ถือว่าหางโผล่ได้ไหมเนี๊ยะ......ข้อตกลง"ทีพีพี"

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย kokkai, 7 พ.ย. 2015

  1. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    เงื่อนไข'ทีพีพี'มะกันกุมค้าโลก
    รอยเตอร์ส รายงานว่า สหรัฐได้เปิดเผยเนื้อหาความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (ทีพีพี) จำนวน 6,000 หน้าแล้ว โดยประธานาธิบดี บารัก โอบามา ของสหรัฐ ระบุว่า จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐโดยเน้นไปที่แรงงาน มีการยกเลิกกำแพงภาษีราว 98% ช่วยขยายตลาดสำหรับสินค้าและบริการของสหรัฐ อีกทั้งยังทำให้สหรัฐคงสถานะผู้คุมกฎ ต่อไป ซึ่งหากไม่ดำเนินการเองจีนจะเป็นคนดำเนินการ และจะส่งผลกระทบต่อการจ้างงานในประเทศ
    นางลอรี วอลลาช ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังการค้าโลกภาคประชาชน กล่าวว่า ข้อตกลงนี้มีเนื้อหาเอนไปทางผลประโยชน์ของสหรัฐมากกว่า และเปิดโอกาสให้ศาลต่างชาติแทรกแซงกฎหมายในประเทศสมาชิก
    อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/world/news/398368
     
    ridkun_user, ปู่ยง และ JSN ถูกใจ
  2. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076
    กลุ่มประเทศภาคีทีพีพี 12 ประเทศ มีประชากรรวมกันราว 800 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 40 ของการค้าทั่วโลก ภายใต้ข้อตกลงนี้ กลุ่มประเทศภาคีจะตัดทิ้งภาษีสินค้าหลายรายการรวมร้อยละ 98 รวมทั้งชิ้นส่วนรถยนต์ ผลิตภัณฑ์นม น้ำตาลและพลังงาน ฯลฯ นอกเหนือจากการตั้งการค้า การลงทุนและระเบียบธุรกิจให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

    ส่วนผู้ที่ถูกมองว่าได้มากกว่าเพื่อนก็มีประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐฯ และนายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น ที่พยายามผลักดันเต็มที่จนบรรลุผลนอกจากหวังใช้ทีพีพีกระตุ้นการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศแล้ว ยังใช้งัดข้ออิทธิพลของจีนไปในตัวด้วย

    “เมื่อลูกค้าของสหรัฐฯกว่าร้อยละ 95 อยู่นอกพรมแดน จึงไม่อาจปล่อยให้ประเทศอย่างจีนเป็นผู้เขียนกฎเศรษฐกิจโลกได้” โอบามาแถลง

    ขณะเดียวกัน ทีพีพียังถูกวิจารณ์ว่ากลุ่มประเทศภาคีงุบงิบคุยกันแบบลับๆ และผู้ได้ประโยชน์จริงๆคือกลุ่มบริษัทนายทุนขนาดใหญ่ๆ ประชาชนที่เป็นเกษตรกรเดือดร้อนเต็มๆ เพราะหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่นและแคนาดา ต้องเปิดตลาดภายในรับผลิตภัณฑ์นมและอาหารนำเข้าจากกลุ่มประเทศภาคี
    http://www.thairath.co.th/content/530537
     
    ปู่ยง likes this.
  3. kokkai

    kokkai อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    6 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,076

    • 12ชาติแปซิฟิกบรรลุดีล'ทีพีพี'
      Wednesday, October 7, 2015 - 00:04
    • เรียบร้อยโรงเรียนสหรัฐ 12 ประเทศริมชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกบรรลุข้อตกลงจัดตั้งเขตการค้าเสรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้เป็นผลสำเร็จ หลังใช้เวลาเจรจาต่อรองกันอย่างยากเย็นนาน 5 ปี เหลือแค่รัฐสภาแต่ละประเทศให้สัตยาบัน "บารัค โอบามา" คุยถึงเวลาร่างกฎให้จีนปฏิบัติตาม

    • ต่อจากนี้ไป รัฐบาลต่างๆ ต้องนำข้อตกลงนี้ไปนำเสนอต่อประชาชนและต่อรัฐสภาเพื่อให้ลงสัตยาบัน ซึ่งมีแนวโน้มว่าหลายประเทศจะเผชิญการคัดค้านอย่างแรงกล้า รวมถึงสหรัฐ สมาชิกสภาคองเกรสคนสำคัญ อาทิ ส.ว.ออร์ริส แฮตช์ จากรีพับลิกัน และ ส.ว.เบอร์นี แซนเดอร์ส ผู้เสนอตัวชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ประกาศแล้วว่าจะขัดขวางข้อตกลงนี้.
    • http://www.thaipost.net/?q=12ชาติแปซิฟิกบรรลุดีลทีพีพี
     
    ปู่ยง และ JSN ถูกใจ.
  4. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    ม้วนเก็บไม่ทัน
     
    kokkai likes this.
  5. ปู่ยง

    ปู่ยง อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,820
    ด้านได้อายอด
     
    kokkai likes this.
  6. Solid Snake

    Solid Snake อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    26 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,225
    เมกานี่มันร้ายจริง ๆ

    The-Phantom-Pain.jpg
     
    kokkai likes this.

Share This Page