จริงไหม...ผู้บงการไฟใต้...จากเพจแฉความลับ

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย ktc, 16 Apr 2015

  1. ktc

    ktc สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    30 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    82
  2. plunk

    plunk อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,509
    ว่ากันตามหลักฐานครับ
     
    หนูอ้อย likes this.
  3. ktc

    ktc สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    30 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    82
    ขอบคุณครับ ผมใส่ link ไม่ค่อยเป็น ต้องขอโทษด้วยครับ
    เห็นว่าข้อมูลที่เพจแฉความลับออกมาเที่ยวนี้เหมือนจะมีหลักฐานโยงใยกลุ่มบุคคลที่กล่าวถึง ซึ่งถ้าจริงก็อยากให้จัดการอย่างจริงๆจังๆ บ้านเมือง รวมทั้งทางใต้จะได้สงบเสียที
     
  4. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
  5. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    Last edited: 17 Apr 2015
    Bayonet likes this.
  6. Kop16

    Kop16 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    5 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,461
    นิตยา ตั้งมาลา

    หยุดคิดสักนิด สมัยนายกทักษิณทุกอย่างเจริญพุ่งพรวดๆ ประชาชนได้รับสิ่งดีๆเช่น 30 บาท sml, sme. ข้าราชการยิ้มแยมรับใช้ประชาชน ติดต่องานราชการช่วงเที่ยงวันได้ รถไฟฟรี น้ำ ไฟ ฟรีสำหรับคนจน เงินคนชรา เงินคนพิการ ฯลฯ เงินเดือนปรับขึ้น ค่าแรง ได้เหมาะสมกับงานและรายจ่าย แสดงความคิดเห็นได้ มีตู้ปณ.รับฟังความคิดเห็น ตอนนี้เป็นไง พูด เดิน กิน ชูนิ้ว =ปรับทัศนคติ แล้ว ศก เป็นไง ลงวูบๆ ต่างชาติไม่ยอมรับ ไมมีใครคบค้าสมคมเพราะเป็นประเทศนักเลงโต "ข้าใหญ่กว่าประชาชน"
    ใช้สมองคิดเปรียบเทียบหน่อยดีไหม
     
  7. นอกคอก

    นอกคอก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    12 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    5,396
    ดี ก็ดีอยู่แล้ว ไม่น่าชั่ว ชั่วทำไม ดีชั่วมันหักล้างกันไม่ได้ คนๆหนึ่ง ทำความดีแล้วจะใช้ความดีนั้นเป็นเหตุผลในการทำความชั่วอย่างชอบธรรมงั้นรึ ใช้สมองเปรียบเทียบหน่อยไหม นี่คิดอยู่บนพื้นฐานว่า "ยังพอมีดีบ้าง"
     
    Bayonet likes this.
  8. ktc

    ktc สมาชิกทั่วไป

    สมัคร:
    30 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    82
    ศก ดีจริง เก่งจริงหรือเปล่านี่ไม่มั่นใจนะ เพราะโดนรัฐประหารตอนศกมันจะแย่หรือแย่ไปแล้วทุกครั้ง แต่ที่แน่ๆก็คือไอ้ประชานิยมหาเสียงจากรากหญ้านี่มันไม่น่าจะช่วยให้อะไรอะไรมันดีขึ้นอย่างยั่งยืน
     
  9. annykun

    annykun อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    13 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    1,591
    โจรใต้ เป้าหมายสูงสุดของมันคือแยกตัว ศัตรูคือรัฐไทยทั้งหมด
    มันไม่ใช่เด็กทักษิณหรอก แค่สะพานเพื่อเป้าหมายของมัน
    ที่ตลกคือ เมื่อก่อนเกลียดกันจะตายชัก แต่ตอนนี้ร่วมมือกัน
    เพื่อล้มรัฐไทย ตามเป้าหมายของแต่ละฝ่าย
     
  10. หนูอ้อย

    หนูอ้อย อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 พ.ย. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,778
    ฟังจากทีวี 3 ตอนเที่ยง ระบุหมายเลขทะเบียนรถที่ใช้ก่อการคือ
    วบ 9157 กทม
    กบ 4892 ยะลา
    ส่วนป้ายทะเบียน กย 5618 ชลบุรี ที่ตกในที่เกิดเหตุเป็นป้ายทะเบียนปลอม

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก ส่วนจะเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่นั้น ขอเวลาตรวจสอบแต่มีโอกาสเป็นไปได้สูงเหมือนกัน ที่แน่ๆรถที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ มีไม่น้อยกว่า 2 คันเคลื่อนตัวออกมาจาก อ.ยะหา จ.ยะลา มาตามเส้นทางพื้นที่ จ.สงขลา จนถึงที่หมาย อ.เกาะสมุย สรุปแล้วยืนยันว่ารถทั้ง 2 คันมาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้แน่นอน

    รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า คันแรกเป็นรถกระบะยี่ห้อมาสด้า 4 ประตู 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ส่วนอีกคันเป็นรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว 4 ประตู เป็นรถที่ติดป้ายทะเบียนถูกตามกฎหมาย และจากการตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางจาก อ.ยะหา จ.ยะลา มาจนถึงเกาะสมุย พบว่ามีรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน สีขาวขับนำหน้าเพื่อตรวจสอบด่านตรวจของตำรวจให้กับรถกระบะที่ใช้เป็นคาร์บอมบ์ที่ขับตามหลังอยู่ห่างๆ เพราะฉะนั้นกลุ่มคนร้ายที่มาทำงานต้องมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3-6 คน แน่นอน และอาจจะมีผู้หญิงปะปนมาด้วยเพื่ออำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่และคงทำงานกันเป็นช่วงๆ

    พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวถึงการสอบพยานไปกว่า 20 ปาก ผลการสอบสวนเป็นที่น่าพอใจ แต่ยังต้องติดตามตัว รปภ.อีกคนหนึ่งที่ถูกไล่ออกไปก่อนหน้านี้เพื่อหาข้อมูลเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมั่นใจว่า รปภ.ทั้ง 3 คนที่ถูกนำตัวไปสอบสวนและอดีต รปภ.อีก 1 คนน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุคาร์บอมบ์ครั้งนี้สูงมาก

    ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการตรวจสอบข้อมูลจากกองพิสูจน์หลักฐานพบว่าเศษชิ้นส่วนบางอย่างจากเหตุระเบิดทำใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ หรือไม่ หรือตรงกับคดีอื่นๆในจังหวัดชายแดนใต้หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ตอบว่า เจ้าหน้าที่อีโอดียืนยันว่าผลิตจาก 3 จังหวัดใต้แน่นอน ส่วนการออกหมายจับคนร้ายในขณะนี้ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน คดีนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานสักระยะหนึ่งก่อน คดีเพิ่งเกิดเพียง 5 วัน อย่าเพิ่งเร่งรีบ จับได้แน่นอน

    “ผมวิเคราะห์อยู่ว่าทำไมกลุ่มผู้ก่อเหตุเลือกมาทำที่เซ็นทรัลสมุย จริงๆแล้วทำที่หาดใหญ่ง่ายกว่า ปลอดภัยด้วย แต่ทำไมต้องขับรถบรรทุกระเบิดมาไกลกว่า 300 กม. เสี่ยงจากถูกจับก็เสี่ยง อาจเป็นเพราะเกาะสมุยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ ฉะนั้นค่อนข้างมั่นใจว่าสาเหตุเกี่ยวกับการเมืองพอสมควรแต่ไม่รู้มันเกี่ยวกับใครบ้าง หากเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวทำไมต้องมาทำกับห้างเซ็นทรัล แค่เอาประทัดยักษ์มาขว้างใส่ก็พอแล้ว อย่างนี้มันต้องขอประณามพวกที่ก่อเหตุคาร์บอมบ์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการทำลายการท่องเที่ยวของประเทศไทยเต็มๆ”

    ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อให้น้ำหนักไปเรื่องการเมืองแล้วจะเชิญใครมาสอบปากคำหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ตอบว่าหากสอบถึงใครต้องเชิญตัวมาสอบทันทีว่าไปตามพยานหลักฐาน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเชิญใครมาสอบสวน ทางเรามีข้อมูลอยู่ “ที่สำคัญตำรวจเรามีข้อมูลพบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์มีพวกนักการเมืองเก่าๆลงมาในพื้นที่สุราษฎร์ธานี แม้จะเป็นนักการเมืองเก่าตนก็มั่นใจว่านักการเมืองเก่าๆพวกนี้พอจะมีศักยภาพเหมือนกัน ในขณะนี้ไม่มีอะไรมาเหนือการเมืองได้หรอก ขอให้ใจเย็นๆจับกุมได้แน่นอน” พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้นำตัว รปภ.ของห้างเซ็นทรัลอีก 1 คน ที่ถูกไล่ออกไปก่อนหน้านี้และอยู่ในข่ายต้องสงสัยมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมแล้วในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่งใน อ.เกาะสมุย ก่อนที่จะส่งตัวให้ฝ่ายความมั่นคงของทหารกองทัพภาคที่ 4 ไปสอบสวนอีกที

    ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งความขัดแย้งทางการเมือง ความขัดแย้งทางด้านธุรกิจหรือเรื่องส่วนตัว และเรื่องความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ สำหรับประเด็นการเมืองนั้น จากการตรวจสอบและสืบสวน เชื่อได้ว่าเหตุดังกล่าวมีนักการเมืองจำนวนหลายคนซึ่งมีชื่อเสียงในอดีตทางภาคใต้รู้เห็นเป็นใจให้การช่วยเหลือสนับสนุนผู้ลงมือก่อเหตุหรือรู้เห็นเป็นใจในการก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ครั้งนี้ รวมทั้งยังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวในหลายๆด้าน

    “เหตุคาร์บอมบ์ครั้งนี้จะท้าทายหรือเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อยืดเวลาการใช้ ม.44 หรือไม่นั้น ผมไม่ทราบแต่ยืนยันว่าผมปฏิบัติหน้าที่ไปตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ไม่สามารถสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาได้ พยานหลักฐาน การสอบสวน และภาพจากกล้องวงจรปิดซีซีทีวีเป็นเช่นไรก็ว่าไปตามนั้น และขอยืนยันด้วยว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีการบิดเบือนเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นให้เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด” ผบ.ตร.กล่าว

    นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีหน่วยข่าวกรองชายแดนภาคใต้ตรวจสอบรายชื่อผู้วางแผนระเบิดห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบเชื่อมโยงกับอดีตนักการเมือง 3 คนในภาคใต้ว่า คดีนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. คุมการสอบสวนเองจะสามารถนำตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีได้ ขอให้อดใจรอ เพราะกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ที่มีเครื่องมือติดตามด้านสื่อสาร การจับเส้นทางการเงิน โดยข้อมูลของ ผบ.ตร. และ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ไปในแนวทางเดียวกันซึ่ง 3 นักการเมืองที่เชื่อมโยงเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นนักการเมืองที่อยู่ตรงข้าม คสช. และนักการเมืองที่สูญเสียผลประโยชน์ คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะได้ตัวผู้ที่กระทำความผิด

    ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ตอบโต้พระสุเทพ ปภากโร อดีตแกนนำ กปปส. ที่ระบุเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นฝีมือคนที่อยู่ต่างประเทศว่า ทัศนะตน พ.ต.ท.ทักษิณอาจกังวลที่สุดคือการถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย จะทำให้เกิดเงื่อนไขอาจมีการสั่งการตามมาตรา 44 หรือดีเอสไอที่กำลังรื้อฟื้นคดีวันที่ 10 เม.ย.53 พลิกคดีมาตั้งใหม่ ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ต้องหาหมายเลข 1 ในคดีก่อการร้ายอีกครั้ง หรือถูกส่งศาลเพื่อขอหมายจับส่งผ่านตำรวจสากล จะทำให้การเคลื่อนไหวในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และหลายประเทศทั่วโลกไม่สะดวกสบาย ไม่ได้รับการต้อนรับเหมือนก่อน เหตุที่เกิดครั้งนี้ไม่ใช่ฝีมือโจรกระจอก ย่อมมีผู้สั่งการ บงการ จ่ายท่อน้ำเลี้ยงเเน่นอน การจับกุมบางคนและได้ตัวพยาน พร้อมเบาะแสที่สาวถึงขบวนการที่เชื่อมโยงกัน ย่อมทำให้เห็นภาพชายใจดำชัดเจนขึ้น ดังนั้น งานนี้ปูนจึงร้อนท้องอย่างช่วยไม่ได้ ต้องรีบสลัดข้อหาให้ได้ก่อนความจริงจะมัดตัวก็เท่านั้น


    พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงความคืบหน้าคดีคาร์บอมบ์ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาเกาะสมุย ว่า ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนน่าเชื่อว่ามีนักการเมืองในอดีตที่มีชื่อเสียงในภาคใต้เข้ามาเกี่ยวข้องมีส่วนรู้เห็นเป็นใจหรือสนับสนุนร่วมมือกับคนร้าย หรือสนับสนุนคนร้ายมาวางระเบิด

    อย่างไรก็ตาม สายข่าวทหารจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักการเมืองสายใต้ นครปฐมและราชบุรีมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องก่อนเกิดเหตุคาร์บอมบ์ห้างเซ็นทรัลโดยเป็นการติดต่อจ้างวานของนักการเมืองในหลายพื้นที่ลงขันกันเพื่อสร้างสถานการณ์หวังผลทางการเมือง
    http://www.thairath.co.th/content/493256
     
    Last edited: 17 Apr 2015
    ktc, sailom และ maya ถูกใจ

Share This Page