วัชระ เพชรทอง พูดแปลก สุขุมพัน จะเป็นหัวหน้าพรรค

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Silent Power, 22 Jan 2016

  1. Silent Power

    Silent Power สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 พ.ย. 2015
    คะแนนถูกใจ:
    146
    Last edited: 24 Jan 2016
  2. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    จะรอดู การพูดการจาของแกเหมือนเจ้านายพูดกับขี้ข้า ช่วงหลังๆยิ่งหนัก
     
  3. Silent Power

    Silent Power สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 พ.ย. 2015
    คะแนนถูกใจ:
    146
    วัชระ ไม่ค่อยชอบสุเทพครับ แล้วสุเทพก็หนุนสุขุมพันอยู่
     
  4. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    555 ยิ่งน่าดูใหญ่ เรื่องแตกพรรคของ ปชป ธรรมดามาก แต่สุขุมพันธุ์เนี่ยไม่น่าเวิร์ค ส่วนวัชระผมให้ค่าแค่ไอ้ตู่ แค่อยู่คนละฝั่งเท่านั้น
     
    อาวุโสโอเค, kokkai, ปู่ยง และอีก 3 คน ถูกใจ
  5. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    เยี่ยมมม
     
  6. ฟักแม้ว

    ฟักแม้ว อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    29 Dec 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,518
    ผมถือว่าพรรคนี้ ให้เสรีภาพแก่สมาชิกพรรคในการวิจารณ์ บุคคลระดับสูงในพรรคพอสมควร ไม่รู้ว่าถ้าเป็นพรรคอื่น หัวหน้าพรรคหรือแกนนำ อาจจะจะส่งประชาติ๊บตาย ไปเยือนถึงบ้าน ก็ได้ :giggle::giggle::giggle::giggle:
     
  7. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    ใจจริงอยากให้อภิสิทธิ์หยุดสักพักนึง เพราะอายุยังไม่มากยังมีโอกาศอีกเยอะ เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ยึดติดกับอำนาจ เพื่อให้ฝังตรงข้ามหมดเรื่องเล่น เพื่อให้มีความหวังใหม่ๆ เล่นกับคนไทยต้องเอาความเชื่อมาคิดด้วย อภิสิทธิ์ไม่ได้ผิดแต่เป็นอะไรที่จำเจมานาน นี่จะมีไรลอยมารึเป่า???
     
    อาวุโสโอเค, emujack, IndyDekdee และอีก 9 คน ถูกใจ
  8. ฟักแม้ว

    ฟักแม้ว อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    29 Dec 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,518
    เห็นด้วย 100% ครับ มาร์คถ้าเป็นนายกในยุคที่ประเทศชาติปกติ ไม่มีพวกขายชาติเผาเมืองคอยปัดแข้งปัดขา จะเป็นนายกที่มีคุณภาพมากคนนึงของประเทศไทย แต่อาจจะต้องลดความมีโลกสวยในตัวลงหน่อยนึง เพิ่มความกร้าวขึ้นสักนิด จะสมบูรณ์มาก
     
    อาวุโสโอเค, emujack, IndyDekdee และอีก 8 คน ถูกใจ
  9. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    พรรคแตก แยกพรรคเป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตยครับ
    ไอ้พรรคที่ไปกวาดต้อน ซื้อ สส. รายตัว ซื้อทั้งพรรคต่างหาก ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย
     
  10. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    วิถึแห่งประชาธิปตรัยของพรรค ปชป ทำให้พรรคฯ คงอยู่ และอยู่อีกนาน
    หากไม่มีการยึดอำนาจฯ ก้อน่ามีการส่งไม้ต่อไป จะเป็น คุณกรณ์ คุณสุรินทร์ ก้อได้ทั้งนั้น
    แต่ภาวะสถานะการณ์รับช่วงต่อจาก นายกฯ ลุงตู่
    เห็นว่าไม่มีคัยน่าเกรงขามกว่า คุณอภิสิทธิ์
    หากมีภาวะการณ์เก่ากลับมา มาร์ค ก้อสั่งปิด เฟสบุ๊ค ได้เลย
    ความเมตตา น่าจะลดน้อยลงกว่าคราก่อนมาก
    และหากมีมดปลอก มาก่อกวนอีก เรียกใช้บริการ บริษัทฯ กำจัดปลวก ได้อีก
     
