วลีเด็ด นายกของสลิ่ม พูดถึงชาวนาที่เดือดร้อน

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย นายพลตัดแปะ, 4 Jun 2016

  1. นายพลตัดแปะ

    นายพลตัดแปะ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    18 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    81
    เมื่อวานผมถามชาวนาว่า ฝนตกหรือยัง เขาบอกยังไม่ตกเลย อยากขอฝนเทียมของกรม (ฝนหลวง) ผมบอกว่าเครื่องบินก็บินจนเปื่อยแล้วตอนนี้ มันไม่มีความชื้น จะมีน้ำฝนที่ไหนตก ก็ต้องคอยอีกนิดนึง แต่ผมคิดว่า ถ้าทำความดีกันมาก ๆ ผมว่าฝนจะตกนะ แต่ก็ไม่อยากให้ตกกรุงเทพมากนัก จราจรติดขัด คือฝนมักจะตกในที่ที่ไม่ต้องการ กรุงเทพต้องการพอสมควรเปียกๆ พอแล้ว
     
    Last edited: 4 Jun 2016
  2. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :D ชอบเหลือเกินตัดแปะ บิดเบือนนิดๆหน่อยๆ...

    เมื่อวานผมถามชาวนาว่า ฝนตกหรือยัง เขาบอกยังไม่ตกเลย อยากขอฝนเทียมของกรม (ฝนหลวง) ผมบอกว่าเครื่องบินก็บินจนเปื่อยแล้วตอนนี้ มันไม่มีความชื้น จะมีน้ำฝนที่ไหนตก ก็ต้องคอยอีกนิดนึง แต่ผมคิดว่า ถ้าทำความดีกันมาก ๆ ผมว่าฝนจะตกนะ แต่ก็ไม่อยากให้ตกกรุงเทพมากนัก จราจรติดขัด คือฝนมักจะตกในที่ที่ไม่ต้องการ กรุงเทพต้องการพอสมควรเปียกๆ พอแล้ว

    http://www.thaigov.go.th/index.php/...4-รายการคืนความสุขให้คนในชาติ-3-มิถุนายน-2559
     
  3. มือดี จากพระนคร

    มือดี จากพระนคร อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    3 Jun 2016
    คะแนนถูกใจ:
    64
    1390910438-o.jpg

    แด่อาชีพชาวนา บรรพบุรุษของกระผม
     
  4. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482


    นายกรัฐมนตรีเรียกร้องชาวนาทั่วประเทศปรับตัวเพื่อเพิ่มคุณภาพและนวัตกรรมใหม่ๆให้มากขึ้น ยอมรับวันนี้ต้องใจร้ายเพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรเป็นไปอย่างยั่งยืนและถูกทิศทาง
     
    Anduril และ AlbertEinsteins ถูกใจ.
  5. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482


    เลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร หรือสศก. สุรพงษ์ เจียสกุล ระบุ จากการวิเคราะห์ข้อมูลต้นทุนการผลิตข้าวนาปรังปี 2559 พบว่าต้นทุนการผลิตต่อไร่ลดลง 13% จากปีก่อน ส่วนต้นทุนการผลิตต่อหน่วยลดเหลือตันละ 7,966 บาท จาก 8,990 บาทในปี 2558 หรือลดลง 11% เพราะราคาปุ๋ยและน้ำมันเชื้อเพลิงลดลง คาดว่าต้นทุนการผลิตข้าวนาปีจะลดลงเช่นกัน โดยราคาเฉลี่ยข้าวปีนี้จะอยู่ที่ 9 พันบาทต่อตัน



    ในวันพรุ่งนี้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยการผลิต และสารเคมีทางการเกษตรทุกชนิด เช่น เมล็ดพันธุ์ข้าวเปลือก ปุ๋ยเคมี ปุ๋ยอินทรีย์ และยาฆ่าแมลง จะลดราคาลงจากเดิม 5-10% หลังผู้ประกอบการ 7 สมาคม ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลลดราคาเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ต้องหยุดทำนาถึง 2 ครั้ง



    ในวันพรุ่งนี้รัฐมนตรีเกษตร จะเสนอครม.แจกฟรีเมล็ดพันธุ์ข้าว 8,000 ตัน ขณะที่สินค้าเกี่ยวกับปัจจัยการผลิตของภาคเอกชนพาเหรดลดราคา 5-10%

    พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า การแจกเมล็ดพันธุ์ข้าวเป็นหนึ่งในสามโครงการจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติขอใช้งบกลางวงเงิน 206 ล้านบาท จากทั้งหมดเกือบ 3 พันล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรปลูกข้าวคุณภาพดีหลังประสบปัญหาภัยแล้ง ส่งผลให้พันธุ์ข้าวของเกษตรกรด้อยคุณภาพ การแจกฟรีเมล็ดพันธุ์ 8 พันตัน ส่วนใหญ่เป็นข้าวหอมมะลิหนึ่งศูนย์ห้า และข้าวกอขอ กรมการข้าวจะแจกเพียง 23 จังหวัด เฉพาะภาคเหนือและภาคอิสาน จะให้ครัวเรือนละไม่เกิน 125 กิโลกรัม

