นายกกล่าวชื่นชมนักกีฬาไทย(ซีเกมส์)ในงานเลี้ยงขอบคุณ

กระทู้ใน 'ห้องนั่งเล่น' โดย อู๋ คาลบี้, 24 Jun 2015

  1. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    นายกกล่าวชื่นชมนักกีฬาไทยในงานเลี้ยงขอบคุณ
    เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

    วันที่ 24 มิถุนายน 2558 19:32 น.

    งานเลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาไทย ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้ทำพิธีมอบเงินรางวัลจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามหลักเกณฑ์อัดฉีดเหรียญทองละ 2 แสนบาท, เหรียญเงิน 1 แสนบาท, และเหรียญทองแดง 5 หมื่นบาท และยังมีเงินรางวัลของ ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬา รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 144,945,000บาท โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมนักกีฬาไทย

    640_h8ihgbiidhdk769aag566.jpg

    ในงานเลี้ยงฉลองแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวขอขอบคุณนักกีฬาทุกคน ที่ทำหน้าที่ได้ดี และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยกล่าวยกตัวอย่างนักฟุตบอล ที่ถูกนักเตะคู่แข่งเล่นนอกเกม แต่ยังทำหน้าที่ต่อไปเหมือนไม่เจ็บ ทั้งๆที่เชื่อว่าเจ็บ

    นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงเงินรางวัลที่มอบให้นักกีฬา ว่าไม่ใช่เงินของตนเอง ไม่ใช่เงินของรัฐบาล แต่เป็นเงินจากภาษีของคนไทยทั้ง 70 ล้านคน ที่ขอมอบให้เพื่อขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคน

    640_ichadba8caf87bf9ckaf9.jpg

    http://www.nationtv.tv/main/content/sport/378461147/
    -----------------------------------------------------------------------

    ที่นายกฯ กล่าวชมเรื่องฟุตบอลในการควบคุมอารมณ์ คงหมายถึงนัดที่เราเจออินโดนีเซีย แล้วเจอจังหวะกระแทกใส่ ถึงขั้นเหยียบหัวอาทิตย์ ดาวสว่าง
     
    Anduril, Alamos และ หนูอ้อย ถูกใจ
  2. Anduril

    Anduril อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    4 Jun 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,268
    „ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเรียกเสียงฮาด้วยการกล่าวว่าการแข่งขันกีฬามีแพ้ มีชนะ ถึงจะแพ้ก็ยังได้มิตรภาพ ยกตัวอย่าง "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทย ยังแต่งงานนักวอลเลย์บอลสาวชาวจีน เป็นการเชื่อมสัมพันธ์กับต่างชาติด้วย“

    อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/sports/330528
    ............................................................................................
    :rofl:
     
  3. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    เก็บตกอีกสักข่าว

    'โค้ชโชค' กลับบ้านเกิด ชาวภูเก็ต-พังงา ต้อนรับอบอุ่น
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 มิ.ย. 2558 15:15

    EyWwB5WU57MYnKOuXxvgHdtkwXSE5FH0OgS538tTD0w9CVehlMiHuV.jpg

    http://www.thairath.co.th/content/506995

    "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ กลับเยี่ยมบ้านเกิดพังงา มีชาวพังงาและชาวภูเก็ต มารอรับถึงสนามบินภูเก็ต รวมทั้งญาติพี่น้อง บรรยากาศสุดชื่นมื่น...

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต มีขบวนต้อนรับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมบ้านเกิดที่ จ.พังงา หลังพาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ได้สำเร็จ โดยมี นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬา จ.พังงา นางถวิล พรหมรัตน์ มารดาของ "โค้ชโชค" นายวิลัย พรหมรัตน์ และ นางรุ่งนภา พรหมรัตน์ พี่ชายกับพี่สาว และชาวพังงา ตลอดจนชาวภูเก็ต นำป้ายข้อความรวมทั้งมาลัยดอกไม้ และช่อดอกไม้ มารอต้อนรับบริเวณทางออกเป็นจำนวนมาก

    จากนั้นเมื่อ "โค้ชโชค" โชคทวี เดินทางมาถึง ได้เข้าทักทายอย่างเป็นกันเองกับชาวพังงา โดยผู้ที่มาต้อนรับได้มอบดอกไม้ จับมือ ให้กำลังใจ และถ่ายภาพร่วมกัน ขณะที่ "โค้ชโชค" ได้โผเข้ากอดพี่สาว และพี่ชาย ก่อนเดินออกไปด้านหน้าอาคาร ซึ่งมีชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ทราบข่าว ปรบมือแสดงความดีใจ

    ขณะเดียวกัน ด้านหน้าอาคาร มีขบวนกลองยาวของชาวพังงามารอรับ และเริ่มบรรเลงเพลงทันทีที่ "โค้ชโชค" มาถึง ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของ "โค้ชโชค" เป็นอย่างมาก

    โค้ชโชค กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีพี่น้องชาวพังงามารอต้อนรับ ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้ ตนเองต้องขอบคุณพี่น้องชาวภูเก็ตและชาวพังงา ที่มาให้กำลังใจ ตนเองรู้สึกตื้นตันใจจนพูดไม่ออก กลับมาบ้านเกิดในครั้งนี้ จะเข้าพบ ผวจ.พังงา และไปบอกกับคุณพ่อ ซึ่งท่านเสียไปแล้วว่า ผมทำได้แล้วนะ และจะตระเวนไหว้พระตามวัดต่างๆ ซึ่งครั้งนี้กลับมาเพียงวันเดียว เพราะพรุ่งนี้ต้องเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

    สำหรับประวัติของโค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2518 ที่บ้านตีนเป็ด ม.2 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นบุตรชาย นายประชุม และ นางถวิล พรหมรัตน์ ชอบเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก โดยเข้ารับการศึกษาในระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดช้างนอน และระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนทุ่งมะพร้าววิทยา จ.พังงา ก่อนจะเดินทางเข้าศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยในตำแหน่งกองหลัง มีฉายาในวงการฟุตบอลว่า “นกกระยางดำ” ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้แก่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้แก่ทีมชาติไทยชุด ยู 23 ที่คว้าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ 2015 โดยสร้างตำนานเป็นทั้งนักเตะ และโค้ชที่พาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์เป็นคนที่ 4 ของประเทศไทย
     
    หนูอ้อย likes this.
  4. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    บรรยากาศงานต้อนรับนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 28 ณ ทำเนียบรัฐบาล

     
    Alamos และ หนูอ้อย ถูกใจ.

Share This Page