นศ.รามคำแหง ประจาน ความสงบในไทย ต่อหน้า UN

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย เลอคู, 23 May 2016

  1. เลอคู

    เลอคู สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    17 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    36
    ถ้ายึด"ความสงบ"เป็นเกณฑ์ชี้วัดและเป็นเป้าหมายเดียวที่สำคัญที่สุดของการดำรงอยู่ของรัฐ
    เกาหลีเหนือย่อมเป็นรัฐที่ดีและน่าอยู่ที่สุดในโลก


    by Anuthee Djthevaporn23 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:35 น
    1112262.jpg
    นักศึกษากลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาว ยื่นหนังสือถึง UN ขอให้ร่วมกดดันไทยเปิดพื้นที่เสรีภาพการแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะในบรรยากาศการลงประชามติในอนาคตอันใกล้นี้

    นักศึกษากลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาว มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะองค์กรเครือข่ายของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ เข้ายื่นหนังสือต่อองค์กรสหประชาชาติ เพื่อขอให้ส่งผ่านข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลไทย ให้เปิดพื้นที่เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

    นายนันทพงศ์ ปานมาศ ผู้ประสานงานของกลุ่ม ระบุว่าสืบเนื่องจากในรอบสองปีที่ผ่านมานี้ รัฐบาล คสช.ได้เข้ายึดอำนาจพร้อมละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอย่างหนัก มีการจับกุมคุมขัง คุกคามตรวจค้นบุคคลโดยไม่ชอบ และยิ่งในบรรยากาศการลงประชามติ ยังมีการออกกฎหมายที่ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่าไม่เป็นผลดีต่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยของประเทศ

    นอกจากนี้ นายนันทพงศ์ยังระบุว่าที่ผ่านมา ทางกลุ่มได้เคยยื่นเรื่องไปยังกลไกของรัฐบาลและสภานิติบัญญัติแห่งชาติแล้ว แต่ไม่เคยได้รับการตอบสนอง จึงเห็นว่ามีแต่เพียงกลไกของสหประชาชาติเท่านั้น ที่จะส่งเสียงมาถึงรัฐบาลไทยอย่างมีความหมายได้
     
  2. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    แล้วเลอคูทำอะไรบ้างครับ อายนักศึกษาไหม
     
    Apichai และ Novice ถูกใจ.
  3. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    ประท้วงกับเสื้อแดง - ไม่ไป
    ประท้วงกับจ่านิว - ไม่ไป
    ช่วยเสื้อแดงติดคุก - ไม่ช่วย
    ผมนี้ส่ายหัวเลย
     
    มิติใหม่, emujack, AlbertEinsteins และอีก 2 คน ถูกใจ
  4. hey guys

    hey guys อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,066
    แห พวกนั้นมันนศ.หน้าแก่นมยานยึดครองแหล่งน้ำอยูนะคุณ
    ขนาดใครขวางหน้ามีเหตุถึงบาดเจ็บนะคุณ เป็นข่าวมาแล้วเรื่องจริง
    ระวังตัวหน่อยนะนศ.ราม ระวังนังพวกนมยานแหละอยู่ห่างๆกันไว้เฮอะ
     
    มิติใหม่, ปู่ยง และ Alamos ถูกใจ
  5. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    ก็เรื่องของมัน ไว้ UN ส่งกองกำลังเข้ามาก่อน วันนั้นฉันจะเดือดร้อน นิดนึง
     
  6. suraphan07

    suraphan07 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,284
    Location:
    BKK.
    วอลเล่ย์ไทย ยังไม่ได้ไปโอลิมปิคตอนนี้ ก็ดีน่ะครับ...
    ๐๐๐
    Screen Shot 2016-05-23 at 13.39.08.png
    ๐๐๐
    :giggle:
     
    Alamos, หนูอ้อย และ ปู่ยง ถูกใจ
  7. ชายน้ำ

    ชายน้ำ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    9 Feb 2015
    คะแนนถูกใจ:
    7,081
    เสียดายว่าพอลพตผู้นำเขมรแดง ตายเสียตั้งแต่ปี1998 ไม่งั้นจะไปคุยกับแกหน่อย

    แกถูกด่าไว้เยอะว่าสังหารนักศึกษาปัญญาชนเสียจนเกือบหมด

    แต่ถ้านักศึกษาปัญญาชนที่ถูกแกสังหารเป็นเหมือนกับพวกเด็กนรกที่มายืนถือป้ายเกะกะและพวกรับจ้างสอนหนังสือตามมหาวิทยาลัยในปัจจุบัน ก็น่าเห็นใจแกนะ
     