    ด้านเกษตรกรเห็นด้วยและต้องการให้รัฐบาลช่วยดูแลราคาเมล็ดพันธุ์ข้าว เพราะปัจจุบันโรงสีขายในราคาสูงกิโลกรัมละ 18-22 บาท ขณะที่ราคาข้าวเปลือกที่ขายได้เพียงตันละ 8,000 บาท หากรัฐบาลช่วยลดราคาเมล็ดพันธุ์ข้าวได้จะทำให้เกษตรกรมีรายได้สูงขึ้น



    พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า เกษตรกรไทยในปัจจุบันมีรายได้ลดลง นอกเหนือจากการไม่มีโครงการประกันราคาข้าวและการรับจำนำข้าวแล้ว ปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นส่งผลให้รัฐบาลต้องประกาศการลดพื้นที่การปลูกข้าวในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งลง ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวส่วนใหญ่ต้องลดปริมาณการเพาะปลูกลง โดยมีการเสนอให้เกษตรกรลดการปลูกข้าวเหลือเพียง 2 รอบต่อปีเท่านั้น ทำให้รัฐบาลต้องหาแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกร

    ซึ่งล่าสุดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ มีโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยี หรือ Field Day ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ที่จะทำทั้งหมด 882 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อให้เกษตรกรได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลและเรียนรู้การลดต้นทุนการผลิต เพราะปัจจุบันเกษตรกรไทยมีต้นทุนการปลูกข้าวเฉลี่ยไร่ละ 4,297-5,468 บาท โดยแบ่งเป็นต้นทุนค่าเตรียมดิน 400 บาทต่อไร่, ค่าปลูก(หว่านหรือหยอด) 80 บาทต่อไร่ , ค่าเมล็ดพันธุ์ 380-540 บาทต่อไร่, ค่าปุ๋ย 1,028 บาทต่อไร่, ค่าสารเคมีจำกัดวัชพืช โรค แมลง 800บาทต่อไร่, ค่าแรงงาน 1,020 บาทต่อไร่ และค่าเช่านา 1,000-1,200 บาทต่อไร่ โดยตั้งเป้าโครงการนี้ให้สามารถลดต้นทุนการผลิตจากเดิมที่ 4,297 บาทต่อไร่ ให้เหลือเฉลี่ย 3,000 บาทต่อไร่ ให้ได้

    สำหรับการเรียนรู้ของเกษตรกรนั้น กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยใช้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรเป็นแหล่งศึกษาดูงานในพื้นที่ เพื่อให้เกษตรกรได้รับความรู้ในการปรับใช้การผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในช่วงฤดูกาลผลิตใหม่

    ซึ่งจะมีทั้งการเตรียมความพร้อมองค์ความรู้เพื่อวางแผนการผลิต เช่น การผลิตให้สอดคล้องกับศักยภาพของพื้นที่โดยใช้ Agri Map, การให้ความรู้และบริการทางการผลิต เช่น การใช้ปัจจัยดิน/ ปุ๋ย/น้ำ, ให้ข้อมูลด้านการตลาด, การเข้าถึงแหล่งเงินทุนและการทำบัญชี รวมถึงการเข้าถึงปัจจัยการผลิตต่างๆ เช่น แหล่งผลิตเมล็ดพันธุ์พันธุ์สัตว์คุณภาพดี สนับสนุนพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์น้ำ ปุ๋ยอินทรีย์ เป็นต้น การบริหารจัดการความเสี่ยง ในเรื่องของการป้องกันกำจัดศัตรูพืช – ประมง – ปศุสัตว์ ภัยธรรมชาติ และการแจ้งเตือนในรูปแบบต่างๆ และการสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร โดยการรวมกลุ่มเกษตรกร หรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่ และการพัฒนา Young Smart Farmer ซึ่งเชื่อว่าแนวทางในการให้ความรู้กับเกษตรกรในครั้งนี้ จะช่วยให้เกษตรกรลดต้นทุนการผลิตได้มากขึ้น



    ช่วยชาวนา 1.5 ล้านราย ธ.ก.ส.เตรียมดึงเข้าโครงการประกันภัยนาข้าว
     
    Last edited: 4 Jun 2016
    หนูอ้อย likes this.
  6. ฟักแม้ว

    ฟักแม้ว อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    29 Dec 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,518
    ใช่ครับ มันเลวระยำจริงๆ ทำกับชาวนา บรรพบุรุษของกระผม มันสมควรตายตกนรก :finger::finger::finger::finger:
    "แด่อาชีพชาวนา บรรพบุรุษของกระผม"
    1392435433.jpg
    1392026411-1620555766-o.jpg
    gfhr.jpg
     
