(ขี้ข้า)นิยม 12 ประการ

กระทู้ใน 'สภากาแฟ' โดย Novice, 22 ต.ค. 2014

  1. Novice

    Novice อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    6 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,238
    ค่านิยม ๑๒ ประการของ "สังคมนิยมประชาธิปไตย" ในแบบของเสรีชนของไทย
    .
    ๑. ประชาธิปไตย ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน >>> เฉพาะตอนเลือกตั้ง เข้าคูหา ๔ วินาที กูถือว่าได้ฟินแตก ยิ่งกว่าสำเร็จฟามใคร่ให้ตัวเอง หลังจากนั้น รัฐบาลจะทำเหี้ยอะไร กูก็ยกป้ายไฟรัวๆ
    .
    ๒. การปกครองโดยพลเรือน >>> ทหารทำเหี้ยไรก็ผิด ผิดเพราะมึงเกิดมาเป็นทหาร แต่พวกที่ใส่สูทรผูกไทด์ในสภาฯ แม่งมีอารยะ แม่งเป็นพลเรือน แม่งได้รับเลือกตั้งเข้ามา ดังนั้น มึงจะทำเหี้ยไรถ่อยๆ มึงก็ยังดูโอเค เพราะมึงทำในสภา มึงคือพลเรือน
    .
    ๓. เคารพความเท่าเทียมกันของมนุษย์ >>> อีสลิ่ม ไอ้พวกแมลงสาป ใครที่พูดว่าลิเบอรัลวานนาบี คนนั้นคือคนโง่ เพราะมึงไม่เคารพสิทธิพวกกูไง กูถึงอยากได้กองกำลังต่างชาติเข้ามาเพื่อกระทืบอีพวกสลิ่มบุ๋มบิ๋มแบบพวกมึง (เพราะกูไม่มีปัญญาทำเอง แต่ถ้ากูมีโอกาส กูไม่พลาด เอ็มเจ็ดเก้ากูเตรียมไว้แล้ว)
    .
    ๔. การปกครองภายใต้กฎหมาย >>> คนที่กูรัก พรรคที่กูชอบ จะออกกฎหมายมาทำระยะตำบอนเหี้ยไรก็ได้ ศาลตัดสินไม่ถูกใจกู กูไม่ยอม ศาลตัดสินถูกใจกู ศาลยุติธรรม (แต่กูไม่รู้หรอกนะว่าคำพิพากษาเขียนว่ายังไง กูแชร์มาจาก voICE TV อย่างเดียว)
    .
    ๕. การบังคับใช้กฎหมายที่ยุติธรรม ไม่เลือกปฎิบัติ >>> คนของกูผิดไม่ได้ กูเทคไซด์ไปแล้ว เมียเซ็นต์ผัวติดคุก เขาแพง ปรส. โรงพัก อย่าถามกูมาก ประชาธิปัตย์แม่งผิดตั้งแต่เกิด อภิสิทธิ์ฯ มึงงงงงง ไอ้ฆาตกร !!!!! สัส กูจำได้แค่นี้
    .
    ๖. เคารพสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน >>> กูขอด่ามือที่มองไม่เห็น จริงเท็จกูไม่รู้ แต่กูรู้ว่ามือที่มองไม่เห็นต้องถูกด่าได้ นี่แหละหลักการของกู ทุกคนมีสิทธิมนุษยชน ยกเว้นมือที่มองไม่เห็น เพราะเขาเป็นมือที่มองไม่เห็น กูเลยต้องด่า แต่มึงอย่าถามว่าที่กูด่าเค้าเพราะเค้าทำอะไรผิด กูบอกเลยว่า วงในว่ะ สัส การด่าคือการวิจารณ์ มึงบอทไปเลย อีพวกสลิ่มแม่งต้องงง มึงเชื่อกู !!!
    .
    ๗. ประชาชนสามารถเข้าถึงโอกาสในการศึกษา ทำงาน และบริการที่รัฐจัดให้อย่างเท่าเทียม >>> กูอยากได้นั่นอยากได้นี่ แต่กูเป็นไพร่ กูจน กระฎุมพีต้องเสียภาษีเลี้ยงพวกกู พวกมึงนั่นแหละ อย่าเห็นแก่ตัว (ว่าแต่กระฎุมพี คือเหี้ยไรวะ กูไม่รู้ นิธิฯ ฯลฯ แม่งชอบพูด กูไม่รู้ กูจำมาจากประชาไท)
    .
    ๘. สื่อและประชาชนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น >>> ไอสัส แม่งซ้ำ กูบอกไปแล้วว่า การด่าคือการวิจารณ์ ไอ้โง่ มึงให้กูอธิบายซ้ำอีกรอบทำเหี้ยไร เรื่องสื่อเหรอ การรับเงินอุดหนุนประชาธิปไตยจากต่างประเทศก็คือเสรีภาพ แล้วไงวะ รับเงินแล้วไงวะ เดี๊ยะกูเขียนข่าวด่าแม่ง !!!!
    .
    ๙. การศึกษาที่ส่งเสริมการคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking) >>> เพชรซาอุฯ คลิปริมสระ โค้ลท์ ๙มม. ยกเลิก ๑๑๒ ก่อนสิแล้วกูจะเล่าให้ฟัง อย่าให้กูได้เห็น ███████ นะครับ เพราะเก้าอี้ในมือกูจะสั่น ที่สำคัญ ไอ้หงอกเจียมแม่งเจ๋งสุดในปฐพี (ว่าแต่ตอนนี้อาจารย์คงรอนิรโทษกรรมอยู่ที่ไหนซักที่ รีบกลับมานะครับอาจารย์ คดีสวรรคตผมโดนต้อนจนไปไม่เป็นเลยครับ )
    .
    ๑๐. สังคมที่ยอมรับความแตกต่างหลากหลาย ทั้งความคิดเห็น เพศ ศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม >>> ฉันเป็นลิเบอรัล มึงน่ะเหรอ มึงรักเจ้า มึงไม่ลิเบอรัล เจ้าทำไรผิดวะ กูไม่รู้ กูได้ข่าวมา !!!!
    .
    ๑๑. เป็นสังคมที่สนับสนุนส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต >>> กงจักรปีศาจแม่งเด็ดสัส ตาสว่างเลยกู TKNS นี่กูก็ชอบ ตีแผ่เรื่องจริงมั่กๆ ใครเขียนไม่สำคัญ เนื้อหาเป็นไง กูยังอ่านไม่จบ อย่าเพิ่งมาถามได้มั๊ยวะ บอทไปก่อนว่า "กูตาสว่างๆๆๆๆๆๆๆ" เอ้ออออออ กูเกือบลืม งานวิจัย วิทยานิพนธ์เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ แม่งเป็นพล็อตอวยเจ้านะฮะ มึงอย่าไปอ่าน ประวัติศาสตร์ถูกสร้างโดยผู้ชนะ อ่าวววววววว งง งง งง งง ดิ่สัส สลิ่มแม่งโง่ชิบหาย 55555++ (กูเป็นลิเบอรัล)
    .
    ๑๒. ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรับผิดชอบ >>> ท่านนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ฯ เป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในจัยเราเสมอ (เฮ้ออออออ ซึ้งจูงงงงงงง คนสวยโดนรังแก) แล้วกูจะอวยท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ฯ ทำไหมวะ

