ปชต หาย คน กทม อดใช้รถเมล์ใหม่แล้ว

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Kop16, 7 Feb 2017

  1. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    [​IMG]
    ขสมก.ยันยกเลิกสัญญาซื้อรถเมล์ NGV 489 คัน กับ “เบสท์รินฯ” มีผล 9 ก.พ.นี้ “ผอ.ขสมก.” เผยทำหนังสือแจ้งล่วงหน้าแล้ว 30 วันให้เร่งส่งมอบ แต่เบสท์รินฯ ดำเนินการไม่ได้ เตรียมหารือบอร์ด ขสมก.เดินหน้าประมูลใหม่ คาดต้องปรับ TOR ให้รอบคอบขึ้นอีก


    http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9600000013186
     
    ปู่ยง likes this.
  2. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482


    รายงานพิเศษ : รถเมล์ NGV ถ่วงแผนฟื้นฟู ขสมก.



    กรมศุลกากรแถลงข่าวความคืบหน้าบริษัทเบสท์ริน กรณีสำแดงถิ่นกำเนิดรถเมล์เอ็นจีวีอันเป็นเท็จ โดยล่าสุดมีหลักฐานยืนยันว่าสินค้านำเข้ามาจากประเทศจีน

    รองอธิบดีกรมศุลกากร ชัยยุทธ คำคุณ แถลงข่าวความคืบหน้า กรณีการนำเข้า รถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ของบริษัทเบสท์ริน ว่าล่าสุด จากการรวบรวมหลักฐาน วันนี้มีหลักฐานทางภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นว่าสินค้านั้นประกอบสำเร็จโดยเดินทางมาจากประเทศจีน ผ่านทางเรือแล้วมาเทียบท่าที่มาเลเซียก่อนจะส่งมาที่ไทย

    โดยจากข้อเท็จจริงเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่ารถเมล์ 489 คัน ไม่ได้ผลิตมาจากมาเลเซีย เป็นลักษณะการสำแดงถิ่นกำเนิดอันเป็นเท็จโดยการดำเนินการขณะนี้ กรมศุลกากรพยายามเร่งรัด บ.ซูเปอร์ ซาร่าซึ่งเป็นบริษัทผู้นำเข้ารถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ที่ยังคงเหลือ 99 คัน ที่ยังค้างอยู่กับกรมศุลฯ ให้ติดต่อนำรถออกโดยต้องชำระภาษี 40% บวกค่าปรับ

    ทั้งนี้ได้มีการตั้งข้อหาการสำแดงถิ่นกำเนิดเป็นเท็จตาม กม.ศุลกากร มาตรา 99 พ.ศ.2469 โดยขณะนี้หลักฐานมีมากพอสมควรทางกรมศุลฯ พยามเร่งรัดสำนวนคดีให้แล้วเสร็จ โดยกระบวนการกรมศุลฯเมื่อสรุปสำนวนคดีเสร็จ ถ้าผู้ประกอบการไม่เห็นด้วยในชั้นกรมฯ ก็จะส่งคดีไประดับศาลให้ศาลพิจารณาต่อไปโดยยืนยันทำตามกฎระเบียบ



    บริษัทผู้ชนะการประมูลรถเมล์เอ็นจีวี ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ระงับการยกเลิกสัญญาของ ขสมก. โดยระบุว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะที่ ขสมก.ยืนยันจะยกเลิกสัญญาภายในวันนี้ ก่อนจะวางแผนจัดประมูลใหม่



    "พิชิต"ชงครม.ล้มแผนซื้อรถเมล์NGV -ยันขสมก.เลิกสัญญาเบสท์รินแล้ว
     
    Last edited: 9 Feb 2017

Share This Page