รู้ตัวซะด้วย.....คนแรกที่นึกถึง แต่เป็นคนสุดท้ายที่นึกรัก

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย kokkai, 13 May 2015

  1. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    พูดถึงอาชีพตำรวจ เชื่อว่าคงเคยเป็นอาชีพในฝันสมัยเด็ก ๆ ของใครหลาย ๆ คน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตำรวจถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีคนเกลียดมากที่สุด(ไม่ต้องสำรวจ หรือทำโพลที่ไหน ผมรับรู้ได้ในอากาศเลยทีเดียว) เพียงแค่คุณในเครื่องแบบ หรือแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ หลาย ๆ คนพร้อมจะเกลียดชังคุณทันที แม้คุณจะได้ไม่ทำอะไรผิดเลยก็ตาม
    http://thaicop.blogspot.com/2014/05/blog-post_25.html
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    ถ้าตำรวจไม่รับส่วยกินเฉพาะเงินเดือน ครอบครัวอยู่ไม่รอดแน่นอน ใช่ป่าว
     
    มิติใหม่, JSN, bookmarks และอีก 1 คน ถูกใจ.
  2. chackrapbong

    chackrapbong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,297
    "ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้“
    เผ่า ศรียานนท์
     
    -3-, bookmarks, มิติใหม่ และอีก 3 คน ถูกใจ
  3. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    ถ้าเฉพาะเงินเดือนอยู่ได้สบายๆ รวมสวัสดิการแล้วสบายมาก

    แต่ที่อยู่ไม่ได้คือถ้าตัวเองไม่เอาจะกลายเป็นแกะขาวในหมู่แกะดำ อันนี้อยู่ยาก
     
    -3-, เช Neverdie, ต้นหอม และอีก 6 คน ถูกใจ
  4. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    นึกถึงเรื่อง Serpico
     
    เช Neverdie, Redbuffalo010 และ kokkai ถูกใจ
  5. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    เอาข้ออ้างของตำรวจไปดูก่อนนะครับ
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    1. ค่าตอบแทนต่ำ เงินเดือนตำรวจเริ่มต้นสิบตำรวจตรี ไม่ถึงหมื่น นายดาบตำรวจใกล้เกษียณก็ยังอยู่ที่สองหมื่นต้น ๆ หน่วยอื่นถ้าทำงานนอกเวลาก็มีเบี้ยเลี้ยงพิเศษ แต่ของตำรวจนี่แทบไม่มี เพราะถูกตัดงบไปทุกปี ๆ ปีนี้ต้องเอาเบี้ยเลี้ยงมาจ่ายแทนค่าไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์เฉลี่ยแล้วได้วันละร้อยบาทต่อคน ค่าแรงขั้นต่ำยังไม่ได้เลย
    2. ต้องซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือในการปฏิบัติหน้าที่เอง ไม่เหมือนหน่วยงานอื่น เช่น ปืน(ปืนหลวงมีน้อย ไม่พอ แถมเก่าเก็บ) , กุญแจมือ , เครื่องแบบ , โต๊ะทำงาน , คอมพิวเตอร์ , รถจักรยานยนต์(ของทางราชการก็เสียเกือบหมด ไม่มีงบซ่อมบำรุง) , วิทยุ ฯลฯ ล้วนแต่เป็นภาระของการเริ่มต้นชีวิตตำรวจครับ เอาแค่ปืนก็ประมาณ 50,000 บาท แล้ว วิทยุจีนแดงก็ประมาณ 2,000 บาท ต้องกู้กันตั้งแต่เริ่มทำงานกันเลย
    ฯลฯ
     
  6. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    13 คำถามจากใจ ตำรวจ
    -------------------------------------------------------------------------
    ขอเรียนครับว่าผมเป็นตำรวจอาชีพ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน ไม่เหลือง ไม่แดง ไม่สีไหนทั้งนั้นยังยืนยันว่าเป็นสีกากีตอนนี้เกิดความสงสัยว่าทำไมคุณต้องมาเกลียดตำรวจกันนักเลยตั้งคำถามมา และยังมีหลายคำถามในใจด้วยความเคารพโปรดใช้วิจารณญาณในการตอบคำถาม
    1. คุณมีความเชื่อว่าตำรวจทั้งประเทศจะเลวทั้งหมดไม่มีคนดีเลยจริงไหม…?

    2. คุณมีเพื่อนมีญาติพี่น้องหรือคนสนิทที่เป็นตำรวจไหม เขาเหล่านั้นนิสัยเหมือนหรือคล้ายกันกับญาติพี่น้องคนอื่น ๆ หรือไม่ ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องของตำรวจคนนั้นนิสัยดี ตำรวจคนนั้นก็นิสัยดีด้วยใช่ไหม ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องเขานิสัยไม่ดีตำรวจคนนั้นก็จะนิสัยไม่ดีด้วยใช่ไหม…?

    3. คุณคิดว่าปัจจุบันมีตำรวจที่ทำงานเสี่ยงอันตรายในพื้นที่เสี่ยงภัยด้วยอุดมการณ์หรือไม่…?

    4. คุณคิดว่าตำรวจพลร่มหรือตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ในป่าเขาไม่มีไฟฟ้าปะปาสัญญาณโทรศัพท์ ไกลทางคมนาคม ไกลบ้านห่างลูกเมียตามแนวชายแดน ยังมีอยู่ไหม … เขาทำงานเพื่อปกป้องคุณที่อยู่ในเมืองหลวงแสนสะดวกสบาย คุณคิดเห็นใจเขาบ้างไหม … ?

