ตั้งแต่ผู้ว่ากทม-ท้องถิ่นปักษ์ใต้ ม.44 เงียบกริบ!

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย เลอคู, 19 May 2016

  1. เลอคู

    เลอคู สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    17 Jul 2015
    คะแนนถูกใจ:
    36
    :devil:
    ประปาไม่ไหลจี้ใช้ ม.44 ปลดนายกฯเล็ก
    เมื่อวันที่ 19 พ.ค. น.ส.เกศกมล อุดหนุนกาญจน์ ตัวแทนชาวนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากชาวบ้านจำนวนมากไปปิดล้อมสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขณะประชุมพิจารณาญัตติซื้อน้ำประปาจากเอกชนระยะเวลา 30 ปี และขอให้สภาถอนญัตติออก เพราะประชาชนในเขตเทศบาลกำลังเดือดร้อนจากน้ำประปาไม่ไหลมานานกว่า 1 เดือนแล้ว พร้อมกับเรียกร้องให้นายเชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ลาออกจากตำแหน่งนั้น

    ล่าสุด ตนได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.นครศรีธรรมราช โดยเรียกร้องให้ 1.ให้น้ำประปาในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชต้องไหลภายใน 3 วัน 2.ให้ระงับยับยั้งการให้เอกชนเข้ามาดำเนินกิจการประปาของเทศบาล 3.ให้เชื่อมต่อระบบน้ำกับการประปาส่วนภูมิภาคเพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างเร่งด่วน

    4.ให้ตรวจสอบการบริหารงานของผู้บริหารเทศบาลชุดนี้ที่ก่อความเสียหายต่อภาครัฐและประชาชนจนได้รับความเดือดร้อน 5.ให้ ผวจ.นครศรีธรรมราชเสนอ คสช.ใช้ ม.44 ปลดผู้บริหารเทศบาลชุดนี้ออกทันที เพราะบริหารงานล้มเหลวและไร้ประสิทธิภาพ

    6.ให้ทางจังหวัดตรวจสอบการให้บริการของเจ้าหน้าที่เทศบาลในการเลือกปฏิบัติและบล็อกการให้บริการฝ่ายตรงข้าม และ 7.มีการบล็อกความเคลื่อนไหวของประธานชุมชนทุกเขต จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาโดยเร่งด่วนด้วย

    ลงชื่อ น.ส.เกศกมล อุดหนุนกาญจน์และนายสัณฐาน พรหมจันทร์ ตัวแทน ภาคประชาชนชาวนครศรีธรรมราช

    ทางด้าน ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ปัญหาภัยแล้งปีนี้รุนแรง แหล่งน้ำดิบต่าง ๆ ที่จะนำมาใช้ผลิตน้ำประปาลดลงอย่างรวดเร็ว ตนและฝ่ายบริหารพยายามอย่างเต็มที่ในการหาแหล่งน้ำดิบมาใช้ผลิตน้ำประปาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตเทศบาล ล่าสุดได้เช่าบ่อดินจากเอกชนเพิ่มอีก 2 บ่อ คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง

    ส่วนญัตติที่เทศบาลจะขอซื้อน้ำประปาจากเอกชนในระยะเวลา 30 ปีนั้น ขอยืนยันว่ามีประโยชน์มาก และสามารถแก้ไขปัญหาน้ำประปาขาดแคลนได้อย่างถาวร ขอให้ประชาชนเข้าใจตามนี้ด้วย



     
    Last edited: 20 May 2016
  2. Alamos

    Alamos อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    7,052
    หรือจะตั้งว่าตั้งแต่คสช. พวกอ้างปชต.ในบอร์ดเงียบกริบไม่เคยออกไปช่วยจ่านิวส์เลยดีกว่า
     
  3. hey guys

    hey guys อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,066
    คิดถึงทักษิณ ท่านเงียบหายไป
    หายไปนานๆที่ไร สื่อก็ช่างไม่มีน้ำใจนำข่าวมาเสนอ
    ยังงี้อดใจหายมิได้กระไรเอย ชรอยเฉลยฤามะเร็ง
     

Share This Page