หลวงลุงกำนัน เดินสายเทศน์มโน กู้วิกฤตศรัทธา คสช.

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย phat21, 25 ต.ค. 2014

  1. phat21

    phat21 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 25 ตุลาคม 2557 07:02 น.
    557000012680201.JPEG

    ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ต้องยอมรับว่า ในขณะนี้สังคมกำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ดังขึ้น และยิ่งปล่อยให้เวลาผ่านไป คำถามก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ
    แน่นอน เหตุที่เกิดคำถามก็เพราะนับตั้งแต่รัฐประหารจนถึงการจัดตั้งรัฐบาล ประชาชนยังไม่ได้สัมผัสถึง “ผลงาน” อันเป็น “รูปธรรม” ที่เป็นชิ้นเป็นอันพอจะจับต้องได้

    ทางด้านเศรษฐกิจ ผลงานที่เห็นได้ชัดที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นการที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานมีมติให้เปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา เป็นการเปิดให้สัมปทานทั้งๆ ที่อยู่ระหว่างการถกเถียงว่าเป็นระบบที่ประเทศชาติและประชาชนไม่ได้ประโยชน์เต็มที่ แถมสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่ คสช.ตั้งขึ้นมายังไม่ได้ทำงานเสียด้วยซ้ำไป

    นั่นแสดงว่า รัฐบาลและคสช.มีธงในเรื่องการปฏิรูปพลังงานอยู่แล้วใช่หรือไม่

    ขณะที่ภาคประชาชนนำเสนอเรื่องระบบแบ่งปันผลผลิตหรือการรับจ้างผลิต รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์กลับไม่สนใจ และตัดสินใจเดินหน้าเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 โดยคณะกรรมการนโนบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์นั่งเป็นประธานได้มีมติเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา

    ด้วยเหตุดังกล่าวจึงไม่ต้องแปลกใจที่ก่อนหน้านี้ “นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์” ซึ่งปรากฏตัวอยู่หลังเวที กปปส.อยู่เป็นประจำ ได้รับเลือกจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ให้เป็นประธานบอร์ด ปตท. พร้อมกับปรากฏคนในสายทุนพลังงานหน้าตาเดิมๆ เข้ามาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติสายพลังงานเป็นจำนวนมาก โดยที่มิได้สนใจความคิดเห็นหรือความเคลื่อนไหวของภาคประชาชนเลยแม้แต่น้อย ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องซึ่งกระทบกับเศรษฐกิจและค่าครองชีพของประชาชนโดยตรง

    ในเมื่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 โดยที่ไม่ต้องรอ “พิมพ์เขียว” จาก สปช.สายพลังงาน คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ แล้วจะมี สปช.เอาไว้ทำอะไร และการเดินหน้าเปิดสัมปทานเป็นนโยบายที่มีความแตกต่างจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรตรงไหน

    และในเมื่อการปฏิรูประบบพลังงานเป็นอย่างนี้ การปฏิรูปในด้านอื่นๆ จะแตกต่างกันเช่นนั้นหรือ

    นอกจากเรื่องน้ำมันแล้ว สิ่งที่ประชาชนสัมผัสได้ก็คือนโยบายการแก้ไข ปัญหาราคาข้าวให้กับชาวนา ตลอดรวมถึงการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำที่กำลัง มะงุมมะงาหราซึ่งทำเอา พล.อ.ประยุทธ์หัวเสีย

    “อย่าเรียกร้องกันมาก แล้วจะเอาเงินที่ไหน งบประมาณแผ่นดินมีเท่าไร เก็บภาษีรายได้รัฐเก็บได้เท่าไร ขาดทุนเท่าไรแล้ว ปีหน้าจะเก็บได้หรือไม่ก็ไม่รู้ พอบอกจะขึ้นภาษีก็ร้องโอ๊ยว่าไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ แต่ไอ้นี่จะเอาเยอะ แล้วจะเอาเงินจากตรงไหนวะ แจกคูปองได้มั้ย อีกหน่อยก็แจกคูปองให้หมดแล้วกัน”พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงดุดัน

    ไหนจะเรื่องค่าครองชีพของประชาชนที่สูงขึ้นทุกวันๆ อันเป็นผลพวงจากต้นทุนพลังงานที่ปรับเพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และไม่ต้องนับเรื่องการแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาแพงที่เวลานี้ยังมะงุมมะงาหราและไม่มีทีท่าว่าจะทำสำเร็จเลยแม้แต่น้อย

    ขณะที่ปัญหาทางด้านสังคมก็ต้องยอมรับว่า คดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทำลายความน่าเชื่อของประเทศไทย โดยเฉพาะรัฐบาล-คสช.ไปจนถึงจุดต่ำสุด เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครเชื่อ ว่า 2 ชาวพม่าที่จับกุมได้เป็นฆาตกรตัวจริง กระทั่งผู้นำพม่าต้องเอ่ยปากต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์เมื่อคราวไปเยือนพม่าว่าขอให้การสืบสวนดำเนินไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมและรัฐบาลอังกฤษถึงกับเรียกอุปทูตไทยเข้าพบ รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมคลี่คลายคดีอีกต่างหาก

    แถมล่าสุด ผู้ต้องหาชาวพม่าทั้ง 2 คนได้กลับคำให้การเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรที่แอ่นอกรับประกันมาตั้งแต่เริ่มต้นจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน เพราะถ้าผู้นำสูงสุดไม่เห็นแก่เพื่อนพ้องน้องพี่และคนของตนเองจนเกินไป การกลัดกระดุมเม็ดแรกในคดีก็จะไม่ผิดเพี้ยนจนโลกทั้งโลกไม่ให้ความเชื่อถือเช่นนี้