  8. suraphan07

    suraphan07 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,284
    Location:
    BKK.
    บทความรับเชิญ...
    (เกิน 3 บรรทัด แน่นอน)...
    ๐๐๐
    Screen Shot 2016-05-24 at 11.13.39.png
    แต่ก่อนมานั้น ประเทศต่างๆ ส่วนใหญ่ก็มีทาส คือมีระบบทาสที่ผู้เป็นนายทาสเป็นเจ้าของชีวิตของทาสที่จะใช้สอยประการใดก็ได้ หรือแม้จะฆ่าก็ยังได้ ระบบทาสนี้ได้ใช้มาเป็นเวลาช้านาน

    จนติดเป็นกมลสันดานของคนจำนวนหนึ่ง ซึ่งประเทศไทยของเราก็เคยมีระบบทาสและในที่สุดด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โปรดให้เลิกทาส ปลดทาสทั่วประเทศให้เป็นไท และทำให้ทาสหมดไปจากประเทศไทย

    แต่ทว่าความคิดทาสอาจจะยังหลงเหลืออยู่เป็นอันมาก และกลายเป็นซากเดนที่ซ่อนเร้นอยู่ในหัวสมองของคนจำพวกหนึ่ง จึงทำให้คนจำพวกนั้น กลายเป็นทาสที่ปล่อยไม่ไป และเป็นทาสที่หลงยุคหลงสมัย และคนพวกนี้แหละที่กำลังสร้างกรรมทำเข็ญให้กับบ้านเมือง

    เพราะเหตุที่คนไทยไม่มีใครทำตัวเป็นนายทาสอีกแล้ว ไม่ว่าจะด้วยตำแหน่ง ด้วยฐานะการงานใดๆ ก็ตาม ก็ไม่มีใครตั้งตัวเป็นนายทาส เพราะถือว่าเมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้เลิกทาสแล้ว ก็ไม่ควรมีใครตั้งตัวเป็นนายทาสอีก

    ทว่า พวกที่มีความคิดทาสชนิดที่ปล่อยไม่ไปก็ยังหลงใหลใฝ่หานายทาสอยู่นั่นเอง เมื่อหานายทาสในประเทศไทยไม่ได้ ก็ไปยกย่องบูชาเอาพวกต่างด้าวเท้าต่างแดนเป็นนายทาส ทำตัวเป็นทาสที่ถือเอานายทาสเป็นสรณะ กระทั่งยอมที่จะทำลายทำร้ายบ้านเมืองของตนเอง ยอมที่จะทำลายทำร้ายพี่น้องร่วมชาติของตนเอง เพียงเพื่อได้เอาใจนายทาสเท่านั้น

    นายทาสยุคใหม่ในต่างประเทศนั้นก็คือนายทาสในอดีตนั่นแหละ เพียงแต่ว่าเปลี่ยนรูปโฉมเสียใหม่ให้สอดคล้องกับยุคสมัย เหมือนกับสัตว์เลื้อยคลานหรือเหี้ยบางชนิดที่ปรับตัวเปลี่ยนสีอำพรางตน

    การอำพรางตนของนายทาสยุคใหม่ ได้แก่ การอำพรางตนเป็นเจ้าลัทธิประชาธิปไตย และเจ้าลัทธิสิทธิมนุษยชน ที่เที่ยวยัดเยียดใครต่อใครให้ต้องยอมรับเอาประชาธิปไตยแบบทาสและสิทธิมนุษยชนแบบทาสไปประพฤติปฏิบัติ

    ชาติไหนๆ ในโลก ถ้าหากยอมขายชาติ ยอมยกผลประโยชน์แห่งชาติให้กับนักล่าอาณานิคมพวกนี้ ต่อให้เป็นรัฐบาลที่ชั่วช้าเลวทราม ปล้นชาติ ปล้นประชาชน และเป็นฆาตกรที่เหี้ยมโหดสักปานใด ก็จะได้รับการยกย่องเชิดชูว่าเป็นผู้ดี มีประชาธิปไตย มีมนุษยชน