  11. Surawong

    Surawong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    22 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,544
    ที่วัชระพูด น่าจะหมายถึงเป็น หัวหน้าพรรคที่จะไปตั้งใหม่ โดยมีทหารสนับสนุน เพราะเห็นพูดตั้งแต่ทางฝ่ายสุขุมพันธ์ออกมาให้ข่าวแบบไม่เปิดเผยตัวตนคนให้ข่าวว่าจะถอนตัวไปตั้งพรรคใหม่ โดยมีกำนันสุเทพสนับสนุนแล้ว ตอนนั้นวัชระก็พูดทำนองว่ามีทหารสนับสนุนให้ตั้งพรรค

    ความจริงแล้วความขัดแย้งใน ปชป มันไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว จะว่าไปก็คือเริ่มตั้งแต่ อภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคนั่นแหละ มันอยู่ที่ว่าพรรค ปชป เองจะยอมรับความจริงเรื่องนี้หรือไม่เท่านั้น ถ้าคุณไม่ยอมรับความจริงแล้วอ้างว่า นึ่คือประชาธิปไตยในพรรคไปเรื่อย ๆ ก็เหมือนกับหลอกลวงประชาชนนั่นแหละ เพราะความขัดแย้งมันมีอยู่จริง มันไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่มันเป็นเรื่องของ ระบบที่แตกต่างกัน

    ประชาธิปัตย์ ดั้งเดิม คุณก็อยู่ในระบบอุปถัมภ์ เหมือนพรรคของทักษิณ บรรหาร เนวิน และ อีกหลาย ๆ พรรคนั่นแหละ กลุ่มของสนธิจึงเอาไปด่า และตั้งข้อรังเกียจนักการเมืองปลุกระดมคนให้เกลียดนักการเมืองได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งมันรวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

    ระบบอุปถัมภ์มันคืออะไร ถ้าเป็นทางการเมืองก็คงได้ยินกันบ่อย ๆ เมื่อก่อนหน้านี้ เช่น การเจรจาพูดคุย การประนีประนอม การปรองดอง ความสามามัคคี หรือที่กลุ่มของสนธิชอบเรียกว่า เกี้ยเซี้ย กันนั่นแหละ ความหมายตรง ๆ ของมันก็คือ เลิกแล้วกันไป ไม่เอาเรื่องกัน

    เมื่ออภิสิทธิ์ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค ปชป ปรากฎว่าระบบอุปถัมภ์มันหายไปจากพรรค หายไปแบบชนิดที่ถูกคนตราหน้าว่า เป็นคนเนรคุณ คนไร้น้ำใจ คนไม่มีสังคมไปโน่นเลย แต่นั่นมันเป็นเพียงคำพูดของคนนอกพรรคที่จะไปพึ่งบารมีของอภิสิทธิ์ตอนเป็นนายก แล้วไม่ได้ดังใจหวังเท่านั้น

    ปัญหาที่มันเป็นอยู่ก็คือคนในพรรค ที่ไปขอเงียบ ๆ ไม่โฉ่งฉ่าง ไม่โวยวาย แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองเช่นเดียวกัน ความไม่พอใจภายในพรรคมันก็เลยสะสมมาตลอด เหมือนกับว่า เป็นถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ช่วยอะไรก็ไม่ได้ แล้วจะเป็นทำเหียกอะไรวะ ซึ่งถ้าคิดแบบนี้ ก็ควรคิดถึงประชาชนเป็นล้าน ๆ คน ที่เขาเลือก ปชป ด้วยว่า ถ้าคุณขอได้แล้วประชาชนอีกเป็นล้าน ๆ คน ไปขอได้บ้างไหม

    อภิสิทธิ์ อยู่ใน ปชป ได้ เพราะคนในพรรคส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน แต่มันก็ไม่มีอะไรแน่นอน เพราะคนส่วนใหญ่ที่สนับสนุน มันเป็นคนรุ่นใหม่ ยังไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวอะไร ถ้าในอนาคตไปมีธุรกิจอะไรเป็นส่วนตัว ความคิดก็อาจเปลี่ยนได้เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ อันนี้แล้วแต่บุคคล แต่การถูก แซะ โดยคนบางกลุ่มอยู่ตลอดเวลา มันไม่เป็นผลดีต่อทั้งพรรค ปชป และตัว อภิสิทธิ์ เอง