    เครดิตโดยคุณ Tongrob Sunontala ที่ล่อไอ้ไม่เต็มบาทจนแถไม่ออก บล๊อคหนีไปเลยมาแล้ว แต่รู้สึกว่าแกก็ไม่ค่อยชอบเสรีไทยนะ 5555 ไม่เป็นไรครับ ตราบใดที่ไอ้แม้วยังอยู่ผมถือว่าศัตรูของศัตรูทุกคนคือมิตร
     
    bookmarks, ryukendo, กีรเต้ และอีก 6 คน ถูกใจ
  2. เผด็จการที่รัก

    เผด็จการที่รัก อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    9,076
    อ่านบรรทัดสุดท้ายแล้วนึกขำ

    ตราบใดที่แป๊ะลิ้มยังอยู่ พันธมิตรจะถือว่าทุกคนคือศัตรู>:)
     
    ryukendo, กีรเต้ และ Novice ถูกใจ
  3. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ไม่ชอบค่านิยมคนไทย 12 ประการ ของ คสช. เลยคิดขึ้นมาเองบ้างล่ะสิ จะได้ถูกจริต ก็ไม่ว่ากัน
    ผมก็ส่องเจอในเฟซบุ๊คเหมือนกันแหละ

    ถามว่า ทำไมไม่ชอบ ไม่สนับสนุน ถ้าอ้างหลักการก็บอกว่าเป็นผลผลิตจากเผด็จการทหาร ใช้อำนาจชี้นำเลยว่าคนไทยต้องแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งสมัยจอมพล ป. ก็เคยใช้นโยบายให้คนไทยทำโน่นทำนี่เหมือนกันเพื่อสร้างความเจริญในชาติ การเคารพธงชาติเช้า - เย็น ก็มาจากรัฐบาลนั้น

    ค่านิยมคนไทย 12 ประการ ของ คสช. แบบมุมกลับ

    1. ชังชาติตัวเอง สักแต่ด่าไม่ทำห่านสักอย่าง, หมิ่นศาสนา ก็เห็นอยู่ ผมเป็นพุทธนะ แต่ผมเห็นพระอัลเลาะห์ถูกจาบจ้วงก็ไม่พอใจเหมือนกัน, จาบจ้วงด่าทอพระมหากษัตริย์ อันนี้มีเพียบ ไหนว่าไม่ชอบการดูถูกเหยียบย่ำ แต่ไปเรียกพระองค์ท่านแบบที่ล้อคนมีปมด้อย แบบนี้ดัดจริตชัดๆ

