สอบถาม...คุก VIP 5 ดาวสำหรับโจรแดงเผาเมืองยังอยู่ไหมครับ

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย SBV, 10 Feb 2015

  1. SBV

    SBV สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    23 Jan 2015
    คะแนนถูกใจ:
    39
    ที่ใช้เงินภาษีของคนไทย สร้างไว้สำหรับให้โจรแดงเผาเมืองเสวยสุขยุคสมัยพรรคเพื่อแม้ว ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังคงอยู่หรือเปล่าครับ

    มีใครไปตรวจสอบบ้างไหมว่า โจรแดง ยังได้อภิสิทธิเหนือคนอื่นๆ
     
    หนูอ้อย likes this.
  2. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    งง จบ
     
  3. อาวุโสโอเค

    อาวุโสโอเค อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,527
    หมายถึงข่าวนี้เหรอครับ :cool:
    จ่อชง ครม.สร้างคุกเพิ่ม 42 แห่งลดปัญหานักโทษแออัด
    blank.gif
    โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
    blank.gif16 ตุลาคม 2556 13:12 น.
    blank.gif
    TabOver.gif
    คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
    [​IMG]
    ชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม


    [​IMG]
    [​IMG]
    กรมราชทัณฑ์เสนอสร้างคุกเพิ่ม 42 แห่ง มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท เตรียมชงเข้า ครม. เผย 1 ใน 42 แห่งผุดเรือนจำซูเปอร์แมกซ์ที่ควบคุมนักโทษคนสำคัญด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่ อ.คลองไผ่ จ.นครราชสีมา เป็นแห่งแรกในประเทศไทย

    วันนี้ (16 ต.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม นายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมแถลงข่าวโครงการก่อสร้างเรือนจำแห่งใหม่ 42 แห่งทั่วประเทศ มูลค่า 30,000 ล้านบาท เพื่อทดแทนเรือนจำเก่าที่มีสภาพแออัดและอยู่ในเขตพื้นที่ชุมชน หลัง รมว.ยุติธรรมเห็นชอบในหลักการเบื้องต้นพร้อมเตรียมเสนอ ครม.อีก 2 สัปดาห์

    พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างเรือนจำ 42 แห่ง สืบเนื่องจากเรือนจำเก่าอยู่ในเมืองมีสภาพแออัด จึงเห็นควรย้ายเรือนจำออกไปอยู่นอกเมือง ส่วนพื้นที่เดิมจะไว้ทำประโยชน์ เบื้องต้นเรือนจำที่จะสร้างใหม่จะมีหนึ่งแห่งที่จะสร้างเรือนจำซุปเปอร์แม็ก ที่ อ.คลองไผ่ จ.นครราชสีมา เป็นเรือนจำที่ใช้ควบคุมนักโทษที่มีพฤติการณ์กระทำผิดซ้ำหรือความประพฤติไม่ดีไปควบคุม โดยจะวางแนวทางจำแนกนักโทษไปควบคุมที่เรือนจำที่มีความมั่นคงสูงใหม่ที่จะไม่พิจารณาเรื่องอัตราโทษในปัจจุบัน แต่อนาคตจะพิจารณาพฤติการณ์ของนักโทษที่มีปัญหาเป็นหลัก เพราะบางคดี เช่น คดีฉ้อโกง หากนักโทษพวกนี้ก่อเหตุฉ้อโกงหลายครั้งก็มีโทษจำคุกสูงแต่ไม่ได้หมายความว่านักโทษกลุ่มมีพฤติการณ์ก้าวร้าวรุนแรง โดยแผนการสร้างเรือนจำซูเปอร์แมกซ์ครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้เชิญอดีต ผบ.เรือนจำซูเปอร์แมกซ์ของสหรัฐอเมริกา มาหารือวางแนวทางการดำเนินการ ส่วนระยะนี้ที่ยังสร้างเรือนจำใหม่ไม่เสร็จ มีเรือนจำความมั่นสูง 17 แห่ง ที่ควบคุมนักโทษ โดยเรือนจำ 7 แห่งมีเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และอีก 10 แห่ง มีเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ

    อธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าวอีกว่า ส่วนเรือนจำที่เหลืออีก 41 แห่งที่จะสร้างใหม่ ตนจะให้ความสำคัญต่อนโยบายกรีนเอเรีย หรือเรื่องสิ่งแวดล้อมของเรือนจำ ทั้งการบำบัดน้ำเสีย การบำบัดขยะ ส่วนขนาดของเรือนจำที่จะสร้างใหม่จะขึ้นอยู่กับเรือนจำเดิมว่าเป็นเรือนจำอำเภอหรือเรือนจำจังหวัด โดยจะก่อสร้างให้เหมาะสมกับจำนวนนักโทษในแต่ละพื้นที่ ในส่วนของเรือนจำกลางคลองเปรม ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมีพื้นที่กว่า 300 ไร่ ยังไม่อยู่ในแผนการย้ายเรือนจำครั้งนี้ จะอยู่ในเฟส 2 ที่จะมีการย้ายเรือนจำในอนาคต รวมทั้งเรือนจำกลางบางขวางเช่นกันที่อยู่ในโครงการย้ายเรือนจำในระยะต่อไป ในส่วนของโครงการก่อสร่างเรือนจำเอกชน ตนได้เสนอ รมว.ยุติธรรม ในหลักการเบื้องต้น แต่ขณะนี้กฎหมายยังไม่พร้อม โดยเห็นว่าประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาสามารถทำได้ โดยแก้ไขกฎกระทรวง ในอนาคตหากมีการแก้ไขกฎหมายก็พร้อมเปิดโครงการเรือนจำ ใช้รองรับผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี เพราะผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดีตามรัฐธรรมนูญ ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ จะปฎิบัติเหมือนนักโทษในเรือนจำไม่ได้ ซึ่งเรือนจำเอกชนทำให้รัฐไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลเพียงแต่เข้าไปดูแลมาตรฐานด้านการควบคุม

    พ.ต.อ.สุชาติกล่าวอีกว่า สำหรับผลการปราบปรามการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าเรือนจำให้กับนักโทษในเรือนจำ ล่าสุดวันที่ 15 ต.ค. ที่เรือนจำกลางคลองไผ่ จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่เรือนจำสามารถยึดเครื่องบินบังคับวิทยุที่บินนำโทรศัพท์มือถือไปส่งให้นักโทษแดน 5 แต่ไม่สามารถส่งไปถึงจุดหมายได้ เนื่องจากผู้คุมได้สังเกตเห็นเสียก่อน ภายในเครื่องบินบังคับได้มีการบรรจุโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง หูฟัง 6 ชุด บลูธูท 1 ชิ้น ซิมการ์ด 35 ชิ้น และที่ชาร์จแบตเตอรี่มือถืออีก 6 ชุด ขณะนี้อยู่ในการติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง สำหรับราคาซื้อขายโทรศัพท์ภายในเรือนจำมีมูลค่าสูงโดยเฉพาะสมาร์ทโฟน เช่น ไอโฟน ซึ่งมีราคาสูงถึงเครื่องละ 300,000 บาท ส่วนมือถือธรรมดาก็ขึ้นอยู่กับความเก่าใหม่ แต่มีราคาระหว่าง 3-5 หมื่นบาท ส่วนเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่เรือนจำสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่พยายามโยนโทรศัพท์มือถือข้ามกำแพงเรือนจำ อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
    ที่มา http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9560000129801
    คงไม่ทันมั้งครัช เพราะนังปรูยุบสภาไปแหล่ว ตอน 9 ธ.ค. 56 :giggle:
     
  4. มนุษย์ตูดแดง

    มนุษย์ตูดแดง อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    648
    ไม่รู้เหมือนกัน ผมเดาว่า จขกท น่าจะหมายถึง คุกวีไอพี(หลักสี่) ที่เคยเป็นข่าวอยู่พักนึงน่ะนะครับ (ตามที่คุณ bookmarks แปะไว้ด้านล่างนั่นล่ะครับ)
    http://pantip.com/topic/30337857
     
    Last edited: 10 Feb 2015
  5. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    น่าจะยังอยู่นะครับ เห็นออกข่าวว่ายังไม่ยุบคุกหลักสี่เลย
    7ceca66gkcfid8a9h8db6.jpg
    ราชทัณฑ์'ปัดข่าวยุบคุกหลักสี่
    'อธิบดีราชทัณฑ์' ปัดข่าวยุบคุกหลักสี่ เผยใช้งบปีละกว่าล้าน คุมขังนักโทษเพียง 22 คน

    16 ก.ค. 57 นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมมีแผนที่จะเสนอปิดเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่คุมขังนักโทษคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับความขัดแย้งทางการเมืองปี 53 ว่า หลังตนเข้ารับตำแหน่ง นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รายงานรายละเอียดเกี่ยวกับการดูแลเรือนจำดังกล่าวให้ทราบ โดยปัจจุบันเหลือผู้ต้องขังในการควบคุมประมาณ 22 คน แต่ขณะนี้ยืนยันว่า ตนยังไม่ได้มอบนโยบายให้ดำเนินการใดๆ เพราะมีหลายเรื่องต้องเร่งดำเนินการก่อน