  7. ฟักแม้ว

    ฟักแม้ว อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    29 Dec 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,518
    ท่านตุ๊ด ตัดแปะ กะ ท่านกวด จากพระนคร พอจะรู้มั๊ยครับ ว่าไอ้นายกจันไรตัวไหนที่มันทำให้ชาวนาต้องผูกคอตาย
    เพราะไม่ได้เงินจำนำข้าวครับ มันทำกับชาวนา ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของพวกเราได้ยังไง หรือว่าทั้งสองท่านไม่รู้สึกรู้สา
    เพราะกินแต่หญ้า ไม่ได้กินข้าว
     
    หนูอ้อย likes this.
  8. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
  9. มือดี จากพระนคร

    มือดี จากพระนคร อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    3 Jun 2016
    คะแนนถูกใจ:
    64
    รู้ครับ พวกจัญไรนี้ไงล่ะ คนพวกนี้สุเทพสั่งให้กินหญ้า ก็คงจะพากันกิน:D:D
    กปปส.บุก'ธ.ออมสิน' ขอความมั่นใจ ไม่ให้รัฐกู้เงิน'จำนำข้าว' - thairath.co.th

    'สุเทพ'สั่งม็อบ ปิดล้อม 'ออมสิน-กรุงไทย' - thairath.co.th
     
  10. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450
    ไม่มีปัญญาระบายข้าวเอาเงินมาหมุนเวียน เสือกโทษโน่นโทษนี่
    ไอ้เรื่องเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นนี้ไม่มีใครเกินแก๊งเผาไทยกับสาวกหางแดงแล้ว..

    "รัฐติดกับดักเพดาน 5 แสนล้าน 'จำนำข้าว' ป่วนชาวนาชะเง้อรอเงิน"

    http://www.komchadluek.net/news/economic/173947


     
    ชายน้ำ และ หนูอ้อย ถูกใจ.
  11. นายพลตัดแปะ

    นายพลตัดแปะ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    18 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    81
    บิ๊กซี.พี.อินเตอร์เทรดฯ' ให้การคดีข้าว 'ยิ่งลักษณ์' การันตีจำนำข้าวชาวนาได้ประโยชน์ ปัดปมความสัมพันธ์เครือญาติกับแกนนำเพื่อไทย ยันไม่ได้กักตุนข้าวเพื่อเข้าโครงการ รับขายผลิตภัณฑ์เกษตรได้มากขึ้น ส่วน ‘หมอชัย’ โต้อนุฯปิดบัญชีคำนวณผิดพลาด ทำให้ผลลัพธ์คลาดเคลื่อน ไม่รู้มีข้าวถูกสวมสิทธิ์หรือไม่ รับไม่สามารถแยกได้ว่าข้าวไทย-ข้าวนอกที่เข้าโครงการ แต่ยันมีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 200 คดี ไม่รู้จัก ‘คอฟโก’


    ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย ในคดีที่อัยการสูงสุด (อสส.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้ (9/9/59) นัดสืบพยาน 2 ปาก ได้แก่ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการอิสระ และนายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด


    ในช่วงบ่าย นายสุเมธ ได้เข้าเบิกความ โดยฝ่ายอัยการพยายามนำสืบทำนองว่า ผู้บริหารระดับสูงในเครือซีพีมีความสัมพันธ์เชิงเครือญาติกับอดีตรัฐมนตรี และแกนนำในพรรคเพื่อไทย แต่นายสุเมธ ได้ให้การปฏิเสธ โดยระบุทำนองว่า ทราบว่ามีอดีตรัฐมนตรีแต่งงานกับบุตรของผู้บริหารระดับสูงในเครือซีพี ขณะเดียวกันมีบุตรของผู้บริหารระดับสูงในเครือซีพีเข้ามาทำงานให้กับรัฐมนตรีในสมัยพรรคไทยรักไทยบางรายด้วย อย่างไรก็ดีไม่ทราบว่า เป็นเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทนหรือไม่ เพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเรื่องนี้

    อัยการได้นำสืบถึงประเด็นที่เครือซีพีได้กักตุนสต็อกข้าวไว้ในช่วงที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง เพราะถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะมีโครงการรับจำนำข้าว ได้นำข้าวมาจำนำในราคาแพง รวมถึงประเด็นที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีงบอุดหนุนซื้อผลิตภัณฑ์ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอื่น ๆ ขายเกษตรกรในราคาถูกผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทำให้บริษัทในเครือซีพีที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้รับประโยชน์ด้วยหรือไม่