    5. คุณลืมวีรชนตำรวจที่สละชีพเพื่อชาติหลาย ๆ ท่านไปแล้ว ขอยกตัวอย่างแค่ 4 ท่านเช่น 1 ผู้กองแคน ( ร.ต.อ.ธรณิศ ) 2 หมวดตี้ ( ร.ต.ท.กฤตติกุล ) 3 จ่าเพียร ( ผกก.สมเพียร ) 4 ดาบเชน ( เก็บกู้วัตถุระเบิด ) แล้วใช่ไหม…คุณคิดว่าทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีคนดีเพียงแค่ 4 ท่านนี้หรือไม่…?

    6. ตำรวจทำงานเสียสละเสียชีวิตเพื่อปกป้องชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชน มีไหม…?

    7. คุณทำผิดกฏหมายแล้วโดนตำรวจจับ ไม่ว่าผิดอะไรก็ตามหาก กฏหมายระบุว่าผิดตำรวจต้องดำเนินการ เป็นปกติที่ไม่มีใครชอบ คุณมีวินัยในการรักษากฏหมายหรือยัง…?

    8. ตำรวจรับส่วย เพราะคุณทำธุรกิจสีเทา หรือทำอะไรที่มีกฏหมายระบุว่าสิ่งที่คุณทำนั้นผิด คุณกลับยอมจ่ายเงินให้ตำรวจบางคนเพื่อที่คุณจะทำผิดกฏหมายเช่นว่านั้นต่อใช่หรือไม่…?

    9. คุณไม่เคยทำผิดกฏหมายแต่คุณเกลียดตำรวจเพราะคุณฟังเขามาว่าตำรวจเลวทั้งหมดใช่หรือไม่…?

    10. ตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องปะทะกับประชาชนโดยตรง ไม่ได้ออกไปทำสงครามกับต่างชาติแบบทหาร เมื่อคุณเจอปัญหาอะไรก็แล้วแต่คุณจะได้เจอกับตำรวจคุณไม่ได้เจอทหาร ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เวลานั้นคุณจะอารมณ์เสีย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ต้องหาหรือเป็นเจ้าทุกข์ ตำรวจรองรับอารมณ์แบบนี้ของบรรดาคุณ ๆ มาตลอดชีวิตราชการ …..ตำรวจก็คือคนธรรมดาคนนึงมีอารมณ์ความรู้สึก ….. แต่บังเอิญคุณไปเจอกับตำรวจคนหนึ่งอารมณ์หลุด… ทำให้คุณคิดว่า รักทหารมากและเกลียดตำรวจมาก…..จริงไหม ?

    11. คุณเปิดใจ หรือคุณรู้หรือไม่ว่า ตำรวจต้องทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนโดยชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิด…( ระบุไว้ใน วินัยตำรวจ ) ตอนรัฐบาล ปชป. ท่านสุเทพประธาน กปปส. ก็เคยเป็นรอง นายกมีหน้าที่คุมหรือเป็นผู้สั่งการตำรวจ ตอนนั้นตำรวจก็ทำตามที่คุณสุเทพสั่ง แล้ววันนี้ตำรวจทำตามคำสั่งการ คุณกลับหาว่าตำรวจเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ คุณมีวิจารณญาณในการกล่าวเช่นนั้นแล้วหรือไม่…?

    12. ทุกประเทศในโลกนี้ต้องมีตำรวจเพื่อปราบปรามผู้กระทำผิด…ตอนนี้คุณจะทำให้สถาบันตำรวจไทยอ่อนแอลง …เมื่อตำรวจอ่อนแอลงผู้ที่จะแข็งแกร่งขึ้นคือพวก อาชญากร …..คุณจะให้เมืองไทยเป็นแหล่งอิทธิพลของอาญากรที่เข้มแข็งที่สุดในโลก….คุณต้องการแบบนั้นหรือไม่…?

    13. คุณรู้ไหมว่าประวัตินั้น ตำรวจก็คือทหารรักษาวัง และพัฒนาเปลี่ยนชื่อมาเป็นตำรวจ แยกการทำงานจากทหาร ให้ตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายใน….. คุณคิดว่าหากเอาข้าราชการหน่วยอื่นหรือทหารมาทำหน้าที่ตำรวจ เขาก็จะต้องตั้งคำถามแบบ ข้อ 1 – 12 ข้างบน ….. ตอนนั้นคุณจะเกลียดใคร ๆ ก็ได้ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำรวจใช่หรือไม่…?
    http://news.mthai.com/hot-news/304699.html
     
    คนกลาง และ โยธกา ถูกใจ.
  7. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
  8. chackrapbong

    chackrapbong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,297
    เช Neverdie likes this.
  9. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    ด้วยค่าครองชีพปัจจุบัน บวกกับความอยากได้อยากมี ให้อยู่สุขสบาย
    พวกทำงานกินเงินเดือนเกือบทั้งหมด ต้องทำงานทั้งสามีและภรรยา จึงจะทำได้อะครับ
    ถ้าเมียตำรวจ เป็นแม่บ้านอย่างเดียว สามหมื่นบาท/เดือน เลี้ยงสี่ชีวิต คงไม่พออะครับ
    ยกเว้นอยู่แบบสมถะจริงๆ งานสังคมก็ต้องไปให้น้อยที่สุด
     
    chackrapbong likes this.
  10. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    น่ารักจริงๆ :think:

     
  11. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    ประชาชนรู้ แต่ตำรวจไม่รู้
    ------------------------------------------------
    90.9 % ปชช. เห็นพ้อง 'คสช.' ปฏิรูปวงการตำรวจไทย

    "กรุงเทพโพลล์" เผย ประชาชน เห็นด้วย "คสช." ปฏิรูปตำรวจไทย
    ให้ตำรวจขึ้นตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัด-ลดบทบาทของฝ่ายการเมือง