    ไม่นับรวมเรื่องการปฏิรูปตำรวจที่ยังไม่ได้เริ่มตั้งไข่ หากแต่ยังวนเวียนอยู่รับระบบเดิมด้วยการการแต่งตั้งคนของตนเองเข้าไปทดแทน ซึ่งก็มิได้ต่างอะไรกับรัฐตำรวจในยุคระบอบทักษิณเรืองอำนาจเสียด้วยซ้ำไป

    สำหรับการปฏิรูปการเมืองก็ตกอยู่ในภาวะที่น่าปริวิตกเกี่ยวกับนโยบายเรื่องการปรองดองของรัฐบาลว่าจะดำเนินการไปถึงขนาดไหน เพราะแม้แต่เรื่องง่ายๆ อย่างกรณีการถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิชและนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ สนช.สายทหารก็เล่นเกมเตะถ่วงจนผู้คนสงสัยกันทั้งบ้านทั้งเมืองว่ามีอะไรในก่อไผ่

    กรณีการถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรจากคดีจำนำข้าวก็ไม่คืบหน้า แถมรัฐบาลยังหาช่องทางกู้เงิน 8 แสนล้านบาทจากการออกพันธบัตรกู้เงินจากประชาชนมาล้างภาระให้สิ้นภายใน 30 ปี แทนรัฐบาลยิ่งลักษณ์

    เผลอๆ สุดท้ายจะไม่มีใครต้องรับผิดจากอภิมหาโครงการทุจริตมูลค่าหลายแสนล้านบาทนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมีเสียงแบะท่าออกมาจาก “ขาใหญ่ด้านกฎหมาย” ของผู้มากบารมีอยู่แล้วว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

    ขณะที่ในฟากของคนเสื้อแดงก็ดูจะมีความสุขจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์กันอย่างทั่วหน้า ดังจะเห็นได้จากการที่ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุงได้วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองให้กลุ่มอดีต ส.ส.ที่ใกล้ชิด โดยเฉพาะอดีต ส.ส.ภาคอีสานพรรคเพื่อไทยฟังว่า คนที่ได้กำไรจากการปฏิวัติที่สุดไม่ใช่ กปปส. หรือพรรคประชาธิปัตย์ หากแต่เป็นพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะช่วยแก้ปัญหาการเมืองในพรรคเพื่อไทยให้หลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาวะที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงกำลังเคลื่อนไหวจนกระทบกระทั่งกับรัฐบาลเองในตอนนั้น ปัญหาความวุ่นวายหลายอย่างในปลายรัฐบาล

    ที่สำคัญคือ ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่า เมื่อประเทศคืนสู่ภาวะปกติ เปิดให้มีการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยยังจะชนะเลือกตั้งได้กลับมาเป็นรัฐบาลเหมือนเดิม เพราะชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณทางเหนือ อีสาน ยังขายได้

    บทวิเคราะห์ของเป็ดเหลิมคือความจริงที่สร้างความสั่นสะเทือนทางการเมืองต่อเสถียรภาพและความมั่นคงของรัฐบาล-คสช.เป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูท่าทีที่ผ่านมาก็สอดคล้องกันอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากรัฐบาลไม่เคยระบุถึงความผิดของระบอบทักษิณ ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วก็คงว่ากล่าวอะไรไม่ได้เช่นกัน เพราะ คสช.ระบุชุดเจนถึงเหตุผลในการทำรัฐประหารว่า เพื่อต้องการทำให้ประเทศเดินหน้า มิใช่เพื่อถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณหรือแสดงให้ประชาชนคนไทยเห็นถึงความน่ากลัวของระบอบนี้

    ดังนั้น จงอย่าแปลกใจที่จะมีคำสั่งห้ามมิให้สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพูดให้ร้ายระบอบทักษิณ เพราะถือว่าจะทำไม่ให้เกิดการปรองดอง

    ทว่า สิ่งที่ประชาชนสัมผัสได้เป็นรูปธรรมก็คือ การแต่งตั้งคนของตนเองจำนวนมากเข้ามาในองค์กรหลักๆ ในการขับเคลื่อนประเทศ ทั้งรัฐบาล หน่วยงานราชการต่างๆ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ไม่ว่าจะเป็นจาก “ประวิตรคอนเนกชั่น” หรือ “ประยุทธ์คอนเนกชั่น” ก็ตาม

    ด้วยเหตุดังกล่าว เมื่อเวลาผ่านไปจึงเกิดคำถามขึ้นในใจของคนที่สนับสนุน คสช. โดยเฉพาะมวลมหาประชาชนนับล้านๆ คนที่พร้อมใจกันออกมาบนท้องถนนเพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และส่งเสียงยินดีปรีดาเมื่อ คสช.ตัดสินใจทำรัฐประหารยึดอำนาจการปกครองประเทศว่า สุดท้ายแล้ว ประเทศชาติและประชาชนจะได้อะไร การปฏิรูปประเทศไทยจะสัมฤทธิผลได้จริงๆ หรือ เพราะเมื่อตรวจการบ้านดูแล้วมิได้เห็นความแตกต่างเกิดขึ้น

