หาก ครป ออกมา รัฐบาล อย่า 2 มาตรฐานนะ

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย apirat, 28 Apr 2016

  1. apirat

    apirat สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    11 Apr 2016
    คะแนนถูกใจ:
    19
    ครป.ขอแถลงท่าที และข้อเรียกร้องต่อกรณีดังกล่าว ดังนี้

    1.เราเห็นว่ามติที่ประชุมดังกล่าวอาจเป็นการกระทำที่เกินอำนาจของตน และส่อว่ากระทำผิดต่อกฎหมาย ป.ป.ช. เนื่องจากคดีดังกล่าวอยู่ในชั้นการพิจารณาของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว กฎหมายก็ไม่ได้ให้อำนาจต่อ ป.ป.ช.ไปถอนฟ้องได้ พฤติกรรมที่สวนทางต่อกฎหมายที่ตนกำกับอยู่ที่ต้องเอาผิดต่อบุคคลที่ทุจริต ฉ้อฉล หรือใช้อำนาจมิชอบ หรือกระทำผิดจริยธรรม ถือเป็นหน้าที่ที่ ป.ป.ช.ต้องชี้มูลเพื่อลงโทษบุคคลเหล่านี้

    การกระทำเช่นนี้ ทำให้สังคมสงสัยในความเป็นอิสระ และความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ของ ป.ป.ช.

    2.กรณีการปราบปรามประชาชนในเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 เป็นที่รับทราบร่วมกันของสังคมไทยแล้วว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐได้กระทำเกินกว่าเหตุ ทำให้ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ และสารวัตรจ๊าบ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บสาหัส ขาขาด มือขาด นิ้วเท้าขาดจำนวนมาก

    ดังรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันที่ 7 ตุลาคม 2551 จำนวน 471 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 86 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 14 ราย ประชาชน 72 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

    อีกทั้งที่ประชุมของ ป.ป.ช.ได้มีมติเมื่อ 7 กันยายน 2552 ชี้มูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

    ดังนั้น ป.ป.ช.จะมาเขียนด้วยมือแล้วลบด้วยเท้า ด้วยการยื่นถอนฟ้องคดีนี้ไม่ได้

    3.เราขอเรียกร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดปัจจุบัน ได้ทบทวนมติการประชุมดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนในการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ของตน ให้เป็นไปด้วยความอิสระ โปร่งใส และสุจริตยุติธรรม

    “ทั้งนี้ หาก ป.ป.ช.ยังดึงดันที่ทำตามมติที่ประชุมดังกล่าว เราก็พร้อมจะประสานงานกับองค์กรภาคประชาชนเพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการใช้ อำนาจหน้าที่ที่มิชอบ และสร้างมาตรฐานที่ถูกต้องเป็นธรรมต่อกรณีดังกล่าวถึงที่สุด” แถลงการณ์ ครป.ระบุไว้ในตอนท้าย

    http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000042692
     
  2. Anduril

    Anduril อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    4 Jun 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,268
    ใจเย็นๆครับ รองวิษณุ ก็ออกมาให้ความเห็นไปแล้วว่า การที่ปปช.จะยื่นถอนฟ้องต้องยื่นต่อศาล และศาลท่านจะพิจารณาเองว่า ถอนฟ้องได้ไหม และที่สำคัญ ปปช.ต้องตอบประชาชนได้ด้วยว่า มีเหตุผลอะไร ในยุคนี้ที่ไม่ใช่ยุคนักการเมืองครองอำนาจ มีการบังคับใช้กฎหมายที่ดีแน่นอนครับ
     
    อู๋ คาลบี้ และ ปู่ยง ถูกใจ.
  3. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    2.กรณีการปราบปรามประชาชนในเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 เป็นที่รับทราบร่วมกันของสังคมไทยแล้วว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐได้กระทำเกินกว่าเหตุ ทำให้ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ และสารวัตรจ๊าบ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บสาหัส ขาขาด มือขาด นิ้วเท้าขาดจำนวนมาก สมัยใครเอ่ย
     
    อู๋ คาลบี้ และ ปู่ยง ถูกใจ.

Share This Page