ฟีฟ่าแบน"บังยี" 90 วัน ห้ามยุ่งเกี่ยววงการฟุตบอล

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย นิจนิรันดร์, 12 ต.ค. 2015

  1. นิจนิรันดร์

    นิจนิรันดร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,472


    ผมไม่ทราบจริง ๆ ว่าแบนเรื่องอะไรครับ ขอความกระจ่างจากผู้รู้หน่อยครับ
     
    Alamos likes this.
  2. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    ไม่มีข้อมูลแน่ชัดครับ เนื้อหาแต่ละแหล่งเหมือนกันหมด มีของเดลินิวส์ยาวกว่าเพื่อน ไม่รู้จริงหรือเปล่า

    บังยีโดนฟีฟ่าแบน90วัน-เตรียมเร่งอุทธรณ์ | เดลินิวส์
    „บังยีโดนฟีฟ่าแบน90วัน-เตรียมเร่งอุทธรณ์ คณะกรรมการจริยธรรม ฟีฟ่า สั่งแบน "บังยี" ห้ามยุ่งเกี่ยววงการฟุตบอล 90 วัน หลังโดนข้อหาละเมิดจริยธรรม เจ้าตัวเผย สุดงงโดนแบนได้ยังไง ยันเตรียมอุทธรรณ์โดยด่วน วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 เวลา 20:50 น. นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกคณะกรรมการตรวจสอบด้านจริยธรรมของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ เป็นเวลา 90 วัน ด้วยข้อกล่าวหาว่าละเมิดกฏด้านจริยธรรม โดยเวลานี้ได้มีการดำเนินการการสอบสวนข้อหาดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว และหากถูกตัดสินว่ามีความผิด “บังยี” อาจถูกลงโทษเพิ่มเติมต่อไป ในแถลงการณ์ของคณะกรรมการตรวจสอบด้านจริยธรรมของ ฟีฟ่า ที่ออกมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้มีการระบุถึงรายละเอียดของข้อกล่าวหาแต่อย่างใด โดยบอกแต่เพียงว่าคำสั่งแบนเกิดจากข้อกล่าวหาว่า อดีตบอร์ดฟีฟ่าชาวไทย ละเมิดกฏด้านจริยธรรม และการตัดสินในข้อหาดังกล่าวจะยังไม่เกิดในเวลานี้ โดย ดร. คอร์เนล บอร์เบลี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบด้านจริยธรรมของ ฟีฟ่า เป็นผู้เรียกร้องให้มีการสอบสวนในข้อหาดังกล่าว เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวรวีร์ กล่าวว่า ตนเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าคณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่ามีคำสั่งออกมาเช่น นี้ได้อย่างไร ซึ่งทำให้ตนเองเสื่อเสียชื่อเสียงอย่างมาก อย่างไรก็ตาม น่าจะลักษณะเดียวกับ มิเชล พลาตินี่ ที่เขายังสามารถจัดประชุมต่าง ๆ ภายในคณะกรรมการบริหาร “ยูฟ่า” ได้ตามปกติ ในวันพรุ่งนี้ตนก็จะโทรศัพท์สอบถามไปยังคณะกรรมการจริยธรรมฟีฟ่าว่าจะต้องทำ อย่างไร แต่ต้องเข้าใจว่าคำสั่งที่ออกมานั้น ยังไม่ใช่คำตัดสิน เป็นเพียงคำสั่งให้หยุด ดังนั้นตนได้มอบให้ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมาย ทำเรื่องอุทธรณ์อย่างเร่งด่วน เพราะเรามีสิทธิ์ที่จะอุทธรณ์ ตามกฏหมายไทยถือว่าคดียังไม่เป็นที่สิ้นสุด ถือว่าตนเองยังมีคุณสมบัติถูกต้องในการทำกิจกรรมภายในประเทศ ทั้งนี้ นายวรวีร์ เชื่อว่า สาเหตุที่คณะกรรมกาจริยธรรมของฟีฟ่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่า ตนกระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารข้อคับสมาคมฟุตบอลฉบับปี 2556 และถูกศาลอาญาตัดสินว่ากระทำความผิด ซึ่งตนจะทำความเข้าใจกับฟีฟ่าว่า คดีดังกล่าวยังไม่ถึงที่สุด และอยู่ระหว่างการอุทธรณ์“

    อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/sports/353965
     
  3. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า)มีคำสั่งลงโทษแบนนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆเป็นเวลา 90 วัน

    ก่อนหน้านี้ทางด้านเซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติและมิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ต่างโดนคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมทางด้านฟุตบอลกันคนละ 90 วัน ซึ่งล่าสุดนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็โดนบทลงโทษนี้ด้วย

    "ทางคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยนำโดยฮันส์-โยอาคิม เอ็คเคิร์ตมีมติให้ระงับการทำหน้าที่ของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและอดีตคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติจากกิจกรรมทุกๆอย่างทั้งระดับชาติและสากลเป็นเวลา 90 วันโดยมีผลบังคับใช้ในทันที" แถลงการณ์จากเว็บไซต์ฟีฟ่าระบุ

    ทั้งนี้การลงโทษแบนจากทางฟีฟ่ายังไม่แน่ชัดว่าจะส่งอะไรถึงการเลือกตั้งนายกบอลไทยซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมนี้หรือไม่

    "การตัดสินใจดังกล่าวอ้างอิงจากจรรยาบรรณวิชาชีพที่ระบุไว้ในบทที่ 83 ย่อหน้า 1 ซึ่งการฝ่าฝืนกฎได้เกิดขึ้นแล้วแต่การตัดสินลงโทษไม่ได้เกิดขึ้นรวดเร็วมากพอ"

    "สำหรับคำสั่งการตัดสินนายวรวีร์ มะกูดีครั้งนี้มาจากคำขอของประธานคณะกรรมการด้านระเบียบวินัย ด็อกเตอร์คอร์เนล บอร์เบลี่"

    "คดีความหลังจากนี้จะเป็นไปตามกระบวนการการสอบสวนอย่างเป็นทางการ"

    สำหรับรายละเอียดของข้อกล่าวหานั้นไม่ได้มีการระบุออกมาจากทางฟีฟ่า แต่วรวีย์ก็ถูกรับการสอบสวนในเรื่องของความประพฤติของเขาในระหว่างยื่นโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และปี 2022

    สำหรับ 'บังยี' นั้นดำรงตำแหน่งคณะกรรมการระดับสูงของฟีฟ่าเป็นเวลา 18 ปีจนกระทั่งช่วงเดือนพฤษภาคมเขาถูกตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกระทำความผิดหลายอย่าง

    เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาวรวีย์ก็เพิ่งโดนศาลตัดสินว่ามีความผิดในเรื่องของการปลอมเอกสารเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทยเมื่อปี 2013 ซึ่งโดนโทษจำคุก 1 ปี 4 เดือน

    http://www.soccersuck.com/boards/topic/1284057
     
    ์NooK, por, นิจนิรันดร์ และอีก 1 คน ถูกใจ.
  4. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    FIFA ไม่ใช่พ่อแคร์ไร
     
  5. นิจนิรันดร์

    นิจนิรันดร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,472
    ข่าวนี้จาก Nation ครับ
     
  6. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    ถ้าจำไม่ผิด FA อังกฤษกล่าวหาว่าวรวีย์รับสินบนการโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลก
     
  7. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    ปัญหาคือจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลมั๊ย
    ยังไงก็ยื้อแน่นอนเพราะคงไม่อยากให้ใครมารื้อขยะใต้พรม ถ้าขั้วตรงข้ามหรือขั้วกลางเข้ามา ผมเชื่อว่าจะมีการฟ้องร้องเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นกันใหญ่โต เผลอๆตัวเลขระดับร้อยล้านบาทแน่ๆ