    และแน่นอน เมื่อกล่าวถึงมวลมหาประชาชนก็ต้องตรวจสอบไปที่ท่าทีของ “นายสุเทพ เทือกสุบรรณ” อดีตเลขาธิการ กปปส.ที่เวลานี้ตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัตรและจำพรรษาอยู่ที่สวนโมกขพลาราม โดยมีชื่อในทางธรรมว่า “ปภากโรภิกขุ” เพราะไม่ว่าจะอย่างไร “หลวงลุงกำนัน” คือผู้ที่ต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นกับบ้านเมืองหลัง คสช.ทำรัฐประหาร

    เมื่อครั้งนายสุเทพตัดสินใจบรรพชาอุปสมบท เขาให้เหตุผลว่า เพื่อความสงบ และเหน็ดเหนื่อยจากการต่อสู้มายาวนาน
    แต่ความจริงวันนี้ ดูเหมือนว่า หลวงลุงกำนันจะไม่ได้ปรารถนาความสงบจากการบวชอย่างแท้จริง เพราะหลวงลุงกำนันยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ ผ่านกิจกรรมและคำให้สัมภาษณ์อย่างต่อเนื่อง

    ยิ่งการปรากฏตัวบนปกนิตยสารชื่อดังอย่าง LIPS ด้วยแล้ว ยิ่งงวยงงสงสัยว่า มีเป้าประสงค์อะไร

    แทนที่หลวงลุงกำนันจะอาศัยผ้าเหลืองซึ่งผู้คนเลื่อมใสศรัทธาเตือนสติรัฐบาลเมื่อกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หรือมิได้เป็นไปตามแนวทางที่ กปปส.เคยตั้งธงเอาไว้ หลวงลุงกำนันกลับคอยปกป้องรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ในแทบจะทุกเรื่อง ต่างกันก็เพียงเปลี่ยนจากการทำให้คน “มโน” ในภาพของลุงกำนันเป็น “มโน” ในบทบาทของ พระสุเทพ ปภากโรเท่านั้น

    บัดนี้คงไม่ต้องสงสัยแล้วว่า หลวงลุงกำนันมีความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคณะรัฐประหารแค่ไหน และเป็นกลุ่มก้อนเดียวกันหรือไม่


    กรณี “เกาะเต่า” คือตัวอย่างที่ประทับรับรองภาพลักษณ์ของ คสช.โดยตรง เพราะยังไม่ทันทีเรื่องจะดำเนินไปถึงขั้นตอนไหน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ตลอดรวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ออกมารับประกันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ไก่โห่ จนเกิดคำถามว่า เป็นเพราะเชื่ออย่างนั้นจริงๆ หรือเป็นเพราะเชื่อในคนของตนเองที่ถูกส่งเข้ามาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติชื่อ “พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” กันแน่ นอกจากนี้ ภายหลังจากมีกระแสความไม่น่าเชื่อถือในการจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยชาวพม่าในคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษดังขึ้นจากการตั้งข้อสังเกตของ “เพจ CSI LA สิ่งที่สังคมได้เห็นคือการที่ “เจ๊ปอง-อัญชะลี ไพรีรัก” แกนนำคนสำคัญของ กปปส.ออกมาทำให้เรื่องที่มีคนตั้งข้อสงสัยกลายเป็นเรื่องของ “สงครามสีเสื้อ” หน้าตาเฉย

    และสิ่งที่สังคมได้เห็นในเวลาต่อมาก็คือ การที่หลวงลุงกำนันออกหน้าด้วยตัวเองโดยการนำพุทธศาสนิกชนไปทำบุญทอดกฐินที่วัดเกาะเต่า แถมยังให้สัมภาษณ์แสดงความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ทั้งๆ ที่คนไทยแทบจะทั้งประเทศและชาวต่างชาติพากันคลางแคลงใจจนกระทั่งรัฐบาลพม่าและอังกฤษ ได้ขอเข้ามามีส่วนร่วมอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

    ถ้ายังจำกันได้ การทำงานของตำรวจในครั้งนี้และการแต่งตั้งนายตำรวจทั่วฟ้าเมืองไทยในครั้งนี้ ก็ถือเป็นหนังคนละม้วนกับการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปตำรวจที่ผ่านมาสมัยที่ยังเป็นลุงกำนัน

    557000012680202.JPEG

    557000012680203.JPEG
     
  2. phat21

    phat21 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    คำพูดของพระสุเทพเท่ากับเป็นการเรียกวิกฤตศรัทธาของ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรที่กำลังตกต่ำให้กลับคืนมา

    “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบุคคลที่ไม่รู้เรื่องได้ประณามชาวเกาะเต่า อาตมาขึงเขียนลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงความจริงว่าตำรวจได้สืบสวนจนได้พยานหลักฐานชัดเจน ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ และดีเอ็นเอ ซึ่งตามปกติอาตมาเองไม่เข้าข้างตำรวจ แต่ครั้งนี้เห็นว่าคนจำนวนมากเข้าใจคนบนเกาะเต่าไปในทางที่ผิด ประกอบกับคิดว่าอาจมีคนติดตามเฟซบุ๊กของอาตมาบ้างจึงเขียนชี้แจงลงไป ไม่หวังจะไปทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จึงใคร่จะบอกว่าอาตมาน่ะหยุดแล้ว คนทั้งหลายควรจะหยุดด้วย”นั่นคือคำพูดที่พระสุเทพกล่าวกับชาวเกาะเต่า