    ชาติไหนๆ ในโลก ถ้าหากไม่ยอมขายชาติ ไม่ยอมยกผลประโยชน์แห่งชาติให้กับนักล่าอาณานิคมพวกนี้ ต่อให้ประชาชนทั้งประเทศเลือกตั้งเข้ามา ต่อให้ประชาชนทั้งประเทศรักและศรัทธาสักเพียงไหน ต่อให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นเป็นสุขสักเท่าใด ก็จะถูกกล่าวหาประณามหยามเหยียดว่าเป็นเผด็จการบ้าง ไม่เป็นประชาธิปไตย และละเมิดสิทธิมนุษยชนบ้าง

    กระทั่งยกกำลังเข้าไปปล้นสะดมเอาดื้อๆ หรือล้มล้างรัฐบาลชาติต่างๆ เอาดื้อๆ ก็มีให้เห็นดาษดื่นไปในโลก

    พวกทาสตกยุคในบ้านเมืองของเรา เมื่อได้ยึดถือเอานายทาสต่างด้าวเท้าต่างแดนมาเป็นสรณะแล้ว ก็ป่าวร้องยกย่องเชิดชูสิ่งที่นายทาสกระทำ ไม่ว่าจะย่ำยีบ้านเมืองของตัวเอง ไม่ว่าจะทำร้ายทำลายบ้านเมืองของตัวเอง หรือแม้กระทั่งให้จับอาวุธมาประหัตประหารกัน ก็ยอมตัวขายตนจนหมดความเป็นคนไปก็มี

    คนพวกนี้แหละคืออันตรายที่ร้ายแรงของประเทศชาติและประชาชนในยุคปัจจุบันนี้ เพราะแม้จะมีชื่อเป็นไทย มีตัวตนเป็นคนไทย มีญาติพี่น้องเป็นคนไทย มีอาชีพการงานใดๆ ที่อาศัยแผ่นดินไทยอยู่ก็ตาม แต่แท้จริงไม่ใช่คนไทย แต่เป็นผู้ทรยศต่อชาติไทย เป็นทาสที่ปล่อยไม่ไปของนายทาสต่างด้าวเท้าต่างแดน

    หากจะเปรียบเทียบว่าระหว่างนายทาสที่จ้องจะปล้นสะดมประเทศของเรากับพวกทาสเหล่านี้ ก็ต้องถือว่าพวกทาสที่อยู่ในประเทศนี่แหละเป็นอันตรายที่ร้ายแรงกว่า

    เพราะรู้การณ์ข้างในบ้านเมืองของเรา รู้กลไกในบ้านเมืองของเรา รู้สภาพความเป็นไปในบ้านเมืองของเรา และมีผู้คนที่หลงเชื่อว่ายังเป็นคนไทยอยู่ ดังนั้นจึงสามารถก่อกรรมทำเข็ญต่อบ้านเมืองและประชาชนได้

    คนพวกนี้วันๆ เอาแต่ร้องเรียกหานายทาสให้เข้ามาช่วยเหลือพวกตัว ให้ได้ดังใจปรารถนา เรียกร้องเรียกหานายทาสให้มาล้างผลาญบ้านเมืองของตัวเอง ไม่ว่าเรียกหาให้แซงก์ชั่นบ้าง ให้คว่ำบาตรบ้าง หรือให้ตัดสิทธิพิเศษที่ประเทศจะพึงมีบ้าง

    คนพวกนี้แหละที่ประพฤติตนชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน ชี้ช่องให้นายทาสล้างผลาญบ้านเมืองของเรา ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้หากกระทำในยุคก่อนสมัยก่อนก็จะมีโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

    และโทษบางสถานก็ประหารชีวิตถึงเจ็ดชั่วโคตร แต่มาบัดนี้บ้านเมืองได้พัฒนาไป รัฐบาลก็มีน้ำใจเมตตาแก่ผู้คนทั้งปวง ดังนั้นคนพวกนี้จึงยังประพฤติตนเป็นทาสรับใช้นายทาสล้างผลาญชาติของตนอยู่ ดังที่เห็นกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

    พวกทาสที่ปล่อยไม่ไปเหล่านี้แหละคืออริราชศัตรูคือศัตรูของประเทศไทยและคนไทยทั้งปวง และเป็นพวกที่คนไทยทั้งประเทศจะต้องช่วยกันจับตา ช่วยกันตักเตือน ช่วยเหลือให้กลับเนื้อกลับตัวเสียก่อนที่จะทำร้ายบ้านเมืองมากไปกว่านี้!
    http://www.naewna.com/politic/columnist/24513
    QQQ

    มีคำว่า "ทาส" กี่คำเอ่ย ในบทความนี้...;)
     
    Last edited: 24 May 2016
    หนูอ้อย likes this.
  9. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    อันนี้ แนะนำประชาธิปไตย
    NjpUs24nCQKx5e1DHJjlDzrbcfgoKkpq0GCeiRixA5a.jpg
    น่าภูมิใจ???
     
