ประชาธิปัตย์ ที่แท้จริง ไม่แทงกั๊ก ไม่รับร่างรัฐประหาร

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Silent Power, 7 Feb 2016

  1. Silent Power

    Silent Power สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 พ.ย. 2015
    คะแนนถูกใจ:
    146
    พิเชษฐ ได้กล่าวเอาไว้ แบบนี้ ..

    http://www.matichon.co.th/news/28841
    เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล” ถึงกรณีที่พรรคปชป.ถูกมองว่ามีท่าทีแทงกั๊กเรื่องร่างรัฐธรรมนูญตอนหนึ่งระบุว่า ตนเป็นปชป.มาแล้ว 30 ปี กว่าครึ่งชีวิตการทำงาน แถมยังเคยเป็นกรรมการบริหารปชป.เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว และยังเคยเป็นคณะรัฐมนตรี(ครม.) พรรคปชป.ก่อนใครต่อใครในขณะนี้กว่า10 ปี และยังเป็นสมาชิกอาวุโสคนหนึ่งของปชป. วันนี้แม้ว่าตนไม่มีตำแหน่งหน้าที่ใดๆในพรรคปชป.ก็ตาม แต่ตนยังยืนยันความเป็นปชป.อยู่ เพราะฉะนั้นในฐานะเป็นสถาบันการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในขณะนี้ ผู้มีหน้าที่ในพรรคจึงไม่อาจพูดอะไรผูกพันพรรคล่วงหน้าได้ ท่าทีของพรรคปชป.ที่มีต่อร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นปัญหาในขณะนี้จึงถูกมองว่าเราแทงกั๊ก

    นายพิเชษฐ ระบุว่า ขณะนี้ตนไม่มีความผูกพันกับการบริหารพรรค จึงมีเสรีภาพแสดงความเห็นได้อย่างเสรีเต็มที่ ในฐานะนักการเมืองที่มั่นคงต่อระบอบประชาธิปไตยจึงมีความเห็นว่าหลังจากมีการปฏิวัติเมื่อปีพ.ศ. 2475 เราก็ต้องเคารพต่อรัฐธรรมนูญที่เราได้ขอพระราชทานมาจากพระมหากรุณาธิคุณอันสูงส่ง แต่รัฐธรรมนูญเป็นสิ่งที่แก้ไขได้ ดังนั้นเมื่อเกิดความบกพร่องอย่างไร ตามกาลเวลาและสถานการณ์ก็ต้องต้องแก้ไข เพราะฉะนั้นตนจึงงไม่เห็นด้วยกับคนที่ที่ถือโอกาสเข้ามาบัญญัติให้รัฐธรรมนูญเป็นสิ่งที่แก้ไขยาก จนแทบจะปิดทางการแก้ไข เพื่อเปิดทางให้ผู้มีอำนาจมาถือเป็นข้ออ้างฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งโดยไม่ต้องแก้ไข โดยเลี่ยงคำว่า”กบถ”มาเป็นคำว่า”รัฐประหาร” เพื่อแย่งอำนาจที่แท้จริงของประชาชนเป็นรัฎฐาธิปัตย์ หรือเพื่อใช้อำนาจรัฎฐาธิปัตย์ฉีกรัฐธรรมนูญพระราชทานฉบับเดิมทิ้งอีก แม้แต่ออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้แก่ฝ่ายตัวเอง แล้วตั้งพรรคพวกตัวเองและนักลากตั้งเข้ามาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ก็ตาม

    “การริดรอนอำนาจประชาชน และกำจัดการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ทำนองว่านักการเมือง และการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยเป็นความชั่วช้าสามานย์แต่ละครั้งต้องเสียงบประมาณเพื่อเลี้ยงดูนักร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและจัดการเลือกตั้งใหม่รวมแล้วหลายๆหมื่นล้าน กับความเสียหายเกี่ยวเนื่องและศักดิ์ศรีที่ต้องเสียไปในสังคมประชาคมโลกอีกไม่อาจประมาณการได้ เพราะฉะนั้นดูออกแล้วยังว่า ทำไมมาตรการต่อต้านเศรษฐกิจไทยจากประชาคมโลกจึงถาโถมกันมาทุกด้านขณะนี้ ผมจึงขอยืนยันว่า ผมเป็นปชป.ที่แท้จริง และปชป.อย่างผมไม่แทงกั๊ก แต่แทงเต็งตรงจุดที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าฉบับนี้ หรือฉบับไหนที่มาจากการรัฐประหารก็ตาม” นายพิเชษฐ ระบุ
    14253992161425399230l.jpg
     
  2. JSN

    JSN อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,746
    ก็บอกมาสิว่ามาตราไหน ประเด็นไหน ไม่ใช่ไปจำขี้ปากคนอื่นมาพูด
    แถมพูดไม่หมดด้วยว่าจริงไม่ได้ขอ แต่จับยัดใส่มือให้ท่าน
     
  3. redfrog53

    redfrog53 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,466
    พอเห็นข่าวจากที่นี้ ตัดความเชื่อไป 80%
     
  4. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    สงสัยว่าทั้งโลกมีแต่หนังสือพิมพ์มติชนฉบับเดียวหรือไงกันน่า
     
  5. Silent Power

    Silent Power สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    3 พ.ย. 2015
    คะแนนถูกใจ:
    146
    tnews_job.png
    "นิพิฏฐ์" เผยประชาชนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จะแก้ปัญหาได้ดีกว่ารัฐบาลทหารแน่นอน -หวังกรธ.ทบทวนปรับแก้ร่างรธน. หลีกเลี่ยงวังวนของทหาร
    วันนี้ ( 7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง และรอง หน.พรรค ปชป. เผยว่า ในขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศ มีความต้องการที่จะเลือกตั้งตามครรลองในระบอบประชาธิปไตยสูงมาก โดยไม่สนใจในรายละเอียดของรัฐธรรมนูญ และคำกล่าวของบรรดานักการเมือง โดยเฉพาะกับคำกล่าวของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.แต่อย่างใด เพราะประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะสามารถแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง และรับทราบถึงปัญหาความต้องการและความเดือดร้อนของประชาชนทั่วประเทศ ได้ดีกว่ารัฐบาลทหารอย่างแน่นอน
    สำหรับตนนั้น ยังเป็นห่วงในเนื้อหาสาระของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นอย่างมาก ตนจึงขอคัดค้านการใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เนื่องจากเป็นรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตยและแก้ไขยาก หากประเทศวุ่นวาย หรือ มีปัญหาในด้านการปกครองตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกทหารยึดอำนาจการปกครองในที่สุด ซึ่งระบบการเมืองของประเทศไทยก็จะกลับเข้าสู่วังวนของทหารอย่างแน่นอน ตนจึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องได้นำปัญหาดังกล่าวมาพิจารณาอย่างละเอียดด้วย.
    http://politic.tnews.co.th/contents/178569/
     
    Alamos likes this.
  6. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    ขอบคุณครับที่เอามาลง เอียนกับมติชนแล้ว
     
  7. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    แค่บรรทัดแรกก็ไม่จริงแล้ว:sweating:
    1374584722-post998000-o.jpg
     
    ฟักแม้ว likes this.
  8. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่

Share This Page