    ฝ่ายวรวีย์คงกลืนน้ำลายเรื่องต้องปฏิบัติตามฟีฟ่าตามที่เคยยันไว้เมื่อคราวที่แล้ว 5555
    เห็นแล้วสังเวชและสมเพชมาก
     
    ์NooK, ปู่ยง, มิติใหม่ และอีก 4 คน ถูกใจ
  8. นิจนิรันดร์

    นิจนิรันดร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,472
    วรวีร์ยันต้องทำตามคำสั่งฟีฟ่า
    นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาเลขาธิการฯ และนาย วีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯ จัดการแถลงข่าวชี้แจงถึงการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯวาระใหม่ ที่เป็นไปตามกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา พร้อมนำแถลงการณ์ทำสำเนาส่งต่อถึงการกีฬาแห่งประทศไทย (กกท.) ให้รับทราบ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สมาคมฟุตบอลฯ

    นายวรวีร์ ยืนยันว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ จะทำตามกำหนดเดิม คือจัดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อขอเสียงของสโมสรสมาชิกเพื่อรับรองธรรมนูญฉบับใหม่ ในวันที่ 9 ส.ค. ก่อนที่จะจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 23 ก.ย. ตามกรอบเวลา และไม่สามารถจัดการเลือกตั้งตามที่ 108 สโมสร ยื่นความจำนงมาได้ เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนมติของฟีฟา ที่กำหนดว่าต้องมีการรับรองธรรมนูญใหม่ก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น ทางสมาคมฯ ได้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายและข้อบังคับทุกอย่าง และสภากรรมการของสมาคมฯ ก็มีอำนาจตีความตามข้อบังคับ ตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฯ ข้อ 16 จึงขอความร่วมมือกับสโมสรสมาชิกเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของสมาคมฯตามธรรมนูญฟีฟา ในธรรมนูญของฟีฟ่า ข้อ 13.1 ซึ่งว่าด้วยหน้าที่ของสมาชิก กำหนดว่า สมาชิกมีหน้าทีต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ให้สอดคล้องกับธรรมนูญ กฏข้อบังคับ ข้อกำหนดมติ คำตัดสินต่างๆที่เกิดขึ้นโดยองค์คณะของฟีฟ่า...

    สมาชิกของฟีฟาต้องให้สมาชิกของตน(สโมสร) ปฏิบัติตามธรรมนูญ ข้อบังคับ ข้อกำหนด มติ คำตัดสินของคณะกรรมการต่างๆของฟีฟา โดยข้อ 13.2 ระบุอีกว่า หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามภาระหน้าที่ของสมาชิก อาจนำไปสู่การลงโทษต่างๆ ที่กำหนดไว้ได้ ข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ถือเป็นกฎหมาย เพราะเป็นข้อตกลงร่วมกันของสมาชิกในสมาคม
     
  9. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    แบน 90 วัน แบนทำเกลืออะไร
     
  10. ตะนิ่นตาญี

    ตะนิ่นตาญี อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    788
    ใช่ จาก คำพิพากษา ว่า วรวีร์ฯ มี ความผิด

    ใน กรณี เกี่ยวกับ การเลือกตั้ง ใน ตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลไทย

    ที่ผ่านมาเมื่อเร็วเร็วนี้หรือเปล่าครับ?

    ตะนิ่นตาญี

    วันอังคารที่ ๑๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘

    เวลา ๒๓.๓๘ นาฬิกา
     
    ์NooK, อาวุโสโอเค, conservative และอีก 1 คน ถูกใจ.
  11. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ข่าวบันเทิง ??
     