    2. คดโกง ไม่รู้จักเสียสละ ทนไม่ได้ ถึงว่า วาทกรรมมนุษย์ป้าถึงใช้กันแพร่หลายจัง แซงคิิวได้ก็เอา ไหนจะคลิปโวยพนักงานบนเครื่องบิน

    3. เรื่องอกตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง มีอดีตนักการเมืองบางคนทำให้เห็นอยู่ ไม่อยากเอ่ยชื่อ

    4. สนใจใฝ่หาความรู้ดีครับ แต่เสียดายที่หลงทางผิด ปล่อยให้นักวิชาเกินล้มเจ้าอ้างประชาธิปไตยล้างสมอง

    5. วัฒนธรรมประเพณีไทย ก็ถูกใช้ในทางไม่เหมาะสม ดูจากวันสงกรานต์ก็ได้ เทศกาลแต๊ะอั๋งผู้หญิงชัดๆ เต้น เมา จนเสียสติ

    6. ขนาดคำว่าคนดี ยังต้องไปเที่ยวถามหาความหมายจากคนอื่นเลย ส่วนการตระบัดสัตย์นี่ก็มีอดีตนักการเมืองทำให้เห็นเยอะแยะ ผมไม่อยากเอ่ยชื่อเช่นกัน

    7. มองประชาธิปไตยแค่กระพี้ แค่ไปเลือกตั้งก็ได้ชื่อว่ารักษาประชาธิปไตยแล้ว กาให้มันจบๆ ไป เลือกมาแล้วโกงกินช่างมัน ไม่สงสัย ไม่วิจารณ์ พอมีใครประท้วงขับไล่ก็งัดคำพูด มาจากการเลือกตั้ง ส่วนคนเห็นต่างต้องถูกข่มขู่ เอ็ม79 ปลิวว่อน ฝ่ายตัวเองไม่เคยโดนถึงไม่เดือดร้อนไง

    8. วินัยมีไว้แหก เคารพกฎหมายเฉพาะสิ่งที่ถูกใจ ผู้น้อยก็ไม่เคารพผู้ใหญ่แล้ว ปล่อยสัตว์เลื้อยคลานในชั่วโมงเรียนให้อาจารย์ได้ยินก็มี อ้างว่าเป็นคำอุทาน

    9. ทำ คิด แบบเสียสติ อย่างดีใจที่เอ็ม 79 โดนคนตาย ก็มีนะ ทำไมคนเห็นต่างต้องถูกทำร้ายด้วยอาวุธสงคราม ไหนบอกว่าคนเท่ากันไง ?

    10. เห็นแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงเป็นการเผยแพร่ของเจ้า ก็ไปบิดเบือนเสียหาย คนใช้จ่ายเกินตัว เป็นหนี้สินกันเยอะแยะไป

    11. อำนาจฝ่ายต่ำครอบงำหมดแล้ว เป็นอำนาจที่แฝงมากับการแอบอ้างสิทธิ เสรีภาพในทางที่ผิด

    12. เห็นแก่ตัว ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ ไม่อยากอธิบายอะไรมาก เพราะแนวคิดของลิเบอรัลเทียมมันฟ้อง หาดูได้ใน FB

    :pensive:
     
    bookmarks, กีรเต้ และ Novice ถูกใจ
  4. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    มาอ่านเจ๋ยๆ
     
  5. Redbuffalo010

    Redbuffalo010 อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    3 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    6,457
    จำไว้นะสลิ่มว่า
    ค่านิยม 12 ประการของสังคมประชาธิปไตยที่เจริญแล้วมันเป็นยังไง:tonguewink::tonguewink::tonguewink:
    Screen Shot 2014-10-23 at 8.54.15 AM.png
    Screen Shot 2014-10-23 at 8.57.14 AM.png
     
  6. กีรเต้

    กีรเต้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    1 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    11,917
    Location:
    เชียงใหม่
    ใคร ทำอะไร ที่ไหน ไปละ เอิ้กๆๆๆ
     
    Redbuffalo010 likes this.
  7. Novice

    Novice อำมาตย์ฝึกงาน

    สมัคร:
    6 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    2,238
    ฮาคอมเมนท์ว่ะ ตกลงมันอยากได้ทหารจริง ๆ ใช่ม๊า เดี๋ยวลุงตู่ยิงยาว 10 ปี + 10 ปี แบบ PD แล้วจะหนาว 555555+
     
    กีรเต้ และ Redbuffalo010 ถูกใจ.
  8. อู๋ คาลบี้

    อู๋ คาลบี้ อำมาตย์น้อย

    สมัคร:
    15 ต.ค. 2014
    คะแนนถูกใจ:
    12,204
    ความผิดคนอื่นดังภูผา แต่ความผิดข้าเท่าขนคิ้ว
     
    bookmarks likes this.

Share This Page