    ทางที่ดีที่สุดก็คือ อภิสิทธิ์ ต้องเป็นผู้เสียสละ ลาออกจากพรรค ปชป แล้วไปตั้งพรรคใหม่เองเลย เพราะแนวทางการเมืองของคุณ กับแนวทางการเมืองของ ปชป ดั้งเดิมมันไปกันไม่ได้อยู่แล้ว ฝืนไปมันก็มีปัญหาตลอด การออกไปตั้งพรรคใหม่ อย่างน้อยก็ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นเพราะคนที่เขาชอบแนวทางของคุณก็มีไม่น้อยเหมือนกัน
     
  12. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    เป็นความเห็นส่วนตัวมั้ย ถ้าใช่ ก้อคงผิดละ โดยเฉพาะวรรคสุดท้าย ที่จะให้ คุณอภิสิทธิ์ เป็นผู้เสียสละ ลาออกไปตั้งพรรคใหม่เอง ถ้าเป็นจริงคาดว่า ปชป โดนกลืนเปลี่ยนไปใน 10ปีข้างหน้าเลย อย่าเอาแป๊ะลิ้มมาวิเคาะเลย มันหมดแล้วจิงๆ
     
    อาวุโสโอเค และ bookmarks ถูกใจ.
  13. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    พรรคนี้ดีกว่าพรรคอื่น ตรงที่มีคุณอภิสิทธิ์นี่แหละ บอกตรงๆ เลือกเพราะ คุณอภิสิทธิ์ เอาคนอื่นขึ้นมา จุดยืนอาจจะเปลี่ยน ยอมเป็นทาสพรรคเพื่อแม้วก็ได้ ดูตาแก่กระโหลกกะลา อย่างพิชัย พิเชษฐ์ แย่มาก ทำลายพรรคตัวเอง เพียงเพราะไม่ชอบคุณอภิสิทธิ์ ที่ไม่ยอมอ่อนข้อให้ไอ้แม้ว
     
    Anduril, อาวุโสโอเค และ apollo ถูกใจ
  14. Silent Power

    Silent Power สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 พ.ย. 2015
    คะแนนถูกใจ:
    146
  15. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    เห็นด้วยกะทั้งสองคนเลย
    ผมเห็นด้วยว่าคุณอภิสิทธิ์ เป็นคนดี มีความตั้งใจอยากให้ประเทศดีขึ้น ขยันทำงาน
    แต่ผมว่าการเป็นคนดี กับการเป็นผู้นำที่ดี อันนี้มันต้องแยกกัน
     
  16. Silent Power

    Silent Power สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 พ.ย. 2015
    คะแนนถูกใจ:
    146
    ปู่ยง likes this.
  17. Tad

    Tad อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    16 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,773
    มาร์คออก ก็เข้าทางพรรคเผาบ้านเผาเมืองล่ะสิ อย่าไปหลงกล:rofl:
     
    Anduril, AlbertEinsteins, apollo และอีก 1 คน ถูกใจ.
  18. Surawong

    Surawong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    22 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,544
    ความเห็นส่วนตัวครับ แต่มองจากภาพที่เห็น ส่วน แป๊ะลิ้มนั้นเป็นตัวอย่างที่ชัดเจน เพราะเขาพูดออกสื่อของเขาเองว่าไปขอแล้วไม่ได้ ก็เลยด่าโขมงโฉงเฉงไปหมด

    อภิสิทธิ์ ออกไป ปชป ก็อยู่ได้ เพราะ ปชป อยู่มาตั้งแต่ไม่มีอภิสิทธิ์ มันอยู่ที่ว่า ปชป จะยอมรับความจริงหรือเปล่าว่าปัญหาที่มันเป็นอยู่ มันเป็นเรื่องระหว่างความคิดเก่ากับความคิดใหม่ แต่ที่มันขัดกันอยู่ตลอดเวลาก็เพราะมันมีเรื่องผลประโยชน์เรื่องพวกพ้องเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดูเรื่องการตรวจสอบของ วัชระ กับ วิลาส ก็พอมองออกได้ เพราะไม่สามารถชี้ได้ว่าทุจริตอะไรอย่างไร แต่มันจะออกไปในแนว เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องมากกว่า

