นายกประยุทธเยือนเชียงใหม่ ครม.สัญจร

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Anduril, 29 Jun 2015

  1. Anduril

    Anduril อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    4 Jun 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,268
    640x390_654121_1435583139.jpg
    นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นกล่าวกับประชาชนที่มาเดินซื้อหาสินค้าในกาดล้านนาเจียงใหม่ว่า การที่ ครม.เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรกในการประชุมที่ภาคเหนือเพราะถือว่าเป็นแผ่นดินของทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง สามารถไปมาหาสู่กันได้ทุกคนและยังมีอีก 76 จังหวัดที่ต้องดูแล รัฐบาลทำงานเพื่อ 70 ล้านคน ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ทุกคนพอใจและมีความสุข ใครไม่มีงาน ไม่มีเงินเราก็ต้องคิดถึงเขาให้มากๆ ประเทศเป็นของคนไทยทุกคน ต้องมีผู้นำที่เข้มแข็ง มีธรรมาภิบาล สุจริต นึกถึงประชาชนทุกคน โดยเฉพาะเมื่อตนไม่อยู่แล้วอนาคตถูกกำหนดโดยคนไทยเอง อย่าให้ใครมาชี้นำ วันนี้ตนทำเพื่อทุกคน แล้วอนาคตจะสำเร็จหรือไม่ก็อยู่ที่ประชาชนทุกคน เชียงใหม่มีธรรมชาติ รอยยิ้มและมีความรัก ประเทศไทยวันนี้ไม่ใช่อาณาจักรที่ใครจะมาแบ่งแยกได้ เราเป็นรัตนโกสินทร์มา 200 กว่าปี อย่าให้ถูกทำลายลงในยุคของเรา ดังนั้นต้องสร้างอนาคตให้ลูกหลาน สร้างคุณธรรมให้สังคมไทยให้ได้ เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งก็ต้องเลือกผู้นำที่มรธรรมาภิบาล อย่าให้ใครมาโน้มน้าว ชักจูง โดยไม่มีเหตุผล ตนเองไม่ใช่ศัตรูใคร ทำงานมากับทุกรัฐบาล ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

    นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องไว้วางใจข้าราชการให้เขามาดูแลทุกพื้นที่ ทุกอาชีพและต้องสร้างเกษตรกร ชุมชนให้เข้มแข็ง เพื่อให้มีอำนาจต่อรองกับพ่อค้าคนกลางให้ได้ เพราะเศรษฐกิจชุมชนต้องเข้มแข็ง โดยตนกำลังให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิชย์เป็นตัวหลักในการช่วยเหลือให้ได้ ในส่วนเรื่องความมั่นคงปลอดภัยนั้น ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคที่ดีกว่าทุกประเทศ อย่าทิ้งโอกาสด้วยความขััดแย้ง ใครชวนไปตีก็อย่าไปกับเขา ขอให้เลิกเสียเพราะไม่เกิดประโยชน์ ซึ่งเท่าที่ทราบทุกวันนี้ก็ยังมีอยู่พอสมควร
    นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า การเลือกตั้งเราต้องเลือกคนที่ดีที่สึด ส่วนคนที่มีรายชื่ออยู่นั้นก็ต้องสู้ไปตามหลักฐาน บ้านเมืองนี้ต้องอยู่ด้วยกฎหมาย อีกไม่นานเราก็จะก้าวไปสู่อนาคต ขอให้ทุกคนรักกัน เลิกทะเลาะหรือเกลียดกัน คงามปรองดองไม่ได้หมายถึงนักการเมือง แต่ประชาชนทุกคนที่ต้องกลับมารักกันเหมือนเดิม ทะเลาะกันไปไม่เกิดประโยชน์
    http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/654121
    ....................................................................................................
    หลังจากนี้ไปหวังว่า ประเทศไทยคนทุกคนจะสามารถเดินย่างไปได้ทุกก้าว ไม่มีอันธพาลมาข่มขู่ ผู้รักษากฎหมายเอาจริงจังกับผู้กระทำผิด
    ปล.อยากให้นายกฯช่วยแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้จบเสียที สงสารชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ทุกๆคน
     
  2. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    [​IMG]
    'บิ๊กตู่' แฮปปี้แอ่วเชียงใหม่ เจอสาวบอก 'รักนายกประยุทธ์ที่สุด'
    http://www.thairath.co.th/content/508338

    EyWwB5WU57MYnKOuXxtwHEx4kQcjgjrUdJbSxEPLzLdX04982ibJ0Z.jpg
     
    อู๋ คาลบี้ และ Anduril ถูกใจ.
  3. Anduril

    Anduril อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    4 Jun 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,268
    สำหรับในวาระการประชุมได้มีการสรุปโครงการสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่เสนอต่อคณะรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ คือ โครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่,โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงระบบคมนาคมและขนส่งภูมิภาค,โครงการศึกษาวิจัยเพื่อศึกษาวิจัยเพื่อก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่2 โครงการพํมนาเพื่อการเชื่อมโยงการค้าในพื้นที่ชายแดน,โครงการพัฒนาแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า,โครงการบริหารจัดการและพัฒนาแหล่งน้ำ,โครงการบริหารจัดการขยะอย่างครบวงจร,โครงการส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางจักรยานจังหวัดเชียงใหม่,โครงการขยายยกฐานะและเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยบริการเพื่อการเข้าถึงบริการของประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ บรรจุอยู่ในวาระการประชุม
    http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/654135
    .....................................................................................................
    รัฐบาลเอาโครงการพัฒนาไปให้ถึงเชียงใหม่ ถ้ายังต่อต้านอยู่ก็ไม่รู้ว่าไงแล้ว
     
  4. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่

Share This Page