    แหล่งข่าวจากเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ระบุว่า ขณะนี้เรือนจำได้มีการเตรียมแผนดำเนินการ หากจะมีการยุบเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ซึ่งสาเหตุหลักมาจากเรื่องค่าใช้จ่ายในเรือนจำแต่ละปีที่ใช้งบประมาณกว่าล้านบาท ในการแยกคุมขังนักโทษเพียง 22 คน แบ่งเป็นผู้ต้องขังชาย 20 คน ผู้ต้องขังหญิง 2 คน โดยทั้งหมดเป็นผู้ต้องขังคดีที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงทางการเมืองเมื่อปี 53 ทั้งคดีวางเพลิงเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี อุดรธานี คดีครอบครองอาวุธสงคราม และคดียิงเฮลิคอปเตอร์ของทหาร ปัจจุบันผู้ต้องขังกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดที่ศาลมีคำพิพากษาจำคุกรายละไม่ต่ำกว่า 20 ปี นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องบุคลากรที่ดูแลเรือนจำดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนมากกว่าผู้ต้องขัง โดยใช้กำลังตำรวจ 15 ราย เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ 10 นาย ภายหลังการคุมขังผู้ต้องขังคดีที่เกี่ยวข้องทางการเมืองปี 53 แล้ว ยังไม่มีผู้ต้องขังคดีการเมืองอื่นส่งตัวมาคุมขังเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังไม่มีคำสั่งที่ชัดเจนจากกรมราชทัณฑ์ แต่หากต้องยุบเรือนจำจริง ผู้ต้องขังทั้ง 22 คน จะถูกส่งตัวไปคุมขังในเรือนจำตามภูมิลำเนา

    สำหรับเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนพลตำรวจบางเขน สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมืองวันที่ 16 ม.ค. 55 สมัยที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อแยกการคุมขังผู้ต้องขังที่กระทำผิดอันมีเหตุจูงใจทางการเมืองออกจากผู้ต้องขังคดีทั่วไป โดยผู้ต้องขังกลุ่มแรกที่นำตัวไปเข้าคุมขังมีจำนวนกว่า 50 คน ทั้งหมดเป็นผู้ต้องขังที่กระทำผิดในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับความรุนแรงทางการเมืองปี 2553
     
  6. หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,645
    งบปีละกว่าล้าน ใช้คุมนักโทษ 22 คน....
    ตกค่าใช้จ่ายคนละ 124 บาท ต่อวัน
     
    แสงธูป, ปู่ยง, bookmarks และอีก 1 คน ถูกใจ.
  7. ควันหลง

    ควันหลง อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,786
    ยุบไปแล้วนี่ครับ
     
  8. ประสงค์ ไม่ออกนาม

    ประสงค์ ไม่ออกนาม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,210
    ที่ปิดไปเพราะไม่มีVIPไปติดสักคน
    แค่ให้รางวัลคนเผาบ้านเผาเมืองกับมือปืนประจำไปพักเลยโดนปิด
     
    Bayonet และ หนูอ้อย ถูกใจ.
  9. หนูอ้อย

    หนูอ้อย อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,778
    สรุปอย่างไม่เป็นทางการตามลิงก์ข้างบน..
    16 ม.ค. 55 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอกอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเปิดใช้คุกนี้อย่างเป็นทางการเพื่ออวยนักโทษเสื้อแดง
    22 พ.ค. 57 เวลา 16:30 น. รัฐประหารโดยคสช.โค่นรัฐบาลรักษาการนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล
    16 ก.ค. 57 นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีราชทัณฑ์ปฏิเสธว่ายังไม่มีคำสั่งชัดเจนจากกรมราชทัณฑ์ให้ยุบคุกนี้ แต่หากต้องยุบจริงก็มีการเตรียมการไว้แล้วคือ ผู้ต้องขังที่เหลือ 22 คน จะถูกส่งตัวไปคุมขังในเรือนจำตามภูมิลำเนาเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ
    4 พ.ย. 57 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.กระทรวงยุติธรรมลงนามในคำสั่งกระทรวงยุติธรรม ฉ. 402/2557 ให้ยุบเลิกเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เพราะกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่เพื่อเป็นที่ทำการกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3
    (ขอบคุณสมาชิกสภากาแฟ.เน็ทที่ช่วยค้นคว้าข้อมูลในกระทู้)

    ตำแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ของนายวิทยา สุริยะวงศ์ได้มาหลังจากเด้งเด็กทักษิณคือพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัยที่เข้ามาเป็นหัวของกรมราชทัณฑ์ซึ่งเป็นกรมใหญ่ที่สุดของกระทรวงยุติธรรมทั้งๆที่เด็กทักษิณคนนี้ไม่มีความรู้เรื่องงานราชทัณฑ์เลย การได้มาซึ่งลูกหม้อราชทัณฑ์แบบนายวิทยาจึงเป็นผลงานการจัดคนที่ถูกตัวถูกฝาในการนำคนที่ผ่านตำแหน่งงานระดับผ.อ.รวม 5 ตำแหน่งมาดำรงตำแหน่งที่สำคัญเช่นนี้ อ่านต่อได้ที่..
    http://www.oknation.net/mblog/entry.php?id=926028
     
  10. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    สุชาติ วงศ์อนันตชัย หนีคดีหวยบนดิน ไปอยู่ต่างประเทศ เท่ากับหนีราชการไป ยังกลับมารับราชการได้อีกหรือ
     

Share This Page