    อภิสิทธิ์ ไม่มีความจำเป็นต้องหยุดพักเรื่องการเมืองอะไรเลย ยิ่งถ้ามองว่าอภิสิทธิ์เป็นคนดีก็ยิ่งต้องสนับสนุนให้เล่นการเมือง แต่ถ้าเล่นการเมืองแล้วไปนั่งผิดที่ผิดทางมันก็ทำอะไรที่จะพัฒนาประเทศชาติได้ลำบาก ถ้านั่งอยู่ใน ปชป ก็จะต้องเจอปัญหาแบบนี้ตลอด ซึ่งมันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด ๆ ทั้งต่อพรรคและตัวอภิสิทธิ์เอง นี่ยังดีว่าไม่ใช่ฤดูกาลเลือกตั้ง ไม่งั้นคงมีพรรคพันธมิตรออกมาผสมโรงกันอีกเยอะ

    อภิสิทธิ์นั้น มีวัฒนธรรมทางการเมืองแบบอังกฤษ เพราะเขาโตมาจากที่นั่น โอกาสที่ใครจะไปเปลี่ยนความคิดของเขาเป็นเรื่องยาก แต่มันน่าแปลกที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นคุณค่าทางความคิดของเขามากนัก ซึ่งไม่ต้องแจกแจงไปถึงตัวบุคคลหรอก เอาแค่ที่เป็นองค์กร ต่าง ๆ ก็พอ เริ่มตั้งแต่พรรคที่ตนเองสังกัด สื่อมวลชน พ่อค้านักธุรกิจ ข้าราชการ ถ้าไปถามก็ได้คำตอบว่า เป็นคนดี แต่ก็ไม่ค่อยยินดียินร้ายด้วยเท่าไร เพราะอะไร เพราะบุคลิกของอภิสิทธิ์มันไม่สามารถเอื้อประโยชน์อะไรให้กับองค์กรเหล่านี้ได้ไง เราอยู่ในระบบอุปถัมภ์กันมายาวนาน แต่มักจะลืมมองตัวเราเองว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของมัน เวลามันเกิดขึ้นกับเรา เราก็เข้าข้างตัวเองว่า แค่นี้จะเป็นอะไรไป แค่นี้ทำไมจะช่วยไม่ได้ แต่ถ้าเกิดกับคนอื่น เรากลับบอกว่า ไอ้นี้เล่นพรรคเล่นพวก เอาแต่พวกพ้อง

    เพราะฉะนั้น ประเทศไทยยามนี้ อภิสิทธิ์ มีความจำเป็นมากที่จะเล่นการเมือง เพราะเขาเป็นนักการเมืองที่ไม่เอาระบบอุปถัมภ์ และมันก็ทำให้เขาต้องเปลืองตัวมาตลอด เพราะร้อยทั้งร้อยที่ไปเอ่ยปากแล้วไม่ได้ ไม่มีใครสรรเสริญหรอกว่าอภิสิทธิ์เป็นคนดี
    มันจึงอยู่ที่ว่าเขายืนอยู่ตรงจุดไหน ยืนแล้วสามารถผลักดันแนวความคิดของไปได้อย่างราบรื่นหรือไม่
     
    Anduril, apollo และ ปู่ยง ถูกใจ
  19. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    ต่อให้ คุณอภิสิทธิ์ ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค คนที่จะขึ้นมา ก็จะโดนแบบคุณอภิสิทธิ์นี่แหละ วงเวียนมันซ้ำๆ แค่เปลี่ยนตัวเล่น คนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก็หันไปเล่นงานคนใหม่อยู่ดี แล้วก็มีคนมาเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวอีก
     
    Anduril, apollo, ปู่ยง และอีก 1 คน ถูกใจ.
  20. Surawong

    Surawong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    22 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,544
    ถ้าเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ แล้วได้คนที่มีแนวคิดเหมือนอภิสิทธิ์มาเป็นหัวหน้าพรรค ก็คงโดนแซะเหมือนเดิม แต่ถ้าได้คนที่มีแนวคิดแบบระบบอุปถัมภ์ ก็โดนเหมือนกัน คือโดนตรวจสอบเหมือนสุขุมพันธ์ นั่นแหละ ผมถึงมองว่าแนวความคิดมันไปกันไม่ได้ แต่ ปชป เขาอาจมองว่าไปได้ คือ ไม่ขาว ไม่ดำ ออกสีหม่น ๆ ก็ได้

