้าพาคนไทยอีกคนที่ใครๆก็รู้ กลับมาบ้านด้วย
    ถือเป็นดับเบิ้ลโบว์แดงเลยอะครับ >:)
     
    AlbertEinsteins และ Apichai ถูกใจ.
  3. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    เอิ้กๆๆๆ
     

Share This Page