    ถึงตรงนี้ สังคมพึงสงสัยว่า ทำไมหลวงหลวงลุงกำนันถึงมั่นใจในการทำงานของตำรวจทั้งๆ ที่มีข้อพิรุธมากมายและยิ่งนานวัน ข้อสงสัยก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นดังจะเห็นได้จากการที่รัฐบาลอังกฤษถึงกับต้องส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของตนเองลงมาในพื้นที่

    แน่นอน สิ่งสำคัญที่ต้องไม่ลืมก็คือพื้นที่เกาะเต่านั้นอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นฐานเสียงของลุงกำนันในทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ดังนั้น ทั้งตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง รวมถึงผู้มีอิทธิพลต่างๆ ในพื้นที่ก็ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับหลวงลุงกำนันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

    หลวงลุงกำนันกำลังปกป้องคนของตนเองเช่นนั้นหรือ ?

    หลวงลุงกำนันกำลังจะบอกมวลมหาประชาชน กปปส.ให้เชื่อมั่นในตำรวจร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นนั้นหรือ?

    หลวงลุงกำนันกำลังทำให้สังคมเข้าใจว่า คนของหลวงลุงกำนัน คนของ กปปปส.ทำอะไรก็ไม่ผิดเช่นนั้นหรือ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ก็มิต่างอะไรจากคนเสื้อแดงเลยแม้แต่น้อย

    ส่วนเรื่องปัญหายางพาราที่ทำท่าว่าจะลุกลามบานปลายออกไป หลวงลุงกำนันก็ตากหน้าออกมาขอร้องมวลมหาประชาชน กปปส.เช่นเคย โดยขอให้ มวลชน กปปส.ให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ และล้มแผนทำม็อบเพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาได้แต่ต้องอาศัยเวลา โดยทิ้งประโยคเด็ดเอาไว้ว่า “คสช.เป็นพวกเดียวกับเรา” จึงต้องให้กำลังใจ

    และในที่สุดภาพความชัดเจนในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างหลวงลุงกำนันกับพล.อ.ประยุทธ์ก็แจ่มแจ้งแดงแจ๋โดยไม่ต้องอาศัยคำอธิบายใดๆ เพิ่มเติมผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษล่าสุดในหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ นอกจากหลวงลุงกำนันจะได้เอ่ยปากรับประกัน พล.อ.ประยุทธ์อย่างออกหน้าออกตาแล้ว หลวงลุงกำนันยังไม่ให้มวลมหาประชาชน กปปส.เข้าไปแทรกแซงการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อีกต่างหาก

    “ในใจเรามวลมหาประชาชนก็ฝากความหวังไว้ที่ พล.อ.ประยุทธ์มาก เพราะ พล.อ.ประยุทธ์เราเห็นว่าเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนจงรักภักดีต่อแผ่นดิน และเราชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนจริง ทำจริง ยังไงก็ต้องผลักดันการปฏิรูปประเทศไปในทิศทางที่ประชาชนเขาตั้งความหวังไว้ เพราะฉะนั้น เรา กปปส.มวลมหาประชาชนก็ไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรในขณะนี้ อยู่เฉย เข้าวัดเข้าวา ศึกษาธรรมะ ปฏิบัติธรรมะไป ปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้บริหารบ้านเมืองไปโดยไม่มีแรงกดดันจากฝ่ายเราใดๆ ทั้งสิ้น”

    ชัดเจนโดยไม่ต้องการคำอธิบายใดๆ เพิ่มเติมว่า นับจากนี้ไม่ มวลมหาประชาชน กปปส.มีหน้าที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเพียงสถานเดียว โดยไม่ต้องมีคำถามและข้อสงสัยใดๆ เกิดขึ้น เพราะหลวงลุงกำนันมั่นใจในตัวนายกรัฐมนตรีผู้นี้เป็นอย่างมาก และไม่ใช่ครั้งเดียวที่หลวงลุงกำนันเอ่ยปากรับประกันความดีของ พล.อ.ประยุทธ์ หากแต่ปรากฏในบทสัมภาษณ์ชิ้นนี้หลายต่อหลายครั้ง

    “อาตมาไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ อาตมาเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำที่เหมาะสมในสถานการณ์เช่นนี้ ที่จะพาประเทศไปหาแสงสว่างได้ตามเจตนารมณ์ของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ที่อาตมารู้จักเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนที่จงรักภักดีต่อแผ่นดิน ไม่มีข้อสงสัย ดังนั้น อาตมามั่นใจ ไว้ว่างใจและอาตมาก็ได้บอกสมาชิก กปปส.ของอาตมาว่าให้ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ให้เอาใจช่วย อย่าไปสร้างแรงกดดัน ทำให้เขาเสียกำลังใจ ช่วยเขา มีความคิดความอ่านอะไรก็บอกเขา”(ย้ำเสียงหนักแน่น)

    คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ หลวงลุงกำนันบวชเพื่อแสวงหาความสงบ แล้วทำไมบัดนี้ถึงไปยุ่งเกี่ยวกับทางโลกด้วยการทำประชาสัมพันธ์ให้ คสช.อย่างออกนอกหน้าเช่นนี้ ถ้าจะเป็นการโปรดสัตว์เหมือนหลวงปู่พุทธะอิสระน่าจะเป็นการใช้ความเป็นพระออกมาเตือนสติการบริหารบ้านเมืองของผู้หลักผู้ใหญ่ใน คสช.ให้เข้ารูปเข้ารอย ให้สมกับที่มวลมหาประชาชนตั้งความหวังเอาไว้ จะถูกต้องกว่าหรือไม่
    ไม่ใช่พอคะแนนนิยมของ คสช.ตกต่ำ แล้วประชาชนที่พากันมองเห็น ปัญหาพากันผิดหวังก็ออกมาเดินสายบิณฑบาตขอประชาชน เนื่องจากแกนนำ กปปส.ชักจะเอาไม่อยู่