  12. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    เรื่องรองรับธรรมนูญคงต้องยอมรับ
    แต่ผมรอดูเรื่องเลือกตั้งอย่างเดียวครับว่าคุณวรวีย์จะอ้างตามฟีฟ่าที่แบนมั๊ย หรือจะแถ ดริฟท์
     
  13. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    ยังไม่มีรายละเอียดจากฟีฟ่าครับ
    แต่ความเห็นส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยวนะครับ
    น่าจะมาจากประเด็นสินบนการเลือกเจ้าภาพบอลโลก
    ที่ทาง FBI เคยมีประเด็นกับประธานฟีฟ่า
    และมีชื่อคุณวรวีย์เกี่ยวข้องว่าอาจเป็นคนรับสินบนครับ
     
  14. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :D ผลพวงรัฐประหารครับ...
     
  15. นิจนิรันดร์

    นิจนิรันดร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,472
    "บังยี สุดงง โดนฟีฟาแบน ยันเดินหน้าจัดประชุมตามปกติ"
    "วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย เผยถึงกรณีที่โดนคณะกรรมการด้านวินัยของ ฟีฟ่าสั่งแบน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลในทุกระดับเป็นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมาว่าตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเหตุใดคณะกรรมการฯจึงมีคำสั่งเช่นนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ตนยังสามารถจัดประชุมต่างๆภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ เช่นเดียวกับที่ มิเชล พลาตินี สามารถจัดประชุมภายในคณะกรรมการบริหารของยูฟาได้ตามปกติซึ่งคำสั่งที่ออกมากยังไม่ถือเป็นคำตัดสิน ตนจึงมอบหมายให้ นรินพงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของทางสมาคมฯ ทำหนังสืออุทธรณ์อย่างเร่งด่วนไปถึงฟีฟา ที่สำคัญตามกฎหมายไทยถือว่าคดียังไม่สิ้นสุด และตนยังมีคุณสมบัติที่ถูกต้องในการทำกิจกรรมในประเทศด้านณัฐวุฒิ เรืองเวส ผอ. ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เราทราบแล้วว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ดำเนินการแบนนายวรวีร์แล้ว ทว่าเรายังไม่สามารถเคาะได้ว่าตัว นายวรวีร์ มีความผิดข้อหาอะไรถึงโดนแบน สิ่งก่อให้เกิดการสูญเสียชื่อเสียงหรือไม่ ซึ่งตรงนี้เราต้องดูข้อบังคับทางกฎหมายของ กกท. ว่าขัดกับข้อไหนบ้าง และต้องรอคุยกับทางฟีฟ่าที่เดินทางมาประเทศไทยอีกที"

    อ้าว ไหนตอนนั้นบอกว่าฝ่าฝืนมติของฟีฟ่าไม่ได้
     
  16. โยธกา

    โยธกา อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    20 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,727
    ฟีฟ่าโดนอำมาตย์ซื้อไปแล้ว
    ใครๆก็รู้
     
  17. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    ล่าสุดด้าน นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลฯ วาระใหม่ วันที่ 17 ตุลาคม นี้ ยังต้องดำเนินต่อไปตามห้วงเวลา ส่วนในกรณีของคุณวรวีร์นั้น ส่วนตัวผมมองว่าเขาขาดคุณสมบัติการลงสมัครแล้ว เนื่องจากคำสั่งของฟีฟาที่ออกมามีผลบังคับใช้ทันที ดังนั้นหากคุณวรวีร์ต้องการที่จะลงสมัครต่อก็ต้องรีบอุทธรณ์ให้ทันก่อนวัน เลือกตั้ง ที่สำคัญทางคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของสมาคมฯต้องพิจารณาเรื่องสิทธิ์ผู้ สมัครด้วยเช่นกันว่าคุณวรวีร์ยังมีสิทธิ์หรือไม่"

    พร้อมกันนี้ "บิ๊กเสือ" ได้ตอบคำถามกรณีที่หาก "บังยี" ยังเดินหน้าที่จะลงชิงชัยนายกบอลไทยต่อว่า "ถ้าเป็นอย่างนั้นก็อาจจะไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทย เพราะฟีฟาอาจลงโทษมาที่สมาคมฟุตบอลฯได้เช่นกันเนื่องจากขัดคำสั่งที่ออกมา"

    http://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000114749
     
  18. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    ได้กฤษเปลี่ยนซะเลย....????

