"นายกฯ" ส่งสัญญาณเตือน เตรียมออกมาตรการเข้มข้น

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Anduril, 15 Sep 2016

  1. Anduril

    Anduril อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    4 Jun 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,268
    235387.jpg
    "นายกฯ" ส่งสัญญาณเตือน เตรียมออกมาตรการเข้มข้นเรื่อยๆ เหตุคนคิดแปลก-ไม่ไว้ใจ ระบุ ตัวเองไม่ใช่แม่ทัพ แต่เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันมีทุกคนเป็นกองทัพ ร่วมเดินหน้าสู่จุดมุ่งหมายสุดท้าย

    14 ก.ย. 59 เมื่อเวลา 18.30 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ประจำปี 2559 พร้อมกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนมีความเสี่ยง ทำอะไรที่เป็นปัญหาก็จะเสี่ยงทั้งหมด เพราะที่ผ่านมาความไว้เนื้อเชื่อใจจากประชาชนลดน้อยลง วันนี้ขออย่าต่อต้านในการดำเนินโครงการต่างๆ ของรัฐบาล เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และสิ่งที่ทำวันนี้เพื่อวันหน้าจะได้เดินไปไหนมาไหนอย่างมีเกียรติ ซึ่งตนไม่ได้ต้องการอำนาจบาทใหญ่กับใครทั้งสิ้น เพียงแต่เดินไปไหนไม่ให้มีคนมารังเกียจก็พอ ทั้งนี้คนไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร แต่มักใช้สมองไปสร้างความขัดแย้ง แตกแยก ทะเลาะกันอยู่ข้างนอก

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ที่ตนพูดมาก แต่หลายคนกลับไม่เข้าใจ กลับไปเชื่อคนที่พูดยุแยงเพียงเล็กน้อย จึงทำให้เป็นปัญหาทั้งหมด วันนี้จึงต้องเดินหน้ากันใหม่ เริ่มจากปฏิรูปตัวเองให้ได้ โดยไม่ต้องให้รัฐบาลสั่ง หรือใช้มาตรา 44 เพราะหากไม่ปฏิรูปตอนนี้ก็จะล้มทั้งหมด เดินไปไหนก็ไม่ภาคภูมิใจ ซึ่งที่ผ่านมาเราเสียเวลากับความขัดแย้ง และการไม่วางแผนอนาคต ดังนั้นวันนี้ต้องวางแผนอนาคตและบูรณาการร่วมกันให้ได้ ซึ่งตนไม่ใช่แม่ทัพ หรือเจ้านาย แต่เป็นแค่หัวหมู่ทะลวงฟันที่มีทุกคนเป็นกองทัพ ร่วมกันเดินหน้าไปสู่จุดมุ่งหมายสุดท้ายด้วยกัน

    อย่างไรก็ตามรัฐบาลและคสช. กำลังดำเนินงานปี 59-60 ซึ่งจะมีความเข้มข้นออกมาเรื่อยๆ ทั้งในเรื่องกฎหมายและมาตรการต่างๆ จึงขอให้ทุกคนระมัดระวัง ตนไม่ได้ขู่ เพราะคนคิดแปลกและไม่วางใจ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องศาลทหาร ถ้าไม่ทำผิดก็ไม่ต้องสนใจ เพราะที่ผ่านมาศาลปกติก็ยังไม่สนใจ จึงต้องไปขึ้นศาลทหาร และเมื่อสถานการณ์เบาลงก็จะผ่อนคลายให้ ช่วงนี้ให้ไหว้ศาลพระภูมิไปก่อนแล้วกัน จะกลัวอะไรกันนักหนา ตนไม่เห็นว่าจะมีใครขัดแย้ง
    http://www.naewna.com/politic/235387
    ...............................................................................
    พูดแบบนี้น่าจะมองได้ว่า ก่อนเลือกตั้งจะปฎิรูปทุกอย่างแน่นอน เพราะคงรู้ดีว่า ไม่สามารถฝากความหวังไว้กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้
     
    ชายน้ำ, ปู่ยง, suraphan07 และอีก 1 คน ถูกใจ.
  2. Anduril

    Anduril อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    4 Jun 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,268
    นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการกระทรวงต่างๆ ให้ศึกษาการปรับปรุงโครงสร้างภายในกระทรวง ใครจะปรับปรุงอะไร หากเป็นเรื่องภายในสามารถเสนอเข้ามาได้ แต่ถ้าจะตั้งกระทรวง หรือกรมใหม่ต้องพูดคุยเรื่องนโยบายก่อน และรอการปฏิรูปในรัฐบาลชุดต่อไป และหลังจากนี้จะมีการนัดพูดคุยหารือกันอีกครั้ง เท่าที่ทราบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยากปรับปรุงหน่วยงงานภายในกระทรวง รวมถึงกระทรวงคมนาคมก็คิดว่าจะมีกรมขนส่งทางราง เพิ่มเข้ามาด้วย
    http://www.naewna.com/politic/235354
     
    ปู่ยง, suraphan07 และ กีรเต้ ถูกใจ
  3. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
  4. suraphan07

    suraphan07 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,284
    Location:
    BKK.
    โรคบางโรคหรือหลายๆโรคของคนไทย...
    กินแต่ยา "ทัมใจ" หรือ พอมีไข้จะให้กินแต่ 'พาราฯ' ก็คงไม่เหมาะ...:cool:
    ยาแรง ยาดี มักมีรสขมหรืออาจมีผสม อาการแทรกซ้อนได้ในช่วงยาเริ่มออกฤทธิ์
    เป็นเรื่องธรรมดาครับ...ลุงตู่...:)

    ขออย่างเดียว ขอให้คนที่รักษาหรือคนจ่ายยา รู้จริง ถึงอาการ
    รู้จักวิเคราะห์ให้ชัดเจนถึงสาเหตุ ที่ไปที่มาของโรคเท่านั้นแหล่ะ...:wait:
    จะเลือกยาแบบไหน อย่างไร หรือจะกำหนดให้หาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดอีกก็ค่อยว่ากันไป.

    หรือเพื่อนๆ ว่าไง? :cool:
     
    ปู่ยง likes this.

Share This Page