    ไหนๆ หลวงลุงกำนันก็ยังมีเวลาในผ้าเหลืองอีกพักใหญ่ ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ หลวงลุงกำนันคงต้องกลับไปทบทวนตัวเองเริ่มต้นท่องคำว่า “นะโม” ให้ถูก ไม่ใช่มามัวกล่อมคนให้ “มโน” หลงทิศหลงทางเหมือนเช่นที่เป็นอยู่ในขณะนี้

    ส่วน คสช.และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ต้องบอกว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่หลวงลุงกำนันพยายามสร้างให้สาวกมโนอย่างสิ้นเชิง

    ตัวอย่างที่ชัดเจนซึ่งสร้างความเดือดร้อนไปทุกสีเสื้อ ทุกชนชั้นก็คือ เรื่องการแปรรูปและขึ้นราคาพลังงานทั้งระบบ ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ทั้งยังตกเป็นเครื่องมือจากวัตรปฏิบัติของหลวงลุงกำนันในลักษณะนี้ ซ้ำร้าย ประเทศชาติก็เสียประโยชน์อีกต่างหาก


    http://www.manager.co.th/AstvWeekend/ViewNews.aspx?NewsID=9570000122748
     
  3. phat21

    phat21 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    ถ้าปฏิรูปเหลว ปลายทางคงไม่ปล่อยให้มีการเลือกตั้งแบบ คมช เพื่อให้แม้วชนะเลือกตั้งต้องออกมาไล่ คสช หยุดยั้งขัดขวางการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้
     
  4. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    เมษาอย่าลืมนัด
     
    kyo_10Mz และ กีรเต้ ถูกใจ.
  5. มนุษย์ตูดแดง

    มนุษย์ตูดแดง อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    648
    เมื่อไหร่ p21 จะไปฆ่าท่านแม้วสักทีล่ะครับ รอนานแล้วนะ
     
    ปู่ยง และ กีรเต้ ถูกใจ.
  6. Surawong

    Surawong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    22 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,544
    เขียนเองยังไม่รู้อีกหรือว่า มโน หรือ นะโม

    ที่เขียนมายาว ๆ น่ะ มโน ทั้งนั้น

    ส่วนพระสุเทพ น่ะ นะโม
     
    padd, ปู่ยง, คนชายแดน และอีก 3 คน ถูกใจ
  7. bird

    bird อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    607
    โอเค...ทุกคนไม่ดี..ทุกคนเชื่อไม่ได้..
    แต่ไอ้ประเภท..วัน ๆ ไม่ทำไร...
    เอาแต่ติคนนั้น ว่าคนนี้ ด่าคนโน้น
    ไอ้นั้นก็ไม่ถูก ไอ้นี่ก็ไม่ใช้...
    นั้นใช่ปะ...คือ...คนที่ใช่...
     
    MIRO, padd, ปู่ยง และอีก 6 คน ถูกใจ
  8. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    เออ เขียนแบบมโนเอามากๆ เลย บอกว่า หลวงลุงกำนันบวชแล้วทำไมยังยุ่งการเมือง ไม่หาความสงบ ก๊อปปีคำพูดหลวงลุงกำนันมา ยังไม่เข้าใจความหมาย หลวงลุงกำนันบอกว่าให้กำลังรัฐบาลประยุทธ อย่าไปสร้างแรงกดดัน แบบนี้ก็หมายถึงว่าอยากอยู่อย่างสงบแล้ว แต่สาวกแป๊ะลิ้ม ไม่เข้าใจ ยิ่งนับวัน ยิ่งเห็นความโง่ของพวกสาวกแป๊ะลิ้ม
     
    JSN, padd, คนชายแดน และอีก 1 คน ถูกใจ.
  9. ridkun_user

    ridkun_user อำมาตย์น้อย Staff Member

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,648
    ฟันธงเลยครับว่าเหลวในความคิดของฟัดแน่นอน
     
    Novice, MIRO, JSN และอีก 2 คน ถูกใจ
  10. Bayonet

    Bayonet อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,804
    ฟังคำพระไม่เข้าหู แต่เสพน้ำเหลวไอ้แป๊ะทุกหยดทุกอณูกลับซึมเข้าสมอง

    คิดว่า phat21 คงอัปรีย์จัญไรเกินกว่าที่จะมีใครอบรมสั่งสอนมันได้อีกแล้ว แม้กระทั่งพ่อแม่มันก็ตามเถอะ :pensive:
     
    kyo_10Mz, padd และ bookmarks ถูกใจ
  11. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :smilingimp: ออกมาเร็วๆ... มัวแต่มโนผ่านหนังสือยอดขายตกอยู่นั่นแหล่ะ
     
    kyo_10Mz, padd, กีรเต้ และอีก 1 คน ถูกใจ.
  12. ยิงเเม่งเลย

    ยิงเเม่งเลย สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    39
    สิ่งที่ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์บอกว่า มโน หรือ นะโม มันเป็นเรื่องของมุมมอง ที่ยังหาข้อพิสูจน์ทางหลักฐานแบบชัดเจนไม่ได้ ที่ในขั้นนี้มันยังเป็นเพียงเเต่ข้อกล่าวหา

