วันนี้ เรามีความเป็นประชาธิปไตยถึง 99.99 เปอร์เซนต์

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม, 24 Mar 2015

  1. หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,645
    150492.jpg
    23 มี.ค. 2558 13:32 น.
    'บิ๊กตู่'ชี้อัยการศึกไม่ทำเดือดร้อน ลั่นมีปัญหาเพราะปชต.มากไป
    - See more at:
    http://m.naewna.com/view/breakingnews/150492#sthash.DML2FBKR.dpuf


    อีกแค่ 0.01% ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ก็มีคนจะเป็นจะตายแล้วครับท่าน อิอิอิ
     
    -3- likes this.
  2. หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,645
    23 มี.ค. 58 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องเพลนนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันการค้าของประเทศไทย ในงานประชุมสามัญประจำปี 2558 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)

    โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า วันนี้เข้ามาเดินหน้าประเทศ ต้องขจัดข้อขัดแย้ง เมื่อไหร่ความขัดแย้งจะจบเสียที วันนี้พอเริ่มเดินหน้าความขัดแย้งก็รออยู่อีก เรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องเลือกตั้ง จะเอาอย่างไรดี วันนี้ก็ไม่เห็นมีใครเดือดร้อนเรื่องกฎอัยการศึก แต่ถ้าไม่มีกฎอัยการศึก จะยิ่งกว่านี้อีก จะเอาอย่างไร หากตกลงกันไม่ได้ก็ไม่ต้องทำอะไรเลย วันนี้อยากให้สื่อทำความเข้าใจกับประชาชนด้วยว่าที่เศรษฐกิจตกต่ำไม่ได้เป็นเพราะรัฐบาล ต้องดูเศรษฐกิจโลกด้วย และปัจจัยในประเทศ ตนไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่ต้องขอความเป็นธรรมให้ตนด้วย วันนี้เงินในประเทศที่หายไปเป็นจำนวนมากคือเงินในธุรกิจสีเทา พอรัฐบาลเข้ามาจัดระเบียบ การจ้างงานก็ลดลง การจับจ่ายใช้สอยก็ลดลง แต่ขณะนี้รัฐบาลก็กำลังแก้ไข ช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพ เช่นกลุ่มผู้ค้าคลองถม ผู้ค้าทางเท้า รวมถึงแก้ปัญหาเรื่องที่พักอาศัยริมคลอง

    "วันนี้เราจะต้องเร่งทำงาน ที่ผ่านมารัฐบาลมีหลายพรรคการเมือง แต่วันนี้มีพรรคเดียวคือพรรคผมการทำงานนโยบายต่างๆ ยืนยันได้ว่าไม่มีผลประโยชน์ แต่ก็มีข้อดีข้อเสียบ้างเป็นธรรมดา ที่ผ่านมาบ้านเรามีปัญหามาก เพราะเป็นประชาธิปไตยมากไป ไม่เหมือนประเทศอื่น ที่รัฐบาลมีอำนาจเด็ดขาดมีการจำกัดเสรีภาพมากกว่านี้ แม้แต่สื่อเองก็ไม่สามารถมาเขียนวิจารณ์อะไรได้แบบนี้ แต่ยืนยันว่าวันนี้ เรามีความเป็นประชาธิปไตยถึง 99.99 เปอร์เซนต์ เพราะผมไม่ได้ไปล้มล้างประชาธิปไตยอะไรทั้งสิ้น ขอแค่อย่ามาต่อต้านกันยังให้ไม่ได้เลย ถ้าควบคุมอำนาจเด็ดขาดจริง จับติดคุก ยิงเป้า ก็จบแล้ว คงไม่ต้องมาฝันค้างกลางคืนแบบนี้ วันนี้คนรักผมก็พอมี แต่คนเกลียดผมก็เยอะ แต่ก็ขอให้รู้ไว้ว่าผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเข้ามาทำเพื่อประเทศชาติ แม้แต่บางคนที่ผมเรียกมาช่วยทำงาน ต้องเกษียณไปนอนอยู่บ้าน หรือไปบวช ต้องสั่งห้ามก่อน ให้มาช่วยงาน และขออย่านำสถานการณ์ขณะนี้ไปเปรียบ้ทียบกับครั้งก่อนๆ เพราะผมเข้ามาท่ามกลางความขัดแย้ง ประเทศไทยไม่เคยแตกแยกแบบนี้มาก่อน ขอให้มารวมกันเถอะ" นายกรัฐมนตรีกล่าว

