จดหมายน้อยจาก 'เธอ' ผู้ไม่รู้จักละอาย...

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย suraphan07, 24 Jan 2015

  1. suraphan07

    suraphan07 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,284
    Location:
    BKK.
    อ่านกันดูเองแล้วกันครับ...
    ถึงขั้นท่านเจ้าของบทความ
    ตั้งชื่อบทความ ว่า…
    "เธอจ๋า รู้จักละอายบ้างไหม"
    -------------------------------------------- -------------------------------------------- --------------------------------------------
    Screen Shot 2015-01-24 at 10.38.29.png

    โปรดทราบนะคะ ดิฉันตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ดิฉันอุตส่าห์เสียสละและยอมทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างจริงจังเสมอมา ดิฉันทำทุกอย่างเพื่อให้เกษตรกรผู้มีพระคุณต่อดิฉันมีความเป็นอยู่ดีขึ้น และสามารถลืมตาอ้าปากได้แต่ดิฉันกลับไม่ได้รับความเป็นธรรมแม้แต่น้อย ทั้งๆ ที่ดิฉันไม่มีตำแหน่งแห่งหนใดๆ อีกต่อไปแล้ว เหตุไฉนคุณยังจะมาตามล่า ตามล้าง ตามผลาญดิฉันอีก ทำไมไม่ให้ความเป็นธรรมกับดิฉันบ้างคะ คุณขา คุณไม่คิดถึงหัวอกผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างดิฉันบ้างเลยหรือ คุณแสนใจร้าย ใจทรามเสียเหลือเกิน

    ดิฉันร้องขอความเป็นธรรม ดิฉันหวังในความยุติธรรมของสังคมและจากทุกคน เพราะดิฉันเชื่อว่าสังคมยังมีความยุติธรรมหลงเหลืออยู่บ้าง ดิฉันต้องการความเป็นธรรมจริงๆ นะคะ แต่ความเป็นธรรมในความเข้าใจของดิฉันคือ ต้องไม่ลงโทษ และไม่เอาผิดกับดิฉัน ต้องปล่อยดิฉันไปเพราะดิฉันไม่ต้องการรับผิดใดๆ ในการกระทำของดิฉัน

    ดิฉันมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดแม้แต่น้อย ดิฉันเป็นแค่เพียงผู้สั่งการ หากจะบอกว่าดิฉันเป็นคนออกนโยบายก็ไม่ได้นะคะ เพราะดิฉันไม่รู้หรอกว่าอะไรคือนโยบาย คุณอย่าลืมว่าเขาสั่งให้ดิฉันทำ ดิฉันก็ทำตามเขาสั่งค่ะ แต่ทว่าดิฉันไม่ได้ลงมือกระทำการด้วยตนเอง แบบนี้ดิฉันผิดด้วยหรือคะ แล้วเหตุใดดิฉันกลับจะต้องมาตายเดี่ยว มาถูกลงโทษเพียงคนเดียว แบบนี้ถือเป็นความยุติธรรมต่อดิฉันหรือคะ

    ดิฉันไม่รู้จะพูดอะไรอีกแล้วค่ะคุณขา เพราะดิฉันไม่ได้ทำ เนื่องจากดิฉันทำอะไรไม่เป็นหรอกค่ะ คุณอย่าลืมนะคะ อย่าลืมว่าดิฉันก็เป็นแค่หุ่นกระบอกที่ไร้สมองไร้ปัญญา ไร้ความละอาย และไร้ศีลธรรม เขาให้ดิฉันทำอะไรดิฉันก็ทำทั้งนั้นแหละค่ะ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะถูกหรือผิด ดิฉันผิดหรือคะที่ทำตามที่เขาสั่งให้ทำ ทำไมคุณไม่ด่า ไม่ประณาม ไม่ลงโทษคนที่สั่งให้ดิฉันทำเล่าคะ จะมาลงโทษดิฉันทำไม ดิฉันก็เป็นแค่เพียงผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่ไร้หนทาง และไร้สติปัญญา คุณต้องเห็นใจดิฉันนะคะ ดิฉันยืนยันว่าดิฉันไม่ผิด เพราะดิฉันไม่เคยรู้ว่าอะไรผิด อะไรถูก อะไรชอบอะไรชั่ว หรืออะไรดี

