ดร.โสภณ ท้า Debate ดร.สมคิด เช่าที่ 99 ปี-ขายชาติ

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย ดร.โสภณ พรโชคชัย, 15 Mar 2018

  1. ดร.โสภณ พรโชคชัย

    ดร.โสภณ พรโชคชัย สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    6 Dec 2016
    คะแนนถูกใจ:
    2
    ดร.โสภณ ท้า Debate ดร.สมคิด เช่าที่ 99 ปี-ขายชาติ https://goo.gl/1ygnkn

    เรื่อง ขอท้า Debate เรื่องการขายชาติด้วยการให้เช่าที่ดิน 99 ปี
    เรียน ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี
    สิ่งที่ส่งมาด้วย หนังสือของกระผมถึงนายกรัฐมนตรี ลว.13 มีนาคม 2561

    ตามที่รัฐบาลพยายามที่จะให้ต่างชาติมาเช่าที่ดิน 99 ปีในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC กระผมได้ทำหนังสือคัดค้านถึงนายกรัฐมนตรีตามที่ส่งมาข้างต้นแล้ว กระผมเชื่อว่านโยบายนี้เป็นการขายชาติชัดเจน และเชื่อว่าท่านในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจเป็นผู้ผลักดันอยู่เบื้องหลัง จึงทำหนังสือนี้มาท้า Debate กับท่าน
    กระผมเข้าใจว่าท่านพยายามจะกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติ แต่การหวังสร้างผลงานเฉพาะหน้าของท่านในวันนี้ จะพาชาติไปสู่วิบัติอย่างแน่นอน จะสร้างตราบาปให้กับประเทศชาติและอนุชนรุ่นหลังโดยที่ท่านไม่อาจแบกรับความรับผิดชอบได้ ส่วนผู้ได้ประโยชน์ก็คือเหล่านายทุนยักษ์ใหญ่ นายทุนนายหน้า นายทุนนักพัฒนาที่ดินเฉพาะที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของชาติ
    อนึ่ง กระผมรับประกันได้ว่านโยบายเช่าที่ 99 ปีนี้ผิดแน่นอนจากประสบการณ์ทำงานโครงการที่ปรึกษาให้กับ ESCAP, UN-Habitat, World Bank ฯลฯ ที่ปรึกษาในโครงการของกระทรวงการคลัง กัมพูชา เวียดนาม อินโดนีเซีย วิจัย-ประเมินค่าทรัพย์สินทั่วอาเซียน อนุทวีป อาฟริกา อเมริกาและยุโรป รวมทั้งโครงการศึกษานคร-เทศบาลทั่วโลก และปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ ประจำไทย (FIABCI-Thai) ผู้แทนสมาคมประเมินค่าทรัพย์สินนานาชาติ (IAAO) เป็นที่ปรึกษา Appraisal Foundation (USA) และกรรมการ ASEAN Real Estate Network Alliance (ARENA) เป็นต้น
    การ Debate นี้จะทำให้รัฐบาลได้ข้อมูลที่รอบด้าน ครบถ้วนทั้งบวกและลบ แต่ถ้าผลการ Debate ท่านคิดถูกต้อง/ชอบแล้ว กระผมยินดีกราบแทบเท้าขอโทษท่าน และประชาชนมากมายที่แคลงใจในนโยบายของท่าน จะได้เข้าใจรัฐบาล เป็นการสร้างความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือแก่รัฐบาล แต่ถ้าท่านจนด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง กระผมเพียงขอท่านโปรดเลิกนโยบายขายชาตินี้
    ถ้าท่านใจกว้างและมุ่งคิดนโยบายอย่างรอบคอบเพื่อประเทศชาติ โปรดอนุญาตให้กระผมได้มา Debate กับท่านทั้งนี้ตามวันและเวลาที่ท่านเห็นสมควร ขอท่านพาคณะที่ปรึกษา คณะข้าราชการประจำหรือภาคเอกชนที่ช่วยท่านคิดนโยบายขายชาตินี้ มากันพร้อมหน้าเลย ส่วนกระผมจะถกกับท่านเพียงคนเดียว
    จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

    ด้วยความเคารพ
    ดร.โสภณ พรโชคชัย
    Email: sopon@thaiappraisal.org FB: www.facebook.com/dr.sopon4

    ที่มา: https://goo.gl/4UPYvL
     
  2. HiddenMan

    HiddenMan อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,779
    :rofl: ถ้ากล้าจริงก็ไปยื่นหนังสือเลย อย่ามา "เห่า" ตามบอร์ดแล้วก็หัวหด...
     
    AlbertEinsteins likes this.
  3. Ricebeanoil

    Ricebeanoil อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    7 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,482
    ขายชาติ 99 ปี อะไร ????
    กฎหมายมีมาตั้งเกือบ 20 ปีแล้ว เช่าได้ครั้งแรก 50 ปี ต่อสัญญาเช่าได้อีกไม่เกิน 50 ปี
    เป็นที่ปรึกษาเรื่องอสังหาริมทรัพย์ได้วะเนี่ย กฏหมายพื้นฐานก็ยังไม่รู้ อยากรู้จริงๆว่า คนจ้างเค้าคิดยังไงถึงได้ไปเสียเงินจ้างคนแบบนี้มาได้นะ :rofl::rofl::rofl::rofl:


    โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เป็นนโยบายหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับหลายๆประเทศในภูมิภาคที่กำลังดำเนินการ รัฐบาลจึงได้ปรับปรุงกฏหมาย เพื่อดึงดูดการลงทุน ส่วนการเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติเช่าที่ดินเพื่อการลงทุนได้นาน 99 ปี รัฐบาลยืนยันว่า ไม่ใช่กฏหมายใหม่ แต่เป็นการนำสาระจากกฏหมายเดิมที่มีอยู่แล้ว มาบรรจุในพ.ร.บ.อีอีซี เพื่อสร้างความชัดเจนให้มากขึ้น ติดตามรายละเอียดจากคุณจินตนา ทิพยรัตน์กุล


    ประเด็นการให้สิทธิชาวต่างชาติเช่าที่ดินเพื่อการลงทุนได้นาน 99 ปี ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการขายชาติ เรื่องนี้คุณจินตนา ทิพยรัตน์กุล ผู้สื่อข่าวNBT ได้ไปพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ถึงเงื่อนไขในการที่จะได้สิทธิเช่าที่ดิน ซึ่งก็ได้รับการยืนยันมาว่า มีการกำหนดเงื่อนไขที่ชัดเจน ทั้งเรื่องของพื้นที่ที่จะให้เช่า ประเภทของอุตสาหกรรม รวมทั้งประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ ไปติดตามรายละเอียดกันค่ะ
    **********************************
    ตามกฎหมายพระราชบัญญัติการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม พ.ศ.2542
    http://www.sme.go.th/upload/mod_download/a195-20-2542-a0001.pdf
    1.png
     
    Last edited: 16 Mar 2018
    AlbertEinsteins likes this.
  4. AlbertEinsteins

    AlbertEinsteins อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    13 Dec 2014
    คะแนนถูกใจ:
    4,479
    ดร สมคิด ไม่ลดตัวมาเสวนากับ ดร กำมะลอ
    ที่ขี้โกงแอบขึ้นรถไฟญี่ปุ่นโดยไม่จ่ายเงิน
    :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
    :giggle::giggle::giggle::giggle::giggle::giggle::giggle::giggle::giggle::giggle::giggle:
    :rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl::rofl:
     

Share This Page