    นายสุเมธ ระบุทำนองว่า ยืนยันว่าไม่ได้กว้านซื้อข้าวมาเพื่อมากักตุน แต่ทำไปตามระเบียบของกระทรวงพาณิชย์ ที่ระบุว่า บริษัทที่ส่งสินค้าออกต่างประเทศ จะต้องมีสินค้าในสต็อกอยู่ด้วย โดยเครือซีพีจำหน่ายข้าวสารออกต่างประเทศปีหนึ่งประมาณ 1 ล้านตันเศษ ดังนั้นต้องมีข้าวในสต็อกประมาณ 2-3 แสนตัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ นอกจากนี้นโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองหลายพรรคขณะนั้น ต่างก็เน้นถึงนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรทำให้ราคาสินค้าเกษตรแพงขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่มีแต่พรรคเพื่อไทยพรรคเดียว จึงไม่เกี่ยวกัน ส่วนประเด็นที่บริษัทในเครือซีพีที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้รับประโยชน์หรือไม่ คงตอบแบบนั้นไม่ได้ แต่ว่าสินค้าขายได้มากขึ้น แต่ไม่ทราบว่ามีกำไรหรือขาดทุนเท่าไหร่ อย่างไร

    นายสุเมธ เบิกความด้วยทำนองว่า โครงการรับจำนำข้าวเป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวนา ทำให้ชาวนามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นการจำนำข้าวจึงต้องมีราคาแพงกว่าตลาด และไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้อันดับการส่งออกข้าวไทยลดลง แต่กลับทำให้การขายข้าวในตลาดโลกของไทยได้ราคาสูงขึ้นด้วย ซึ่งหากคิดตามต้นทุนการผลิต ทำให้ชาวนาไม่เป็นหนี้สินล้นพ้นจนหมดตัว

    ขณะที่ในช่วงเช้าเป็นการเบิกความของนายสัตวแพทย์ชัย ระบุทำนองว่า ไม่มีประสบการณ์การซื้อขายหรือระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) มาก่อน ยอมรับว่าเป็นแค่นักวิจารณ์ และนักวิเคราะห์เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวเท่านั้น อย่างไรก็ดีได้คลุกคลีอยู่กับชาวนาเป็นอย่างดีอย่างลึกซึ้ง เพราะทั้งญาติ และพรรคพวกต่างเป็นชาวนาเยอะ และได้ค้นคว้าเกี่ยวกับประเด็นเรื่องจำนำข้าวอย่างลึกซึ้งเช่นกัน โดยเฉพาะหลักฐานชิ้นสำคัญนั่นคือ งานวิจัยเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวและมาตรการป้องกันการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ของนายนิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ซึ่งตนได้โต้แย้งไว้ในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้าวเสื่อมสภาพ หรือกลไกตลาดต่าง ๆ

    ทั้งนี้ฝ่ายอัยการได้นำสืบในประเด็นโครงการรับจำนำข้าวทำให้ชาวนาต้องใช้ต้นทุนมากขึ้น นายสัตวแพทย์ชัย ระบุทำนองว่า แม้ชาวนาจะใช้ต้นทุนมากขึ้น แต่ก็ได้ผลการผลิตมากขึ้นเช่นกัน ที่สำคัญโครงการนี้ทำให้ชาวนาเร่งรีบการปลูก แต่ก็ปลูกอย่างพิถีพิถัน เพื่อนำเข้าโครงการรับจำนำแล้วจะได้รับเงินมากขึ้น

    ส่วนประเด็นเรื่องคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน (ขณะนั้น) นายสัตวแพทย์ชัย ระบุทำนองว่า การคำนวณของคณะอนุฯปิดบัญชีของ น.ส.สุภา มีการคำนวณผลลัพธ์คลาดเคลื่อน อย่างไรก็ดียอมรับว่า ไม่ได้สนใจตัวบุคคลว่าคณะอนุฯปิดบัญชีโครงการจำนำข้าวจะมี น.ส.สุภา หรือคนอื่นเป็นประธาน แต่ในเนื้อหายืนยันว่าคณะอนุฯปิดบัญชีคำนวณไม่ชัดเจน

    ฝ่ายอัยการได้นำสืบในประเด็นเรื่องการนำข้าวต่างประเทศมาสวมสิทธิ์ ประเด็นการทุจริตในโครงการดังกล่าวด้วย นายสัตวแพทย์ชัย ระบุทำนองว่า เรื่องข้าวสวมสิทธิ์ไม่ทราบ แต่เท่าที่คุยกับชาวนาก็ยังไม่เคยเจอกรณีนี้ แต่ยอมรับว่าไม่สามารถแยกได้ว่า ข้าวประเภทไหนเป็นข้าวจากไทยหรือจากต่างประเทศที่เข้าไปในกระบวนการจำนำข้าว ส่วนเรื่องทุจริตนั้นไม่ทราบรายละเอียด แต่เท่าที่ทราบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ถูกกล่าวหาแล้วกว่า 200 คดี ส่วนหากเกิดการทุจริตขึ้นต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่ทราบในรายละเอียด และไม่มีอำนาจ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่รู้จักคอฟโกซึ่งเป็นหน่วยงานกลางที่ได้รับมอบอำนาจจากรัฐบาลจีนในการซื้อข้าวจีทูจีด้วย
     