    สังคมนี้มันเป็นอะไรกันไปหมดแล้วหรือคะ ดิฉันไม่เข้าใจเลยค่ะ พอดิฉันหลบเลี่ยงไม่ยอมไปให้ปากคำ ดิฉันก็ถูกตำหนิสารพัด แต่ครั้นเมื่อดิฉันยอมสู่อุตส่าห์แบกหน้าไปให้ปากคำด้วยการไปก้มหน้าก้มตาอ่านข้อความตามที่เขาเขียนให้ดิฉันอ่าน ดิฉันก็ถูกประณามอีก คุณจะเอาอะไรกับดิฉันอีกคะ ดิฉันไม่เข้าใจพวกคุณเลย ดิฉันทำอะไรก็ผิดไปเสียทุกอย่างในสายตาของพวกคุณ ดิฉันทำผิดมากมากกระนั้นหรือคะกับการที่ดิฉันต้องอ่านตามที่เขาเขียนให้ คุณน่าจะเข้าใจดิฉันบ้างนะคะ เพราะถ้าหากให้ดิฉันพูดเองโดยไม่มีโพยแล้วละก็ พวกคุณนั่นแหละจะยิ่งปวดหัวจนทำอะไรไม่ถูก เพราะคุณจะฟังที่ดิฉันพูดไม่รู้เรื่อง นี่ขนาดดิฉันอ่านตามที่เขาเขียนมาให้ คุณยังเห็นเลยว่าดิฉันยังเว้นวรรคผิดเลยค่ะ คุณไม่ได้ฟังที่ดิฉันอ่านให้ฟังบ้างหรอกหรือคะ

    ดิฉันขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะดิฉันไม่ผิด ดิฉันถูกต้องเสมอ ชีวิตดิฉันไม่เคยทำอะไรผิดแม้แต่ครั้งเดียว เพราะดิฉันแยกแยะไม่เคยออกว่า ผิดกับถูกต่างกันตรงไหน พอแล้วนะคะ ดิฉันไม่พูดอะไรอีกแล้วคะ ดิฉันยืนยันว่าดิฉันถูกต้องแต่เพียงผู้เดียว คนอื่นผิดหมด ดิฉันถูกต้องคนเดียวค่ะ คุณขา เพราะฉันถูกสอนมาว่าคำว่า “ดี” เขียนดังนี้ “สระเอ ลอลิง วอแหวน”
    http://www.naewna.com/politic/columnist/16554
    -------------------------------------------- -------------------------------------------- --------------------------------------------

    อ่านแล้ว รู้สึกเห็นอก เห็นใจเธอกันบ้างมั๊ยครับ...;)
     
    Last edited: 24 Jan 2015
    phoebus, Bayonet, JSN และอีก 1 คน ถูกใจ.
  2. bookmarks

    bookmarks อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    23 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,447
    ดีของหล่อน คือ สระเอ ลอลิง วอแหวน
     
    phoebus และ conservative ถูกใจ.
  3. suraphan07

    suraphan07 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,284
    Location:
    BKK.
    เก็บไว้ไปอ่านให้ศาลฟัง ท่าจะดี...
    ท่านจะได้ ตัดสินได้ง่ายขึ้น...:nerd:
    เห็นมีบางท่าน ให้ข้อคิดเห็นไว้ว่า...

    `````````````````````````````` `````````````````````````````` `````````````````````````````` ``````````````````````````````
    ดูจากการต่อสู้ในกระบวนการถอดถอนแล้ว ถ้าหากว่านางยิ่งลักษณ์ยังมี "ข้อเท็จจริง" ในการต่อสู้คดีเพียงเท่านี้
    เมื่อไปสู้ในคดีอาญา ซึ่งว่ากันด้วย "ข้อเท็จจริง" กับ "ข้อกฎหมาย" ไม่เกี่ยวกับ "โวหาร" หรือ "มารยาสาไถย" แล้ว
    --- "คุก" แน่นอนครับ!!
    https://www.facebook.com/poojidtakorn?ref=stream
    `````````````````````````````` `````````````````````````````` `````````````````````````````` ``````````````````````````````
     
    Bayonet, JSN และ bookmarks ถูกใจ
  4. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    คุณธรรมและจริยธรรม มันหายากเกินไป
     
  5. suraphan07

    suraphan07 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    8,284
    Location:
    BKK.
    กระพ๊มนึกสงสัยว่า จดหมายน้อยนี้ ยาวเกินไป
    ทำให้ไม่มีใครอ่าน หรือให้ คคห.กันซักเท่าไหร่...:cool:

    พอมีมาเม๊นต์ มาไลค์บ้างก็เอาแล๊ะ...
    ว่าแต่ว่า...ฉบับนี้...ออกเมื่อไหร่ครับ
    ไม่ได้ซื้ออ่านนานมากจนลืมไปแล๊ะว่า
    ซื้ออ่านครั้งสุดท้าย เมื่อไหร่...;)

    ถ้ามีวางแผง คงต้องหามาเก็บไว้ดูเล่นซ๊ะแล๊ะ...:giggle:
    Screen Shot 2015-01-24 at 14.03.44.png
     
    bookmarks likes this.

Share This Page