    สุดท้ายเมื่อถามว่าสิ่งที่ต้องการให้ ผบ.ตร. คนใหม่ แก้ไขปัญหามากที่สุด ร้อยละ 34.8 ต้องการให้แก้ปัญหา การคอร์รัปชัน รับส่วย สินบน ของตำรวจ รองลงมาคือปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน(ร้อยละ 26.1) และปัญหายาเสพติด (ร้อยละ 20.0)
    http://www.thairath.co.th/content/437618
    ------------------------------------------------------------------------------
    %20_zpspiu5qxht.jpg
     
  12. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    Siriwanna Jill
    โกงแหลก ในสำนักงานคณะกรรมการ สกสค นายตำรวจใหญ่เอี่ยวเพียบ. .....ชื่อเต็ม สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพ ครูและบุคลากรทางการศึกษา กรุงเทพมหานคร มีฐานะเป็นนิติบุคคลในกำกับ ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่จัดตั้ง ปี 2547
    โยงเงิน "สหกรณ์คลองจั่น" สู่ประธาน "เพื่อนตำรวจ" 400 ล้าน นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษฎา อายุ 41 ปี ประธานสโมสรฟุตบอล อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมชื่อดังใน ลีกดิวิชัน 1 ของไทย และเจ้าของบริษัทสัญญาประกันภัย และ บริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป ได้รับเงินจาก สกสค. นำเงินของ กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วย เพื่อนครูและบุคลาการทางการศึกษา - ชพค. ที่ทาง สกสค. ดูแลอยู่ ซึ่งมีครูเป็นสมาชิกมากกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ วงเงินกว่า 2,100 ล้านบาท มาลงทุนในโครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งประเด็นนี้ก็มีสมาชิกกองทุนหลาย รายร้องเรียนว่าเป็น การลงทุนที่เสี่ยง และผิดระเบียบ แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับคดี ที่นำเงินเก็บของครูมาลงทุน แต่นายสัมฤทธิ์ มีความสัมพันธ์ กับอีกคดีใหญ่คดีหนึ่ง ก็คือคดียักยอกทรัพย์ จากสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น
    นายสัมฤทธิ์ กู้เงินจากนายวัฒน์ชานนท์ รวมประมาณ 450 ล้านบาท นายวัฒน์ชานนท์เคยถูกตั้งข้อหายักยอก 6 คน แต่หลุดจากคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว DSI ระบุเงินยักยอกผ่านเช็ค จำนวน 878 ฉบับ วงเงินรวม 11,367 ล้านบาท ซึ่งสั่งจ่ายให้กับกลุ่มบุคคล 6 กลุ่มที่ 5 นายวัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ นายจีรเดช วรเพียรกุล และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรัฐประชา จำนวน 135 ฉบับ วงเงิน 2,566 ล้านบาท
    ในสัญญาฉบับแรก มีรายละเอียดดังนี้
    1. นายสัมฤทธิ์ ในฐานะผู้ให้สัญญา ตกลงให้ นายวัฒน์ชานนท์ ขยายเวลาการฝากเงิน จำนวน 400 ล้านบาท ที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสวนพลู เป็นระยะเวลาต่อเนื่อง 30 วัน เพื่อที่นายสัมฤทธิ์ จะได้นำไปใช้อ้างอิง ในการทำธุรกรรมทางเงิน ที่ได้ตัดต่อกับธนาคารไว้
    2. นายสัมฤทธิ์ ตกลงให้ผลตอบแทนแก่ นายวัฒน์ชานนท์ ในการขยายเวลา การฝากเงิน จำนวน 400 ล้านบาท เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท
    3. เงินจำนวน 20 ล้านบาท จะดำเนินการจ่ายให้เสร็จสิ้น ภายใน 3 เดือน นับแต่วันทำบันทึกตกลงนี้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับ การทำธุรกรรมทางการเงินว่า จะประสบผลสำเร็จหรือไม่.
    นายสัมฤทธิ์ นอกจากจะมีตำแหน่ง เป็นประธานบริหารสโมสรฟุตบอล ทีมเพื่อนตำรวจแล้ว ยังปรากฎชื่อเป็นกรรมการบริษัท สโมสรฟุตบอลโล่ห์เงิน จำกัด (มหาชน) ด้วย จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อ 23 ก.พ.52 ทุน 140 ล้านบาท แจ้งประกอบธุรกิจ เงินสนับสนุนสโมสรฟุตบอล ขายสินค้าที่ระลึก บัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ปรากฎชื่อ นายสิทธินันท์ หลอมทอง , นายวสุ ชิวปรีชา , นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา , นายมงคล เยี่ยงศุภพานนทร์ , พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ และ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา นายกมล เอี้ยวศิวิกูล ร่วมเป็นกรรมการ
    รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 เม.ย.57 มีจำนวน 25 คน มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่รวมถือหุ้นด้วยจำนวนหลายคน ได้แก่ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา , พ.ต.อ.เขตขัณฑ์ บำรุงรัตน์ , พล.ต.ต.เทพฤทธิ์ พรรณพัฒน์ , พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ , พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี , พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว , พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย , พ.ต.ท.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล , พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ , พล.ต.ต.วิรัช วัชรขจร , พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว , พ.ต.อ.สมภพ พงษ์ฤกษ์ , พล.ต.ต.ฐณพล มณีภาค , พ.ต.อ.ฐิติพันธ์ อมรสุคนธ์ และ พ.ต.ท.ทินกร รังมาตย์
     
    kokkai likes this.
  13. ต้นหอม

    ต้นหอม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    26 Feb 2015
    คะแนนถูกใจ:
    313
    ได้มีโอกาสคุยกับตำรวจสั้นๆเพราะจับคนร้ายที่มาขโมยของได้เมื่อนานมาแล้ว พี่เค้าพูดถึงค่าใช้จ่ายที่ตำรวจต้องเจอ ค่ากุญแจมือ ค่าอุปกรณ์ต่างๆต้องออกเองรัฐไม่ออกให้ บางอย่างเป็นวัสดุสิ้นเปลือง ความเสี่ยงที่ต้องเจอ ยอมรับว่าหลังจากฟังแล้วเข้าใจว่ามันไม่พอกับการที่ต้องต่างบ้าน ห่างครอบครัว เสี่ยงภัย ความเครียดสูงจริง