  12. นิติรั่ว

    นิติรั่ว อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    กปปส.บุกปิดล้องกรุงไทย วันที่ 20 ม.ค.2557
    http://www.komchadluek.net/news/politic/185420
    http://thaipublica.org/2014/01/farmers-protest/
    ชาวนาไม่ได้ตังตั้งแต่ปี56 สุเทพปิดออมสิน57เกี่ยวกันมากเลยนะ555555
     
    หนูอ้อย likes this.
  13. มือดี จากพระนคร

    มือดี จากพระนคร อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    3 Jun 2016
    คะแนนถูกใจ:
    64
  14. นิติรั่ว

    นิติรั่ว อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    ชาวนาไม่ได้ตังตั้งแต่ปี56 สุเทพปิดออมสิน57เกี่ยวกันมากเลยนะ แล้วทำไมไม่จ่ายเค้าก่อนสุเทพไปปิดอะมีเวลาตั้งหลายเดือน
     
    Last edited: 10 Sep 2016
    ปู่ยง likes this.
  15. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
  16. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
  17. มือดี จากพระนคร

    มือดี จากพระนคร อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    3 Jun 2016
    คะแนนถูกใจ:
    64
    [



    upload_2016-9-10_8-32-15.png
    กปปส.บุก'ธ.ออมสิน' ขอความมั่นใจ ไม่ให้รัฐกู้เงิน'จำนำข้าว' - thairath.co.th

    'สุเทพ'สั่งม็อบ ปิดล้อม 'ออมสิน-กรุงไทย' - thairath.co.th

    เห็นมะล่ะ ชาวนาผูกคอตาย เพราะพวกจัญไรแท้ๆ
    ทำไมถึงทำกับชาวนาได้
    ทำไมสุเทพมันสั่งอะไรมา ต้องพากันทำ
    มันสั่งให้พากันกินหญ้า จะกินกันไหม
    มันสั่งให้ใช้หัวเดินเเทนเท้า จะทำกันไหม

    upload_2016-9-10_8-47-1.jpeg
     
  18. ParaDon

    ParaDon อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    2 Aug 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,168
    Location:
    Thai
    ไม่แปลกที่ใครหลายคนชอบว่าพวกเสิ้อแดงโง่ แบบใช้ตรรกะแบบกะโหลกกะลา

    เอาเรื่องภัยแล้งมาพูดหน้าฝนคิดได้ไง
    แทนจะพูดเรื่องนํ้าท่วมสงสัยเซลล์ในสมองเสีย
    ไม่แปลกคั้งกระทู้เสนออะไรโดนยำทุกกระทู้
    กลายเป็นกระทู้คลายเครียดไปสะงั้น
    จนหลายๆคนสมเพชไม่อยากซํ้าเติม
    แต่ก็ยังไม่รู้สึกตัวชอบตั้งกระทู้ให้ตัวเองโดนกระทืบตลอดไม่เคยตั้งกระทู้เชิงสร้างสรรค์
    แล้วเสือกยกหางตัวเป็นแดงคุณภาพ
     
    Last edited: 10 Sep 2016
    ชายน้ำ likes this.
  19. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    โยนความผิดให้ กปปส. อีกแล้ว ได้ข่าวว่าตอนนั้นกิิตติรัตน์มากู้เงินจาก กกต. นะ ไม่ใช่ กปปส.
    เรียงไทม์ไลน์เลยละกัน
    วันที่ 17/1/2557 กิตติรัตน์ขอ กกต. เพื่อขอกู้เงินมาจำนำข้าว





    กกต. กู้เงินจำนำข้าว.png

    แล้ววันเดียวกันนนั้น รองเลขาฯ กกต. ก็บอกว่า รัฐบาลสามารถกู้เงินได้เอง ไม่ต้องขอ กกต.
    http://news.voicetv.co.th/thailand/97407.html

    กกต. รัฐบาลกู้ได้ ไม่ผิด.png

    แล้วต่อมา 20/1/2557 กปปส. ก็ไปปิดธนาคารกดดัน
    http://www.thairath.co.th/content/397426

    กปปส. ปิดธนาคาร.png

    แล้ววันที่ 21/1/2557 กกต. ก็ไม่รับพิจารณาเรื่องของการกู้เงิน เพราะไม่ใช่อำนาจของ กกต.
    http://www.thairath.co.th/content/397921

    กกต. ไม่อนุมัติกู้เงิน.png

    พอสิ้นเดือนมกราคม 2557 รัฐบาลในขณะนั้นก็หาเงินกู้ไม่ได้ เพราะไม่มีธนาคารไหนยื่นซองประมูล
    http://thaipublica.org/2014/02/financing-the-rice-pledging-scheme-9/