    เเต่ผมอยากให้ผู้ตั้งกระทู้ได้ดูคลิปนี้ "เพราะคลิปนี้เป็นการมโนแบบชัดๆ ของนายสนธิ" ที่ได้ใส่ร้าย รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ว่าได้มีอนุมัติรถเมล์NGVไปแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่มีการอนุมัติ



    เเละ ถ้านายสนธิ รู้จักเเยกเเยะดีชั่ว รู้จักกลับตัวกลับใจ ก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีของประเทศไทย ที่นายสนธิจะเลิกพฤติกรรมมโน ไปเที่ยวกล่าวหาใส่ร้ายใครต่อใคร แบบที่นายสนธิ ได้กระทำกับรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ตามหลักฐานคือคลิปที่แปะไป

    เเต่ถ้านายสนธิไม่กลับตัวกลับใจ ยังคงจะใช้พฤติกรรมมโน ไปเที่ยวกล่าวหาใส่ร้ายใครต่อใคร มาใส่ร้ายรัฐบาลคสช. ก็คงจะเป็นความโชคร้ายของประเทศไทย เเละเหล่าคนที่ยังเชื่อนายสนธิ

    ทั้งนี้ "ผมติชมนายสนธิอย่างกัลยาณมิตร" จึงหวังว่า คนที่ยังชื่นชมนายสนธิจะไม่โกรธผมนะครับ หรือถ้า จะโกรธก็ไม่ว่า เเต่อย่าด่าผม "เเต่ขอให้เอาหลักฐาน มาหักล้างผมว่า นายสนธิไม่ได้ใส่ร้ายรัฐบาลอภิสิทธิ์ กรณีรถเมล์NGV "
     
    juemmy, MIRO, padd และอีก 5 คน ถูกใจ
  13. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    "ประชาชนไม่ได้อะไร=สมบัติผลัดกันชม" >>ถ้ามีสมบัติให้พวกกูได้ชม=ประชาชนจะมีสุข แหงๆ
     
    กีรเต้ likes this.
  14. phat21

    phat21 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    สุเทพบอกให้ประยุทธ์ขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณดิ เห็นสุเทพชมประยุทธ์แต่สิ่งที่ทําคืออะไรตระกูลชินวลอยนวลเสื้อแดงไม่ถุกทําลายไม่ต้องมาโลกสวยนะผมไม่โลกสวยด้วย
     
  15. phat21

    phat21 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    ความเสียายจํานําข้าวก็ชัดแล้ว 8แสนล้าน แต่รัฐาลไม่จัดการตรวจสอบและยึดทรัพย์กลับให้ประชาชนใช้หนี้ 8แสนล้าน ทําไมวันนี้สุเทพไม่ออกมาเทศด่ายิ่งลักษณ์ละ คลิปถั่งเช่าเริ่มขลังแล้ัว ?oh=5342e16621959058549e2a9de3f1430f&oe=54EDC1C1&__gda__=1425424300_fd494e2c6b132b527abc742feb954ed1
    ?oh=94229f0cec3fbc0ec57e4bf6a73804b8&oe=54F701A6&__gda__=1420583830_17f8369607d6162673446ce98171d821
     
    กีรเต้ likes this.
  16. bird

    bird อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    607
    อภิโธ่..เอะอะ ก็ให้ออกคำสั่ง ทำโน้น นี่ นั้น...
    นี่หล่ะน๊า...พวกที่ยึดติดกับอำนาจ..ทำเป็นแต่..ชี้นิ้วสั่ง
    ทำไรเป็นบ้างเนี้ย...หรือ...ฟาดงวง ฟาดงา อาละวาด
    แล้วก็....ดิ้นพราด ๆ เมื่อไม่ได้ดั่งใจ...
     
    ridkun_user และ padd ถูกใจ.
  17. phat21

    phat21 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    ระบอบทักษิณกลับมาอีกผมลคือมันจะทุจริต อีกแล้วพวกคุณจะว่ายังไง ผมคนนึงถ้าล้มเหลวจะไม่ไปเลือกตั้งเลย
     
    กีรเต้ likes this.
  18. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :smilingimp: ออกมาๆๆๆๆๆ... อยากเห็นกองกำลังสนธิเร็วๆ อย่ามัวแต่มโนว่ามีคนเห็นด้วยเยอะ
     
    padd, ปู่ยง, bird และอีก 1 คน ถูกใจ.
  19. Bayonet

    Bayonet อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,804
    แล้วทำไม phat หน้าขนอ่อน ถึงไม่ไปบอกไอ้แป๊ะ ให้ไปกดดัน นายกฯ ประยุทธให้ขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณล่ะ

    เห็นมัน (และมรึง) เอาแต่ใส่ร้ายโจมตี ปชป. คสช. เสื้อหลากสี หน้ากากขาว คปท. ทุกวี่ทุกวัน ไม่เห็นจะเรียกร้องให้จัดการแก๊งควายแดง พท. และไอ้เหลี่ยม สักเท่าไหร่เลย

    อย่าว่าแต่จะไม่เรียกร้องกดดันเรื่องจัดการทักษิณเลย เอาแค่เรียกร้องหาตัวการที่ยิงแก๊สน้ำตาจีนใส่กลุ่ม พธม.เมื่อวันที่ 7 ตุลา จนทำให้แขน-ขา ขาด บาดเจ็บพิการเสียชีวิต ยังไม่เห็นไอ้หน้าขนอ่อนหรือสาวกไอ้แป๊ะตัวไหนจะกระตือรือร้นเรียกร้องด้วยซ้ำ