    แต่ว่า......ไอ้คนสบายคือคนที่ถูกเลี้ยงดูโดยอิทธิพลในท้องที่ คนที่หลับหูหลับตา ตกเย็นกินเหล้าได้ทุกวัน ทำไมอ่ะ
     
    kokkai, อู๋ คาลบี้, JSN และอีก 1 คน ถูกใจ.
  14. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    กระผมดูหนังเรื่องนี้ตอนอยู่ ป ๑ ขอรับ
     
    กีรเต้ และ chackrapbong ถูกใจ.
  15. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    อิ....อิ.....อายุน้อยจัง :rofl:
     
  16. ชายน้ำ

    ชายน้ำ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    9 Feb 2015
    คะแนนถูกใจ:
    7,081
    พลตำรวจเอกวสิษฐ เดชกุญชร เคยเขียนไว้ในหนังสือเล่มหนึ่งของท่านว่า

    เงินเดือนตำรวจตั้งแต่ระดับพลตำรวจถึงพลตำรวจเอกไม่ใช่ความลับ ทุกคนรู้ดีว่าเมื่อสมัครสอบเข้าตำรวจ สอบได้แล้ว บรรจุแล้วจะได้รับเงินเดือนและสวัสดิการเท่าใด

    บางคนบอกว่าเงินเดือนตำรวจน้อยนิด ไม่พอซื้อปืนและอุปกรณ์จำเป็นอื่นๆ แต่พอตำรวจเปิดรับสมัครต่างแข่งขันแก่งแย่งเข้ามารับเงินเดือนน้อยนิดนั้น หลายคนถึงกับยอมเสียเงินจำนวนมากเพื่อให้ได้เป็นตำรวจ และยอมเสียเงินมากกว่านั้นซื้อยศซื้อตำแหน่งที่สูงขึ้นเพื่อรับเงินเดือนและสวัสดิการที่ไม่คุ้มค่าเหนื่อย

    บ้านไหนลูกสอบตำรวจได้ก็ฉลองกันสามวันเจ็ดวันว่าลูกคนนั้นทั้งชีวิตไม่จนแล้ว และยังจะเป็นที่พึ่งให้ครอบครัวด้วย

    การเข้ารับราชการตำรวจจึงผิดมาแต่ต้น

    ทั้งหมดทั้งปวงนี้ผมไม่ได่พูดว่าตำรวจทุกคนเป็นคนไม่ดี แต่ทั้งระบบและบุคลากรต้องได้รับการแก้ไข

    การปฏิรูปตำรวจ ถึงผมไม่ได้เล็งผลเลิศ แต่ก็จำเป็นต้องทำครับ
     
    เช Neverdie, ParaDon, คนกวาดขยะ และอีก 9 คน ถูกใจ
  17. มิติใหม่

    มิติใหม่ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,837
    เกิดไม่ทัน หนังอะไรเหรอคะ
     
    เช Neverdie, kokkai, apollo และอีก 2 คน ถูกใจ
  18. chackrapbong

    chackrapbong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,297
    MV5BMTkyNzQ2MjkzNl5BMl5BanBnXkFtZTgwODM2MzcxMTE@._V1_SX214_AL_.jpg
    The true story about an honest New York cop who blew the whistle on rampant corruption in the force only to have his comrades turn against him.

    เป็น กปปส ยุคแรก เสียด้วย
     
    apollo และ Redbuffalo010 ถูกใจ.
  19. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    อ่านเป็น ตอนอยู่ ปี ๑ ตาชักลาย :devil: :devil:
     
    kokkai likes this.
  20. pikoonwan

    pikoonwan อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 May 2015
    คะแนนถูกใจ:
    788
    ตอนแรกก็ยังคิดว่า คนส่วนใหญ่คงคิดกันไปเองว่า ตำรวจนั้นแย่ พอมาเจอกับตัวเองนี่รู้เลยว่ามันเป็นยังไง
    ผมเชื่อนะว่าตำรวจ 97 % เป็นคนดี อีก 3 % นั่นไม่ค่อยดี แต่ผมมันเจอไอ้ 3 % นั่นตลอด ผมหวังว่า
    สักวันผมจะเจอ 97 % นั่นนะ
     
    เช Neverdie, ParaDon, kokkai และอีก 4 คน ถูกใจ
  21. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    แสดงว่าคุณยังโชคดีนะครับ
    เพราะบางคนที่โพสต์ตอบเรื่องตำรวจ เขาบอกว่า มีดี 98% ไม่ดี 2%
    แต่เขาก็ดันเจอกับ 2% นั่นมาตลอดชีวิต :D
     
  22. chackrapbong

    chackrapbong อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    10 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,297
    ผมน้อยใจในโชคชะตา วาสนาชีวิตตัวเอง
    ทั้งที่ตำรวจดี มีถึง 99% แต่ตลอดชีวิตที่ผ่านมา
    ผมเจอแต่ 1 % ที่เหลือ