    Untitled.png

    หลังจากนั้น 17/2/2557 พอมีข่าว ธ.ออมสิน ปล่อยกู้จำนำข้าว ก็มีคนไปถอนเงินกันจ้าละหวั่น
    http://isranews.org/isranews-scoop/item/27332-cash17.html

    Untitled.png
     
    Last edited: 10 Sep 2016
  20. ParaDon

    ParaDon อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    2 Aug 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,168
    Location:
    Thai
    รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง ไม่กลับไปมองตัวเอง
     
  21. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450

    รัฐติดกับดักเพดาน 5 แสนล้าน



    "สำหรับปัญหาที่ทำให้ ธ.ก.ส.ช็อตเงินในโครงการจำนำข้าวรอบใหม่นี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ธนาคารต้องยึดตามกรอบมติ ครม. ที่ต้องดูแลการจำนำข้าวให้มีวงเงินไม่เกิน 5 แสนล้านบาท หากไม่ทำตามก็ถือว่าผิดกฎหมาย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ธ.ก.ส.เคยเสนอแนวทางให้รัฐบาลไปแล้ว ทั้งการขยายเพดาน 5 แสนล้านบาท และการกู้เงินเพิ่มเติมจากที่กำหนดไว้ 4.1 แสนล้านบาทชั่วคราว แต่รัฐบาลไม่ได้ตัดสินใจ จึงถือว่าปัญหาการจ่ายเงินให้เกษตรกรล่าช้าที่เกิดขึ้นมาจากการที่รัฐบาลกำลังติดกับดักของตัวเอง"

    คุยเรื่องเงินกู้ ธกส. มันเอาอะไรมาแปะตอบข้างบนว๋ะเนี่ย
    มิน่า เหล่าสาวก กระบือแดง มันถึงมีสมองเป็นวัวเป็นควายกันหมด

    :D:D:D
     
    AlbertEinsteins likes this.
  22. นิติรั่ว

    นิติรั่ว อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    หตุการณ์การออกมาประท้วงรัฐบาลของชาวนาในหลายๆ จังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดพิจิตรสำหรับกรณีการทวงเงินจากการรับจำนำข้าวนาปี ฤดูการผลิต 2556/57 ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะยุติง่ายๆ เนื่องจากเงินที่ควรจะได้รับจากโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ยังมีเกษตรกรอีกกว่าล้านรายที่ยังไม่ได้เงินจากรัฐบาล ชาวนาจึงอยู่ในภาวะขาดสภาพคล่องจำนวนมาก
    http://thaipublica.org/2014/01/farmers-protest/
     
  23. มือดี จากพระนคร

    มือดี จากพระนคร อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    3 Jun 2016
    คะแนนถูกใจ:
    64
    ประยุทธุ์เข้ามา ทำไมให้กู้ล่ะ ทียิ่งลักษณ์ทำไมไม่ให้กู้
    นี้มันเล่นการเมืองชัดๆ โดยจับชาวนาเป็นตัวประกัน
     
  24. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450
    ก็ถึงบอกว่า สมองกลายเป็นหมูเป็นหมากันหมดแล้ว
    ยิ่งลักษณ์มันไม่กล้า เพราะ ผิดกฏหมายที่มันทำกันเองใน ครม.
    ไอ้พรรคเผาไทยสิ จับชาวนาเป็นตัวประกัน
    ไม่มีปัญญาระบายข้าวเอาเงินมาหมุนเวียน
    ไม่กล้ากู้เพิ่มเพราะกลัวติดคุก
    เสือกไปโทษชาวบ้านเค้าอีก
    ประยุทธ์เค้ายึดอำนาจมา เค้าไม่กลัวเพราะมีอำนาจรัฐ
    เค้าสนใจแค่ว่าช่วยชาวนาได้ ถ้ามันมีปัญหามาก ก็ ใช้ ม. 44 ก็ยังได้
     
    Last edited: 10 Sep 2016
  25. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    ก็ไปถามผู้บริหารธนาคารเอาซิ มาถามอะไรที่นี่ละ ว่าทำไมตอนนั้นถึงไม่สนใจยื่นซองประมูลให้ ธกส. กู้
    http://thaipublica.org/2014/02/financing-the-rice-pledging-scheme-9/

    Untitled (1).png

    หรือจะแถแบบพี่ตู่คางคกบอกว่า กปปส. ไปปิดธนาคารอีก :rofl::rofl::rofl:



    แอบแปลกใจทำไมธนาคารถึงต้องมากลัวพวกเสียงส่วนน้อยกันละเนี่ย :rofl::rofl::rofl:
     