    7
    ตุลาที่ผ่านมาผมก็ติดตามข่าวว่าไอ้แป๊ะจะเคลื่อนไหวอะไรเรื่องนี้มั๊ย แต่สุดท้ายมันก็เห่าหอนโจมตีศัตรูของไอ้เหลี่ยม เหมือนเดิม เนี่ยถึงบอกว่า จัญไรเกินเยียวยาแล้ว
     
    MIRO, JSN, padd และอีก 5 คน ถูกใจ
  20. phat21

    phat21 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    ด่าไปก็เหมือนหมาเห่าเครื่องบิน คนมีดาบมีอํานาจก็ทําถา้าทําก็ได้เสียงชมถ้าไม่ทําก็ด่าแบบนั้นแหละและทําทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้การเลือกตั้งมันเกิดขึ้นได้
     
    กีรเต้ likes this.
  21. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    ไปยุ่งกับหลวงลุงกำนันทำไม ท่านบวชเป็นพระแล้ว อยากจะขับไล่ประยุทธ ก็ออกมาปลุกระดมเองสิว่ะ
     
    ปู่ยง, Bayonet, bird และอีก 1 คน ถูกใจ.
  22. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    บุ๊คมาร์ค เราเคยบอกไว้แล้ว แต่ก็ขอให้ได้โพสด่า วันๆเอาแต่เสพข่าว เอ่เอ๊ทีวี ไม่ยอมออกจากกะลามาดูบ้านเมืองบ้าง
     
    kyo_10Mz, ปู่ยง, Bayonet และอีก 1 คน ถูกใจ.
  23. Tatiana

    Tatiana อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    559
    งั้นphat21 ก็จงอยู่ในโลกสกปรกโสโครกของแป๊ะต่อไป จะบ้าไง จะให้พระมายุประยุทธ์ให้ขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณ ไปบอกแป๊ะที่ตอนนี้บินไปซุกไข่ซุกหว่างขาทักษิณกะอีปูดิว่า ให้มโนดีๆก่อนจะไปพนมมือตั้งนะโมต่อหน้าทรราช
    ฮ่วย เอาไรมาแปะยาวยืดยาด ไม่ได้รู้เรื่องเล้ยยย ไม่มีใครอยากเสียเวลากับหนังสือพิมพ์แป๊ะๆแล้ว
     
    padd, ปู่ยง, Bayonet และอีก 1 คน ถูกใจ.
  24. ryukendo

    ryukendo สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    44
    ได้แช่น้ำร้อนที่ญี่ปุ่นแล้ว ด่าทหาร ด่าปชป.คล่องขึ้นเยอะเลยนะเนี่ย :dizzy:
     
    padd, ปู่ยง, กีรเต้ และอีก 1 คน ถูกใจ.
  25. กระต่ายในจันทร์

    กระต่ายในจันทร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,710
  26. por

    por อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,397
    ไม่ได้จับผิดนะครับ แต่ ASTV ทำอย่างนี้เพื่ออะไรครับ? เอาคำพูดท่านมาแตกประเด็น เพื่อให้เกิดปัญหาทำไม?ท่านก็บอกชัดเจนว่า"ตามปกติอาตมาเองไม่เข้าข้างตำรวจ แต่ครั้งนี้เห็นว่าคนจำนวนมากเข้าใจคนบนเกาะเต่าไปในทางที่ผิด ประกอบกับคิดว่าอาจมีคนติดตามเฟซบุ๊กของอาตมาบ้างจึงเขียนชี้แจงลงไป ไม่หวังจะไปทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จึงใคร่จะบอกว่าอาตมาน่ะหยุดแล้ว คนทั้งหลายควรจะหยุดด้วย"ดังนั้นถ้าพวกคุณไม่เชื่อถือตำรวจ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลหรือหาหลักฐานมาแย้งใช่ไหมครับ ไม่ใช่ไปบังคับให้ท่านต้องเชื่อถือตามคุณ ปล.จำไว้นะครับ พวกคุณด่าท่านตำหนิท่านถ้าถูกก็เสมอตัว แต่ถ้าท่านไม่ผิดหละก็ กรรม นะครับ
     
    Last edited: 25 ต.ค. 2014
    padd, ปู่ยง และ bookmarks ถูกใจ
  27. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    อยากให้ Phat21 หรือ แล้วมาปฏิบัติกับเราบนดอยนี่สักพรรษาหนึ่ง กล้าไหม ค่าใช้จ่ายในการบวช เราจัดการได้
     
    kyo_10Mz, มนุษย์ตูดแดง, JSN และอีก 3 คน ถูกใจ
  28. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    แบบนี้เรียกว่าเขียนข่าวเท็จมั้ย
     
    กีรเต้ likes this.
  29. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    จำแนกให้ดีๆนะครับหลวงพี่ ว่าเป็น "บัว" เหล่าไหน
     
    กีรเต้, Bayonet และ Tatiana ถูกใจ
  30. padd

    padd อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    14 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,139
    phat21 บอกว่า "มโนไม่ได้ แต่โกหกได้" ค่ะ เฉพาะแอสแป๊ะที่เดียวนะคะ ที่อื่นก็ทำไม่ได้เช่นกันค่ะ ในความรู้สึกของ phat21
     