    เสมา ขุนศึกรักสถาบัน
    "กกท." ฟันธง "บังยี" หมดสิทธิ์ลงเลือกตั้ง
    „"บิ๊กเสือ" ฟันธง "บังยี" หมดคุณสมบัติแล้ว ไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งชิงตำแหน่ง "ประมุขลูกหนังไทย" ซึ่งจะโหวตกันในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เผย "ฟีฟ่า" ระบุชัดเจนว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทั้งในและต่างประเทศ มีผลตั้งแต่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ถ้าอุทธรณ์ต้องให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้ง พร้อมมีหนังสือรับรองจากฟีฟ่าแนบมาให้ กกท.ด้วย
    สืบเนื่องจากการที่ สภาคณะกรรมการด้านจริยธรรมอิสระของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศผ่านเว็บไซต์ FIFA.com เมื่อวันที่ 12 ต.ค.58 ว่า ฟีฟ่า ได้มีคำสั่ง ให้ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และอดีตกรรมการบริหารของฟีฟ่า ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน โดยมีผลทันทีนั้น
    ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ส่วนรู้สึกตกใจกับเรื่องนี้เพราะหนังสือจากฟีฟ่าออกคำสั่งมีผลทันที ไม่เปิดช่องอื่นๆโดยสั่งให้มีผลในวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นายวรวีร์ ไม่สามารถดำเนินการเกี่ยวกับฟุตบอลทั้งภายในและต่างประเทศได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าต้องหยุดกิจกรรมทุกอย่างทันที โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ส่วนตัวมองว่า "บังยี" ขาดคุณสมบัติแล้ว ส่วนจะยื่นเรื่องอุทธรณ์กันอย่างไรก็เป็นอีกประเด็น โดยเป็นเรื่องที่คณะกรรมการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะพิจารณาคุณสมบัติของวรวีร์อย่างไร และจะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพราะฟีฟ่ามีคำสั่งมาที่นายวรวีร์คนเดียว ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าสมาคมฟุตบอลฯ ยังอยู่ควรจะแต่งตั้งอุปนายกสมาคมฯ ขึ้นมาทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งแทน และผู้สมัครอีก 2 คน (นายธวัชชัย สัจจกุล-พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผบช.ภ.3) ไม่ได้มีความผิดอะไร จึงไม่มีเหตุที่จะต้องเลื่อนออกไปแต่อย่างใด
    ผู้ว่าการหัวหมาก กล่าวต่อว่า อยากแนะนำให้ถอนตัวออกมาก่อน คุณวรวีร์ไม่ควรลงเป็นแคนดิเดตในการเลือกตั้ง เพราะนี่ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งของฟุตบอล ถ้าไปทำแล้วเกิดฟีฟ่าสั่งแบนประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น เพราะเรากำลังมีศึกสำคัญอย่างศึกฟุตบอล ปรี-โอลิมปิก และศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก หรือกระทั่งฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ก็จะมีผลไปด้วยเพราะเกี่ยวข้องกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติทั้งหมด
    "หากสมาคมฟุตบอลฯ ตีความว่าคุณวรวีร์สามารถลงได้ หรือจะอุทธรณ์ใดๆ จะต้องทำให้เสร็จก่อนวันที่ 17 ต.ค.นี้ และให้ฟีฟ่าชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรออกมา ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาที่คุณวรวีร์จะต้องทำความเข้าใจกับฟีฟ่า แต่หากจะฝืนลงสมัครและชนะการเลือกตั้ง กกท. อาจจะต้องพิจารณาการรับรองผลอีกครั้งเพราะไม่ต้องการเกิดผลกระทบในวงกว้าง” บิ๊กเสือ กล่าวทิ้งท้าย “
    อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/sports/354089
    12119146_895640417169573_1648691025329997955_n.jpg
     