    ชาติหน้ามีจริง ขอให้ผมได้มีโอกาสเจอ ตำรวจดี 99% ด้วยเถิด
     
    kokkai และ hillton(ปาล์มาลี) ถูกใจ.
  23. hillton(ปาล์มาลี)

    hillton(ปาล์มาลี) อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    19 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,195
    อยากตอบเป็นข้อๆ แต่กลัวมันจะยาวและเป็นการโต้เถียงกัน .. เคยได้ยินคำว่า กำปั้นเหล็ก ไหมครับ
    ข้อ1- ข้อ13 ที่คุณตำรวจอ้างนะ มันเป็นหน้าที่ครับ จะมาตัดพ้ออะไร คุณสามารถเลือกอาชีพได้
    และตำรวจบางนายก็เลือกไปหากินกับสัมปทาน จนร่ำรวยจากพื้นแผ่นดินไทย แต่คิดเนรคุณ แผ่นดินแม่ และองค์ราชชันย์ ไม่ใช่แค่ต้องทำเพราะเป็นคำสั่งครับ แต่ต้องออกมาขับไล่และเสนอถอดยศไม่ให้เป็นเสนียดแก่วงการตำรวจต่อไปครับ
     
  24. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    เขาไม่ได้สนใจเรื่องหน้าที่ ตั้งแต่คิดจะสอบเข้าเป็นตำรวจแล้วละครับ
    เขาสนใจเฉพาะสิทธิ์ที่จะได้รับ เมื่อถือกฏหมายอยู่ในมือมากกว่า :cool:
     
    ParaDon, คนกวาดขยะ, ต้นหอม และอีก 4 คน ถูกใจ
  25. ต้นหอม

    ต้นหอม อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    26 Feb 2015
    คะแนนถูกใจ:
    313
    ในฐานะที่คุณเป็นตำรวจ คุณเห็นว่าควรทำอย่างไรกับคนแบบนี้
     
  26. เพื่อนร่วมชาติ

    เพื่อนร่วมชาติ อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    529
    เรื่องเงินเดือนน้อย รายจ่ายในการทำงานเยอะ ผมถามคำเดียวเลยนะ

    "ใครเอามีดจ่อคอ หรือออกกฎหมายเกณฑ์พวกคุณมาเป็นตำรวจเหรอครับ"
     
    ParaDon, kokkai, Kop16 และอีก 1 คน ถูกใจ.
  27. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    ทำก็ดีจะได้เป็นองค์กร ที่ดีกว่าเดิมมาก
     
  28. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    เท่าที่ดูๆ มาเป็นตำรวจเพราะ
    1.มีอุดมการณ์จริง อยากจับผู้ร้ายเพื่อให้สังคมดีขึ้น
    2.บ้าเครื่องแบบ บ้าอำนาจ ใส่ชุดตำรวจแล้วคิดว่าเท่ ใหญ่โตคับโลกดีแท้
    3.ทางบ้านส่งเสริม เพื่อได้มีอาชีพที่มั่นคง และจะได้พึ่งพา
    4.เห็นช่องทางรวยจากอาชีพนี้
    ตามข้อ1 มีน้อยสุด และมีทางเลือกอยู่ 3 ทาง
    **ยึดมั่นอุดมการณ์ แล้วก็กลายเป็นแกะดำ ไม่มีใครอยากคบ
    **เก็บอุดมการณ์เข้าลิ้นชัก ไหลไปตามน้ำ
    **ลาออกเพราะทนอยู่ต่อไม่ไหว
    มาเป็นเพราะข้อ4 มีเยอะสุด
    คนทั้งประเทศจึงอยากให้ปฏิรูปองค์กรนี้มากที่สุดองค์กรหนึ่ง
     
    ParaDon, คนกวาดขยะ, ต้นหอม และอีก 2 คน ถูกใจ
  29. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    บ้าเครื่องแบบมาเป็นทหารดีกว่าครับ
     
  30. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    บ้าแบบชอบอวดเบ่ง ชุดตำรวจดูเท่กว่าอะครับ เพราะมีอำนาจเรียกตรวจได้ :happy:
     
  31. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    แต่เจอทหารนี่เงิบนะครับ 5555555
     
    โยธกา likes this.
  32. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    อิ...อิ...แต่ประชาชนธรรมดา ที่เบ่งใส่ได้มีหลายสิบล้านอะครับ :D
    --------------------------------------------------------------
    ข้อมูลข่าวกรองซีไอเอและสถาบันศึกษาทางทหารต่างประเทศระบุว่า
    กองทัพ ไทยมีจำนวนรวมกันทั้งสิ้น 315,000 คน
    http://mrtiddin.blogspot.com/2010/04/blog-post_29.html
     
    JSN likes this.
  33. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/A/043/10.PDF
    พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558

    ปรับเงินเดือนตำรวจละ แต่ดูตารางไม่เข้าใจ
     
    kokkai likes this.
  34. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
  35. โยธกา

    โยธกา อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    20 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,727
    ขอถามกลับน่ะ
    ถ้าคนถามเป็นประชาชนธรรมดาไม่มีตำแหน่งเอาไว้อวดเบ่งกะใคร
    กรุณาตอบทั้ง 13 ข้อ ด้วยสำนึกปุถุชนปกติ
    ถ้าไม่ลำเอียง ควรรู้นะว่าไอ้ 13 ข้อที่ถาม
    ชาวบ้านธรรมดาเค้าจะตอบว่าอะไร
     
    kokkai likes this.
  36. เช Neverdie

    เช Neverdie อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    5 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,938
    ผมขอตอบเฉพาะข้อ 8 ก่อนนะครับ ไม่ค่อยมีเวลามาก...
    8. ตำรวจรับส่วย เพราะคุณทำธุรกิจสีเทา หรือทำอะไรที่มีกฏหมายระบุว่าสิ่งที่คุณทำนั้นผิด คุณกลับยอมจ่ายเงินให้ตำรวจบางคนเพื่อที่คุณจะทำผิดกฏหมายเช่นว่านั้นต่อใช่ หรือไม่…?