    กีรเต้ และ Bayonet ถูกใจ.
  31. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    สถานะตอนนี้ควรพูดเรื่องแบบนี้มั้ย ถามจริง เรียนหนังสือหรือเปล่า แป๊ะไม่ทำอ่ะ บอกให้คนอื่นทำ
     
    padd, Tatiana และ กีรเต้ ถูกใจ
  32. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    กลับมาหรือไม่ขึ้นอยู่กับพวกคุณว่าจะต่อต้านใคร
     
    Tatiana, กีรเต้ และ Bayonet ถูกใจ
  33. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    ถ้าสอนไม่ได้ ก็หมกดอยไปเลย เอิ้กๆๆๆ
     
    bookmarks, padd, Tatiana และอีก 2 คน ถูกใจ
  34. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    โตะจายโหมะเลย"หมกดอย":D:D:D
     
    bookmarks, padd, Tatiana และอีก 2 คน ถูกใจ
  35. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    ที่พูดมานี่ไม่รู้เลยใช่ไหมว่าโลกสวยมาก
     
    padd, ปู่ยง และ กีรเต้ ถูกใจ
  36. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    เอ๊ย...........ใครให้ผวน หรือจะให้หมกป่ายาง เอิ้กๆๆๆ
     
    ปู่ยง, Tatiana และ Redbuffalo010 ถูกใจ
  37. padd

    padd อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    14 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,139
    หลวงลุงเก่งง่าา ถ้าไม่มีโพสต์นี้ ก็ยังไม่รู้เลยนะคะเนี่ย นึกว่าตกใจหลวงลุงโหด :blush:
     
    ปู่ยง, Redbuffalo010 และ Tatiana ถูกใจ
  38. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    1901905_275978719279568_6213440855801140464_n.jpg
     
    bookmarks, ปู่ยง, padd และอีก 2 คน ถูกใจ
  39. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    ไม่ได้หรอก เมษานี้ ต้องไปรับใช้ชาติ เลือดตำรวจทหาร ต้องสมัครไปแดนหน้าอย่างเดียวครับ
     
    kyo_10Mz, ปู่ยง, padd และอีก 2 คน ถูกใจ
  40. ยิงเเม่งเลย

    ยิงเเม่งเลย สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    39
    ไม่ทราบว่า คำพูดของ นายจตุพร มีที่มา หลักฐานอ้างอิงไหมครับ ?
    ว่าพูดวันไหนเวลาไหน หรือให้สัมภาษณ์กับใคร ?

    เพราะคำพูดของนายสนธิ เป็นการให้สัมภาษณ์ ไว้ตั้งเเต่ วันที่ 26 ส.ค. 56
    เหตุที่ต้องการหาหลักฐาน ผมไม่ได้ปกป้องใคร ไม่ว่าจะ นายสนธิ หรือ นายจตุพร
    เเต่ผมต้องการทราบความจริง ก่อนที่จะไปกล่าวหาใคร ไม่ใช่ว่า เชื่อโดยไม่พิสูจน์ที่มาที่ไป
     
    juemmy, padd และ กีรเต้ ถูกใจ
  41. kyo_10Mz

    kyo_10Mz สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    61
    กำลังจะบอกอยู่เลยครับ พี่กบแดงเล่นไปซะแล้ว ตอนนี้กองทัพกำลังรอกำลังพลไฟแรงอย่างphat21อยู่ครับ
    :rofl::rofl::rofl:
     
    ปู่ยง, กีรเต้ และ redfrog53 ถูกใจ
  42. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    99cb8cf8997.jpg
     
    bookmarks, Bayonet, JSN และอีก 3 คน ถูกใจ
  43. tonythebest

    tonythebest อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,730
    เอาเลยน้อง พี่เป็นกำลังใจให้
    ถ้าน้องเห็นว่า คณะรัฐบาลคณะนี้ ไม่ดีพอ น้องก็ออกไปขับไล่ไปเสียให้พ้นๆ ประเทศไปเลย
    ฝากบอก ASTV ด้วย ว่าถ้าสงสัยหลวงลุง ก็อย่าไปนิมนต์หลวงลุงให้สึกออกมาขับไล่
    มันไม่ใช่เรื่อง เพราะเดี๋ยวก็ทำตัวให้ ASTV ของน้องสงสัยเอาอีก

    ไปชุมนุมขับไล่กันเองเลย พี่ไม่ห้าม
    อะไรที่อยากมีอยากได้ พวกมึงหากันเองเลยนะ
    พี่รับรองว่า ถ้าวันนั้น พวก ASTV ขับไล่รัฐบาลประยุทธ์สำเร็จ สนธิเลือกใครมาเป็นนายก
    พี่จะไม่ต่อต้านเลย เว้นแต่สนธิจะไปกราบตีนเอาไอ้แม้วมาเป็นนายก
    ต่อให้เลือกจิตตินารถหรือเอาตัว phat ขึ้นมาเป็นนายก พี่ก็จะสนับสนุนเต็มที่

    แต่วันนี้ ออกมาเองนะ
     
    JSN, Tatiana, ปู่ยง และอีก 1 คน ถูกใจ.
  44. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    เสี้ยมเข้าไป อย่าได้ถอย

    (บ้วนน้ำลาย)
     
  45. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    พี่ไม่ห้ามแต่ไม่ร่วม
     
    tonythebest และ ปู่ยง ถูกใจ.

Share This Page