    ระบบอุปถัมภ์มันเป็นตัวปัญหาของประเทศด้อยพัฒนา และประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างประเทศไทย ค่อนข้างมาก เราเห็นได้บ่อยในสื่อต่าง ๆ ที่ชอบพูดถึงความเหลื่อมล้ำ สองมาตรฐาน รวยกระจุกจนกระจาย การเข้าไม่ถึงการศึกษา การเข้าไม่ถึงยารักษาโรค การละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย อำนาจอิทธิพล การทุจริต เรื่องเหล่านี้มันมาจากระบบอุปถัมภ์ทั้งนั้น

    พรรคการเมือง นักการเมือง ข้าราชการ นักธุรกิจ สื่อมวลชน รวมทั้งประชาชน ต้องถามตัวเองว่า สิ่งเหล่านี้มันจะกลายเป็นเรื่องดีทันที ถ้ามันเอื้อประโยชน์ให้เรา องค์กรของเรา พรรคพวกเรา แต่ถ้ามันเอื้อประโยชน์ให้คนอื่น มันจะกลายเป็นเรื่องผิดทั้งนั้น หรือเปล่า

    ผมมองว่า อภิสิทธิ์ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ที่จะเปลี่ยนการเมืองไทยให้มันโปร่งใส มีคุณธรรม จริยธรรมได้ เพราะเขาซึมซับเอาวัฒนธรรมการเมืองของประเทศที่เจริญแล้วมาไว้ในตัวเองอย่างเต็มที่ เพียงแต่พลังที่สนับสนุนเขามันยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แถมยังต้องมาเจอกับปัญหาของคนที่ยังยึดติดกับระบบเก่า ๆ ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงเข้าไปอีก มันมีแต่เสียไม่มีได้ เพราะถ้าดูตามสื่อต่าง ๆ มันก็จะมีทั้งคนเชียร์และคนด่า จึงมองว่าถ้าเขาตั้งใจจริงก็ยอมเสียสละออกมาตั้งพรรคได้เพราะเขามีต้นทุนทางการเมืองสูงพอสมควร แต่ไม่ต้องตกใจครับ เพราะมันเป็นแค่ความคิดของผมไม่ใช่ของอภิสิทธิ์ ซึ่งผมมองว่าเขาคงไม่ทำหรอก
     
    Anduril, bookmarks, apollo และอีก 2 คน ถูกใจ
  21. annykun

    annykun อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,591
    ผมว่ามันลับ ลวง พราง ยังไงชอบกล? แผนหลอกควายอะไรรึเปล่าว? ทหารเนี่ยนะจะตั้งพรรคการเมือง แถมให้หม่อมเอ๋อเป็นหัวหน้าพรรค แคนดิเดตนายก?? ผมว่าทหารเค้าไม่โง่ขนาดนั้นหรอกนะ
     
    bookmarks, redfrog53, apollo และอีก 2 คน ถูกใจ
  22. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    ตรงใจครับ เช่น "ไช่ อิง เหวิน" ที่เคยแพ้เลือกต้องจนลาออกจากหัวหน้าพรรคมาแล้ว แต่แล้วก็กลับมาได้โดยตอนนี้ได้เป็นถึงประธานาธิบดี
    ไม่ใช้ว่าไม่ดี แต่อยากได้อะไรใหม่ๆบ้าง
     
    นอกคอก และ kokkai ถูกใจ.
  23. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    การลาออกของผู้นำทีม ที่แพ้คู่แข่ง เป็นการแสดงสภาวะความรับผิดชอบ สภาวะการเป็นผู้นำในรูปแบบหนึ่ง
    เป็นการให้โอกาสแก่ตัวเอง และทีม ที่จะปรับปรุง ลองหาแนวทางใหม่ เพื่อเอาชนะคู่แข่ง
     
  24. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    แป๊ะลิ้ม หมดแล้วจิงๆ อย่าเอาบทบาทเก่ามาชูเลย ยกไม่ขึ้นจิงๆ
     