    ถ้าไม่มีตำรวจเหี้ยๆบางตัวที่เรียกรับส่วย ประเทศนี้ก็จะไม่มีธุรกิจสีเทา ใช่หรือไม่ ยังไม่พูดถึงสารพัดธุรกิจสีเทาที่บริหารงานโดยตำรวจเองอีก

    อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้นะ จากผลการวิจัย งบประมาณบริหารราชการแผ่นดินที่ถูกโจรกรรม ยักยอก โขมย ทุจริตคอรัปชั่น ทุกๆห้าหมื่นบาทโดยเฉลี่ย มันจะส่งผลให้ครัวเรือนในระดับกลางหนึ่งครอบครัวถูกลดชั้นลงมาเป็นครอบครัวยากจน อันเนื่องมาจากการสูญเสียโอกาศทางเศรษฐกิจ

    ทุกๆห้าครัวเรือนที่ถูกลดชั้นลงมายากจน จะผลิตโจรชั่วหนึ่งคน โจรกระจอกสามคน และโสเภณีอีกสามคน

    เพราะฉะนั้นตราบที่ยังปล่อยปละละเเลยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นในระบบราชการ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมประเทศเราไม่ไปไหนเสียที

    โทษประหารชีวิตในคดีทุจริตคอรัปชั่นตามกฏหมายใหม่ของ ปปช.นั้น เหมาะสมแล้ว แต่ผมอยากเรียกร้องเพิ่มเติม ขอให้เพิ่มโทษสำหรับการทุจริตคอรัปชั่นที่มีมูลค่าความเสียหายตั้งแต่สามพันบาทขึ้นไปให้ระวางโทษ "ประหารชีวิตสถานเดียว"
     
    อู๋ คาลบี้, ชายน้ำ, -3- และอีก 5 คน ถูกใจ
  37. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    ขอตอบ 2 ข้อนี่ ก่อนนะครับ
    11. คุณเปิดใจ หรือคุณรู้หรือไม่ว่า ตำรวจต้องทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนโดยชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิด…( ระบุไว้ใน วินัยตำรวจ ) ตอนรัฐบาล ปชป. ท่านสุเทพประธาน กปปส. ก็เคยเป็นรอง นายกมีหน้าที่คุมหรือเป็นผู้สั่งการตำรวจ ตอนนั้นตำรวจก็ทำตามที่คุณสุเทพสั่ง แล้ววันนี้ตำรวจทำตามคำสั่งการ คุณกลับหาว่าตำรวจเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ คุณมีวิจารณญาณในการกล่าวเช่นนั้นแล้วหรือไม่…?

    12. ทุกประเทศในโลกนี้ต้องมีตำรวจเพื่อปราบปรามผู้กระทำผิด…ตอนนี้คุณจะทำให้สถาบันตำรวจไทยอ่อนแอลง …เมื่อตำรวจอ่อนแอลงผู้ที่จะแข็งแกร่งขึ้นคือพวก อาชญากร …..คุณจะให้เมืองไทยเป็นแหล่งอิทธิพลของอาญากรที่เข้มแข็งที่สุดในโลก….คุณต้องการแบบนั้นหรือไม่…?
    --------------------------------------------------------------------------------------------------
    ข้อ11.
    เคยได้ยินคำว่า"เกียร์ว่าง"หรือปล่าว อาชญากรเดินผ่านหน้าคุณ ถ้าคุณทำเป็นมองไม่เห็น ใครจะรู้มากไปกว่าตัวคุณเอง
    ข้อ12.
    ถ้าตำรวจทำตามหน้าที่"ปราบปรามผู้กระทำผิด" อย่างเข้มแข็ง ใครเขาจะกล้าไปแตะต้ององค์กรของคุณ
    เขาจะปฏิรูปเพื่อให้สถาบันตำรวจเข้มแข็งขึ้น มีศักดิ์ศรีมากขึ้น ไม่ใช่ทำให้อ่อนแอลงแน่นอน......ขอได้โปรดเปลี่ยนความคิดใหม่
     
    อู๋ คาลบี้, cantona004, เช Neverdie และอีก 1 คน ถูกใจ.
  38. joonkung

    joonkung สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    108
    ฝากถึง ตร ที่เขียนคำถามนี้นะครับจากใจประชาชนคนหนึ่

    คุณเป็นคนที่เห็นแก่ตัวมาก กับคำถามที่เห็นแก่ได้ ผมอยากจะถามว่าหากคุณเปลี่ยนคำถามว่าคุณจะทำยังไงให้คนรักและถามประชาชนว่าทำไมคนถึงเกลียดคุณเข้าไส้คงจะดีกว่า ที่มาถามว่าประชาชนเกลียด ตร เพราะทำผิดต่างๆ แล้วคุณลองย้อนมองเองไหมว่า ตร อย่างคุณเคยทำถูกกฏหมายหรือเปล่า เคยใช้กฏหมายอย่างเป็นธรรม เท่าเทียมโดยไม่เลือกปฏิบัติรึเปล่า คุณมั่นใจไหมว่าตร ไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่เพื่อเรียกรับผลประโยชน์

    ถ้าผมมีอำนาจล้นฟ้าผมอยากจะไล้ ตร ทุกคนออกจากราชการ แล้วรับสมัครใหม่
    ไม่ต้องถามนะครับว่ามีโจรทำยังไงถ้าไม่มี ตร เพราะผมไม่เห็นความแตกต่างระหว่างมี ตร กับ ไม่มี ตรเลย
     
  39. cantona004

    cantona004 สมาชิกใหม่

    สมัคร:
    14 Aug 2015
    คะแนนถูกใจ:
    16
    ข้อ 11. ก็ถึงขนาดให้นักโทษหนีคดีประดับยศให้ ยังทำมาแล้วเลยครับ
     
    kokkai, เช Neverdie และ -3- ถูกใจ
  40. tonythebest

    tonythebest อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,730
    1. คุณมีความเชื่อว่าตำรวจทั้งประเทศจะเลวทั้งหมดไม่มีคนดีเลยจริงไหม…?