    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า เรื่องธุรกิจรายย่อยนั้นต้องเดินตามนโยบายการเมือง แต่เราไม่ใช่นักการเมือง กลุ่มที่ทำธุรกิจรายย่อยนอกระบบจะมาขอให้รัฐบาลนิรโทษกรรมภาษี ซึ่งผมเห็นว่าไม่ถูกต้อง หากจะพูดถึงนิรโทษกรรมภาษีต้องมาขึ้นทะเบียนก่อน ถ้าไม่ขึ้นทะเบียนจะปรับเป็น 2 เท่า หากขึ้นทะเบียนแล้วค่อยมาคุยกันเรื่องลดภาษี และเวลานี้อะไรก็จะพูดถึงนิรโทษ จะไปเป็นนิรโทษกรรมปรองดอง ตนว่ามันคนละเรื่องกัน นิรโทษกรรมกับปรองดองมันคนละเรื่องกัน แต่ก็เอาเถอะ ใครจะรบกันก็รบไป ใครจะไปฆ่ากัน ตนไม่เอาด้วย แต่ตนคิดว่าคนดีต้องปลอดภัย การเป็นประชาธิปไตยวันนี้ต้องอย่าเป็นประชาธิปไตยที่เข้าข้างตัวเอง

    นายกฯ กล่าวอีกว่า การทำงานบริหารประเทศที่สื่อเขียนว่าจะมีการปรับย้ายครม.คนนั้นคนนี้ สั่งงานแต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคนเดียว ก็เพราะเขาอยู่ด้านความมั่นคง ต้องดูทุกเรื่อง ประเทศชาติสิ่งสำคัญคือความมั่นคง ถ้าเรามีความมั่นคงแล้ว ทุกอย่างก็จะดีตามมา ทั้งเศรษฐกิจและสังคม ส่วนม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ก็แก้ปัญหาเศรษฐกิจ เดินหน้ากันไป วันนี้ก็ดูอยู่ รู้หมดว่าฝั่งนั้นฝั่งนี้ทะเลาะกัน ถ้าจะให้ไปย้ายคนนั้นคนนี้แล้วย้ายไม่ได้ ย้ายแค่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขก็ถูกด่า ถ้าย้ายใครไม่ได้ สงสัยต้องย้ายตัวเองแล้วกัน รำคาญแล้ว ยืนยันว่าตนเข้ามาไม่มีเรื่องของการทุจริต ไม่เคยเรียกร้อง ไม่คิดไปเอาของใคร ผมไม่เอาคนอื่นก็ไม่เอา รัฐมนตรีที่เข้ามาอายุก็มากแล้ว ไม่มีใครอยากได้อะไร ที่เข้ามาก็ทำเพื่อประเทศชาติ แล้วทุกคนบอกว่าจะเอาแต่คืนความสุข จะเอาแต่ความสุขอย่างเดียวมันเป็นไปไม่ได้ มันต้องมีทุกข์บ้าง ก่อนสุขต้องทุกข์ก่อน ทุกการเปลี่ยนแปลงทุกประเทศต้องได้รับผลกระทบบ้าง ผมต้องการคืนความสุขให้ประเทศดีขึ้น

    อย่างไรก็ตามตอนท้ายของการปาฐกถา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึง เรื่องที่ตนพูดถึงการเด็ดดอกพุดแล้วมีการตีความไปทางการเมืองว่าเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาวว่า "แค่เด็ดดอกไม้ เพียงแค่สั่งให้ลูกน้องดูแลต้นไม้เท่านั้น ไม่ได้คิดไปถึงเรื่องไหน ไปตีความถึงเรื่องแผนการรักษาอำนาจ ยืนยันว่าไม่เคยคิดเลย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
    - See more at: http://m.naewna.com/view/breakingnews/150492#sthash.DML2FBKR.dpuf
     
  3. หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,645
    http://www.thaipost.net/?q=ใครดีใจบ้างบิ๊กตู่ยันเลือกตั้งปลา่ยปี