    อู๋ คาลบี้, Alamos, emujack และอีก 2 คน ถูกใจ
  10. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
  11. apollo

    apollo อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Mar 2015
    คะแนนถูกใจ:
    5,703
    พูดถึง นศ.รามแล้ว ก็ให้นึกถึงข่าวนี้

    หลายปีมาแล้วนะ เป็นไง จ่ายเขาหมดยังอ่ะ
    ?

    ***
    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายไพรวัลย์ ศกภูเขียว อดีตนักศึกษาม.รามคำแหง ได้เข้าแจ้งข้อมูลต่อศูนย์ประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ หรือวอร์รูมรัฐบาล ที่มี นายประสาร มฤคพิทักษ์ เป็นประธาน ว่าถูกผู้ที่อ้างตัวเป็นคนสนิทอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย รายหนึ่ง เบี้ยวค่าตัวหลังจากได้พานักศึกษาไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) เมื่อวันที่ 24มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยขอให้วอร์รูมแจ้งต่อสาธารณะ เพราะเกรงว่ากลุ่มนักศึกษาที่พาไปร่วมชุมนุมจะเข้าใจผิดว่า นายไพรวัลย์รับเงินมาแล้วแต่ไม่จ่ายให้สมาชิก



    นายไพรวัลย์ กล่าวว่า ตนเคยไปสังเกตการณ์การชุมนุมของ นปก.ตั้งแต่ครั้งแรกๆ จนวันหนึ่งได้พบกับรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย บอกว่าให้พาน้องๆ มา จะได้ค่าขนมคนละ 200-300 บาท หลังจากนั้นตนก็พานักศึกษามาร่วมคราวละ 10-20 คน ได้รับค่าตัวคนละ 300 บาททุกวัน เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ โดยติดต่อกับผู้ที่เรียกว่า นายต้น เชียงราย ซึ่งรับเงินต่อมาจากนายวิเชียร น้องชายอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย คนหนึ่ง



    นายไพรวัลย์ กล่าวว่า กระทั่งวันที่มีการชุมนุมใหญ่ของ นปก.วันที่ 24 มิถุนายน ตนได้รับการติดต่อจากนายต้นเช่นเดิม แต่คราวนี้นายต้นบอกให้ระดมมาให้มากที่สุด พร้อมจะจ่ายไม่อั้น เพราะเป็นการชุมนุมใหญ่ ตนจึงพานักศึกษารามคำแหงไปร่วม 182 คน แต่ปรากฏว่า นายต้นจ่ายให้เพียงคนละ 100 บาท เป็นเงิน 18,200 บาทเท่านั้น ส่วนที่เหลือก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย ตนเกรงว่ารุ่นน้องทั้ง 182 คน จะเข้าใจผิดคิดว่าตนรับเงินมาแล้วแต่ไม่จ่าย จึงพยายามติดต่อกับผู้ใหญ่ในพีทีวีให้รีบแก้ปัญหา แต่ก็ไม่มีใครดำเนินการให้ จึงต้องไปร้องเรียนต่อวอร์รูมรัฐบาล

    เครดิต: http://tnews.teenee.com/politic/12910.html
     
  12. emujack

    emujack อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    30 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,293
    คนถ่ายถาพ เเมมโคตรเก่ง ถ่ายออกมาดูเเล้วรู้สึกถึงความต้องการประชาธิปไตยอย่างเเรงกล้า ดูเเล้วมันมีพลัง
     
  13. 5555

    5555 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    18 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    3,450

    ถ้ายึดเอาพาดหัวเป็นเกณ น๊ะ
    เรียนหนังสือเพื่อเป็นควายแหง๋
    เกาหลีเหนือมันปิดประเทศ
    คนละเรื่องกับประเทศไทย
     
    อู๋ คาลบี้ และ suraphan07 ถูกใจ.
  14. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    ย้อนแย้งโครตๆ

    ยังไม่รู้ต้วหรือว่า

    ที่พวกมันไปยืนถือโทรโข่ง ก็แสดงว่าพวกมันมีเสรีภาพ!!!