    ผมเชื่อเต็มหัวใจครับ ว่ามีตำรวจดีๆ อยู่เยอะครับ เพียงแต่ชีวิต 43 ปีที่ผ่านมา ผมแทบไม่เคยเจอพวกเขาเลย โดยเฉพาะตำรวจจราจร ที่ไม่เคยเจอเลย ไม่รู้ไปทำความดีกันแถวไหนสิน่า

    2. คุณมีเพื่อนมีญาติพี่น้องหรือคนสนิทที่เป็นตำรวจไหม เขาเหล่านั้นนิสัยเหมือนหรือคล้ายกันกับญาติพี่น้องคนอื่น ๆ หรือไม่ ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องของตำรวจคนนั้นนิสัยดี ตำรวจคนนั้นก็นิสัยดีด้วยใช่ไหม ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องเขานิสัยไม่ดีตำรวจคนนั้นก็จะนิสัยไม่ดีด้วยใช่ไหม…?

    อันนี้ไม่มีครับ มีแต่ตอนเด็กๆ มีตำรวจตรวจด่านปาดังเบซาร์อยู่ข้างบ้าน ลูกๆ มักมีเกมกดใหม่ๆ เล่นอยู่เสมอ

    3. คุณคิดว่าปัจจุบันมีตำรวจที่ทำงานเสี่ยงอันตรายในพื้นที่เสี่ยงภัยด้วยอุดมการณ์หรือไม่…?

    มีครับ เสียแต่ผมไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ

    4. คุณคิดว่าตำรวจพลร่มหรือตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ในป่าเขาไม่มีไฟฟ้าปะปาสัญญาณโทรศัพท์ ไกลทางคมนาคม ไกลบ้านห่างลูกเมียตามแนวชายแดน ยังมีอยู่ไหม … เขาทำงานเพื่อปกป้องคุณที่อยู่ในเมืองหลวงแสนสะดวกสบาย คุณคิดเห็นใจเขาบ้างไหม … ?

    ทหารก็อยู่ชายแดน ปกป้องคุณอยู่ในเมืองหลวงแสนสะดวกสบาย
    คุณครูก็สอนอยู่ต่างจังหวัด
    แม่ค้าก็ขายของอยู่ต่างจังหวัด
    สัปเหร่อ ก็เผาศพอยู่ต่างจังหวัด
    กำนัน ก็เป็นกำนันอยู่ต่างจังหวัด
    แม่ผม ก็เย็บผ้าอยู่ต่างจังหวัด

    ผมระลึกบุญคุณตำรวจทหารที่ช่วยปกป้องชายแดน ทำงานด้วยจิตอาสา แต่ผมไม่เอาไปเหมารวมกับตำรวจเฮี่ยๆ ตั้งด่าน คุมบ่อน จับมอเตอร์ไซด์ รับประโยชน์ครับ มันคนละกลุ่มกัน


    5. คุณลืมวีรชนตำรวจที่สละชีพเพื่อชาติหลาย ๆ ท่านไปแล้ว ขอยกตัวอย่างแค่ 4 ท่านเช่น 1 ผู้กองแคน ( ร.ต.อ.ธรณิศ ) 2 หมวดตี้ ( ร.ต.ท.กฤตติกุล ) 3 จ่าเพียร ( ผกก.สมเพียร ) 4 ดาบเชน ( เก็บกู้วัตถุระเบิด ) แล้วใช่ไหม…คุณคิดว่าทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีคนดีเพียงแค่ 4 ท่านนี้หรือไม่…?

    ตามคำตอบข้อ 1 ตำรวจดีๆ มีอีกเยอะ แต่เรากำลังพูดถึงการควรที่จะกำจัดตำรวจเชี่ยๆ ที่รับส่วย โกงกิน ไม่ทำหน้าที่ ละเล้นการปฏิบัติงาน หรือทำความผิดซะเอง รวมถึงตำรวจพวกที่ชอบเอาตัวเองไปรวมกับตำรวจดีๆ เพียงไม่กี่คน เพื่อรำเลิกบุญคุณ

    6. ตำรวจทำงานเสียสละเสียชีวิตเพื่อปกป้องชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชน มีไหม…?

    คำตอบข้อ 1 ครับ ถ้ามีจริงและเยอะพอ เอาแค่เวปหมิ่น มันคงไม่กระจายขนาดนี้ คนทำผิดกฏจราจรไม่มากเท่านี้ ปล้น จี้ ข่มขืน ซ่อง สถานบริการ ค่าวิน ฯลฯ คงไม่เยอะเท่านี้

    7. คุณทำผิดกฏหมายแล้วโดนตำรวจจับ ไม่ว่าผิดอะไรก็ตามหาก กฏหมายระบุว่าผิดตำรวจต้องดำเนินการ เป็นปกติที่ไม่มีใครชอบ คุณมีวินัยในการรักษากฏหมายหรือยัง…?