  26. นิติรั่ว

    นิติรั่ว อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    ตอบมาก่อนไม่ได้จ่ายตังเกี่ยวกับม๊อบสุเทพยังไงอย่าเบี่ยงประเด็น
     
  27. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    เขาไม่ให้เอาเงินภาษีไปผลาญ เผาเล่น

    ถ้าตระกูลชิงหมาวัดรวยนักก็เอาเงินตัวเองดิ ไม่ใช้เอาเงินคนไทยไปหาเสียง
     
  28. นายพลตัดแปะ

    นายพลตัดแปะ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    18 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    81
    Cr-eyi7VMAAUKp4.jpg
    640_idjfae5kkfdjdbidb7bca.jpg
    1412256481-809458img1-o.jpg
    YFIer6.jpg
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
     
    Last edited: 10 Sep 2016
  29. นิติรั่ว

    นิติรั่ว อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    ถ้ารัฐบาลทำดีจริงมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะเป็น รัฐล้มเหลวได้อย่างไร
     
  30. มือดี จากพระนคร

    มือดี จากพระนคร อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    3 Jun 2016
    คะแนนถูกใจ:
    64
    จะเป็น รัฐล้มเหลวได้อย่างไร
    ...... เรื่องนี้ตอบง่ายมาก ถ้ามี กปปส ดิบ ถ่อย เถื่อน แบบนี้
    รัฐล้มเหลว พินาศราบคาบ แน่นอน



    1.1.1.1-Copy9.jpg

    557000000448502.JPE

    1389274220-d141-o.jpg

    1391512134-Slide35-o.jpg

    [​IMG]
     
  31. นิติรั่ว

    นิติรั่ว อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,875
    ถ้ารัฐบาลทำดีจริงมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะเป็น รัฐล้มเหลวได้อย่างไร ประชาชนคนส่วนใหญ่ก็จะมาต่อต้าน กปปส.เองเหมือนคนเสื้อแดงโดนต้านตอนปี52ไง
     
    ชายน้ำ likes this.
  32. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    งั้นลองมาดู "รัฐที่โชติช่วงชัชวาลย์" กันบ้างดีกว่า :rofl::rofl::rofl:







     
  33. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450

    มันยังอุตสาห์เอาเรื่องที่จินตนาการเองมาตอบอีก
    5555
    ตกลงนี่มันมีสมองคิดมั่งมัํ๊ยเนี่ย
     
  34. ParaDon

    ParaDon อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    2 Aug 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,168
    Location:
    Thai
    อันนี้เสื้อแดงบอกไม่ใช่เผาเมือง เพราะเป็นการเผาศาลากลาง
    เผาเมืองมันบอกต้องที่เซ็นทรัลเวิร์ดเพราะคดียกฟ้อง
    แล้วเอามาลบล้างวลีแดงเผาเมืองว่าไม่เป็นเรื่องจริง

    ตกลงเผาห้างกับเผาศาลากลางคดีใหนน่าจะเรียกเผาเมืองมากกว่ากัน:)
     
  35. ParaDon

    ParaDon อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    2 Aug 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,168
    Location:
    Thai
    [​IMG]
    ของกปปส.เด็กๆ

    [​IMG]

    ต้องแบเสื้อแดงเขานี่

    [​IMG]
    กปปส.ทุบกระจกรถทำได้แค่นั้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทุบรถมันต้องแบบพี่ๆเสื้อแดงเขานี่
     
  36. ผู้พิชิต สนามบิน005

    ผู้พิชิต สนามบิน005 สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    17 May 2016
    คะแนนถูกใจ:
    5
    พวกเสื้อแดงทุบรถที่ไม่มีนายอภิสิทธิ์นั่งมาในนั้นของเด็กๆครับ

    ........ มันต้องเผารถตำรวจ ด้วยคนรักชาติ ด้วยคนที่มีจิตใจอาสา
    ยัง ยังไม่พอ มันต้องเผารถด้วย พร้อมย่างคนในรถด้วย
    มันถึงจะเยี่ยมยอดเหมือนพวก กปปส. ขอทาน:rock:
    1444703230-1424070032-o.jpg
    upload_2016-9-12_11-35-10.jpeg
    upload_2016-9-12_11-31-50.jpegupload_2016-9-12_11-32-6.jpeg
     
  37. ฟักแม้ว

    ฟักแม้ว อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    29 Dec 2015
    คะแนนถูกใจ:
    3,518
    เอาไว้หลอกควายแดงแล้วกัน :giggle::giggle::giggle::giggle:
     
    Tohchida likes this.
  38. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450
  39. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    อภิสิทธิ์ไม่อยู่ในรถคันที่ถูกทุบ ??? :rofl::rofl::rofl:
    ไม่ลองถามพี่ตู่คางคกเค้าดูหน่อยเหรอ ให้อเมริกาและอังกฤษไปพิสูจน์หลักฐานมาหลายปีแล้วก็ยังไม่แถลงออกมาซะที
    พวกกาสรสีชาดก็พร่ำเพ้ออยู่แต่ประโยคเดิมๆ ไม่มีซักตัวที่กล้าไปทวงคำตอบจากพี่ตู่คางคกบ้างเลย :rofl::rofl::rofl:

    จตุพรดึงสหรัฐ-อังกฤษพิสูจน์ภาพทุบรถนายกฯ
    http://news.mthai.com/hot-news/politics-news/29643.html

     
    Tohchida likes this.
  40. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    เผารถบัส ย่างสด ???
    สงสัยพวกกาสรสีชาดนี่ หนังสือพิมพ์ไม่ได้อ่านกันบ้างหรือไง
    อ้อ! ลืมไป อ่านปีหนึ่งได้แค่ 8 บรรทัด นี่ก็เข้ามาปลายปีแล้วคงหมดโควต้า 8 บรรทัดแล้วซิ
    เรื่องเผารถบัสอะไรนี่ศาลก็ตัดสินคดีไปปีกว่าแล้ว คนผิดนี่ศาลก็ไม่ได้ตัดสินว่าเผานะ แค่ลักทรัพย์อย่างเดียว
    ส่วนเป็นคนกลุ่มไหนเสื้ออะไรก็ไม่ได้บอก มีแต่พวกกาสรสีชาดนั้นละพยายามยัดจะให้เป็น กปปส. ให้ได้



    เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม 2 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์และเผารถบัสหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงได้แล้ว เหลือหลบหนีอีก 1 ราย หลังมีภาพปรากฎตามสื่อระบุตัวตนชัดเจน โดยเหตุเกิดช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ว่า ด้านการสอบสวนมีคดีที่สำคัญ 5 คดี เป็นกรณีมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 4 คดี และกรณีพบศพผู้เสียชีวิตในรถบัส 1 คดี และคดีอื่น ๆ ได้แก่ คดีพยายามฆ่า ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ และวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายรวมทั้งหมด 19 คดี

    ดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ปรากฏในภาพตามสื่อต่าง ๆ ภายในรถบัสคันที่ถูกเผาได้ 2 ราย คือ นายอดิสรณ์ สีจันทร์ผ่อง อายุ 29 ปี และ นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางเครื่องเสียงที่ขโมยมาจากรถแล้วนำมาซุกซ่อนไว้ในบ้านพักย่านซอยรามคำแหง 39 พบเสื้อผ้าและรถจักรยานยนต์ตรงตามลักษณะที่ปรากฏในภาพ แต่มีภาพผู้ต้องหาชัดเจนอยู่ 3 คน คือ นายอดิสรณ์ และนายหรั่งที่ถูกจับกุม ยังเหลือนายแบงก์ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี

    จากการสอบสวน นายอดิศรรับสารภาพว่า ได้เข้าไปร่วมเหตุการณ์และลักทรัพย์จริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือเผารถบัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้ง 2 คนในความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและลักทรัพย์ โดยส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากรับไปดำเนินคดีแล้ว

    จับได้แล้ว มือเผารถบัสหน้า ม.รามคำแหง
    http://news.sanook.com/1353617/


    Untitled.png

    อันนี้คำตัดสินศาล

    ยกฟ้องคดีเผารถบัสหน้ารามปี 56 แต่จำคุกฐานลักทรัพย์ 3 ปี 4 เดือน
    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU5EQTNOVEV5Tnc9PQ==
     
    Last edited: 12 Sep 2016
  41. serialnu

    serialnu สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    82
    ถ้าการเลือกตั้งทำให้บ้านเมืองเละแบบนี้ ผมสนับสนุนท่านประยุทธ์ เป็นนายกยาวๆครับ Ok ไหม ขออีก 4ปีหรือ 6ปีไปเลย เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาทำให้มีปัญหาและการบริหารงานที่เกรงใจคะแนนเสียง อย่าเพิ่งมีเลยละกัน
     
  42. ชายน้ำ

    ชายน้ำ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    9 Feb 2015
    คะแนนถูกใจ:
    7,081
    เห็นควายแดงออกมาวนลูปเรื่องกปปส.ชุมนุม ปิดธนาคาร ปิดสนามบิน ฯลฯ แล้วสลดใจ

    ไม่เคยมีแนวคิดสร้างสรรค์เอาอะไรใหม่ๆมาเล่นเลย

    เห็นวนอยู่แค่นี้ ออกมาโพสท์ ถูกเท้าลูบหน้าทั้งลูกจ้างนายจ้าง หนีกระทู้ กลับมาโพสท์เรื่องเดิม

    นายจ้างมันก็โง่จ่ายค่าแรงอยู่ได้ ไอ้พวกรับจ้างโพสท์ไม่เคยทำงานคุ้มค่าเงินเลย
     

Share This Page