    โครตต๊อง
     
  15. annykun

    annykun อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,591
    สื่อตะวันตกเคยเสนอ คำนี้ โจมตี ซีซี แห่งอียิปต์ มาแล้ว
    หน้าคนพูดนี่.....อารมณ์แบบว่า กรูไม่รู้จะทำยังไง เพื่อไล่มันล่ะ
    ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ประธานาธีปดี ซีซี ยังอยู่ดี
    เฮียคนนี้ สถานการณ์น่าจะแย่กว่า บิ๊กตู่ หลายเท่า
    โหดกว่า ฆ่าทิ้งเป็นบือ กลุ่มก่อการร้าย ISIS เดินกันให้ว่อนในอียิปต์
    อียิปต์ โดนหนักกว่าหลายเท่า นองเลือดกว่า เครื่องบินหายเป็นลำๆ
    เศรษฐกิจก็แย่ ต้องพึ่งตะวันตกตลอด สภาพก็เหมือนๆกับไทย
    ดีกว่าบิ๊กตู่ก็ตรง บ้านเค้าไม่มีริเบอร่าน(เพราะ ซีซี นั่นแหละริเบอรัล)
    ริเบอร่านอียิปต์ กลัว มุสลิมบราเธอร์ฮู้ดหัวหด ต้องจูบปากกับฝ่ายชาตินิยม-อนุรักษ์นิยมเลยทีเดียว เลยมีแค่ริเบอร่านบ้าประชาธิปตายไม่กี่คน ออกมามาประท้วง ซีซี แบบกล้าๆกลัวๆ ตะวันตกก็ไม่รู้กดดันแรงเท่าไทยรึเปล่าว? ปั้นมาเองกับมือ ตอนหลัง ซีซี แก ไม่ใช่เด็กดีเท่าไหร่ จะกลับมาบอคคอตก็กระอักกระอ่วน

    ร่ายยาวแบบนี้ก็ไม่มีอะไร แค่อยากจะบอกว่า คำนี้มัน เฟือ มากๆ
     
    Last edited: 25 May 2016
    conservative และ suraphan07 ถูกใจ.
  16. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    อย่ามาเปรียบเทียบกับเกาหลีเหนือเลย มันเกินจริงไปนะ
    ความโหดยังเทียบไม่ได้เลย
    ถ้าเป็นแบบเกาหลีเหนือ นักศึกษานอนคุยกับรากมะม่วงหมดแล้ว
     
  17. Strangerman

    Strangerman อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    25 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    885
    ต่อไปคงต้องใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องเวลาลงข่าว หรือพาดหัวหน่อยก็ดีนะ

    "นักศึกษารามฯ" กลุ่มหนึ่ง หรือ "นักศึกษาหัวใจควายแดง" กลุ่มหนึ่ง ก็ได้ครับ

    ไม่ใช่โผล่หัวมา 10-20 ตัวแล้วเหมารวมทั้งหมดว่าเค้าคิดเห็นอย่างไร

    นี่ถ้าเป็นสมัยผมเป็นนักศึกษาพวกนี้ได้นอนหยอดน้ำข้าวต้ม เกลียดนักพวกอ้างส่วนรวม อ้างประชาธิปไตยเนี่ย
     
    Last edited: 26 May 2016
  18. HOT BOY

    HOT BOY สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    31 Jan 2015
    คะแนนถูกใจ:
    53
    ทำไมต้องเป็นสมัยนักศึกษาหว่า ปัจุบันทำไม่ได้เรอะ
    เด็กพวกนี้ถึงจะได้นอนหยอดน้ำข้าวต้มกันอ่ะ
    ตอนนี้คงได้แต่นอนรอรับเบี้ยคนชรา ไม่กล้าไปหาที่ราม
    คงกลัวเด็กมันถีบหน้า ตบกะบาลเอาสินะ กล้าๆหน่อย กิ๊วๆๆๆ:D:D
     
  19. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    ทำไมต้องเป็นสมัยนักศึกษาหว่า Hot boyทำไม่ได้เรอะ
    เด็กพวกนี้ถึงจะได้ใจกล้ากันอ่ะ
    ตอนนี้คงได้แต่หวังลมๆแล้งๆว่า hot boy จะไปช่วยเขาบ้าง
     

Share This Page