    ไม่เคยมีใครว่าตำรวจ ถ้าจับคนร้าย

    8. ตำรวจรับส่วย เพราะคุณทำธุรกิจสีเทา หรือทำอะไรที่มีกฏหมายระบุว่าสิ่งที่คุณทำนั้นผิด คุณกลับยอมจ่ายเงินให้ตำรวจบางคนเพื่อที่คุณจะทำผิดกฏหมายเช่นว่านั้นต่อใช่หรือไม่…?

    ตำรวจต้องถามตัวเองนะครับ คุณเปิดช่องไว้รอ แล้วจะมาคอยแต่จะว่าคนมุดเข้าช่องที่คุณเปิดไว้ ใครผิดกว่ากัน

    9. คุณไม่เคยทำผิดกฏหมายแต่คุณเกลียดตำรวจเพราะคุณฟังเขามาว่าตำรวจเลวทั้งหมดใช่หรือไม่…?

    ผมฟัง ผมเห็น

    10. ตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องปะทะกับประชาชนโดยตรง ไม่ได้ออกไปทำสงครามกับต่างชาติแบบทหาร เมื่อคุณเจอปัญหาอะไรก็แล้วแต่คุณจะได้เจอกับตำรวจคุณไม่ได้เจอทหาร ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เวลานั้นคุณจะอารมณ์เสีย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ต้องหาหรือเป็นเจ้าทุกข์ ตำรวจรองรับอารมณ์แบบนี้ของบรรดาคุณ ๆ มาตลอดชีวิตราชการ …..ตำรวจก็คือคนธรรมดาคนนึงมีอารมณ์ความรู้สึก ….. แต่บังเอิญคุณไปเจอกับตำรวจคนหนึ่งอารมณ์หลุด… ทำให้คุณคิดว่า รักทหารมากและเกลียดตำรวจมาก…..จริงไหม ?

    ตำรวจคนหนึ่ง จิตหลุด?
    แนะนำกรมตำรวจให้ตกแต่งโรงพักเสียใหม่ ติดกระจกเงาให้ทั่วโรงพัก เอาให้พวกมึงได้ส่องหนังหน้าตัวเอง ว่ามีแค่คนเดียวที่จิตหลุด หรือพวกมึงหลุดกันทั้งกรมครับ


    11. คุณเปิดใจ หรือคุณรู้หรือไม่ว่า ตำรวจต้องทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนโดยชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิด…( ระบุไว้ใน วินัยตำรวจ ) ตอนรัฐบาล ปชป. ท่านสุเทพประธาน กปปส. ก็เคยเป็นรอง นายกมีหน้าที่คุมหรือเป็นผู้สั่งการตำรวจ ตอนนั้นตำรวจก็ทำตามที่คุณสุเทพสั่ง แล้ววันนี้ตำรวจทำตามคำสั่งการ คุณกลับหาว่าตำรวจเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ คุณมีวิจารณญาณในการกล่าวเช่นนั้นแล้วหรือไม่…?

    สมัยรัฐบาล ปชป ไอ้เฮี่ยชุดกากีพวกไหนครับ ที่ไปยืนโบกธงถ่ายรูปกับเสื้อแดง ถ้าสัตว์สีกากีกลุ่มนั้นไม่ใช่ขี้ข้านักการเมือง จะให้ผมเรียกว่าอะไรดี

    12. ทุกประเทศในโลกนี้ต้องมีตำรวจเพื่อปราบปรามผู้กระทำผิด…ตอนนี้คุณจะทำให้สถาบันตำรวจไทยอ่อนแอลง …เมื่อตำรวจอ่อนแอลงผู้ที่จะแข็งแกร่งขึ้นคือพวก อาชญากร …..คุณจะให้เมืองไทยเป็นแหล่งอิทธิพลของอาญากรที่เข้มแข็งที่สุดในโลก….คุณต้องการแบบนั้นหรือไม่…?

    ทุกวันนี้ ตำรวจยังไม่ได้โดนทำลาย อาชญากรเข้มแข็งดีอยู่ไม่ใช่หรือ ไม่พุดถึงตำรวจบางตัว ที่ไปเป็นขี้ข้าอาชญากร หรือเป็นอาชญากรเสียเองมั่งมั๊ยล่ะครับ

    13. คุณรู้ไหมว่าประวัตินั้น ตำรวจก็คือทหารรักษาวัง และพัฒนาเปลี่ยนชื่อมาเป็นตำรวจ แยกการทำงานจากทหาร ให้ตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายใน….. คุณคิดว่าหากเอาข้าราชการหน่วยอื่นหรือทหารมาทำหน้าที่ตำรวจ เขาก็จะต้องตั้งคำถามแบบ ข้อ 1 – 12 ข้างบน ….. ตอนนั้นคุณจะเกลียดใคร ๆ ก็ได้ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำรวจใช่หรือไม่…?

    การเกลียดชังตำรวจของคนไทย ไม่ใช่เพราะความเป็นชื่อ “ตำรวจ” นะครับ อย่าสับสน จะเรียกตำรวจ หรือ หมา แมว คนก็รักและเคารพได้ ถ้าเป็นคนดี ปฏิบัติชอบ แต่ทุกวันนี้ที่คนเกลียดตำรวจ เพราะการทำตัวเองของตำรวจ อย่าโยนความผิดไปให้คนอื่น ติดกระจกซะ
     
  41. เช Neverdie

    เช Neverdie อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    5 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,938
    อิจฉาพวกศิลปินจัง มีเวลาเหลือๆ จัดเต็มได้ตลอด เรามันคนหาเช้ากินค่ำ จัดได้ไม่ค่อยเต็มเท่าไหร่อ่ะ อิอิอิ....
     
    kokkai และ tonythebest ถูกใจ.

Share This Page