  25. Surawong

    Surawong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    22 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,544
    ไม่ใช่ชูบทบาทแป๊ะลิ้มครับ แต่ยกตัวอย่างมาให้เห็นว่า อภิสิทธิ์ เขาไม่เอาระบบอุปถัมภ์ การยกตัวอย่างแป๊ะลิ้ม ผมก็บอกแล้วว่า เขาพูดออกสื่อของเขาเองว่าไปขอแล้วอภิสิทธิ์ไม่ช่วย เขาก็เลยว่าอภิสิทธิ์เป็นคนเนรคุณ และก็มีบรรดาลิ่วล้อทั้งหลายออกมาโจมตีอภิสิทธิ์ตามเฟซบุ๊คต่าง ๆ มากมาย แต่ที่สำคัญก็คือ มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เพราะมันแสดงให้เห็นว่ามีการพยายาม วิ่งเต้น ใช้เส้นสาย พรรคพวก ถ้าจะมองว่าเป็นการชูบทบาท ก็คงชูบทบาทที่ไม่ดีแหละครับ
     
    Anduril, kokkai, bookmarks และอีก 2 คน ถูกใจ
  26. Silent Power

    Silent Power สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 พ.ย. 2015
    คะแนนถูกใจ:
    146
    ป้ายรถเมล์ กับ ผลงานไฟนีออน
    lig1.jpg
     
  27. ชายน้ำ

    ชายน้ำ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    9 Feb 2015
    คะแนนถูกใจ:
    7,081
    ผิดถูกอย่างไรไม่ทราบ

    ผมได้ยินมาว่าอย่างไรลุงตู่ก็วางมือจากการเมืองหลังส่งมอบอำนาจให้กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

    แต่บิ๊กป้อมและทหารอีกจำนวนหนึ่งต้องการจะอยู่ในการเมืองต่อไปโดยสนับสนุนพรรคการเมืองใหม่และทาบทามคุณชายเป็นหัวหน้าพรรค

    พรรคการเมืองใหม่พรรคนี้อยากได้เสียงจากชาวกทม.ทำให้ประชาธิปัตย์ยอมไม่ได้ ต้องออกมาตีปลาหน้าไซทำลายความน่าเชื่อถือคุณชายก่อน

    ผมว่าเรื่องที่ได้ยินมามีน้ำหนัก
     
  28. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    ----แต่บิ๊กป้อมและทหารอีกจำนวนหนึ่ง ต้องการจะอยู่ในการเมืองต่อไปโดยสนับสนุน"พรรคการเมืองใหม่"(ไม่ได้หมายถึง พรรคแป๊ะลิ้มฯ เด๋ะเขาหลงดีจ๋ายยยย?) และทาบทามคุณชายเป็นหัวหน้าพรรค----

    ตรงนี้ ผิดมากเลย มั่นใจมาก ว่าบทความนี้ ไม่มีการปรึกษา ลุงกำนันฯสุเทพ มาก่อน ลุงกำนันฯ อยู่พรรคเดียว และไม่เห็นด้วยกะคนมาจำนองพรรค ปชป.ฯ เจตจำนงค์เป็น หน.พรรคฯ มาก่อน
    ถ้าคิดว่า ลุงกำนันฯ เบียงเบน ต้องถามต่อ คุณคิดเอง หรือปรึกษา น้าชวน แล้วยัง??
    ถ้าไม่แน่ใจ ถาม น้าบัญญัติ กะ ป๋าไตรรงค์ แล้วยัง?

    คุณแน่ใจหรือว่า ปชป. ไม่เคยคอกันมาก่อน ก่อนเป็นแยก ปชท. มช.(มวลชน)
    ปชป. น่าล่มตั้งแต่ครานั้นแล้ว
    ทำไม ? ก้อ ที่แยกไป ไม่ใช่ ของแท้ ก้อแค่ นึกว่า กรูแน่ เท่านั้นเอง

    ถ้าถามว่า ทำไมมั่นใจ ว่า ต้องเป็นมาร์ค !
    ตอบได้อย่างเดียว ว่า ไม่ว่า จะเป็นมาร์ค กรณ์ คุณชวน คุณบัญญัติ คุณสุรินทร์ และหลายๆท่าน ถ้วนมองประเทศมาก่อนพรรค และพรรคพวก
     
    Anduril, kokkai, bookmarks และอีก 1 คน ถูกใจ.
  29. soco

    soco สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    1 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    35
    วัชระมันเป็นใคร รับใช้ใคร ไปตามกันเอาเองละกัน

    คุณค่ามีแค่ไหน
     
  30. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    ก้อเพื่อนตู่ ไง????
     

Share This Page