    ใครดีใจบ้าง"บิ๊กตู่"ยันเลือกตั้งปลา่ยปี
    นายกฯยันรัฐบาลต้องจัดระเบียบบ้านเมือง ให้ย้อนกลับไปดูก่อน 22 พ.ค. นั่นคือประชาธิปไตยแบบไทยๆ คนที่หนี จะหนีไปไหน ทุกคนคิดถึงลูกเมีย ขอให้กลับมา พร้อมให้อภัย แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยันเลือกตั้งปลายปี ใครดีใจบ้าง

    ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานเปิดงานและมอบนโยบายการบริหารจัดการน้ำของประเทศ เนื่องในสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลก
    นายกฯกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้รัฐบาลต้องจัดระเบียบบ้านเมือง เพื่อบริหารจัดการใหม่ทั้งหมด ที่ผ่านมารอมาเป็นสิบๆปีก็ทำไม่สำเร็จ วันนี้จึงต้องทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ไม่เช่นนั้นเราจะเข้ามาให้เหนื่อยทำไม จะมาสร้างความรำคาญทำไม ไม่ได้อะไรขึ้นมา

    เขากล่าวว่าให้ไปดูว่าก่อนวันที่ 22 พ.ค. เกิดอะไรขึ้น นั่นคือประชาธิปไตยแบบไทยๆ ส่วนคนที่หนีไป จะหนีไปไหน หนีไปทำไมไม่เกิดประโยชน์ ทุกคนคิดถึงลูกเมียหมด ขอให้กลับมาตนพร้อมให้อภัย กลับมาเข้าสู่กระบวนการ ส่วนกรณีมีการระบุว่าผู้ต้องหาถูกซ้อมนั้น ตนเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นจริง ยุงกันหรือไม่ก็ไม่รู้ หลักฐานชัดเจนหากสาวไปถึงใครคนนั้นก็ต้องเข้าสู่กระบวนการ

    "อยากกลับไปเป็นเหมือนก่อน 22 พฤษภาคม กันเหรอ ยืนยันจะมีการเลือกตั้งปลายปีนี้ ใครดีใจบ้าง ผมสั่งทำตามโรดแม็พให้ท่านอยู่แล้ว แต่ข้อสำคัญคือต้องทำให้โปร่งใส ผมไม่อยากใช้อำนาจในทางที่ผิด ที่จับมามีความผิดคดีอาญาทั้งนั้นเรียกมาสอบสวน 7 วัน ส่งศาลแล้วปล่อยไป เราให้ความเป็นธรรม ด้วยการให้สู้ตามกระบวนยุติธรรม ไม่ได้เร่งรัดใครเพราะผมไม่เคยขัดแย้งกับใคร กฎหมายทุกฉบับใช้แล้วก็จบ เว้นแต่กฎอัยการศึก ที่ขนาดยังมีไว้แต่ก็ยังมีการแอบวางระเบิดกันอยู่เลย"

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราเข้ามาแก้ปัญหาเดิมมากมายที่มีอยู่ ไม่มีรัฐบาลไหน ที่รัฐประหารมาแล้วทำแบบนี้ เพราะต้องการให้ทุกคนยอมรับ ถึงเหนื่อยก็ยอม ถ้าคิดแบบเดิมทุกคนมีเสรีภาพ 100% ก็จะถูกชักจูง มีการทุจริต พรรคการเมืองมีปัญหาหมด เราจึงต้องสร้างความเข้มแข็งให้พรรคการเมืองด้วย
     
  4. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    ไม่เอาครับ อยู่นานๆไปเลยครับ เอาความมั่นคงกลับคืนมาก่อน
     
  5. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    ทำอะไรให้เรียบร้อยก่อน
     
  6. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ความรู้สึกของผม ณ ตอนนี้ ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรกับเรื่องเลือกตั้งหรอก
    เพราะสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังไม่เรียบร้อย

    ถ้าจะให้ยกอำนาจการปกครองและความไว้วางใจให้นักการเมืองสันดรานเดิมๆ
    ก็ไม่ต่างกับการเอาบัตรเลือกตั้งไปทิ้งลงถังขยะ
     
    JSN และ กีรเต้ ถูกใจ.
  7. Bayonet

    Bayonet อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,804
    ถ้าประชาธิปไตย มันกลับมาพร้อมระเบิด เอาไว้ก่อนก็ได้ผมไม่รีบครับ :call:
     

Share This Page