  19. นิจนิรันดร์

    นิจนิรันดร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,472
  20. เราคือขี้ข้าแม้ว

    เราคือขี้ข้าแม้ว อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    11 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    635
    ไอ้FIFAเฮงซวย :mad:
    ทำไมแบนแค่90วันเอง แบนมันตลอดชีพไปเลยดีกว่า:D
     
  21. นิจนิรันดร์

    นิจนิรันดร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,472
    12115797_1042765089077765_4874453942506167782_n.jpg


    เกมพลิก มวยล้มต้มคนดูครับ
     
  22. CASSAVA

    CASSAVA สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    14 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    130
    เชื้อชั่วฆ่าไม่ตายจริงๆ
     
  23. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ประธานฝ่ายกฎหมาย ชื่อคุ้นเนอะ
    พอรู้ตำแหน่งแห่งหนและการงานที่เคยทำ ร้องอ๋อเลย 5555 :D
     
  24. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    เลื่อนไปไม่มีกำหนด
    ก็ รู้ ๆ ว่าเลื่อนทำไม.....
     
  25. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    อ้าวเห็นบอกเลื่อนแค่ 45 วันเพื่อให้คนลงสมัครใหม่นี่
    เชื้อชั่วนี่ไม่ธรรมดา
     
  26. คนกลาง

    คนกลาง อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    1 Aug 2015
    คะแนนถูกใจ:
    383
    ส่วนตัวผมว่าอย่างน้อยผลงานเขาก็ทำให้เราไปบอลโลกได้นะครับ ค่อย ๆ ดูผลงานเขากับทีมชาติ
    ไทยชุดนี้ไปก่อนดีกว่าครับ เปลี่ยนม้ากลางศึกอาจจะเพลี่ยงพล้ำได้นะครับ
    :wondering::wondering::wondering:

    ห้อยนี่อยากเป็นนายกมากทำไมไม่ลองลงมาจับเองเลย บารมีก็ไม่ใช่น้อย ๆ นะคับ
    :wondering::wondering::wondering:
     
  27. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    ส่วนตัว ผมว่าถ้าไม่มีเขา เราได้ไปบอลโลกได้ 4-5 ปีแล้วครับ
     
    ปู่ยง likes this.
  28. emujack

    emujack อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    30 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,293
    กล่่าวจากใจเลยนะ มันเป็นผลงานของพี่ ซิโก้ สตาฟโค้ช เเละนักเตะทีมชาติทุกคนครับ ไม่ใช้ของมันครับ เเละเท่าที่ผลทราบ การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ในช่วง 4-5 ปีหลัง สังเกตุว่ามีปัญหาตลอดครับ เหมือนไม่อยากจะออกจากตำเเหน่งนายกสมาคม เหมือนห่วงอำนาจอย่างนั้น ไม่รู้ว่ามีอะไรใต้พรมหรือเปล่า
     
  29. นิจนิรันดร์

    นิจนิรันดร์ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,472
    ข่าวล่าสุด
    ฟีฟ่าฟันดาบสอง โละสภากก.ฟุตบอลไทยยกชุด ตั้ง "สุรวุฒิ" รักษาการปธ.

    คณะกรรมการเฉพาะกิจของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ฟันดาบสองสั่งถอดสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วแต่งตั้งคณะทำงานเข้าไปแทนที่ ซึ่งการออกคำสั่งครั้งนี้เป็นไปตามกฎฟีฟ่าข้อ 7 วรรค 2 และผ่านการหารือกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดแล้ว
    สำหรับหน้าที่ของคณะทำงานที่ฟีฟ่าแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่แทนนี้มีหน้าที่แก้ไขรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้งภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ให้ได้ภายในวันที่ 15 ก.พ. 2559
    การตัดสินใจดังกล่าวของฟีฟ่าเกิดขึ้นจากกรณีที่กำหนดการเลือกตั้งภายในสมาคมฟุตบอลถูกยกเลิกไปอย่างไม่มีกำหนดทั้งที่เดิมกำหนดไว้วันที่17 ต.ค. โดยคณะทำงานที่ฟีฟ่าแต่งตั้งครั้งนี้ ประกอบด้วย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ (ประธาน), นายธนา ไชยประสิทธิ์ (รองประธาน), นายสัตยา อรุณธารี (กรรมการ), นายมานิต วรรธนะสาร (กรรมการ), น.ส.ชื่นชนก ศิริวัฒน์ (กรรมการ) และนายพินิจ ศศินิล (เลขานุการ)


    ฟีฟ่าโดนอำมาตย์ซื้อไปแล้ว
    นี่แหละฟีฟ่ายุคเผด็จการ
    เป็นผลพวงมาจากรัฐประหาร
     
  30. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    ทางที่ดีรับสมัครในหกสิบวันหลังจากนี้ปลอดภัยจากบังยี
    แต่คงมีนอมินีมาลงแน่
     
    อู๋ คาลบี้ และ ปู่ยง ถูกใจ.
  31. ctpk05

    ctpk05 อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,606
    “FIFA” สั่งโละสมาชิก ส.บอลไทยยกแผง-จัดเลือกตั้งใหม่ปีหน้า

    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา (FIFA) เล่นไม้โหดออกคำสั่งถอดถอนรายชื่อสมาชิกสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ยุติหน้าที่การทำงานแบบยกแผนก ก่อนตั้งคณะกรรมการใหม่ขึ้นมาทำงานแทน พร้อมสั่งเดินหน้าเลือกตั้งประมุขลูกหนังไทย วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ปีหน้า

    หลังจากกรณีที่องค์กรลูกหนังโลก ได้ออกคำสั่งให้ นายวรวีร์ มะกูร์ดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งในและนอกประเทศเป็นเวลา 90 วัน รวมถึงบริหารงานในฐานะรักษาการนายกสมาคม ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้การเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังไทยคนใหม่ ซึ่งตามกำหนดเดิมต้องมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน ทว่า ล่าสุด คืนวันที่ 16 ตุลาคม ตามเวลาไทย ฟีฟา ได้ออกแถลงการณ์ถอดถอนสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลไทยฯทุกคน และสั่งยุติการทำงานทั้งหมด

    แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวยังระบุต่ออีกว่า หลังจากที่ได้หารือกับทุกฝ่ายแล้ว ฟีฟา ก็ได้ทำการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาเพื่อดำเนินงานต่อไป ด้วยเหตุผลคือสภาชุดปัจจุบันได้หมดวาระการทำงานอย่างเป็นทางการ โดยคณะกรรมการชุดใหม่ประกอบด้วย

    1. พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย (ประธาน)
    2. นาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย (รองประธาน)
    3. นาย สัตยา อรุณธารี รองอัยการสูงสุด (กรรมการ)
    4. นาย มานิต วรรธนะสาร ผู้อำนวยการกองนิติการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กรรมการ)
    5. น.ส. ชื่นชนก ศิริวัฒน์ (กรรมการ)
    6. นาย พินิจ สะสินิน (เลขานุการ)

    ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดใหม่ที่ได้รับมอบหมายจากทาง ฟีฟา จะนั่งเก้าอี้รักษาการดำเนินงานทุกอย่างภายใต้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบบชั่วคราว ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ที่เลื่อนไปนั้นก็มีการกำหนดวันอย่างเป็นทางการแล้ว คือ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ปี 2559

    http://www.fifa.com/governance/news...he-football-association-of-thai-2717685.html#


    ถือเป็นข่าวดีของวงการบอลไทยจริงๆครับ :)
     
    JSN, conservative และ Alamos ถูกใจ
  32. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    อ้าววววว ที่ฉลองแตะกัน 5:3 นี้ เพราะดีใจหรอกเหรอ????
     
    นิจนิรันดร์ และ ctpk05 ถูกใจ.
  33. Novice

    Novice อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    6 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,238
    “บังยี” สุดงง! ฟีฟ่าสั่งแบนได้ไง? ยันบริสุทธิ์ -ลงนายกฯสมาคมบอลได้
    http://sport.sanook.com/178189/

    เข้าใจว่าฟีฟ่าเขาโละยกแก๊งค์เพราะโมเม้นนี้
     
  34. ctpk05

    ctpk05 อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    24 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,606
  35. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :D สงสัยต้องรอให้โดนฟีฟ่าสั่งแบนทีมชาติซะก่อน...

    "นรินทร์พงศ์"อ้างมีอำนาจบริหารสมาคมต่อ"บิ๊กเสือ"ชี้โดนยุบแล้ว
    http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000116370


    เชื่อใจได้...

    นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ เป็นนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย[1] พ.ศ. 2552-2555 และเป็นทนายความของ 7 แกนนำ นปช
    https://th.wikipedia.org/wiki/นรินท์พงศ์_จินาภักดิ์
     
  36. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    หน้าด้านเหมือน พรรคเพื่อควายเลยวุ้ย
     
    conservative likes this.
  37. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ไม่แปลกใจกับผลงานที่ผ่านมาของนรินท์พงศ์ ชื่อคุ้นๆ :D
     
  38. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ฟีฟ่ายึดอำนาจการปกครองสมาคมฟุตบอลไทยไปแล้ว
    เราต้องทวงคืนประชาธิปไตย ชูสามนิ้วรัวๆ :D :p
     
  39. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    เห็นรูปนี้แล้วถึงกับลั่น :D

     
  40. ridkun_user

    ridkun_user อำมาตย์น้อย Staff Member

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,648
    พวกสลิ่มนิยมชมชอบรัฐประหาร การใช้อำนาจนอกระบบเหนือรัฐธรรมนูญ ไม่แปลกหรอกครับที่จะดีใจกับข่าวนี้ ส่วนตัวผมเสียใจมากกว่าที่ท่านบังยีที่มาจากการเลือกตั้ง กลับถูกใครก็ไม่รู้มาปลดท่านออกจากตำแหน่งแบบไร้เหตุผล แน่จริงก็มาลงเลือกตั้งแข่งกันสิครับไอ้ฟีฟ่า :swear:
     
  41. Bayonet

    Bayonet อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,804
    รองนาโยกสมาโคมทนายควาย ...ก็ไปเป็นทนายแก้ต่างให้กับ ผู้ก่อการร้ายวางระเบิดศาลพระพรหม

    ตอนนี้ ตัวนาโยกเอง ก็ไปช่วยคนที่ทุจริตคอรัปชั่นจนโดนสั่งแบน สั่งปลด....ยกฝูง

    สมาโคมนี้มันก่อตั้งมาเพื่อ รวมคนชั่ว ปฏิบัติชั่ว จรรโลงความชั่ว หรือไงนะ :giggle:
     
  42. apollo

    apollo อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Mar 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,703
    บังยีมาจากการเลือกตั้งนะ

    พี่น้องเสื้อแดงอย่ายอมมมมมมมมมมมมมมมมมมม



    :swear::swear::swear:
     
  43. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    สมาคมทนายควาย หน้าด้านพอกัน
     
    ridkun_user likes this.
  44. prathaya

    prathaya อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    4 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    507
    โละก็โละ ตูจะได้เอาดีทางการเมืองกะเพื่อไทยเต็มตัวสะที ฟิ้ว คะแนนเพิ่มแน่ๆพรรค​
     
    ปู่ยง likes this.

Share This Page